Tổng hợp kiến thức về xe đạp cho người mới nhập môn

13/9/2023 9:27Phản hồi: 56
Tổng hợp kiến thức về xe đạp cho người mới nhập môn
Bài này gồm những kiến thức cơ bản, khá đầy đủ cho anh em mới nhập môn xe đạp nhé.

Kiến thức chung

Trước khi bắt đầu với môn thể thao này, anh em hãy tìm hiểu sơ một số thông tin tổng quát nhé. Khi nắm được nền tảng cơ bản, anh em sẽ môn này thú vị và đáng để theo đuổi.


Lịch sử của xe đạp

Xe đạp là một phương tiện giao thông có lịch sử phát triển lâu đời và trước tình hình chi phí nhiên liệu leo thang, người ta lại tìm về với xe đạp như một giải pháp vừa tiết kiệm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cũng là một phương pháp rèn luyện sức khỏe.


Để trở thành một phương tiện giao thông hoàn thiện như ngày nay, xe đạp đã trải qua một lịch sử phát triển với hàng loạt các cải tiến của nhiều nhà phát minh.


Chiếc xe đạp đầu tiên ra đời vào ngày 12 tháng 6 năm 1817, nhà phát minh - nam tước người Đức - Baron von Drais đã dùng cỗ máy này đi được đoạn đường 13 km mà chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.
View attachment 7646973

Từ những năm 1860, bàn đạp mới được tích hợp. Cho đến 1870, xe đạp còn có bánh rất cao.
6522196-lich-su-xe-dap-tinhte-1.jpg
Năm 1880, nhà phát minh người Anh là E.C.F. Otto chế tạo mẫu xe đạp "dicycle" với hai bánh xe có kích thước bằng nhau được đặt song song cạnh nhau. Năm 1885, John Kemp Starley, cháu của nhà phát minh James Starley, đã chế tạo ra mẫu xe đạp an toàn với 2 bánh xe có kích thước bằng nhau được lắp thẳng hàng trên một khung kim loại rỗng.

Từ thế kỷ 20 đến nay, xe đạp trải qua một số giai đoạn thăng trầm, và cho đến nay vẫn là phương tiện di chuyển lẫn tập luyện cho nhiều người.

https://tinhte.vn/thread/lich-su-cua-xe-dap.3700751/

Lịch sử của xe đạp

Xe đạp là một phương tiện giao thông có lịch sử phát triển lâu đời và trước tình hình chi phí nhiên liệu leo thang, người ta lại tìm về với xe đạp như một giải pháp vừa tiết kiệm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cũng là một phương pháp rèn luyện…
tinhte.vn


Lý do bạn nên đạp xe offroad

Đạp xe vào rừng, ra đồng,… không chỉ rèn luyện sức khoẻ tinh thần mà còn gia tăng sức mạnh cơ bắp, giúp bạn duy trì thói quen đạp xe.


Đạp xe nói chung đều mang lại các lợi ích sức khoẻ toàn diện. Trong khi đạp xe quãng dài đường trường giúp gia tăng sức bền, thì đạp xe offroad tăng cường thêm sức mạnh cơ bắp.

Quảng cáo


6487029-dap-xe-offroad-tinhte-.jpg

Đạp xe offroad là khi chúng ta rời khỏi các cung đường nhựa truyền thống để khám phá những thứ mới mẻ hơn trên ngoài ruộng đồng, trong rừng, trên rẫy,…

Mình có một chiếc xe đạp leo núi (MTB) và vẫn thích đạp offroad hơn so với đạp trên cung đường nhựa truyền thống.

Đây là một số lợi ích của đạp xe offroad, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình và một số tham khảo từ trang Nelson.co.uk: Xây dựng sức mạnh và tốc độ, Tăng cường sức khoẻ tinh thần, Tăng mật độ xương, Tăng kỹ năng điều khiển xe, Một dạng bài tập cardio đủ nặng.

https://tinhte.vn/thread/ly-do-ban-nen-dap-xe-offroad.3689035/

Lý do bạn nên đạp xe offroad

Đạp xe vào rừng, ra đồng,… không chỉ rèn luyện sức khoẻ tinh thần mà còn gia tăng sức mạnh cơ bắp, giúp bạn duy trì thói quen đạp xe. Đạp xe nói chung đều mang lại các lợi ích sức khoẻ toàn diện. Trong khi đạp xe quãng dài đường trường giúp gia…
tinhte.vn


Tại sao nên đạp xe? Những lợi ích không thể bỏ qua

Đạp xe là môn thể thao có cường độ nặng nhẹ khác nhau, do đó phù hợp với người mới, và mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ lẫn tinh thần.

