Chi tiết Suzuki Jimny: SUV Off-road độc đáo, giá phải trả cho "đam mê" từ 789 triệu Đồng

thanhtung6868
10/4/2024 7:22Phản hồi: 164
Chi tiết Suzuki Jimny: SUV Off-road độc đáo, giá phải trả cho "đam mê" từ 789 triệu Đồng
Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá từ 789 triệu Đồng. Thời điểm hiện tại, Suzuki Việt Nam phân phối một phiên bản Jimny 3 cửa, hộp số AT 4 cấp và 2 tuỳ chọn màu sơn, phiên bản 2 màu sơn có mức giá bán là 799 triệu Đồng với khác biệt màu sơn và thiết kế ở phần mặt ca-lăng.

Jimny là dòng xe SUV vượt địa hình nổi tiếng lâu đời của Suzuki, trải qua 4 thế hệ nhưng mẫu xe này vẫn giữ được giá trị lịch sử của mình nhờ vào cấu hình phục vụ off-road mạnh mẽ không thay đổi, thiết kế cổ điển tạo nên cá tính và vẫn là một mẫu xe "đơn giản hoá" để có sự bền bỉ, chống chọi với các điều kiện vận hành khắc nghiệt.

Khung gầm & hệ thống treo


suzuki-jimny-2024-ra-mắt-57.jpg Suzuki Jimny là chiếc xe được tạo ra để vượt địa hình, là một chiếc xe off-road thực sự khi sở hữu hàng loạt cấu hình đáp ứng cho điều đó. Khởi đầu với cấu trúc Body-on-frame dạng hình thang, cấu trúc dễ dàng để gia cố tăng cường sự cứng chắc. Suzuki cho biết nhờ vào khung gia cố chữ X bên trong, khung sườn của Jimny cứng gấp 1,5 lần so với khung thông thường, đảm bảo cho các địa hình vặn xoắn khắc nghiệt.

suzuki-jimny-2024-ra-mắt-61.jpg Suzuki Jimny sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.625 x 1.645 x 1.720 (mm), chiều dài trục cơ sở chỉ 2.250 mm và khoảng sáng gầm xe lên đến 210 mm. Nhờ kích thước nhỏ, trục cơ sở ngắn và khoảng sáng gầm xe cao, Suzuki Jimny "có sẵn" cấu hình vượt địa hình bởi góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc rất tốt (37 độ, 49 độ và 28 độ).

suzuki-jimny-2024-ra-mắt-55.jpg suzuki-jimny-2024-ra-mắt-26.jpg Trang bị hỗ trợ off-road đi kèm là hệ thống treo cầu cứng với 3 liên kết và lò xo cuộn, khả năng kết nối trực tiếp hai bánh xe trái - phải ở mỗi cầu trước sau đảm bảo độ bám trên những địa hình khắc nghiệt hay khó khăn, dù cho đó là bùn lầy hay dốc đá gồ ghề đều không phải là vấn đề quá lớn đối với Jimny. Bên cạnh hiệu năng ra, cấu hình này còn đem đến sự bền bỉ và khả năng chống chọi khắc nghiệt hơn so với các hệ thống treo khác vốn chỉ thiên cho trải nghiệm đường bằng.

suzuki-jimny-2024-ra-mắt-54.jpg suzuki-jimny-2024-ra-mắt-34.jpg Hệ thống lái trên Jimny cũng là loại thiên cho sự bền bỉ với cầu hình bót lái trợ lực điện, điểm thiệt thòi của hệ thống này là độ "chân thực" của vô-lăng sẽ kém bởi các phản hồi từ bánh xe lên không còn quá lớn và qua các cơ cấu truyền động nên giảm tốc độ phản hồi. Nhưng bù lại hệ thống này lại có thể chịu được các đường địa hình gồ ghề, đá hộc với vô vàn góc bẻ bánh lái khác nhau, bởi theo hướng lực truyền đi thì bánh xe sẽ truyền lực đến thanh liên kết - bót lái - trợ lực điện - vô lăng tay người lái, phần lớn lực sẽ được triệt tiêu ở bộ phận bót lái, một bộ phận thuần cơ khí và vô cùng bền bỉ. Việc trợ lực điện được đặt ngay bên trong Dashboard cũng đảm bảo cho Jimny sự bền bỉ khi có ngập nước hay sự va chạm vật lý với chướng ngại vật trên đường.

