Đi đèo thì nên dùng thắng số là nhiều, quan trọng là phải giữ cái đầu thật bình tĩnh, chứ thấy xe trước chạy chậm nhăm nhe mắt trước mắt sau vượt là rất nguy hiểm.
Bác chủ quên nói những vấn đề quan trong khi đi đèo (cả lên/xuống ...) như:
- Cách nhìn cua (mắt luôn nhìn vào điểm xa nhất theo hướng cua giao với đường)
- Cách lấy cua (lấy cua rộng, vào cua hẹp, ko lấn làn trừ phi bắt buộc)
v.v.....
Với kinh nghiệm cá nhân:
- Lên đèo: đi số nhỏ nhất có thể để xe có đà; ko đi sát vào đuôi các xe lớn (mất góc nhìn); hạn chế tối đa vượt phải (trừ khi kẹt)
- Xuống đèo: đi tàn tàn hóng gió và thường về số 0 (có thể ko an toàn nhưng mình thường ko vội lúc xuống đèo nên hóng gió thôi) khi cần thì mới đi nhanh
- Nếu đi tối thì mình sẽ tìm các xe tải chở hàng để đi theo họ nhằm tránh chói đèn từ xe đối diện và ... họ chạy quyen nên mình theo họ mà đi thôi