Chia sẻ cảm nhận nhanh về VF3 sau gần 1 tuần sử dụng

hunggh
14/8/2024 12:10Phản hồi: 418
Chia sẻ cảm nhận nhanh về VF3 sau gần 1 tuần sử dụng

Thông tin ban đầu:

Gia đình mình đang sử dụng một chiếc xe xăng, muốn mua thêm một chiếc xe điện cho vợ đi làm, đi chợ và đưa đón con đi học. Và mình chọn VF3 vì tại thời điểm đó thấy nó hợp lý về chi phí và công năng sử dụng, quyết định đặt cọc trong khi chưa có bất kỳ một thông tin cụ thể nào về chiếc xe này, cũng sẵn sàng tâm lý bỏ cọc (15tr) nếu mọi thứ quá tệ. Liều hơn nữa, mình quyết định thanh toán toàn bộ tiền xe khi chưa từng nhìn thấy xe ngoài thực tế. Trước khi nhận xe, tất cả những gì mình biết về VF3 chỉ là những hình ảnh, video anh em chia sẻ trên mạng. Cảm giác đến giờ vẫn hồi hộp vì đây là số tiền không nhỏ đối với mình, bỏ ra mua một sản phẩm chưa từng ra mắt, chưa có ai sử dụng thực tế.


Cụ thể chi phí đối với VF3 của mình như sau:
  • Tiền xe: 225.600.000 (đã bao gồm 15tr đặt cọc tiên phong)
  • Đặt cọc pin: 7.000.000đ (mình chọn thuê pin)
  • Đăng ký, ra biển: 1.000.000đ (mình ở tỉnh, các bạn ở HN và TP HCM phí này sẽ cao hơn)
  • Phí bảo trì đường bộ 1 năm: 1.560.000đ
  • Các khoản chi phí khác dự kiến sẽ thực hiện: lắp cam lùi (2tr - mình chọn lắp tại hãng để yên tâm về vấn đề bảo hành), ốp lót sàn (1-2tr), dám film cách nhiệt (5-8tr tuỳ gói).
IMG-8502.png
Mình đặt cọc lúc 6h kém ngày 13/5. Số thứ tự của mình là 005x nên được nhận xe khá sớm, từ ngày 10/8/2024. Sau gần 1 tuần trải nghiệm, xin phép chia sẻ với anh em một số cảm nhận cá nhân về VF3. Các vấn đề kỹ thuật hoặc các vấn đề khác mình xin phép không bàn tới do không có chuyên môn.

Ưu điểm:

  • Cảm giác phấn khích: anh em nghĩ sao khi mình lái một chiếc xe rẻ tiền nhất trong số tất cả các loại xe trên đường nhưng đa số ánh mắt xung quanh đều tập trung vào chiếc xe mình đang lái. Với mình, cảm giác này khá thú vị. Kể cả khi đỗ xe trước cửa nhà, mọi người đi qua đều rất chú ý đến VF3. Đại đa số đều tiến lại xem, sờ chạm và trầm trồ khen đẹp, khen hời. Có mấy anh em đi qua dừng lại xem xong còn gọi điện cho mấy anh em khác bảo “đến đây xem ngay, VF3 này”, sau đó còn dàn hàng ngang, giơ tay thả tim, like để chụp ảnh với VF3. Mình không thấy phiền về chuyện này. Không ngờ, chiếc xe của mình lại được nhiều người quan tâm đến thế.
  • Đơn giản: do đã “tối giản” về giá nên từ thiết kế, chất liệu đến trang bị của VF3 đều được tối giản hoá. Nếu TOYOTA VIOS được mệnh danh là “không có có gì để hỏng” thì theo mình, VF3 còn ít thứ để hỏng hơn cả VIOS. Ngoại trừ màn hình trung tâm, mọi thứ trên VF3 đều “chạy bằng cơm”, từ ghế, gương, cốp… Theo mình, sự đơn giản này là một ưu điểm vì lên xe chỉ cần tập trung vào việc lái xe, không cần quá quan tâm đến những vấn đề khác, tính năng khác trên xe.
IMG-4844.jpg
  • Khả năng vận hành: sau khi tốn một chút thời gian làm quen với cần số trên vô lăng của VF3, mình thấy khả năng vận hành của VF3 khá ổn. Vô lăng nhẹ nhàng, xe khích thước nhỏ, nhẹ, ngắn, gầm cao, thuận tiện trong việc xoay trở ở những nơi đường đông, ngõ hẹp, khá phù hợp với chị em đi làm, đi chợ.
  • Cảm giác thoải mái khi sử dụng: đối với mình, việc thoải mái trong khi sử dụng VF3 đến từ ba yếu tố:
Thứ nhất là từ khả năng vận hành dễ dàng như trên mình vừa nói.


