Chi tiết trang bị 2 phiên bản Lynk & Co 08 vừa ra mắt

thanhtung6868
27/10/2025 4:18Phản hồi: 29
EditEdit
Chi tiết trang bị 2 phiên bản Lynk & Co 08 vừa ra mắt
Lynk & Co 08 là mẫu SUV điện lai kiểu Plug-In Hybrid 5 chỗ ngồi hoàn toàn mới, vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản, khởi điểm từ 1,299 tỷ đồng cho bản Pro và 1,389 tỷ đồng với bản Halo cao cấp hơn. Sự đặc biệt của Lynk & Co 08 đến từ hệ thống truyền động EM-P Super Hybrid, công nghệ điện lai phức tạp đem đến hiệu quả vận hành vượt trội khi đáp ứng được khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời có sức mạnh tốt cho trải nghiệm lái xe.

Cả hai phiên bản đều sử dụng chung hệ thống truyền động, các công nghệ an toàn chủ động và bị động, nổi bật với tiêu chuẩn an toàn EURO NCAP 5 sao và ngôn ngữ thiết kế độc đáo. Sự khác biệt của hai phiên bản đến từ một số trang bị tiện nghi, với mức chênh lệch khoảng 90 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh), Lynk & Co có thể đang hướng đến nhóm khách hàng đề cao trải nghiệm cao cấp khi sự đánh đổi giữa giá tiền và trang bị là rất "xứng đáng".

Ngoại thất

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-29.jpg Ở phần ngoại hình, cả hai phiên bản đều không có sự thay đổi nào dễ nhận biết, điểm khác biệt chính đến ở công nghệ đèn chiếu sáng. Trên phiên bản Halo cao cấp hơn, hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị công nghệ LED Matrix, hệ thống với khả năng tự động chia cắt chùm tia chiếu sáng để không làm chói mắt người điều khiển phương tiện phía trước, đồng thời cũng có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái, hệ thống đèn pha thích ứng trong khi phiên bản Pro là đèn LED với bi cầu tiêu chuẩn.

Các chi tiết, trang bị khác tương tự nhau, có thể kể đến như: Tay nắm cửa ẩn, 4 cửa kính lên xuống 1 chạm có chống kẹt, cửa sổ trời và các cửa sổ đóng mở từ xa, gạt mưa tự động, đèn chờ dẫn đường khi tắt máy, hệ thống điều chỉnh độ cao đèn pha thông minh, đèn LED hậu đa chức năng, đèn chào mừng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng mở điện rảnh tay.

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-12.jpg Lynk & Co 08 có trang bị cụm gương chiếu hậu tràn viền rất độc đáo. Bề mặt gương bao phủ toàn bộ chiều rộng của cụm gương, khi điều chỉnh góc chiếu thì cả cụm gương sẽ di chuyển thay vì chỉ điều chỉnh mặt gương như hầu hết những mẫu xe hơi phổ biến khác.


lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-33.jpg lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte.jpg Lynk & Co 08 cũng có sự khác biệt ở trang bị bánh mâm, với phiên bản Pro sẽ được trang bị bộ bánh mâm kích thước 19 inch hoạ tiết 2 màu tương phản, kích thước lốp 235/55R19, phiên bản Halo sử dụng bộ bánh mâm kích thước lên đến 21 inch với cỡ lốp 255/40R21.

Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cấu hình treo phía trước dạng MacPherson còn phía sau dạng đa liên kết (MultiLink).

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-28.jpg Trong bản màu sắc cũng có chút khác biệt, phiên bản Pro sẽ có 3 lựa chọn màu bao gồm: Đen Sparkling, Xám Fluid, Trắng Crystal White Pearls đi với màu nội thất là Đen Ocean. Trên phiên bản Halo ngoài 3 màu tiêu chuẩn sẽ có thêm màu Xanh Mineral, Vàng đồng Raw Zircon, đi kèm là màu nội thất Be & Hồng rose.
lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-48.jpg

Nội thất


lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-21.jpg Bên trong nội thất có sự khác biệt đáng kể khi phiên bản Halo sử dụng da Nappa cao cấp, kèm theo loạt tiện ích như: Sưởi vô lăng, kính chiếu hậu bên trong chống chói tự động, sưởi ghế phụ và ghế lái, tính năng Massage cho hai ghế trước. Ngoài ra, tính năng Camera tích hợp trong hệ thống giải trí cũng chỉ có trên phiên bản Halo.