Vi sai, động cơ & hộp số


suzuki-jimny-2024-ra-mắt-23.jpg suzuki-jimny-2024-ra-mắt-24.jpg Hệ thống vi sai (cầu truyền động) trên Jimny được phát triển dựa trên những hệ thống off-road truyền thống, sẽ không có những trang bị như gài cầu điện tử, khoá vi sai điện tử... Thay vào đó, Jimny sử dụng cơ cấu gài cầu với bầu ép hơi chân không và hệ thống khoá vi sai giả lập bằng công nghệ dùng hệ thống phanh để khoá bánh bị mất độ bám, đây có thể xem là triết lý điều gì càng đơn giản thì càng bền bỉ.

suzuki-jimny-2024-ra-mắt-16.jpg suzuki-jimny-2024-ra-mắt-19.jpg Suzuki Jimny bán tại Việt Nam chỉ có phiên bản hộp số tự động 4AT, dẫn động 4 bánh bán thời gian ALLGRIP PRO với chế độ cầu chậm và các chế độ như 2H để di chuyển đường bằng tốc độ cao, 4H và 4L với đường độ bám kém hoặc đi địa hình khó.

suzuki-jimny-2024-ra-mắt.jpg Jimny được trang bị động cơ K15B cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L, công suất tối đa đạt 101 mã lực và 130Nm mô-men xoắn. Nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, chiếc xe đạt tỉ lệ trọng lượng trên công suất ở mức tốt với 101hp/ 1.105 kg.

Bên trong nội thất Jimny


suzuki-jimny-2024-ra-mắt-21.jpg Nội thất của Jimny hướng đến sự tối giản và mang phong cách thực dụng đặc trưng của những chiếc xe địa hình, các vật liệu cấu thành cũng đơn giản với nhựa và vải, ghế ngồi chỉnh cơ, tapi cửa đơn giản đến nút lên/xuống kính cũng đưa vào khu vực điều khiển trung tâm.

suzuki-jimny-2024-ra-mắt-42.jpg suzuki-jimny-2024-ra-mắt-38.jpg Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để gia tăng thể tích khoang hành lý lên đến 377 lít.

Quảng cáo


suzuki-jimny-2024-ra-mắt-39.jpg Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin dạng analog truyền thống cùng màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB. Ngoài ra còn có bảng điều khiển hiển thị thông tin độ nghiêng, độ dốc của xe trên các cung đường địa hình.

Trang bị & công nghệ an toàn khác


suzuki-jimny-2024-ra-mắt-59.jpg Suzuki trang bị khá đầy đủ những tính năng an toàn cho mẫu xe Jimny như: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, ESP, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau. Ngoài ra, tính năng Cruise Control cũng xuất hiện trên Jimny nhắm đến phục vụ những chuyến hành trình đường bằng thêm phần thoải mái.