Thứ hai là sự rộng rãi trong khoang xe. Tầm nhìn của hàng ghế lái là siêu rộng. Hai ghế trước rất nhiều không gian phía trước và phía trên, lại có thể chuyển từ ghế phụ sang ghế lại và ngược lại một cách dễ dàng mà không cần ra khỏi xe. Hàng ghế sau cũng tương đối thoải mái, người 1m8 ngồi đầu không chạm trần (nhưng không tựa đầu được 😁), không kích chân. Hàng ghế thứ hai nếu như trẻ con hoặc người từ 1m7 trở xuống ngồi thì sẽ ổn hơn.
IMG-4831.jpg
Tầm nhìn của người lái trên VF3 rất rộng, trên ảnh khó cảm nhận được, mình ngồi vào xe sẽ cảm nhận rất rõ

Yếu tố thứ ba làm mình cảm thấy thoải mái trong khi sử dụng VF3 đó là việc mình chọn thuê pin. Ngoài việc làm giảm đáng kể giá thành ban đầu, thuê pin còn khiến mình chỉ cần quan tâm đến việc lái xe và sạc pin, không cần tự biến mình thành pin thủ, và hiện lại còn được sạc free 1 năm nên coi như đi ô tô với chi phí 0đ (chi phí khấu hao không tính :D)
  • Các chi tiết nhỏ khác: một số chi tiết mình thấy quá ổn cho một chiếc xe như VF3 có thể kể đến như: điều hoà rất mát, ngày nắng 38 độ nhưng bên trong xe vẫn mát mẻ bình thường, không có hiện tượng thọt điều hòa để ưu tiên làm mát pin; thiết kế ô kính phía sau khiến người ngồi hàng ghế thứ hai như đang ngồi trước cửa sổ máy bay vậy; màu sắc xe khá tươi tắn, trẻ trung; điều khiển và xem các thông tin trên app rất tiện lợi…
IMG-8507.jpg
VF3 không hề mini khi đứng cạnh Honda CR-V, ngắn hơn chút, còn cao thì tương đương

