Chi tiết Yamaha XS155R: xe đẹp khỏi bàn, hệ thống treo và hộp số là điểm thích nhất

MinhTriND
24/02/2023 09:02Phản hồi: 186
Chi tiết Yamaha XS155R: xe đẹp khỏi bàn, hệ thống treo và hộp số là điểm thích nhất
Kể từ khi Yamaha cho ra đời dòng XSR 900 lần đầu tiên vào năm 2016, nhiều người, đặc biệt là những anh em mới chơi xe, không cần một chiếc xe quá mình như vậy, đã mơ tưởng về cái ngày mà hãng xe Nhật sẽ tạo ra 1 chiếc XSR phân khối nhỏ, dễ chịu để sử dụng hàng ngày. Năm 2019, điều đó xảy ra.



Không lâu sau khi có mặt ở Thái Lan và sau đó là Indo, xe về Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân. Gần 3 năm tính từ thời điểm đó, cuối cùng Yamaha XS155R cũng có mặt ở Việt Nam một cách chính thức, được phân phối chính hãng và tất nhiên người được lợi là chúng ta, những người dùng, khi chính sách sau bán hàng chắc chắn là sẽ tối ưu hơn.

[​IMG]

Gần 1 tuần được trải nghiệm Yamaha XS155R, mình cũng có được những đánh giá nhanh về chiếc xe này, thiết kế, vận hành, trang bị,..,và trong bài viết bên dưới thì mình sẽ chia sẻ cụ thể hơn với anh em xem từng tiêu chí đó như thế nào.

Quảng cáo



Ngoại hình quá đẹp mắt


Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-16.jpg

Về tổng thể, XS155R khoát lên mình thiết kế chất chơi, phóng khoáng và bụi bặm, yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến. Yamaha XS155R sở hữu thiết kết thừa hưởng từ XSR 900 rất đẹp và hoài cổ. Anh em thích dòng xe classic sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích khi nhìn chiếc xe thực tế ngoài đời. Thiết kế hoài cổ thì chắc chắn sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian và bạn đi chiếc xe này 2-3 hay thậm chí là 5 năm nữa thì nó vẫn đẹp.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-11.jpg

Xe tất nhiên cũng pha lẫn nét hiện đại, hệ thống đèn chiếu sáng LED tròn phía trước, đèn hậu tròn với dải LED đỏ bắt mắt. Tiếc là xi nhan nếu làm theo bóng hình tròn LED thì trông sẽ cổ điển hơn. Một trong những chi tiết mà mình cũng rất thích về mặt ngoại hình của xe đó chính là phần yên. Yên xe dạng bánh mì cổ điển tạo cảm giác thoải mái khi ngồi, đặc biệt với anh em có bạn gái chở đi tour này kia thì không sợ bị mỏi mệt như xe có yên 2 tầng.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-9.jpg

Nhìn chung, XS155R tuy là 1 chiếc xe naked classic, thế nhưng trông nó vẫn đầy đặn, không phải kiểu cố gồng để giống như 1 chiếc xe phân khối lớn, chất lượng hoàn thiện tốt và những đường nét dập nổi, các mảng ốp nhôm trên thân xe cũng được bó trí một cách hài hoà giúp chiếc xe giữ được nét đẹp tinh tế của nó.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-49.jpg

Quảng cáo


Vì là 1 chiếc xe cổ điển, thế nên việc bạn có thể dùng nó để sử dụng cho nhiều mục đích, địa điểm khác nhau, và cũng dễ phối đồ, cho dù có mặc đồ theo phong cách nào thì nhìn vẫn đẹp và chất, dù là style công sở hay bụi bặm. Nếu bạn chấp nhận được tất cả những nhược điểm mà mình sẽ kể ở đoạn sau của bài viết này thì có lẽ thiết kế là yếu tố lớn nhất, và chiếm tới hơn 70% quyết định mua chiếc xe này của ai thích nó.