164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ah ha. Mua về độ nào các báo thủ.
off-road nhìn hiền quá
@QuanLyNhaNghi Đang chờ thi đấu với VF3.
@pocket VF3 là xe đô thị, dòng này thuần offroad cho nên đem ra sân thi đấu khá khập khiển, con này giá cao vì nó cũng offroad khá là tốt trên toàn cầu, vf3 xe thuần điện ko có mấy công nghệ offroad giống con này nên khó mà so sánh
Xe hoài niệm thập niên 80. Phù hợp cho các bác có tiền mua về độ, không hợp với người tích cóp mua xe.
@see022 mình thấy ko hẳn ai mua sẽ cũng sẽ sợ lỗ (vì 100% là lỗ rồi nên ko bận tâm nhiều), chủ yếu là vì sở thích trải nghiệm theo trào lưu khám phá thiên nhiên.
style của xe suzuki này theo concept boxy styling, 1 kiểu dáng thường thấy ở các dòng military off-roader, mercedes g63 cũng dựa trên concept này. Ko hẳn là tất cả, nhưng đa số những người mê địa hình đều thích xe có kiểu dáng boxy
mua xe này thì tha hồ nghịch và phá phách vì giá rẻ, ko sợ khấu hao nhiều như các dòng xe sang G63
hihi
@The Stoicism Các tay chơi VN cũng không dám mang g63 ra nghịch offroad thực thụ. Nhưng con này chắc sẽ bị hành tới bến.
@pocket đúng rồi, xe sang giá trị lớn, tuy là có khả năng offroad nhưng hư hỏng sẽ tốn kém nhiều tiền và thời gian, nên chủ yếu được sử dụng như xe kiểng.
còn xe suzuki này giá rẻ, người ta sẽ thoải mái sử dụng, nghịch ngợm hơn
@see022 Đam me dáng G63 ? Có biết con này ra trước G63 bao lâu ko 😆
inkpot
ĐẠI BÀNG
một tháng
Nhìn anh áo hồng giống Vietnam Road Trip vậy ta? Bữa mình mới coi review xe Jimny 3 cửa của ảnh, thấy chi tiết lắm.
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2024/04/8304639_suzuki-jimny-2024-ra-mat-9.jpg
@inkpot Chính ổng 😁
@inkpot Thấy anh này làm cũng đàng hoàng, chi tiết giống Xe Tinh Tế
Chung động cơ với XL7. 100 ngựa không biết off cỡ nào.
@biahoi5ngan Con xl7 có 1.15 tấn thôi
@biahoi5ngan