Những điểm chưa hài lòng

  • Âm thanh:
Thứ nhất liên quan đến âm thanh, việc làm mát pin bằng không khí khiến tiếng ồn từ hệ thống quạt gió khá lớn, vọng nhiều vào khoang lái. Ngoài ra, ngồi trong xe cũng nghe rõ tiếng lục cục và tiếng rít của trục động cơ khi hoạt động.
Thứ hai, việc hai loa giải trí bố trí ở hai cánh cửa hông cùng với chất liệu cửa (chắc là mỏng) nên có hiện tượng “trong nghe gì, ngoài nghe nấy”. Mình rất không thích vấn đề này.
  • Vận hành
Chức năng khởi hành ngang dốc chưa ngon. Khi dừng giữa dốc, nhả phanh (kể cả đạp ga luôn hoặc không), xe vẫn tụt cảm giác khoảng 3-5cm, sau đó mới từ từ bò lên, chưa đúng nghĩa là "khởi hành" lắm. Những lần đầu tiên, mình hơi hoảng và giật mình vì sợ xe bị tụt dốc nên lại phanh dúi dụi thêm, và khi nhả phanh thì xe lại tụt tiếp chút nữa. Hi vọng vấn đề này Vinfast có thể khắc phục được sau này để chức năng này mượt hơn, ngon hơn, an toàn hơn.
Về phanh, mình không hiểu cơ chế thu hồi năng lượng gì đó, nhưng phanh VF3 mình cảm giác hơi nông, hơi rà nhẹ là xe đã phanh dúi dụi, mình lái mấy hôm nay mà vẫn chưa quen được vấn đề này, không biết có thể khắc phục được khi đưa xe vào hãng không
  • Phần mềm
Mình đánh giá phần mềm của VF3 chưa hoàn thiện lắm khi nhiều tính năng nhà sản xuất có công bố nhưng thực chất chưa hỗ trợ. Ngoài ra, hiện tại thì chức năng đơn giản như kết nối bluetooth với điện thoại cũng chưa hoạt động ổn định lắm, lúc tự động kết nối với điện thoại, lúc thì không, và khi có cuộc gọi đến trên điện thoại thì trên xe không báo gì cả. Mình cũng đang hóng VF3 hỗ trợ Android Auto với Apple Carplay mà chưa thấy thông tin gì.
Một vấn đề nhỏ với phần mềm của VF3 nữa là khởi động hơi lâu. Từ khi đề máy đến khi xe sẵn sàng hoạt động mất tầm 20-30s. Mình thấy chưa quen với khoảng thời gian chờ đợi này vì đang dùng quen xe xăng, đề là chạy.
  • Thiết kế
Theo mình có 3 điểm trừ về thiết kế của VF3 đó là:

Quảng cáo


Thứ nhất: không có cốp trước. Khi mở nắp capo (phải tháo 2 ốc vít, không có lẫy mở capo), mình thấy khoang đầu xe có khá nhiều không gian. Nếu lắp cốp trước thì sẽ có thêm một không gian để đồ cực kỳ tiện dụng cho người dùng.
Thứ hai: chỉ có 1 cửa hông khiến việc lên xuống hàng ghế sau rất bất tiện. Tuy đây là vấn đề không thể khắc phục và mình chấp nhận sự bất tiện này nhưng vẫn liệt kê để anh em có nhu cầu mua tham khảo, cân nhắc. Mình nhắc lại là rất bất tiện nhé, đặc biệt khi chở 3 4 người và trẻ em.
Thứ ba: hàng ghế sau có 2 ghế nhưng thiết kế liền nhau, gập cả 2 và dựng lên cũng dựng cả 2. Nếu có thể tách đôi được 2 ghế này thì sẽ tiện dụng hơn một chút nữa vì không phải lúc nào mình cũng có nhu cầu gập cả 2 ghế để chứa đồ.
IMG-4848.jpg
  • Sạc
Bên cạnh ưu điểm quá lớn về sạc đó là sạc free trong gần 1 năm (đến 01/7/2024), việc sạc của VF3 cũng gặp khá nhiều bất tiện khi chỉ sạc được tại trụ 30kW trở lên. Trụ 11kW chỗ mình rất nhiều và thường trống thì không sạc được do không hỗ trợ. Bộ sạc tại nhà thì Vinfast chưa bán. Nghe nói ngày mai, 15/8 sẽ mở bán.
IMG-4849.jpg

Một số thông tin chia sẻ đến anh em

Sau một thời gian ngắn sử dụng và đi làm các thủ tục có liên quan, mình chia sẻ với anh em vài thông tin như sau:


  • Hiện đã nộp được lệ phí trước bạ, nộp online sẽ nhanh hơn nộp trực tiếp tại cơ quan thuế. Mấy ngày trước còn không nộp được do sản phẩm mới, không có biểu giá để áp thuế.
  • Đăng ký xe, bấm biển online chưa thực hiện được. Không biết anh em khác có bị không nhưng xe mình đầy đủ hồ sơ, mình thao tác hết các bước thì bị lỗi không truy xuất được thông tin hóa đơn thuế. Vậy là phải ra phòng CSGT để nộp trực tiếp.
  • Cà số khung số máy không cần tháo nắp capo, số máy ở trục động cơ bánh sau, số khung ở dưới phần ghế phụ. Mình tưởng phải tháo capo, hì hục tháo ốc vít mở ra và cuối cùng lại lắp lại, phí công :D
  • Mình sạc xe lúc pin 12% và thấy trụ sạc báo dòng điện vào pin là 22kW, có nghĩa là sạc ở các trụ 60kW hoặc các trụ siêu tốc khác cũng không nhanh hơn sạc ở trụ 30kW. Anh em check lại vấn đề này giúp mình.