Quảng cáo



Mình bắt đầu đạp xe như một thú vui và rèn luyện sức khoẻ từ hơn 10 năm nay. Thời điểm dịch bệnh, chiếc xe đạp là cứu cánh giúp mình vừa duy trì sức khoẻ và vượt qua cơn buồn chán, khi được đạp xe rong ruổi khắp Sài Gòn.
6485348-dap-xe-tinhte-1.jpg
Đến thời điểm hiện tại, đôi lúc mình vẫn hẹn hò cùng bạn bè đạp xe đi cà phê, đi chơi. Theo mình, đạp xe là môn dành cho mọi lứa tuổi, do đó phù hợp với người mới tập.

Anh em có thể mua một chiếc xe đạp giá cả vừa phải để đạp lúc cần thiết, xen kẽ với các hoạt động thể thao khác để không bị nhàm chán.

Một số lợi ích của môn xe đạp:
  • Đạp xe có thể giúp giảm cân
  • Đạp xe giúp chân khoẻ hơn
  • Đạp xe phù hợp với người mới - vì anh em có thể bắt đầu với bất kỳ cự ly hay tốc độ nào, và nó ít tạo áp lực lên các bộ phận của cơ thể.
  • Đạp xe gia tăng sức khoẻ tinh thần và sức mạnh não bộ
  • Đạp xe là cách khởi đầu hoàn hảo cho một ngày mới
  • Đạp xe giúp cải thiện tư thế và sự cân bằng của cơ thể
  • Đạp xe không gây tác động lớn đến cơ thể
  • Đạp xe có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

https://tinhte.vn/thread/tai-sao-nen-dap-xe-nhung-loi-ich-khong-the-bo-qua.3688381/

Tại sao nên đạp xe? Những lợi ích không thể bỏ qua

Đạp xe là môn thể thao có cường độ nặng nhẹ khác nhau, do đó phù hợp với người mới, và mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ lẫn tinh thần. Mình bắt đầu đạp xe như một thú vui và rèn luyện sức khoẻ từ hơn 10 năm nay.
tinhte.vn


Cách duy trì thói quen đạp xe (và các môn thể thao khác)

Thực tế, đạp xe có vẻ nhẹ nhàng và không mất sức như chạy bộ hay đi bơi, do đó rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Với những lợi ích sức khoẻ không thể phủ nhận, bạn sẽ không bao giờ sai khi tham gia bộ môn thú vị này.


6485480-duy-tri-dap-xe-tinhte-3.jpg
Tuy vậy, để duy trì được thói quen đạp xe nói riêng và các môn thể thao khác, chúng ta cần có một số mẹo nhỏ.

  • Kết hợp đạp xe với đi cà phê, đi đám cưới: Mình hay đạp xe đi chơi, đi gặp bạn bè, để khiến việc đạp xe không giống như đang tập luyện.
  • Đa dạng các tuyến đường đạp xe: Chọn nhiều tuyến đường đạp để đỡ ngán.
  • Tham gia các hội nhóm đạp xe: Có bạn bè thúc đít, mình sẽ bớt lười.
  • Thử các loại hình đạp xe khác nhau: Đạp gần, đạp xe, mượn xe của bạn bè,… để thay đổi không khí.
  • Kết hợp đạp xe với các môn khác: Mình hay chạy bộ, tập bổ trợ,…
  • Tự thưởng bản thân: Mỗi lần đạp xe được xa xa, anh em hãy tự thưởng cho mình 1 cái gì đó, chẳng hạn xem 1 bộ phim, hoặc đơn giản là ngồi ngắm hoàng hôn.
  • Tìm một bạn đồng hành: Có bạn sẽ đỡ chán hơn.
  • Duy trì nguồn cảm hứng: Tham gia các hội nhóm, theo dõi những người siêng tập.
https://tinhte.vn/thread/cach-duy-tri-thoi-quen-dap-xe-va-cac-mon-the-thao-khac.3688443/

Cách duy trì thói quen đạp xe (và các môn thể thao khác)

Đạp xe là môn dễ bắt đầu, tuy nhiên để duy trì thói quen này cũng cần một số mẹo nhỏ. Kết hợp đạp xe với đi cà phê, đi đám cưới Cũng như môn chạy bộ, để đạp xe thì mình thường hẹn hò bạn bè hay tham gia các sự kiện gì đó để có lý do đi tập.
tinhte.vn


Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi đạp xe trong phố

Đạp xe trong thành phố cần chú ý đến các phương tiện giao thông khác, đồng thời phải có các dấu hiệu để người khác nhận thấy mình.