Hệ thống treo ưng ý nhất từng được trải nghiệm


Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-7.jpg

Phuộc trước của xe là loại hành trình ngược sơn đen hoặc vàng đường kính 37mm. Đối với phiên bản màu đen mà mình có dịp được trải nghiệm thì phuộc sẽ được sơn vàng, trông nổi bật và khoẻ khoắn, mang lại cảm giác rắn chắc, tin cậy ở cái nhìn đầu tiên. Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn sơn vàng kích thước lớn. Tổng thể trải nghiệm cho thấy có thể nói đây là một trong những chiếc xe có hệ thống treo làm việc ưng ý nhất mà mình từng có dịp được trải nghiệm.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-23.jpg

XS155R sở hữ hệ thống treo vững chắc, độ cứng vừa đủ để tạo cảm giác êm ái, vừa không quá bồng bềnh, chạy qua các địa hình xấu, ổ gà mà không gây khó chịu và thiếu ổn định. Phuộc của xe đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến độ an toàn và cảm giác vận hành của xe. XS155R có dàn phuộc quá ổn để sử dụng và làm hài lòng mình. Khi đi qua những nắp cống hoặc địa hình xấu, một hệ thống treo không đủ tốt sẽ khiến cho thân xe rung lắc mạnh, tệ hơn là rơi vào trạng thái mất lái tạm thời.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-52.jpg

Quảng cáo



Đối với XS155R, bạn sẽ không gặp tình trạng đó, ngay khi anh em thử cố ý chạy qua các gờ giảm tốc ở vận tốc cao, thân xe, tay lái vẫn giữ được sự ổn định. Điều này rất quan trọng, bởi khi anh em vào cua ở tốc độ cao, hoặc khi thắng gấp thì trọng tậm xe sẽ đổ dồn toàn bộ về phuộc trước. Thế nên hệ thống phuộc hoạt động hiệu quả sẽ giúp cho xe luôn ổn định và an toàn. Mình cũng đã thử ngồi ở phía sau thì thấy khi xe đi qua các đoạn đường sốc, hệ thống phuộc vẫn đảm bảo mình có cảm giác dễ chịu.

Hộp số vận hành mượt mà với Slipper Clutch


Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-47.jpg

Những chiếc xe côn của Yamaha luôn làm mình cảm thấy ấn tượng bởi hộp số vận hành mượt mà và XS155R cũng không ngoại lệ. Hộp số 6 cấp của xe cho cảm giác chuyển số êm và mượt, lên số hoặc về số gấp diễn ra tốt, không gặp bất kỳ hiện tượng khựng hay kẹt số. Khi dựng xe, việc trả về mo khi đang ở số 1 hoặc số 2 cũng có thể được thực hiện một cách dễ dàng. Hộp số mượt thế này giúp cho vận hành trơn tru, không phải lo lắng về cần số dưới chân nữa mà chỉ tập trung chạy thôi.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-8.jpg

Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Đây là trang bị an toàn khá cần thiết với anh em chạy xe hay có thói quen hãm bằng động cơ. Vì có thói quen phanh xe bằng việc trả số thường xuyên nên đây cũng là trang bị mà mình thích và đánh giá cao, đặc biệt là khi xe thiếu đi ABS cho hệ thống phanh.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-31.jpg

Ngoài ra, phần tay côn của xe cũng rất nhẹ, và nếu dùng xe để đi trong phố thường xuyên, bạn sẽ thấy được giá trị của đặc tính này bởi nó sẽ hạn chế tối đa tay bị mỏi.

Sức mạnh vừa đủ, lanh và êm ái


Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-8.jpg

XS155R sử dụng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 19,3 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Nếu bạn từng chạy qua những chiếc mô tô với công suất lớn hơn, sức mạnh của XS155R không phải là thứ gây bất ngờ. Nhưng đối với người mới, sức mạnh của XS155R vừa đủ để gây nghiện.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-48.jpg

Mặt dù khoảng cách giữa những lần chuyển số ở số 1, số 2 là rất ngắn, nhưng khi xe đạt được từ cấp số 3 trở đi, xe di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt. Số 4,5 là cấp số mà mình thường xuyên sử dụng nhất khi chạy chiếc xe này trong nội thành. Khi cần thiết, chỉ cần vặn thêm 1 tí ga là xe có thể nhanh chóng lao về phía trước, kể cả đang ở cấp số 4, đó là điều mang lại cảm giác vui vẻ khi cầm lái.