Cảm ơn anh em đã đọc bài. Mình chia sẽ vài cảm nhận về một chiếc xe mang đến cho mình khá nhiều cảm xúc thú vị. Có vấn đề gì chưa đúng, anh em comment góp ý văn minh lịch sự giúp mình nhé!

Quảng cáo



IMG-4840.jpg
IMG-4841.jpg
IMG-4845.jpg
IMG-4847.jpg
418 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, giá 250tr có con che nắng mưa giá = con SH quả thật nhược điểm coi như không có. Đỡ hơn con Wulling 350tr mà nhìn khác gì xe Hello Kitty. Con này mua về độ Jeep bao đẹp...
@zozolozozove Tính ra sh 300i Honda ăn dày kinh nhỉ
@alphi Haha. Bằng con 4b fen à
Screenshot-2024-08-18-22-52-53-084-com.android.chrome-edit.jpg
@Hondacodon287 Đọc bctc của vinfast chưa con lợn seeder này. 20k xe của mày hết 90% là bán cho thằng Xanh Sấp Mặt ấy. Bố thằng tinh tướng.
@Whatdoesthefoxsay123456 M đúng là thể loại zớt não. bctc quý nào thế thằng nguuuuuuuuuuuuuuuuuu. đây là VF3. xanh nào mua thế thế con nhơn ko nãooooooooooooooooo
Bác kiếm mấy chỗ độ hàng ghế phía sau cao lên tý, tách rời dc là ok la ngay
@Penn VF3 đâu có văn bản chính thức nào cấm đi cao tốc đâu. Mấy con Morning/ i10 momen xoắn cũng same same vẫn đi bth thì con này đi cũng bth thôi.
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@dnhdnh Lên đi bạn, nhớ đi lâu lâu tí chứ lên cái rồi xuống ngay nó lại buồn cười =)) có gì quay film lại cho anh em xem nhé
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@vanlinh2905 À ừ social listening mạnh quá, ở cái xã hội bơm thổi này quăng vài tỉ ra là social listening top bảng ngay, ai làm marketing dạo cũng biết. Lại còn kết hợp với bộ máy truyền thông giỏi bịt mồm dân với kéo công an vào cuộc nữa chứ =))

Thế trả lời hộ vụ đi 100km rồi cuống cuồng đi tìm chỗ sạc đi? Việc gì t phải bỏ 250tr ra để khổ thế trong khi tiết kiệm thêm 1/3 số đấy là mua được i10 chạy phà phà, đổ xăng 10 phút đi 300km?

Mang VF3 lên cao tốc hả? Mang giùm ngay cái đi, xem anh em đi xe lớn người ta có còi cho dạt vào lề không? Rồi đi có được 30p không hay là lại phải ba chân bốn cẳng tìm chỗ sạc pin =)) cái hạn chế của xe mà cứ gân cổ lên cãi, hay thật.

Bỏ 250tr ra để chịu khổ với cái xe bé thì chắc chỉ có dân giàu, trải nghiệm mấy hôm rồi vứt hoặc thải cho người nhà dùng. Chứ dân nào thật sự cần xe để đi, chẳng ai quan tâm đến con này.

