Điều tiên quyết là làm chủ tốc độ. kế là kỹ năng và cuối cùng là phương tiện tốt và phải hiểu thật rõ nó.
Âm côn đổ đèo cũng k có j là nguy hiểm cả nếu xử lý tốt.Hạn chế rà thắng và đừng thích thể hiện là đi phà phà.
Không chỉ riêng xuống Đèo mà kể cả khi xuống dốc dài, dốc cao .....xe số thì tôi nghĩ xử lý hầu như là vậy; tùy độ dốc; điều kiện đường khô hay ướt..cát trơn trượt và tự trọng của xe cộng với tải trọng xe đang có. Mà sử dụng số nào để ghì máy cho hợp lý.
Tôi chưa được đi xe tay Ga đổ đèo bao giờ, bạn nào chia sẻ kinh nghiệm đi
@kingking2922
Sử dụng hộp số tự động của xe thay vì bóp phanh (thắng) để giảm tốc. Duy trì tốc độ 10 - 15km/h, kết hợp thắng sao cho xe khựng lại (gài số) và duy trì tốt động cơ hoạt động ổn định ở gia tốc đó.
Đèo Khánh Lê, quãng đường 100km Nha Trang - Đà Lạt #T vừa đi vừa chụp choẹt các kiểu mất 2h30' và sử dụng thắng (phanh) xe đúng 5 lần - #T đi Exciter 150 nhé.
Chủ thớt đi như vậy #T không bàn tới vì #T cũng đã chứng kiến tớt đèo khá nhiều.
Mình vào cua cứ đóng khi nào xe ngả rạp thì thôi. Sướng! còn lên xuống đèo hay dốc thì ai chạy xe côn tay chẳng làm như bác, xe côn nào chẳng giống nhau? lên dốc cao phải số nhỏ mà leo, xuống thì cũng số nhỏ để động cơ hãm xe lại, tuỳ đèo-dốc cao hay thấp mà canh số cho phù hợp vậy thôi.
nhìn các bác đổ đèo mà phát hốt, cảm giác ý chắc không khác gì cảm giác nằm trong "quan tài bay" mà e từng trãi nghiệm, đi từ HN lên Lai Châu mà các bác tài cứ vít tẹt ga, hãi luôn !