Ra bài rồi
@TheReap con này thuần offroad và camping, ở tây lông chuộng con này lắm, mua con này đồ chơi không thiếu gì
@black_moon240 con này đồ chơi của nó đúng không thiếu thứ gì luôn, coi youtube độ mấy bản camping đi vô rừng một mình không rủ ai toàn đi con này, trời tuyết đầm lầy nó bào dc hết
Nhiều khi nhìn giá còn này thấy lố bịch...nhưng đó là đối với con xe phổ thông. Nhưng con này là xe ăn chơi, người mua con này thì nhà đã có vài chiếc rồi
@thinhbk11 Biết con này có trước G63 không?
@HoàngNgọc Huy Biết chứ. Nhưng ng dùng lại lấy G63 làm tiêu chuẩn và em này lại thơm lây
@SoyHungry subachao ngon nhưng giá cũng chát hơn mà, chưa kể ra đường bị chê xe tàu 😆
@thinhbk11 đúng k cấm, nhưng ở đây tôi cần cái dáng boxy thì làm gì có con nào khác bên cạnh xe tàu
Gặp con này ở ngoài nhìn cũng đẹp nhưng mà nhỏ xíu, chắc nên gọi là 2+2 chứ không phải 4 chỗ
@tamnguyen072 2+2 mà
tiểu G class
xe này dành cho mấy cậu choai choai bên Mỹ ,ngồi lên lái thử thất vọng lái y chang con su vitara đời cổ hay Daihatsu city
@catfish mời bạn xem con này có khác con đời cổ về thông số ,y chang nhau ,dân chơi nhìn là biết
Capture.PNG
@anhcom67 Tôi không phải kỹ sư về xe nên không so sánh được, nhưng thiết nghĩ đời sau phải tốt hơn đời trước cái gì đó chứ. Cũng như chiếc xe đạp 30 năm trước với hiện tại nó khác nhau rất nhiều mặc dù thông số giống nhau.
@catfish bạn nhìn con Su cóc là biết triết lý 40 năm của Su ,còn bán được là không tội gì sửa
@anhcom67 Xe hơi thì tôi chưa đi Suzuki nên không dám nhận xét, nhưng xe máy thì phải công nhận nó bền mà nó xấu 😁. Thấy bên nước ngoài, Swift có bản 2 cầu thấy cũng hay hay. Dạo gần đây cũng coi vài video review về Jimmy, tôi nghĩ nó cũng có điểm hay gì đó mà nước ngoài rất ưa chuộng. Tôi 1 vợ 2 con thì khó có thể chạm đến thể loại này..
Xe offroad mà có 100 mã, vs mômen xoắn lìu tìu thì off sao
@minhlzzzzzzz Một phát biểu không biết off road là gì 😆)
@minhlzzzzzzz chán thanh niên ghê
@minhlzzzzzzz 10 con ngựa nó dư sức kéo nhấc bổng con xe này lên. 100 con ngựa là quá thừa thãi. Vào tinh tế thì nên học chút vật lý đi. Xe offroad không phải là mã cao đâu, nó còn cả đống yếu tố khác về cơ cấu khung gầm, hộp số. Xem clip nước ngoài nó so sánh với G63 xem. Tại sao nó lại có thể đi tương đương con xe giá gấp hơn 15-20 lần như thế?
Người có tiền mua G63, người thừa tiền thì mua con này
Ôi mẹ. Ngang xe tải Thaco mà giá gấp 3. Offroad kiểu này mua con Kia SD200 4*4 về độ thêm 300tr nữa vẫn còn dư tiền đổ dầu mấy năm. Mà có khi đa dụng hơn. Nhìn dàn nhựa với thép đúng kiểu hàng giá rẻ Ấn Độ, mà giá Nhật Bản
@mandiesel mua xe cũ, đem dọn lại rồi bị thuốc, đội giá lên vài lần, nhìn cái xe lai căng ko giống con giáp nào thì lại ngẩn ngơ 😁
@hoanlkpr Nó hot vì nhỏ gọn và lạ. Chứ lởm thì vẫn nói là lởm thôi. Nhìn nhựa nó thô ra thế kia, nội thất thì đúng chẳng ra gì luôn. Hàng do sản xuất tại Nhật nên k đủ hàng đợt đầu
@hoanlkpr Mẫu mới thì bàn tán sôi nổi thôi. Chứ đội giá thế kia thì doanh số bao nhiêu đâu. Bọn Thái nó có bị điên không mà bỏ 1ty2 mua con này. Bên đó 1 tỷ 2 có khi mua dc Rubicon, Bronco. Còn này đứng như mấy xe sản xuất cho thị trường nghèo, độ hoàn thiện kém, vật liệu đơn giản, option chả có gì. Khác gì xe tải không có thùng đâu mà thần thánh. Được cái nhẹ cân nên leo trèo linh hoạt, nhưng mỗi điểm này thì thua xa mấy con công nông của nông dân. Túm lại giá quá cao so với giá trị và chất lượng mang lại. Ngang các mẫu bán tải bản cao nhất ở mình rồi
@mandiesel Gần 2000 đơn đặt hàng tại thái giá 1 tỷ 2 mà ko có xe chạy ''Cháy Hàng'' đợi cả năm bên Thái kìa,hỏi coi tụi Thái nó có điên không ha, con này bạn kêu sản xuất cho thị trường nghèo là biết ko có kiến thức kinh nghiệm và trải nghiệm rồi,
Suzuki Jimny nó lọt ''top the most POPULAR CAR in DUBAI ''vậy bạn nói mấy thằng vương quốc Ả Rập tụi nó nghèo hả =))
Jimny offroad chã ngán con Rubicon nào đâu nên cả thế giới mới chuộng nó ko đơn giản nó là xe bán chạy nhất 5 châu lục.
Bạn đem con xe này ra chê'' thua xa mấy con công nông của nông dân ''thì chỉ cho người ta biết bạn càng không có kiến thức, đây là con xe tụi nước ngoài và Thái mua về độ, và đồ chơi opiton con này không thiếu gì cả, trên xe rất nhiều cổng chờ và nút chờ gắn đồ chơi.
Xe dành cho dân chơi Dubai -Thái Lan gắn đồ chơi chứ ko dành cho mấy thằng nông dân vô chê cũng có ít tiền chơi xe cỏ Kia SD200 cỏ này nọ

https://baomoi.com/suzuki-jimny-2023-hon-1-2-ty-dong-van-chay-hang-tai-thai-lan-c45444690.epi

