Một vài lưu ý khi các bạn phân vân giữa mua xe xăng và điện:
- Về chi phí nhiên liệu giữa xe xăng và điện sẽ tồn tại một điểm hòa vốn đó là mốc 1500 km/ tháng. Nếu bạn đi dưới 1500 km thì xe xăng lợi hơn, trên 1500 thì xe điện lợi hơn
- Chi phi bảo trì bảo dưỡng, xe điện lợi hơn, do có quá ít chi tiết so với xe xăng. Có một vài tổ chức thống kê rằng chi phí bảo dưỡng xe điện cao hơn xe xăng _ Nói nhỏ nhé, đó là chiêu trò nhằm tăng lợi nhuận của mấy hãng xe điện (ai đã từng làm service của Tetrapack chắc thừa hiểu chiêu trò này).
- Xe xăng thì thuận tiện hơn khi đổ nhiên liệu, xe điện thì có chút bất tiện, đòi hỏi bạn phải sắp xếp kế hoạch đường đi trước khi khởi hành, hoặc tranh thủ sạc xe trong thời gian trống như ăn sáng, uống cà phê với bạn bè...
- Trong trường hợp xảy ra bão như Yaghi vừa qua, thì xe xăng lúc này sẽ lợi thế, vì thiên tai người ta sẽ cắt điện đầu tiên.
- Về việc mất giá sau nhiều năm sử dụng thì cái này sẽ tùy thuộc vào nhận thức: Ví dụ bạn đi xe xăng sau mười năm sử dụng, hao mòn chi tiết máy, đủ lỗi phát sinh, cho dù có tốn tiền để phục hồi bạn chỉ khoảng 70% công suất ban đầu, do chi tiết máy quá nhiều việc kiếm phụ tùng thay thế cũng là điều khó. Ngược lại đối với xe điện, chỉ có motor điện, thiết bị điện tử và pin, cái suy giảm nhiều nhất là pin, thực tế chỉ cần thay cục pin là khả năng đưa xe trở về 80 ~ 90% hiệu năng ban đầu. Tuy nhiên pin giá cũng khá là cao, nhưng xu thế sẽ giảm, việc thay pin hay độ pin cũng không là quá khó đối với các pháp sư...