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-13.jpg Ghế bọc da Nappa chắc chắn là một trong những tiêu chí quan trọng đối với khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm cao cấp, đặc biệt là trong phân khúc xe từ hơn 1 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản Pro cũng sở hữu loạt tiện nghi được đánh giá là "đầy đủ" và cao cấp như: Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 23 loa công suất 1.600W tích hợp loa trong gối tựa đầu, màn hình giải trí dạng cảm ứng 2.5K kích thước 15.4 inch, màn hình hiển thị thông tin người lái HD kích thước 10.2 inch, sạc điện thoại không dây, trợ lý giọng nói tiếng anh, Apple Carplay và Android auto.

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-43.jpg Phiên bản Halo cũng cao cấp hơn với hệ thống máy lạnh 3 vùng độc lập thay vì 2 vùng độc lập kết hợp cửa gió hàng ghế sau trên phiên bản Pro. Ngoài ra, các tiện nghi khác đều tương tự như: chìa khoá thông minh điều khiển từ xa, lọc điều hoà không khí CN95, khởi động không cần chìa khoá, mở cửa không cần chìa khoá, Face ID/ nhận dạng khuôn mặt trong xe.

Hệ thống an toàn

Quảng cáo


lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-38.jpg lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-32.jpg Cả hai phiên bản đều được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái xe & an toàn chủ động tương tự như nhau. Đáng kể trong đó là hệ thống ADAS với 26 tính năng, bao gồm các tính năng phổ biến như: Adaptive Cruise Control (ACC), phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ điều khiển tránh va chạm, hỗ trợ lái xe trên cao tốc...

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-52.jpg lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-53.jpg Các tính năng an toàn tiêu chuẩn hỗ trợ đầy đủ, hệ thống 7 túi khí, cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, hệ thống giám sát lái xe, camera 180 độ quan sát gầm xe và 360 độ quan sát quanh xe, ghế ngồi trẻ em tiêu chuẩn ISOFIX...

Lynk & Co đạt tiêu chuẩn an toàn EURO NCAP 5 sao, được chứng nhận vào năm 2025 với khả năng bảo vệ người lớn đến 90%, trẻ em 87%, người đi bộ 78% và hệ thống hỗ trợ người lái đạt 81%.

Tổng quan


lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-36.jpg Lynk & Co 08 là mẫu SUV phân khúc cỡ D, cả hai phiên bản đều chung thông số kích thước và hệ dẫn động. Sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.820 x 1.915 x 1.685 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.848 mm, khoảng sáng gầm xe 186 mm.

lynk&co-08-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tinhte-46.jpg Xe sử dụng hệ thống truyền động EM-P (PHEV) với khả năng vận hành thiên cho khả năng di chuyển bằng động cơ điện. Trang bị bộ pin 39.6 kWh cho phép di chuyển thuần điện đến 200km hoặc quãng đường kết hợp lên đến hơn 1.400 km.

Xe sử dụng động cơ đốt trong dung tích 1.5L tăng áp kết hợp với hệ thống động cơ điện sản sinh công suất tối đa 345 mã lực và 580Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,75 giây, trọng lượng xe ở mức 2.112kg.

