Chi tiết về xe điện Nio ET7: 653 mã lực, pin 150kWh, chạy được >1.000km mỗi lần sạc, có thể thay pin
Enzo Le
2 thángBình luận: 130
Chi tiết về xe điện Nio ET7: 653 mã lực, pin 150kWh, chạy được >1.000km mỗi lần sạc, có thể thay pin
Nio ET7 là mẫu xe điện mới nhất của Nio vừa được trình làng tại Trung Quốc với nhiều thông số kỹ thuật rất “oách”, có thể nói là “bằng chị bằng em” so với các mẫu xe điện hàng đầu thế giới hiện nay. Mời anh em cùng tham khảo xem mẫu xe này có gì để cạnh tranh cùng các ông lớn trong phân khúc xe điện hiện nay nhé! 😃

Nio-ET7_1.jpg

Nio ET7 là một chiếc sedan chạy điện có kích thước dài 5.098 mm, rộng 1.987 mm, cao 1.505 mm và có chiều dài cơ sở 3.060 mm, những con số có thể nói là khá ấn tượng, tương đương những chiếc sedan fullsize hiện nay.

NIO-ET7_than-xe.jpg

Về mặt thiết kế, cũng như nhiều mẫu xe điện khác, Nio ET7 có ngoại hình hiện đại và đầy chất tương lai. Những chi tiết nổi bật nhất bao gồm đèn LED chạy ban ngày dạng thanh đôi, đèn pha LED 2 tầng, hốc hút gió bên dưới cản trước, đường viền mui được nâng lên cao và vút thoai thoải về phía đuôi xe tạo dáng fastback, viền cửa sổ và các nếp gấp có thiết kế mượt mà, sang trọng.


NIO-ET7_dau-xe.jpg

Đèn hậu là một dải LED dài chạy ngang thân xe, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Nio ET7 có chỉ số cản gió ở mức cực thấp - 0.23, một con số rất ấn tượng.

NIO-ET7_.jpg

Vào bên trong xe, chúng ta sẽ thấy một cabin tương đối tối giản, với hai màn hình hiển thị nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, bao gồm cụm đồng kỹ thuật số 10.2 inch và màn hình cảm ứng 12.8 inch với tấm nền AMOLED và độ phân giải 1.728 x 1.888 pixel.

NIO-ET7_noi-that-xe.jpg

Hệ thống thông tin giải trí được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon thế hệ thứ ba trên chip (SoC) hỗ trợ 5G, băng thông siêu rộng (UWB), Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2 và công nghệ V2X.

Nio-ET7_24.jpg

Chi tiết hình tròn mà anh em nhìn thấy trên đầu bảng điều khiển là trợ lý kỹ thuật số "Nomi AI" của Nio và nó đi kèm với một 4 chiếc micrô và hệ thống xử lý thông tin, được thiết kế để diễn giải và thực thi các hiệu lệnh bằng lời nói.


Nio-ET7_10.jpg

Các trang bị tiêu chuẩn và trang bị theo xe bao gồm vô lăng hai chấu, hệ thống âm thanh 23 loa với công suất 1.000W, hệ thống lọc không khí, hệ thống treo khí nén, hệ thống treo 4D Dynamic Control, hệ thống sưởi/thông gió/mát xa cho cả hai hàng ghế.

Nio-ET7_20.jpg

Nio ET7 sử dụng hệ thống truyền động có thiết kế kiểu "ván trượt" với thiết lập động cơ điện kép sử dụng mô-đun năng lượng silicon cacbua (SiC). Động cơ điện ở phía trước có công suất 245 mã lực, trong khi động cơ phía sau có công suất 408 mã lực.

Nio-ET7_21.jpg

Với tổng công suất tối đa lên đến 653 mã lựcvà mô-men xoắn 850Nm, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,9 giây. Bên cạnh đó, để dừng lại hẳn từ tốc độ 100 km/h, Nio ET7 chỉ cần 33,5m nhờ hệ thống kẹp phanh 4 pít-tông của Brembo.