6486054-dap-xe-an-toan-tinhte-1.jpg

Một số nguyên tắc cơ bản:
  • Tránh xa cửa xe ô tô đang đậu: Cửa xe có thể mở đột ngột, gây tai nạn
  • Tuân thủ tuyệt đối luật giao thông: Không đi vào làn ô tô chẳng hạn
  • Tránh đạp xe vào điểm mù của xe lớn: Tức là tránh đi bên hông xe lớn nhé
  • Đội mũ bảo hiểm: Giúp bảo vệ đầu nếu chẳng may xảy ra té ngã.
  • Mặc trang phục dễ nhận diện: Để mọi người tham gia giao thông nhìn thấy mình
  • Trang bị đèn cho xe, cho mũ bảo hiểm: Tương tự ý như trên (một số quốc gia có luật phải gắn đèn lên xe đạp luôn)
https://tinhte.vn/thread/nhung-nguyen-tac-khong-the-bo-qua-khi-dap-xe-trong-pho.3688640/

Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi đạp xe trong phố

Đạp xe trong thành phố cần chú ý đến các phương tiện giao thông khác, đồng thời phải có các dấu hiệu để người khác nhận thấy mình. Dạo trước mình hay đạp xe lòng vòng Sài Gòn, vừa tập thể dục vừa ngắm cảnh.
tinhte.vn


Những lưu ý khi dùng xe đạp để xe được bền bỉ và ít hư hỏng hơn

Người ta nói “của bền tại người”, cái nào cũng vậy, chúng ta dùng kỹ thì món đồ sẽ bền bỉ và phục vụ chúng ta được lâu dài hơn. Mình thấy hiện tại trên mạng có khá ít những bài lưu ý người dùng trong vấn đề sử dụng xe đạp, chủ yếu toàn là kinh nghiệm truyền miệng cho nhau, do đó mình muốn tạo topic này để cho những anh em, đặc biệt là newbie có thêm kiến thức để giúp chiếc xe của hoạt động được lâu dài, ít thay thế, sữa chữa hơn. Mời anh em cùng chia sẻ thêm kinh nghiệm nếu mình còn thiếu sót ở bên dưới nhé.


  • Chạy đúng xích, đúng dĩa, tránh chéo xích
  • Tận dụng bộ đề nhịp nhàng: khi bắt đầu đề pa đạp sau khi dừng đèn đỏ thì anh em nên đạp ở các líp to tầm líp 5-6 để xe đạp nhẹ nhất, rồi mới dần chuyển sang các líp nhỏ khi đạt tốc độ, sau đó khi gần tới nơi cần dừng thì lại chuyển dần sang các líp to trước khi dừng hẳn để lát nữa đề pa.
  • Không dùng chống xe dạng bắt ôm sườn: Các xe đạp MTB và xe đạp đua thường không gắn chống xe để giảm trọng lượng cũng như giảm thiểu tình trạng va quẹt. Nhưng sẽ có nhiều anh em có nhu cầu gắn chống. Tuy nhiên anh em không nên chọn những loại chống bắt vào sườn dạng ôm siết như thế này (như trong hình dưới), đặc biệt là đối với khung carbon. Bỏ qua việc có thể gây trầy, tróc sơn, việc ôm siết vào sườn xe cũng làm thay đổi phần nào cấu trúc cơ học, thậm chí có thể làm cho chúng nứt vỡ nếu siết quá mạnh và xe phải hoạt động ở cường độ cao.
  • Siết ốc vít vừa tay
  • Không dùng dầu xe máy cũ để tra xích: Nhớt xe máy cũ có nhiều ba dớ kim loại và chất bẩn khác. Khi tra vào ban đầu anh em có thể sẽ thấy đạp êm hơn, nhưng chúng sẽ dễ đóng cặn, đóng bụi hơn và mài mòn các chi tiết liên tục.
  • Không xịt nước trực tiếp vào các trục xe
  • Coi chừng xích làm trầy đũa sau (càng sau): Khi chạy đường gập ghềnh, xích sẽ liên tục văng và va vào đũa sau của sườn xe, làm trầy rất xót. Anh em có thể mua một cái bảo vệ đũa sau ở các cửa hàng xe đạp, hoặc đơn giản là dán keo hoặc cao su lên để bảo vệ chỗ này.
  • Bơm áp suất lốp đúng
  • Lưu ý các tiếng lạch cạch: Các tiếng kêu lạ thường báo hiệu cho chúng ta biết một bộ phận nào đó có vấn đề. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra những tiếng kêu, do đó anh em cần xác định được nguyên nhân và khắc phục nó càng sớm càng tốt. Trường hợp khó quá thì nên mang ra các cửa hàng chuyên xe đạp nhờ họ kiểm tra.
  • Má phanh dính dầu: Má phanh dính dầu là hiện tượng thường gặp phải trong quá trình sử dụng xe. Nó sẽ làm giảm hiệu suất phanh, tạo ra các tiếng kêu két két khi phanh rất khó chịu. Anh em hoàn toàn có thể tự khắc phục ở nhà. Cách khắc phục theo video dưới nhé:


Trên tay & Trải nghiệm xe đạp

Dưới đây là những bài mà anh em mod Tinh Tế có dịp trên tay hoặc trải nghiệm qua. Anh em đọc thêm chi tiết từng bài ở link đính kèm nhé.


Trên tay New Urban Utopia: một chiếc xe đạp cực nhiều công nghệ, giá 70 triệu đồng

Urtopia là một startup làm xe đạp công nghệ được rất nhiều người quan tâm trên sàn gọi vốn Indiegogo. Tính tới tháng 9/2022, con số gọi vốn thành công của họ lên tới gần 3.5 triệu USD. Sau một thời gian chờ đợi, sản phẩm chính thức của họ đã được thương mại ra thị trường, và đây cũng là nhân vật chính của topic này.




Tên của chiếc xe đạp này là New Urban Utopia, giá quốc tế sẽ khác nhau đối với các thị trường khác nhau, nhưng hiện này chiếc xe mình đang trên tay được bán với giá 70 triệu đồng. Điểm đặc sắc của chiếc xe này so với những chiếc xe đạp điện khác đó chính là được trang bị cực kỳ nhiều các công nghệ hiện đại.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-new-urban-utopia-mot-chiec-xe-dap-cuc-nhieu-cong-nghe-gia-70-trieu-dong.3561106/

Trên tay New Urban Utopia: một chiếc xe đạp cực nhiều công nghệ, giá 70 triệu đồng

Urtopia là một startup làm xe đạp công nghệ được rất nhiều người quan tâm trên sàn gọi vốn Indiegogo. Cách đây 10 tháng thì con số gọi vốn thành công của họ vào khoảng 1.6 triệu USD, và hiện tại con số này đã lên tới gần 3.5 triệu USD.
tinhte.vn


Trên tay xe đạp MTB Giant Talon 2, mua về 2 ngày xong dính giãn cách luôn

Ở thời điểm 2021, trong phân khúc giá “nhập môn” hơn 11 triệu đồng có rất rất nhiều sự lựa chọn để chúng ta đưa vào danh sách mua.


5543553-giant-talon-2.jpg

Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng thì 2 chiếc xe mà mình định lựa chọn đó là Giant Talon 2 2021 và Trek Marlin 6 2021, vì chúng có cấu hình khá tương đồng và mức giá cũng khá tương đồng. Mặc dù ban đầu mình thích thương hiệu Trek hơn, tuy nhiên cuối cùng mình lựa chọn Giant Talon vì 3 lý do:

  • Trek Marlin 6 nơi không đâu còn hàng: Mình gọi lên tất cả showroom Rideplus thì đều nhận được câu trả lời là “hết hàng rồi anh, còn mấy mẫu tầm trăm triệu thôi”. Rõ ràng đây là lý do lớn nhất 😁
  • Talon 2 và Marlin 6 có thể nói là tương đương cấu hình hay thậm chí còn cấu hình cao hơn ở bộ đề sau, nhưng Talon rẻ hơn gần 2 triệu. Có thể nhiều anh em nói khung Marlin tốt hơn hay Talon bị cắt xén bớt cấu hình ở những phần khác gì gì đó, thì mình xác nhận là có. Nhưng nhìn chung thì Giant đó giờ vốn được đánh giá chung là có (Cấu hình/giá) tốt hơn Trek. Cái này thì nhờ anh em bàn luận thêm cho vui.
  • Mình thích thiết kế của Talon 2 hơn: vỏ sơn nhám, màu sắc có phần trung tính hơn và nhìn dáng nam tính hơn. Cái này là quan điểm cá nhân thôi. Nếu anh em hỏi sao mình chọn mua xe MTB thay vì touring hay road thì cái này cũng là do sở thích cá nhân.
Anh em đọc chi tiết hơn ở bên dưới nhé
https://tinhte.vn/thread/tren-tay-xe-dap-mtb-giant-talon-2-mua-ve-2-ngay-xong-dinh-gian-cach-luon.3358660/