Bảo vinno dốt thì lại tự ái =))
@vanlinh2905 đang nói đoạn "còn xe xăng nào làm được vậy thì hãy mang ra so"
khen chê liên quan gì ở đây, chắc chắn con fadil bị chê ít hơn con này,
Quay lại vấn đền chính đi, "xe xăng nào" đấy còn gì
Về phần sạc DC này hơi căng nhỉ. Nhiều trụ dưới 30kwh thì potay. Cho bạn @nmduc1409 đọc.
@nmduc1409 theo mình thì nên quên cái khái niệm "tặng" đi. Đó là một phụ kiện bán kèm. Làm gì có chuyện bọn hãng nó tặng. Không có thì không dùng được, hoặc phải dùng phương án khác. Các ông hãng cũng ít có lươn lẹo lắm.
@Rockiessoul Này nó học cách cha nội Apple đó, bán máy đâu kèm sạc
@calvin68 Tụi nó lời cái sạc để bảo vệ môi trường cho....nhà nó thôi. Hahaha
@Rockiessoul Đúng rồi, nó là phụ kiện bán kèm xe điện, như mua Iphone thì có thể mua cục sạc hoặc không vậy thôi.

Btw, cục sạc nó cũng có rất nhiều loại khác nhau nên việc bán kèm tùy theo nhu cầu của khách hàng là phù hợp thôi: traveller charger 2.2 hoặc 3.5; wall charger 7.4; 11 ...

