Chi tiết về chiếc SUV chạy điện hoàn toàn BMW iX3
Didu
2 năm trướcBình luận: 28Lượt xem: 10.381
Chi tiết về chiếc SUV chạy điện hoàn toàn BMW iX3
Tờ Engadget vừa có chuyến tham quan tới trụ sở nghiên cứu và phát triển của BMW (FIZ) tại Munich, Đức, nơi mà các kỹ sư của hãng xe này sẽ bật mí về mẫu SUV điện đầu tiên mang tên iX3. BMW iX3 sẽ được trình làng tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh dưới dạng xe ý tưởng (concept) nhưng với những hình ảnh này thì chúng ta thấy iX3 Concept không khác nhiều so với mẫu X3, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ có thiết kế của dạng xe ý tưởng mà thôi.

Theo tác giả, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ được thiết kế lại và màu sơn ngoại thất dạng lì (matte) thì iX3 hoàn toàn giống X3. Trưởng nhóm thiết kế xe BMW i và M đã nói thế này về kiểu dáng iX3: "Chúng tôi không tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới. Chúng tôi chỉ thêm vào sự sạch sẽ (ám chỉ động cơ điện hoàn toàn) và thiết kế hiện đại hơn". Vì thế nếu bạn thích X3 thì chắc chắn bạn sẽ thích mẫu iX3 này.

Một số thay đổi về thiết kế của iX3 có thể kể đến như lưới tản nhiệt. Dù vẫn là hình hai quả thận đặc trưng nhưng được làm to hơn, làm mình liên tưởng tới chiếc X7. Vì xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn nên lưới tản nhiệt này sẽ không cần thiết kế để lấy gió vào nữa, tức là các thanh dọc bị loại bỏ cho một thiết kế khác ít lỗ thoáng hơn (giống i3 hay i8). BMW sẽ vẫn dùng màu xanh dương làm chủ đạo cho dòng xe điện, nó xuất hiện ở logo, xung quanh lưới tản nhiệt, thậm chí bọc ống xả cũng là màu xanh dương này.

Theo BMW, iX3 sẽ có quãng đường di chuyển đạt 400km trước khi pin cạn kiệt, động cơ điện cho công suất cực đại 270 mã lực (mẫu X3 thông thường là 248 mã lực). Mô tơ điện này sẽ có công suất 70kWh và mất khoảng 30 phút để sạc đầy 80% pin. BMW cũng chia sẻ về hệ thống động cơ điện mà họ sử dụng có tên eDrive. Đây là một hệ thống dạng mô-đun bao gồm động cơ điện, bộ truyền động và các thành phần điện. Để bổ sung thêm công suất, BMW chỉ cần thay thế động cơ hoặc bộ truyền động mới. Trong tương lai, BMW sẽ dùng kiểu thiết kế mô-đun này cho các dòng xe nhiên liệu hóa thạch, xe hybrid và xe điện, họ có thể điều chỉnh các mẫu xe một cách linh động bất kể loại năng lượng mà nó sử dụng. Nói cách khác, trong tương lai chúng ta sẽ thấy nhiều chiếc xe khác giống iX3, tức là được phát triển từ các mẫu xe chạy xăng truyền thống.

0424_bmwix3-90301488.jpg 0424_bmwix3-90301501.jpg 0424_bmwix3-90301505.jpg 0424_bmwix3-90301506.jpg 0424-bmwix3-2-2-1.jpg 0424-bmwix3-2-3-1.jpg 0424-bmwix3-2-4-1.jpg 0424-bmwix3-2-6-1.jpg