Mình thấy Yamaha có xu hướng làm động cơ êm ái, kể cả xe ga và thậm chí là những dòng xe thể thao như XS155R thế này thì cũng cho cảm giác vận hành khá êm. Hơi buồn cười nhưng mà điều mình cảm thấy ấn tượng đầu tiên với XS155R không phải ở độ bốc hay sự nhẹ nhàng trong vận hành mà xe mang lại.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-43.jpg

VVA cũng là thứ cần được nói tới và cũng đóng vai trò quan trọng dẫn tới sự êm ái vừa nêu. Đây là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

Ngoài động cơ, một vài yếu tố khác cũng hỗ trợ cho trải nghiệm tổng thể rất ổn, có thể kể tới như thiết kế thân xe gọn gàng, khối lượng chỉ 134 kg giúp điều khiển xe rất linh hoạt. Mình có thể luồn lách xe trên phố dễ dàng, khi cần xuống dẫn xe thì cũng rất nhẹ. Chiều cao yên 810 mm không khiến mình cảm thấy quá khó khăn để chống chân khi mình cao 1m68, nhưng mình nghĩ rằng với anh em có chiều cao tầm dưới 1m6 thì sẽ chóng chân hơi khó khăn.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-26.jpg

Lốp 110/70 ở phía trước và 140/70 ở phía sau cho khả năng bám đường tốt và giúp cho những pha vào cua ở tốc độ cao của mình cảm thấy yên tâm hơn.

Những điểm chưa ưng


  • Thiếu vắng ABS

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-18.jpg

Mặc dù hệ thống phanh theo xe hoạt động rất ngọt và ưng ý, thế nhưng thiếu đi ABS cũng là thiếu sót cần được nói tới. Bản thân mình nghĩ rằng khi 1 chiếc xe càng được nhấn mạnh vào tính thể thao, thì càng lại cần được trang bị công nghệ an toàn như ABS. Vẫn còn nhiều ý kiến xoay chiều liên quan đến ABS dành cho 1 chiếc xe phân khối nhỏ, nhưng ở một số quốc gia hiện nay, ABS đã là trang bị bắt buộc đối với xe 2 bánh nói chung, cho thấy tầm quan trọng của tính năng này trong việc đảm bảo an toàn cho người lái.

  • Đèn có cường độ chiếu sáng không mạnh

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-15.jpg

Đèn LED trắng 2 tầng của xe có thiết kế đẹp và hiện đại, dù vậy, cường độ chiếu sáng của hệ thống đèn này không thật sự mạnh. Anh em cần đi tour xa, đi đường đêm thiếu đèn đường thường xuyên thì mình nghĩ cần nâng cấp hệ thống đèn này hoặc lắp thêm các bộ đèn trợ sáng.

  • Gương chiếu hậu thiếu tính cổ điển

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-41.jpg

Gương chiếu hậu của xe và phần xi nhan có thiết kế hơi lạc quẻ, không ăn nhập với tình cổ điện. Một cặp gương tròn sẽ ổn hơn rất nhiều và nếu sở hữu chiếc xe này, điều mình làm đầu tiên chắc chắn là thay cho nó một cặp gương mới.

  • Đồng hồ LCD hơi nhỏ và khó quan sát
Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-40.jpg

Đồng hồ của xe là dạng tròn được đặt nằm ngay giữa trông khá cá tính. Thế nhưng diện tích hiển thị bên trong không lớn và số hiển thị nhỏ, khiến cho việc quan sát tương đối khó khăn. Chưa kể ở điều kiện trời nắng, việc nhìn thấy nội dung bên trong đồng hồ này lại càng khó hơn nữa.

  • Tư thế lái thể thao nên hơi chồm về phía trước, không hợp với sở thích cá nhân nhưng có thể anh em đam mê cảm giác thể thao sẽ cảm thấy thích. Mình thì ưu tiên sự thoải mái nhiều hơn đối với các dòng xe có thiết kế cổ điển thế này. Nâng ghi đông cũng là một hướng độ mà anh em có thể nghĩ tới để giải quyết vấn đề này.

Trai-nghiem-Yamaha-XS155R-tinhte-50.jpg

Nhìn chung với giá bán chính hãng 77 triệu chưa bao gồm phí ra biển số, Yamaha XS155R là lựa chọn xe côn tay classic vô cùng hợp lý cho anh em đang tìm 1 chiếc xe đẹp để đi hàng ngày, lâu lâu chở bạn gái đi tour, vận hành êm ái, linh hoạt, không quá nặng nề như 1 chiếc xe phân khối lớn. Mặc dù vẫn còn đó những thiếu xót, nhưng nếu chấp nhận được và chỉ tập trung vào những ưu điểm mà chiếc xe mang lại, XS155R chắc chắn sẽ không làm anh em thất vọng khi cầm cương chiếc xe này.
Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem thêm tại đây.