Có đợt VF5, nếu mua kèm cục sạc 7.4 thì thêm 10tr, ko mua thì bỏ ra 10tr 😃 . Không phải ai cũng cần (ví dụ ở chung cư ko lắp dc) hoặc điện nhà ko đảm bảo tải 7.4kW thì họ bỏ qua, mua cục 2.2 hoặc 3.5
Giải đáp 1 số thắc mắc cho bác:
- Phanh của vf3 nó có cơ chế đặc biệt, khi rà nhẹ phanh thì sẽ kích hoạt chế độ phanh tái sinh cao, dùng động cơ ghì xe lại và thu hồi năng lượng sạc vào pin, còn khi muốn giảm tốc 1 cách từ từ thì chỉ cần nhả chân phanh xe sẽ tự động kích hoạt phanh tái sinh thấp ghì xe lại nhẹ nhàng hơn
- Pin của vf3 cho có dung lượng 18KW và không có hệ thống làm mát nên dùng trụ sạc 30KW là quả đủ rồi (thực tế vf3 ăn tối đa đc 27KW), còn để sạc ở trụ 11KW vf3 sẽ phải mua thêm củ sạc chuyển đổi AC-DC giá 6tr (công suất bộ sạc này cũng chỉ 2,2KW thôi)
@hungphan_humg Có bác đổ đèo Tam Đảo pin từ 52 lên 59% đó bác.
@loveskyvn Feliz s không có tái sinh bạn ơi, xe độ mới có
@longtrung94 có tái sinh bạn nhé, nhưng hãng họ đặt mức thu hồi điện năng rất thấp.
phanh tai sinh-Feliz S.png
@vuducdong Tui đi cả năm chưa bao giờ thấy tái sinh đc % nào luôn, được có cái hỗ trợ xuống đèo dốc cũng ngon, cầu phú mỹ đi 2 người chạy 80km/h chuyển eco vặn ga là nó kéo ỳ xe lại như đi số số 2 xuống dốc
Chỉnh chế độ phanh tái sinh về thấp xem cải thiện độ giật ko bác, e thấy con này tiềm năng độ thật chứ nó trang bị tối giản thật, e hóng xe mà chưa biết khi nào giao.
@namnguyen1011 chắc chắn là say, mà người lái có khi cũng phê phê đấy, chỉ là phê sau 1 ngày dài tối về nghỉ chứ k phê ngay khi lái.
@hunggh Cái hay của mấy con Xe điện này là. Phần mềm Update lên nó lại lòi thêm ra tính năng. Rùi tùy chỉnh thêm nhiều thứ cũng hay ho.
@namnguyen1011 Mình thấy co mem mới nhận xe sang tay liền bỏ túi 5 chục liền. Mình hỏi sao vậy? Hắn bảo lời thì bán thôi. Hahaha
@namnguyen1011 Mình thấy co mem mới nhận xe sang tay liền bỏ túi 5 chục liền. Mình hỏi sao vậy? Hắn bảo lời thì bán thôi. Hahaha
Còn nhiều bất tiện nhưng quá đủ cho 1 con xe chạy phố. Cốp có gara độ rồi thì phải, con này độ trần pin mặt trời, chạy ít có khi không phải sạc.
@hoaikhong00 1m2 pin mono sinh 300w ở điều kiện lý tưởng và mấy h nắng viện chi chưa tới 2kw/ngày thì chi phí độ cố quá hóa non. Chưa kể xe bác ko phải lúc nào cũng hướng nắng như mái nhà đâu.
@namnguyen1011 Mỗi ngày phơi 8 tiếng được 2 số, chạy 10km. Đấy là ý tưởng thôi, chứ chi phí đầu tư cao với hiện tại sạc đang free hoặc giá rẻ thì không đáng. Cơ mà vùng nào ít trạm sạc nhiều nắng thì cũng có thể độ để chơi.
Nghe đồn bản update sau sẽ có khởi hành ngang dốc, và thêm option phanh tái sinh nhiều cấp độ khác.
Bác validate lại với showroom xem tin chuẩn chưa.
Con này đi loanh quanh hợp lý; đi ít thì tuần sạc 1 lần cũng không phải nghĩ nhiều chuyện sạc đâu;
Tiền nào của đó thôi
Chúc mừng bạn, review rất chi tiết. 1 lỗi phanh là đủ để quên ngay mấy ưu điểm người dân thả tim rồi 😂
@Louis Tran 2019 Ưu điểm người dân thả tim. 😁
@Louis Tran 2019 Đó là điều làm mình thấy có cảm giác thú vị thôi bác 😃 mấy nữa chạy đầy đường chắc người ta nhìn thấy còn cau mày ấy 😃
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@Louis Tran 2019 Bác chủ review khá công tâm, chỉ hài đám seeder vào bưng bô bên dưới thôi 😆 chúc bác chủ khoẻ, xe ngon không lỗi
@Louis Tran 2019 Nhớ hồi xưa thi B2 qua cầu tuột 2cm là tạch rồi
@ohmylife Chuẩn rồi, mình phải chấp nhận mất 1 điểm ở đó
so với SH vô đối, ko có chi hối tiếc. giờ ưu tiên lo chân phanh, camera 360, bọc da ghế, cách âm, dán chống nhiệt ...... tha hồ độ chế
@tourist123 Con xe này mà có ông vào chê nữa thôi thua bọn nó thật bác ạ. Các cửa hàng độ chế là làm luôn 1 con về làm mẫu luôn cho khách. Ngay cả bọn khựa nó cũng sang chụp ,quét các kiểu ngay khi bán xe ra thì đủ biết nó sẽ hot cỡ nào. B em số lấy xe hơn 6k mà sáng nó khoe cuối tháng này lấy rồi(nhà nó đang có 1 con 7 chỗ mà nghe hào hứng con này lắm,kêu ngon thì mua thêm 1 cái cho bố 1 cái ).
@Hondacodon287 Nhà có đk mua con này đi quanh quanh chi phí rẻ hơn xe ga, mà lại mát mẻ!
@Hondacodon287 Nhà bác làm nông trại á,!!
@MinhHy Nguyen sao hỏi vậy thế bác?
@tourist123 Sắp đến thời SH về đúng bản chất là cái xe máy. Ngày xưa ít lựa chọn thì Honda lợi dụng tôn lên như thể bố đời vậy, trong khi nắng thì vẫn phải đóng áo mà mưa thì vẫn phải chùm đầu.
Mấy dòng xe điện xinh xinh này sắp tới có lẽ sẽ đầy đường vì nó quá là phù hợp
Sạc VF3 nó chỉ nhận tối đa tầm 22-25kW, nghĩa là có sạc trụ 30,60, 180 hay 250 đi nữa thì nó cũng vào tối đa 22-25kW (ở giai đoạn đầu và pin còn mát)