Nio-ET7_22.jpg

Bộ pin được bố trí trên sàn xe, và có nhiều cấu hình, khởi điểm từ mức 70kWh cung cấp phạm vi hoạt động hơn 500km và tiếp theo là bộ pin 100kWh cho khả năng vận hành hơn 700km. Tùy chọn lớn nhất và mới nhất là bộ pin 150kWh của Nio, có mặt vào cuối năm 2022, cung cấp phạm vi hoạt động hơn 1.000km - tất cả các số liệu đều dựa trên tiêu chuẩn NEDC.

Nio-ET7_3.jpg

Tham khảo trang web chính thức của Nio, sẽ mất khoảng 7 tiếng để sạc bộ pin 70kWh từ 20% lên mức 90% thông qua cổng sạc AC 7kW và 2,5 tiếng với hệ thống sạc 20kW DC Power Home Plus. Đối với bộ pin 100kWh, thời gian tương ứng là 10 tiếng và 3,5 tiếng. Chưa có thông tin về thời gian sạc cho bộ pin 150kWh.

Nio-ET7_25.jpg

Bên cạnh đó, Nio ET7 còn được thiết kế để có thể sử dụng dịch vụ đổi pin tự động BaaS (Battery as a Service). Ý tưởng về BaaS được nhiều người đánh giá là rất thông minh, vì chiếc xe sẽ tự động đỗ vào trạm đổi pin của Nio và chỉ cần bấm một nút nhấn là toàn bộ hệ thống pin của xe sẽ được đổi sang một bộ pin mới đã được sạc đầy sẵn. Đây là cách “sạc” pin nhanh nhất có thể, chấp hết mọi thể loại sạc nhanh. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đổi sang bộ pin có dung lượng cao hơn khi cần thiết, nhưng không cần phải đổi xe. Ý tưởng này cá nhân mình đánh giá là cực hay! 😁

Nio-ET7_4.jpg

Hiện tại, Nio đang cho khách hàng đặt trước, và họ sẽ giao xe vào khoảng đầu năm 2022. Giá khởi điểm của Nio ET7 bắt đầu từ 448.000 Nhân dân tệ (~ 1,6 tỷ đồng) cho biến thể 70 kWh và 506.000 Nhân dân tệ (~ 1,8 tỷ đồng) cho biến thể 100 kWh. Nếu chọn dịch vụ BaaS (đổi pin tại trạm), giá giảm xuống còn 378.000 Nhân dân tệ (~1,35 tỷ đồng) cho cả hai phiên bản, tuy nhiên khách hàng sẽ cần trả thêm 980 Nhân dân tệ (~3,5 triệu đồng) và 1.480 Nhân dân tệ (~5,2 triệu đồng) mỗi tháng.

NIO-ET7-xe-dien.png

Tùy chọn pin 100kWh cũng sẽ có trong phiên bản cao cấp Premier Edition, bổ sung nội thất da Nappa, mâm xe Performance 20inch và Nomi Mate 2.0 với giá 526.000 Nhân dân tệ (~ 1,87 tỷ đồng), hoặc 398.000 nhân dân tệ (~ 1,42 tỷ đồng) cộng với 1.480 Nhân dân tệ (~ 5,2 triệu đồng) hàng tháng. Các mức giá này thấp hơn giá của Tesla Model S ở Trung Quốc, dao động từ 733.900-1.174.900 Nhân dân tệ (~ 2,6 - 4,2 tỷ đồng).