Nguồn: Engadget
28 Bình luận
Lưới tản nhiệt đang tiến hóa thành KIA à 😁:D:D
BMW đang thành KIA và KIA đang thành BMW
@Rêmmberwp7 Cái gọi là họ hỏi lẫn nhau cho thêm phần mới mẻ! :p
Nhìn không chất lắm. Nhưng nhiều khả năng sẽ là chiếc xe điện hiệu sang bán ra thị trường số lượng lớn.
Hai quả thận này rẻ tiền quá
4D70DDF1-24E7-45EA-9FC8-302383CC4083.jpeg
Mình ở thành phố Regensburg ( cách Munich khoảng 100 km) thì cũng đã thấy BMW thử nghiệm rất nhiều mẫu xe lạ ( tuy nhiên k chụp dc tấm nào, vì họ toàn chạy thử ban đêm). Còn chiếc xe trong ảnh ( ngay tại trường đại học) thì nhìn qua chẳng khác gì mấy em KIA ở Việt Nam cả. Giá thuê xe điện rơi vào khoảng 1,5€/h ( 45k ).
@PhungChiNguyen I3 thuộc vào dạng xấu nhất trong các loại xấu luôn 😆)
@zipder i3 chứ có phải i8 đâu bác =)) Nhưng mấy em này đi êm ru luôn, có bị tông lúc nào cũng k biết =))
30 phút sạc được 80% pin, thật là ấn tượng. Nhanh hơn sạc điện thoại của mình.
@thghgthghg Quan trọng là vấn đề tản nhiệt cho pin. Smartphone muốn cũng được thôi, nhưng tản nhiệt kém lắm. Chắc bộ pin trên xe hơi dễ xử lý vấn đề này hơn.
iDL
ĐẠI BÀNG
2 năm trước
Xe điện chạy có cần bằng ko các bác???
@iDL Cần bằng B1
@iDL Không cần đâu, ví cứ rủng rỉnh là chẳng cần bằng cấp gì sớt! 😁
Nhanh tay vào mãn pin dự phòng dành cho oto điện mới đc 😁:D:D
Lới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng 😃
Con lai giữa Sò và rondo 😃
Các hãng chưa thống nhất được chuẩn sạc chung thì khó.
Mình đề cử sạc cổng USB Type C vừa tiết kiệm vừa xài chung pin dự phòng điện thoại được 😁
Tương lai sẽ chạy xe điện hết, đỡ ồn ào!
70kWh. Đơn vị sai mà số cũng sai.
Đơn vị công suất là kW.
Còn cái xe to đùng mà làm gì 70kW, chiếc Tesla model 3 đã gần 200kW rồi.
@ufdb Bác chỉnh nguời khác mà bác cũng bị sai nốt, cái 70kWh trong bài viết chính là dung lượng lưu trữ, không phải công suất động cơ. Dung lượng pin của Tesla Model 3 có 2 phiên bản là 50kWh, và 70kWh. được 200kWh như bác nói lại quá ngon.
@sunnys Con số đó là dung lượng pin thì đúng, nhưng trong bài rõ ràng nói "motor điện có công suất 70kWh" mà
@sunnys Với lại tui nói công suất động cơ của Tesla gần 200kW mà, chứ có nói pin nó 200kWh đâu
Chụp nhầm xe KIA rồi 😁
Đèn và mặt nạ vài năm gần đây càng ngày càng xấu vãi đái
Mình nhìn thấy hiền lành quá, ko gấu chiến đúng chất BMW
Cũng đang chờ 1 em xe điện phổ biến để lên đời xe đây
bao giờ mới thương mại hoá được xe chạy bằng hydro mới sạch, xe điện không dùng nhiên liệu hoá thạch sang dùng pin lại nảy sinh vấn đề khai thác nguyên liệu sx pin, điện sạc cũng toàn từ các nhà máy nhiệt điện, thủy điện là chủ yếu, bớt cái này mất cái kia, chỉ thiệt mấy nước hay xuất khẩu nguyên liệu như VN. Và hơi một chút là mấy nước phát triển lại đòi cắt giảm khí thải, tiêu chuẩn euro này kia, mấy cái xe không đủ chuẩn lại ùn ùn xuất sang mấy nước đang phát triển lãnh đủ.
BMW sắp hết thời rồi mà mình vẫn chưa được trên tay chiếc nào hết ^^
ps: troll thôi nha , đừng chém em tội nghiệp
sao bmw thiết kế mấy dòng suv x xấu thế nhỉ😁
Xe này của hãng BMWKIA hay là KIABMW vậy các bác? Xu hướng điện tuyệt...

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019