Tương tự VF5 thì khoảng 55kW, mỗi xe có mức công suất sạc DC khác nhau. Nó ăn được bao nhiêu thì trụ sạc sẽ cung cấp tối đa (theo cs của trụ có được)
1 bài viết từ 1 người "có trình độ" đọc sướng, khen chê rõ ràng, câu chữ ngắn gọn, trình bày mạch lạc 😃
Ngắn gọn dễ hiểu, nhưng đầy đủ và chân thật
thôi ráng cày thêm mua con vios chạy cho lành, nào vf làm sedan điện thì sẽ suy nghĩ
@WhiteNight999 Xe điện đi sedan rất dễ cạ pin, với lại pin trọng tâm thấp cũng ko cần sedan làm gì
@mittongungo Nói như bạn vậy sao 2 nhà hãng xe điện lớn nhất thế giới là tesla và byd đều sản xuấy nhiều mẫu xe sedan vậy?
@SieuSaiyanRose TQ vẫn mê Sedan nên các hãng xe bên Trung vẫn làm nhiều mẫu Sedan. Còn Tesla thì 2/3 doanh số Model Y gánh hết.
@SieuSaiyanRose Đường VN nhiều ổ gà, thi thoảng còn đi đường sỏi đá, leo lề. Sedan gầm thấp nguy cơ dính cao hơn.
đi phố 2 tuần nay chán luôn con SA, hehe
Thà mua 2 chiếc SH chạy còn sang hơn
@para-hạ-sốt Thằng khứa này cmt dốt vậy !
@para-hạ-sốt SH mà bác xếp nó vô sang rồi =))
@Hondacodon287 Rất chuẩn! Mình thấy ai đi SH chỉ bọn trẻ trâu, hoặc khoe mẽ.
Mình thừa sức mua vài cái SH để đi. Nhưng đang rất hạnh phúc với con Feliz S chạy phố.
Cũng đang ý định chuyển oto sang điện luôn.
@huu_vuong_1987 SH gầm cao, máy khỏe, xe nặng nên leo vỉa hè tốt, đi trời mưa gió vững vàng nên nhiều người chọn chứ đâu phải nó dành cho dân khoe mẽ hay trẻ trâu.
Cười vô mặt
"sạc pin, không cần tự biến mình thành pin thủ, và hiện lại còn được sạc free 1 năm nên coi như đi ô tô với chi phí 0đ (chi phí khấu hao không tính 😁) " tư duy thật lạ lùng, rõ ràng chi phí mỗi tháng thuê pin là có 3 mức giá, thấp nhất là 900k/ tháng mà tư duy gì đi ô tô chi phí 0d ???? tư duy thật lạ lẫm
@LAMSAODAYH Vì trả hàng tháng nên mình nhiều khi quên luôn món đó ấy bác. Lên xe tâm lý phần nào nó vẫn khác câu chuyện xe căng chạy đến đâu tốn xăng đến đó
@LAMSAODAYH Thì 900k coi như tiền đổ xăng thì xe đó giá trị 235tr, còn mua full 320tr thì phí sạc pin 1 200k hàng tháng không đáng kể, nghĩ vậy cho đơn giản. Còn đá văng hỏng pin hay cạ gầm không lo lắm trừ phi xui lắm táng cục đá 25 30cm giữa đường thì xe nào chả nằm.
@LAMSAODAYH Nếu ko tính đến các chính sách đền khi hư pin thì thuê pin sẽ có hiệu quả như sau:
giá pin 80 triệu
mỗi tháng thuê 900k (coi như chỉ đi trong phố nên sẽ ít khi vượt mức)
như vậy sau 7,4 năm thì tiền thuê sẽ = tiền thuê cục pin mới
tính lãi gửi bank là 40% => sau 7,4 năm sẽ sinh ra 24 triệu tiền lãi từ 80 triệu do ko phải mua pin. Lãi kép vào sẽ ra 25 triệu.
= 30% cục pin mới.
Bản chất việc thuê pin ở đây là mua trả góp cục pin thay vì mua 1 cục thôi, quy chung lại thì vẫn là chi phí nhưng với cách dùng khác nhau. Pin mà có mua thì cũng đến ngày nó hỏng phải bỏ đi, vì vậy ko nên quan niệm kiểu "mua rồi thì là đồ của mình", "đi thuê là ko phải dùng đồ của mình", vì vậy nên dù phải trả 900k nhưng chủ thớt nói chi phí 0 đồng thật ra là cũng k phải sai. Đi xe xăng thì sau 7 năm động cơ nó tã, nó hao xăng gấp đôi hay nó hay hỏng vặt (giả sử vậy) thì cái khoản hao phí đó cũng vẫn là chi phí, ko thể bỏ được, ko khác gì khoản 900k kia.

