Vừa rồi, mình có đi tour với những người anh em cùng với chiếc Honda CBR500R và có đi qua đèo Đại Ninh. Khi lên tới sườn đèo đã quá nên mình có làm 1 video chia sẻ với anh em cách mà mình lên và xuống đèo. Đây là kinh nghiệm của các nhân mình, nếu như có gì thiếu sót hoặc chưa đúng anh bình luận phía dưới để mình hoàn thiện cách chạy xe hơn nha. Còn việc lên/xuống đèo với xe tay ga có thể mình sẽ chia sẻ với anh em ở 1 video khác.
Khi một anh em hỏi nếu như mình chạy xe thích đi cung đường nào nhất chắc chắn mình sẽ trả lời là "cung đường đèo". Bởi vì những cung đường đèo sẽ có các khúc cua uốn lượn cũng như cảnh vật xung quanh rất đẹp. Tuy nhiên, mình cũng như nhiều anh em khác chắc đã có 1 hoặc hơn 1 lần chạy lỗi khi đi đèo. Vậy nên anh em cũng nên chú ý một chút.
Mình sẽ chia sẻ về cách lên đèo trước:
Còn với vấn đề xuống đèo nó sẽ căng thẳng cũng như cần được tập trung nhiều hơn so với khi lên:
Còn anh em thì sao, anh em khi lên/xuống đèo có như mình không hay còn những kỹ năng hay ho hơn. Chia sẻ với nhau dưới phần bình luận nha anh em.
Khi một anh em hỏi nếu như mình chạy xe thích đi cung đường nào nhất chắc chắn mình sẽ trả lời là "cung đường đèo". Bởi vì những cung đường đèo sẽ có các khúc cua uốn lượn cũng như cảnh vật xung quanh rất đẹp. Tuy nhiên, mình cũng như nhiều anh em khác chắc đã có 1 hoặc hơn 1 lần chạy lỗi khi đi đèo. Vậy nên anh em cũng nên chú ý một chút.
Mình sẽ chia sẻ về cách lên đèo trước:
- Sử dụng số thấp để anh em dễ dàng lên đèo hơn, chứ để số lớn xe chạy không nổi đâu. Thường thì mình sẽ sử dụng số 3-4 nếu như có đà, còn số 1-2 khi gặp vật cản phía trước.
- Quan sát gương cầu lồi trong các khúc cua gắt để tăng tầm nhìn. Khi anh em có thói quen này sẽ rất an toàn cho mình bởi vì biết ở trên có xe đang đổ xuống hoặc có tình huống gì bất ngờ xảy ra không.
- Anh em không nên vượt xe khác cùng chiều trong cua, nó sẽ nguy hiểm cho bản thân. Dù anh em có quan sát xe đối diện cũng không biết xe trước mặt mình người ta vào cua có chuẩn hay không?
Còn với vấn đề xuống đèo nó sẽ căng thẳng cũng như cần được tập trung nhiều hơn so với khi lên:
- Không âm côn khi xuống đèn vì nó cực kì nguy hiểm, khi xuống đèo cần sự hãm lại nhiều hơn. Lỡ như đang âm côn và gặp trường hợp bất ngờ anh em sẽ không thể nào xử lý được.
- Sử dụng số thấp để xuống đèo cho an toàn vì lúc đó động cơ sẽ ghì chiếc xe lại.
- Chạy với tốc độ vừa phải, không cố gắng chạy nhanh vì chưa quen sẽ khó để điều khiển xe. Còn với những anh em đi đèo thường xuyên quen từng góc cua rồi thì mình không nói nữa.
- Không đùa giỡn khi đi đèo nếu là một nhóm đông, như vậy vừa làm khó chịu cho người khác vừa làm ảnh hưởng tới mình.
Còn anh em thì sao, anh em khi lên/xuống đèo có như mình không hay còn những kỹ năng hay ho hơn. Chia sẻ với nhau dưới phần bình luận nha anh em.