Quảng cáo

29 bình luận

Xu hướng

Cầm tỷ 3 đi mua xe thương hiệu TQ này coi bộ hơi khó. Các bạn nghĩ như nào
@PingMD Ở VN khúc giá này ngoài Carnival ra thì đêuf khó thôi. CRV cũ giá quanh 900 bán được, lên 1,2 tỷ cũng đứng hình hết. Xe TQ cao cấp kiểu Lynk&Co thì bán từ từ, làm thương hiệu dần, ai trọng trải nghiệm, bỏ qua thương hiệu được thì mới được.
@PingMD Xe ngon, có đầu tư thị trường VN, nhưng dở nhất lại cắt nhiều option quá. 1 số cái như 2 cầu, ko có sưởi mát, .... nên mình nghĩ khó bán. Ngoài ra xe này 3 động cơ + 1 cục pin công suất lớn. Ai mua cũng rất can đảm.
@PingMD Xe trung, giá trên trời. Giá này mua CRV RS khỏi suy nghĩ.
@thang_a14 sưởi mát massage đủ cả mà... déo có 2 cầu với hud
Nói chung PHEV là chân ái. Có đầy đủ các lợi thế đồng thời khắc phục các điểm yếu chí mạng của xe xăng, xe điện, xe hybrid.
Nhưng tầm tiền này và thương hiệu này thì hơi khó tìm người mua.
Nếu BYD làm bài bản mình nghĩ có cửa sáng ở VN.
@Saga0803 con này pin lớn (chạy thuần pin 200km), lại có 3 động cơ, 1 xăng 1.5 và 2 điện.
@kl2991 phải nhẹ hơn chứ bác, cục pin không to như BEV mà ICE cũng nhỏ gọn vì chỉ là cái máy phát điện không biến thiên, không kết nối bằng li hợp với hộp số vào bánh xe nên kết cấu đơn giản.
@kl2991 vậy con vf6 năg hơn 2t thì là ngôn lù ah
@pham duc quyen Không biết
không thẩm đc thiết kế của con LC08 này 😁 LC01, LC06 thấy đẹp hơn
@thewanted_1994 Con LC01 này bản cũ, Bản facelift về thì may ra ok
Tính ra thì sang trọng đẳng cấp ngang range rover. Nếu là thương hiệu Mỹ chắc giá gấp 5.
@Doãn_Chí_Bình Mỹ nó có bán đắt bao giờ đâu, đắt do thuế vn đánh thôi. Chứ xe sang như Cadillac thì cũng có mấy mẫu quá 100k đô đâu cụ Doãn. Bên đó 35-50k là đầy rẫy xe xịn rồi. Chi phí sản xuất xe ô tô ở mỹ đang thuộc top giá thấp đấy vì sản lượng lớn và chuỗi cung ứng, nhân lực, hạ tầng cả 100 năm hỗ trợ tận răng. Xe mỹ mà thuế 10% thì với gu mấy ông vn thì xe nhật xe tàu ai thèm mua nữa.
@mandiesel Công nhận nếu ngang giá gốc thì xe Nhật Hàn không so được với xe Mỹ bác ạ
@thexteen 30-45k là mua được con xe D/E bên Mỹ rồi. Ngon quá trời.
Trang bị đủ, giá ko rẻ mà chỉ 5 chỗ.
kiểu gì chả sale, con này khoảng 1t bản halo, lăn bánh 1t1 là đẹp
nhìn cụm đèn như logo giày này ý
vn-11134207-820l4-meelwojd78jk19.webp
Mình thuộc trường phái bảo thủ nên với xe có hiệu năng cao mà cầu trước là điểm trừ
Tầm giá này chắc tui đi hốt Everest hoặc CRV, PG 5008. em này mà tầm 900 như Ford Teritory chắc hốt khách tốt hơn.
hãng này trông cư kiểu gì ấy. Giá thì không tốt mà cũng ko có gì nổi bật ngoài ăn theo Volvo
@Hùng Levis Họ mua lại Volvo rồi đẻ ra thương hiệu Lynk&Co thì đúng hơn về mặt từ ngữ.
Tiếc quả 1 cầu ghê. Hub với làm mát ghế có gì đâu mà về VN cũng cắt nhỉ
Có 4 cái tiếc:

- HUD
- Kính lái chỉ 1 lớp (bên Trung đã 2 lớp), kính không viền nên việc thêm 2 lớp tăng cách âm đáng kể
- Hàng sau không ngả được (bên Trung ngả được thêm 1 nấc), vẫn hơi đứng lưng khi đi xa
- Phần mềm cùi bắp, ko được xài phần mềm ngon như ở Trung

Thêm 4 cái này +20-30tr vẫn đáng giá, hi vọng đợt sau hãng cân nhắc
Xe này nếu có bản 5+2 thì giá 1.2 tỷ sẽ đáng cân nhắc. Nội thất sang xịn khác gì xe sang Đức với Nhật đâu, chưa kể công nghệ PHEV đã giá trị bằng 1/3 cái xe rồi. Con Volvo XC60 PHEV giá 2.4 tỷ đắt gấp đôi
xe nhập khẩu chịu thêm tới 40% thuế thì bán bằng niềm tin

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025