186 bình luận

Xu hướng

nhìn cưng quá
@ynmaster1 Mình đi xe 500cc hành trình 300 cây/10 lít đây.
@Tek Whale Abs chỉ hoạt động khi tốc độ trên 30 hay 40km/h gì đó thôi, chứ 20km/h ngang xe đạp chứ nhiêu mà dập mặt. Tốc độ có 3m/s mà làm như 15-20m/s không bằng.
@ynmaster1 Cái gì mà không nổi, tầm 1k/1km xăng thôi. Mình đi 50k km rồi đây. Có bị làm sao đâu. Ô tô v6, v8 người ta còn đi hàng ngày được đó thôi. Quan trọng là có kinh tế thôi, mình không làm được không có nghĩa là thiên hạ cũng không làm được.
@mandiesel Tôi đi NVX đi chậm gân đến cổng nhà bọp mạnh tay abs vẫn hoạt động
Xe đẹp mà 155cc hơi tiếc
@sapphire2142 Con cb150r nó overbuild thật. Nhìn nó y như xe 300-500cc ấy. Ko phải tự nhiên nó mắc vậy.
@Pnghuy Có con 900 kìa bạn, 1 mớ công nghệ, giá cũng dễ chịu chỉ 320tr thôi.
@CdqHung1901 so sánh ngu vl 😆)
@phathienruadia94 Tôi đang cười nhạo mấy thím bình luận xe côn nhung có sở thích sến súa màu mè. Dòng xe thể hiện chất mộc chất rừng tốt như vậy mà đứa sến súa cứ vô bình luận như đúng rồi. Mua xe con gái mà chạy đó, hiểu không?
Đợt trước bán vario 150 xong mua em này nhập khẩu, đi 1m rất phê nhưng chở thêm thằng nhóc con ngồi trước 2 tay ghì lên ghi đông mỏi nhừ, chở đi học kẹt xe mệt mỏi, có nâng ghidong lên khắc phục được chút mà thôi chán cho lên đường
P/s: dòng này có 1 lỗi ở động cơ thay rất nhẹ tiền nhưng ra hãng không biết bệnh, ra tiệm bị vẽ a e lưu ý nhé, bệnh gì lâu quá mình quên rồi, 10 xe 8 xe bị, tốn vài trăm
received_584791472622185.jpeg
@hoangvycdnl8 Xe dáng ôm bình xăng mà cho trẻ con ngồi trước là dở rồi. Mà mấy chiếc này chỉ phù hợp với ae chủ yếu đi 1 mình thôi. Kiểu xe riêng đi làm vậy, về với gia đình thì đi xe khác ấy.
@hoangvycdnl8 thank bạn đã chia sẻ
@zer0_7 Đi 1m ghidong zin cũng rất chán bạn nhé
@MinhHy Nguyen Nó hông chịu, hehe
hãng chi tiền review ác quá, chứ xe này tư nhân nhập mấy năm nay rồi giờ chính hãng cũng có khác gì đâu
@Lão Trư Studio Yamaha ở VN giờ hụt hơi thị phần về Honda hết rồi còn đâu.
@tuanokvt hồi còn trẻ mình chơi Ya mấy năm gần đây qua Honda mới thấy tại sao dân mình lại chuộng honda đến vậy
L1ght
ĐẠI BÀNG
một tháng
@toilachi9 @toilachi9 ủa con bandit có bản abs hả bác? sao em nhớ nó ko có ta
@Lão Trư Studio thật thằng mod này là bẩn bựa nhất tinhte, ăn tiền Samsunv nay ăn qua luôn Yamaha
Đừng buồn mai fen, SH 150 bản thường cũng 100 củ mà đâu có ABS đâu, 77 củ ko có thì an ủi vậy đi 😆
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Tôi là tôi không thể hiểu sao có thể bỏ trăm củ cho 1 chiếc scooter 150cc sx tại Vn
Kinh vãi
@tamnguyen072 Ngu thì chịu thôi. Chứ bỏ tiền mua NVX là có abs mà máy mạnh nữa 😁
@Trungpo90 dung tích xy lanh hay sức mạnh chỉ là 1 tiêu chí để chọn mua xe thôi bạn. Còn độ an toàn, tiện dụng,thẩm mỹ,... xe mạnh mà ngoại hình không hợp nhãn người tiêu dùng thì thị trường cũng không đón nhận.
@1oldman Với mình chất lượng hoàn thiện và độ bền là cái đáng giá nhất,mà 2 cái này SH Vn đều không tốt so với cái giá.