Nio-ET7_1.jpg


Theo Nio
Xe điện nhân dân tệ 😁
@Around VIỆT NAM - TV Chính xác. Kỹ năng ngoại giao của VN mình cũng rất linh hoạt và trung lập, nhưng có thể thấy có xu hướng giảm thân thiết với Tàu, tăng với EU, Úc, Mỹ. vì các nước này có lợi thế về chuyển giao công nghệ cao, phù hợp xu hướng 4.0.
@goldenstar Mih cạnh thằng tàu to con nên chơi vs nó cũng fai khéo mà ko mất lòng đồng minh phương tây và ngược lại cũng thế...to mồm vs thằng to con thâm hiểm thì ko nên. Giống nhà mih cạnh hàng xóm có thằng giang hồ đô con nhiều khi nó ồn ào mih khéo nhắc chứ có dám láo với nó đâu...haha
MocNgeo
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@goldenstar Mình không thể nào chỉ dựa vào cái nguồn gốc nhân dân tệ hay không tệ. Nếu các tiêu chuẩn và kiểm soát của mình cẩu thả và lỏng lẻo như hiện nay thì nhân dân không tệ cũng thành nhân dân tệ. Một điều đơn giản là hàng nhân dân tệ vào các nước phát triển phải vượt qua hệ thống tiêu chuẩn của họ cũng như kiểm soát của họ thì sẽ thành hết tệ ngay.
@MocNgeo Nói có hiểu gì đâu. Nói thì nói thẳng, vòng vo chi cho mệt. Mình đâu bàn chính trị hay gì mà phải né.
tuanbida
TÍCH CỰC
2 tháng
Mắt híp giống chủ tịch Tung của quá!!
@tuanbida Giống con bạn gái của Tiểu Dre
db9911
TÍCH CỰC
2 tháng
@tuanbida Trend thiết kế mới của thập kỉ này đó fencey, nhìn vinfast,mitsu,huyndai mấy mẫu mới ra á. đèn đề mi đẩy lên trên, pha nhét vào hốc gió giả, đèn đít 1 dải. Mình cũng ko thích kiểu giả cầy này lắm cơ mà có vẻ nó sẽ còn tồn tại lâu.
Nhìn đã thiệt luôn
Đổi pin nhanh, bản cao cấp nhất 1000km. Quá đỉnh, nếu đây là xe Tesla thì sẽ nhiều cmt vào tung hô cơ mà do em là xe Tàu nên thôi ... :v
@SanChoiGioiTre Người Việt giờ hiểu biết rồi, chả ai dám giao cả gia đình mình cho chiếc xe tàu cả, đừng cố !!!!
@SanChoiGioiTre Nio được kì vọng sẽ cạnh tranh với Tesla để thành tình huống Coca - Pespi đó. Đổi pin nhanh Tesla đã có mẫu vào 2014 nhưng Elon sau đó đã từ bỏ vì muốn theo đuổi sạc nhanh, sạc không dây tại các bãi đỗ xe. Giá Tesla dự kiến cuối 2021 sẽ giảm xuống $25k cho mẫu xe rẻ nhất. Nio thực chất giá đắt hơn Tesla và cũng tự định vị ở phân khúc cao hơn 1 chút
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tống công minh Ủa tôi đang chờ bài nói về chế độ tự hành mà đọc từ đầu đến cuối k thấy đâu. Vậy mà tôi cứ nghĩ xe của chú musk ăn khách là ở cái đó
@SanChoiGioiTre Thấy thông số nào cũng nuột, mà tự nhiên thấy hệ thống loa trong xe 1000W là thấy hãm rồi.
Biết 1000W âm thanh cỡ nào không? Ngồi trong cái xe vài mét khối nghe xong sùi bọt mép
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Liệu có an toàn không nhỉ?
Lê.Minh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Mr.Fap Bác đoán xem ^^
bọn tàu tụi nó xe điện ngập tràn rồi bạn nên bỏ qua cái sợ an toàn đi. có mỗi dân xứ an nam sợ hết pin giữa đường các kiểu nên xe điện ko sống nổi chứ đừng nó là phát triển ở vn.
@Mr.Fap an toàn về tổng thể xe thì bên đó có china-ncap ,nên okay