Suzuki Jimny 2023 hơn 1,2 tỷ đồng vẫn 'cháy hàng' tại Thái Lan

Sau 1 tuần đã có tổng cộng 1.183 người đặt mua Suzuki Jimny 2023 ở thị trường Thái Lan, dù mức giá bán của xe không hề rẻ.
baomoi.com


Ảnh chụp màn hình 2024-04-14 203217.jpg
Nhỏ nhưng có võ
@MinhHy Nguyen Vỏ chuối hay vỏ dừa??? Ngáo giá ra thì chắc linh kiện ngang con carry
@mandiesel Tiếng Việt kém thế, dấu ngã chuyển dấu hỏi rồi còn tự đánh đố!
Cứ mua Carry, bận tâm chi rồi Gati
Giá chát quá
thích lắm mà sẽ mua xe điện, ngán đổ xăng
@ryanmw thì mua mẹ đi chứ lên đây mõm được gì
@pirates89 cút về thuyền đi cháu
@ryanmw thân với ml mày lắm à thằng mõm?
@ryanmw Mua con vf5 là đẹp ấy bạn. Pin cũng k quá mắc.
Đi ngang Suzuki Quân Khu 7 nhìn thấy lô quá, không long lanh như trên hình.
xe này chỉ đáng giá 400 triệu, vì vừa thấp bé nhẹ cân lại yếu và xấu nữa. tầm tiền đó mua Mazda CX5, mọi thứ đều tốt hơn 1,5 lần.
@Bạch Vân Đạo Nhân CX5 chở gái đi phố bị quánh ghen. Chứ xe này chở gái vô rừng ai phát hiện được mà quánh.
@Bạch Vân Đạo Nhân 2 đối tượng khách hàng khác nhau thì so sánh thế nào đc.
chỉ nói là trong giới xe off road thì con này quá đắt so với những gì nó mang lại.
@ChiCoMotSuThat Nhưng xe này mài chở gái vô rừng sẽ không thể làm ăn gì được. Vì sau một buổi offroad hành xe hành xác, em ấy sẽ thốt lên với mài là: “hành kinh!”
@andymarshall Quá là thâm thuý hành kinh mới chịu
Off-road thì chỉ có dòng Wrangler là đỉnh nhất thôi ko con nào có cữa.
@DrakeLe Đùa. Bạn quên bronco ròi sao
@Rock and Road Tốt hay không tốt phải trải nghiệm lâu dài mới biết, tin mình đi bronco ko có cữa so với jeep wrangler đâu.
@DrakeLe cho bạn nói lại đó
Ảnh chụp màn hình 2024-04-14 203217.jpg
@hoanlkpr score này do ai chấm, thì thằng này cũng chỉ là 1 thằng review thôi.
hài vãi loz. Xe offroad mà ko có giá nóc, phải độ thêm. Éo hiểu kiểu gì.
@tminhdn Thế con Jeep
wrangler có à 😆))
@tminhdn Mua về tự lên đồ vừa rẻ vừa đa dạng theo sở thích chứ Hãng nó lắp sẵn thì tốn tiền thêm chứ được gì đâu bác
@xtheskyx ờ vấn đề là nó ko thiết kế sẵn hai thanh dọc để gắn giá nóc luôn :v thành ra mình tự gắn vào thì csgt có thể thổi nhé :v
@tminhdn Thông tư mới cởi trói cái này rồi bác ơi, thoải mái

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019