Em thấy việc thuê và mua đều có cái hay riêng, tuy nhiên vẫn thiếu 1 đầu vào để đánh giá đó là pin liệu có nhanh khấu hao vậy không, khi đó:
- nếu sau 7 năm mà pin nó thật sự tã đến mức phải bỏ đi => thuê pin có lợi hơn.
- nếu sau 7 năm pin nó có chai nhưng vẫn dùng bình thường, quãng đường ngắn lại nhưng trong mức cho phép, ví dụ từ 200km giảm còn 100km và vẫn đáp ứng nhu cầu đi lại thường ngày thì rõ ràng là mua pin lợi hơn. Mua pin còn có lợi khi chúng ta đi xe ít, để trong chuồng nhiều.
@không chém gió Hãng ng ta cho tùy chọn thuê hoặc mua chứ có ép đâu. Mà lắm thằng vẫn vào cãi. Tùy nhu cầu sở thích mỗi người. Còn Mình thì thuê pin rồi bỏ 80 củ vào Chứng Khoán. Có khi 8 năm sau mua dc con xe mới cũng ko chừng.
Đợt rồi ko đặt, thấy đời thật thì tiếc hùi hụi... đợi tiếp bản gen 2, gen 3 là ngon luôn... có cái xe đi nắng mưa ko sợ.

Chúc mừng bác chủ có con xe ngon lành
@Hạt mè bé xíu - Như chủ tus mua VF3 mình thấy khá hợp lý:
1. Đã có xe xăng để đi xa. xe điện VF3 phục vụ vợ đi lại hàng ngày, đi chợ đón con các thứ. => VF3 rất nhỏ gọn và phù hợp, tránh mưa gió, dễ luồn lách,
2. Dễ nạp nhiên liệu: Sau này có sạc DC tại nhà thì chắc là đến 99% bác chỉ sạc ở nhà thôi, rất tiện lợi - với khoảng vài ba ngày cắm sạc 1 lần thì không khó khăn một chút nào cả, không sợ quên đổ xăng (không tính giai đoạn bác được free sạc tại trụ thì chắc là vợ bác sẽ tiết kiệm tiền điện để ra trụ sạc (chắc tiết kiệm đc 200k/th)
3. Con VF3 này đúng như bác nói, nó chẳng có gì để mà hỏng khi nó nhiều tuổi cả: Không có két làm mát động cơ, chế hòa khí ....
4. Việc chọn thuê pin hay mua pin của VF làm anh em có thêm option để lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu vợ đi 1 ngày 10-20km. tuần 6 ngày đi như thế thì mình tính toán mua đứt pin sẽ tối ưu chi phí hơn. Trừ khi muốn lấy chênh 80tr đó ra đầu tư cái khác ăn nhiều tiền hơn.
- Những ai chọn con VF3 này làm xe oto đầu đời thì mình khuyên là không nên, trừ khi họ độc thân.
- Rất tiếc khi có 2 nhược điểm: khởi hành ngang dốc luôn làm xe lùi 2-3cm. Và việc mở loa trong xe mà bên ngoài nghe được. => Hy vọng anh em mua xe sớm tìm ra cách xử lý.
VNXQ
ĐẠI BÀNG
một tháng
@thinhbk11 VF8, VF9 cũng vậy thôi, mở nhạc trong xe bên ngoài cũng nghe được. Chắc phải vài đời nữa mới ngon đc

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019