Đánh giá chi tiết. Anh em có thể xuống tiền qua đánh giá chất này
Bandit vẫn đẹp hơn, hiện đại hơn.
@dlv.thickgame Su xấu như quỷ. Có bọn ngáo ngơ mới mua. Được mỗi lợi thế rẻ tiền.
@Mongtonhatlang @Mongtonhatlang Ui, e có làm gì đâu mà bác bảo ngáo ngơ.
Cười mặt nồi
Con này không có ABS chứ không mình múc rồi, nhưng mà nghe nhiều người chê build quality kém.
@heeshun vẫn thua xa su-bandit abs 2 kênh bác nhỉ,hic
@toilachi9 Su bandit đời bao nhiêu có abs 2 kênh thế bác. xe em 2019 không có
Thấy có gì đâu mà khen dữ dậy chời thêm 2 từ QC nghe hợp lý hơn
@Calvin_trung Cái khúc chê thì ngưng đọc, chán
Ngoại trừ không có ABS với đồ chơi không bằng CB150 thì còn lại con này ngon thật
con này lốp sau lên 160 là cưng lắm nha
@farcry2708 Còn mình nghĩ xuống lop sau 120 cho nhẹ xe
@pham duc quyen Nhẹ nhưng ko đẹp, mất đi chất nake bike. Cá nhân mình nghĩ thế. Và cũng ít ai xuống size lốp cho moto lắm
@farcry2708 Đúng là ko đẹp nhưng mà mình hạ xong đi phê lắm... Còn đỡ dãn sên
Yamaha thích nhất khoảng đề ba cực nhạy. Không hiểu sao dân ta đam mê thì vẫn ya su mà xuống tiền thì vẫn là honda mà vision đôi giá ,60 triệu vẫn thích mua cơ chứ!
@CdqHung1901 Đề ba nhạy là mấy con 1-2 máy thôi. Đứa nào 1-2 máy cũng y chang nhau cả. Nhẹ xác, vòng tua cao. Kéo phát lên cả trăm. Rồi sao đó nó vừa rung vừa hú. Còn 3-4 máy trở lên thì nước sau vọt ngon hơn nhiều.
@CdqHung1901 Vậy mở tiệm Honda bán Vision 30 triệu đi, người ta mua ủng hộ liền 😁 !!!
Giờ nhà bạn hàng xóm bán nhà 30 tỉ, bạn vẫn quyết tâm bán giá 5 tỉ, người ta lại chả hốt ngay :D !!!
Mới mua và rất ưng em nó. Xe quá đẹp cho anh em thích phong cách bụi bụi cafe. Vận hành êm ái nhẹ nhàng
79C401AD-3DFA-40FC-AD6F-E9221A5982CE.jpg
N N T
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Giang Mango độ luôn quả ABS cho nó an toàn vi vu cuối tuần là chất hahhaha
@Giang Mango bao nhiệu bạn?
Cặp gương lạc nhịp thật
Đợi mòn mỏi 2 năm chưa có ABS. Độ thêm thì lại không xứng với giá và cũng không an tâm. Mà hãng về sao giá vẫn cao dữ.
@imonster Bán giá cao bù chi phí quảng cáo. Có khi vài tháng nữa là giá hạ thôi. Đợt trước Tết mình có ra Head hỏi CBR150R. Bên đó báo 74tr chưa ra biển. Search trên Tiki thì chỉ 58-59, đã bao gồm VAT. Hiện giờ Tiki bán R15 V3 cũng chỉ 59-60, có cửa hàng ở BD bán chỉ 57tr thôi.
mê ẻm mấy năm rồi mà chưa có xiền để mua 😅
Mình thích phong cách kiểu này, trang bị abs nữa thì ngon.
Quả phuộc màu vàng nhìn quê ko chịu được.
Sau 3 năm nhập về vẫn ko có cải tiến gì, cũng ko ABS, giá ngang nhập 😆
@MinhTriND Đang nói cái xe, nói cái phuộc nó quê so với bản nhập hiểu hông bé ơi 😃)
@realvn Quê vãi lù luôn phuộc vàng ạ 😆
image.jpg
@tuyen_kientruc2013 Cái xe đang đen xì, đi cho cái phuộc vàng vào đẹp quá trời luôn đồ nhà kê 😆
image.jpg
@AnhDinh1402 Hãng phuộc Ohlins chỉ dùng sơn mầu vàng má nó quê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019