còn về pin thì ko ai nói đc ,trong giới hạn thôi ,vì pin tesla còn bùm nữa mà 😁
@Mr.Fap đám bảo an toàn hơn vây ót rồi 😁
Xe điện có nhược điểm lớn là chỉ đi được thời tiết nắng còn lạnh thì tốn điện lắm.
@Emranhieulam1990 Những nước có nhiệt độ dưới 0°C như ở bên Tàu mới lo, ở VN mình thì rét đậm rét hại cũng chỉ dưới 10°C và thường chỉ vài đợt thôi.
@duongnhatvnn Nếu bạn cs máy chụp hình thì sẽ hiểu thời gian xử dụng pin ở thời tiết giáoanhj sẽ giảm đi rất nhiều.
Các vùng băng giá thi bình xe hơi cũ hay yếu sẽ gặp nhiều khó khăn khi đề máy xe bạn ạ, đề 2,3 lần không nổ là chỉ còn cách phải câu bình thôi ...
@Emranhieulam1990 Xe Tàu bao tất nha, lội nước luôn, nhưng khi mua xe phải mua cả gói bảo hỉm tính mệnh
Elon nên lo dần đi là vừa
Ai cũng có thời đỉnh cao, không ai nghĩ điện thoại trung quốc lại giết chết được những đế chế như Nokia hay BlackBerry, Sony, HTC hay LG, ngủ quên trên chiến thắng là tự sát.
@Around VIỆT NAM - TV Có vấn đề đọc hiểu à? TQ nó giỏi thật sự thì làm méo gì có chuyện mò qua tây lông du học haha
@thinhnguyen1004 Lo dần đi bác ạ.
Cho mình bổ sung nhé " dụng mô-đun năng lượng silicon cacbua (SiC)" nói cho dễ hiểu nó là các mạch điện tử công suất trên xe VD như inverter, mạch sạc pin .... sử dụng silicon carbide (SiC) một công nghệ chất bán dẫn mới dùng làm các khóa bán dẫn (MOFET)
Mặt trước của Xpend, đuôi của Porsche, nội thất của Tesla, mắt híp giống anh Bình hí
wire_EDM
TÍCH CỰC
2 tháng
@Nhật 1 hand Cái nào đẹp, cái nào hay thì tận dụng thôi bạn
baduy90
TÍCH CỰC
2 tháng
Đẹp và chất quá. Đợi thực tế xem sao.
cvn
TÍCH CỰC
2 tháng
Ngon quá! Thực sự thèm!
heliosy
TÍCH CỰC
2 tháng
từ lúc công bố chiếc xe này cổ phiếu Nio bay như tên lửa 😆
@heliosy Trước đó cũng gọi vốn được 1 tỷ USD rồi :v
Trung Quốc càng ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Chỉ cần giải được bài toán bán dẫn nữa là bứt tốc.
@duongnhatvnn còn VN?
@nguyendangminhn 51 Km cao tốc xây hơn 10 năm chưa xong thì bạn đoán đi VN ta thế nào ? hí hí
@SanChoiGioiTre Thấy bảo Hà Nội có đoạn đường hơn 1km còn làm 10 năm chưa xong cơ mà. 51km thì hơi nhiều.
@SanChoiGioiTre Dường sắt trên cao là một minh chứng thấy bảo lại sáng tháng 3 rồi.
Xe điện auto trên 500 mã lực à, sao nhét cái động cơ mạnh vậy vào nhỉ?
@Toilanguoibk con cưng mà
có nhiu show off hết chớ
để thuyết phục KH ,investors.. 😁
sau này có nhiều version ,phù hợp sát nhu cầu ,giá sẽ dễ tiếp cận hơn
@Toilanguoibk Không rỏ chiếc tàu điện 350km/h có bao nhiêu mã lực ?
1000:3= nha ... với lại xe bển thì hoy đi 😆
Ducdq7
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xe đẹp quá ước 1 lần ngồi lái
fbbk
CAO CẤP
2 tháng
Kích thước này thì bơi trong xe được rồi!
Hudson
TÍCH CỰC
2 tháng
Á đù. Đầu Vinfast à
knbn55
TÍCH CỰC
2 tháng
Mỗi lần sạc chạy 1000 km là ngon rồi.
huedo84
TÍCH CỰC
2 tháng
Nhìn cái thông số xe điện mà khiếp nhỉ, đúng là không đùa được với anh tàu!
Cười vô mặt
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019