Trên tay xe đạp MTB Giant Talon 2, mua về 2 ngày xong dính giãn cách luôn

Dạo này thấy có nhiều anh em đi xe đạp quá thế là mình cũng cảm thấy bị kích thích và mua theo. Mẫu xe mình mua là chiếc MTB Giant Talon 2, có giá là 11.390.000VNĐ. Topic này mình sẽ “trên tay”, chia sẻ trải nghiệm nhanh sau 100km đạp cũng như giúp…
tinhte.vn


Trên tay nón bảo hiểm xe đạp Protec: lựa chọn rất tốt cho anh em đạp xe

Khi đạp xe thì mũ bảo hiểm không thể thiếu nhé anh em. Dưới đây là một số lý do mà mod Nam Air chọn mua mũ của Protec:


  • Protec là một doanh nghiệp xã hội có trụ sở tại Việt Nam được thành lập bởi Tổ chức phi chính phủ 501 (c)(3) của Mỹ, Quỹ AIP.
  • Lợi nhuận thu được từ nhà máy và hoạt động bán hàng sẽ được tài trợ cho các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng và các dự án giáo dục về an toàn giao thông thông qua các chương trình hoạt động của Quỹ AIP tại Việt Nam, Thái Lan và Cam-pu-chia.
  • Ông Greig Craft, Chủ tịch và Người sáng lập công ty là không phải là người Việt nhưng là người đã dành biết bao tâm huyết cho công cuộc nâng cao an toàn giao thông cho người Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á hơn 30 năm qua.
  • MBH Protec đẹp, chất lượng cao, giá rất tốt.
https://tinhte.vn/thread/tren-tay-non-bao-hiem-xe-dap-protec-lua-chon-rat-tot-cho-anh-em-dap-xe.3660625/

Trên tay nón bảo hiểm xe đạp Protec: lựa chọn rất tốt cho anh em đạp xe

Sau vài năm sử dụng mũ bảo hiểm xe đạp của mình đã cũ, mình tìm mua mũ mới thì mới biết hãng Protec có làm mbh cho xe đạp luôn, quá ngon, xúc một cái về sẵn tiện trên tay với anh em. Video trên tay nhanh: Vì sao mình thích mbh của…
tinhte.vn


Trên chân xe đạp trợ lực điện E-Gravel Fiido C22 Pro - Nặng chỉ 17.5kg

Fiido C22 là một chiếc xe đạp kiểu tiêu chuẩn - Fiido gọi nó là "xe đạp điện gravel" - có thể là một chiếc xe đạp gravel với một số thay đổi nhỏ (chủ yếu là tay lái - tay cong ngược vì đối tượng thường là nữ sử dụng), nhưng thực tế nó là một chiếc xe đạp kiểu hybrid bike có vành mỏng với trọng tâm đô thị.


6513229-tempImageJyIjVw.jpg

Nó có khung nhôm, động cơ hub Mivice 250W, bộ đề 9 tốc độ LTWOO, đèn pha LED kép sáng, phanh đĩa thủy lực Tektro, pin 208 Wh trong thanh giằng khung dưới và màn hình LCD gọn gàng ở phía trên.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng khung step-through:
  • Dễ dàng lên và xuống xe đạp
  • Thân thiện hơn với người dùng
  • An toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em
  • Thuận tiện hơn cho những người mang vác nặng
https://tinhte.vn/thread/tren-chan-xe-dap-tro-luc-dien-e-gravel-fiido-c22-pro-nang-chi-17-5kg.3697648/

Trên tay Evil Bike Wreckoning: Xe đạp địa hình 11.000$ có gì?

Theo đánh giá của mod Long, chiếc xe thực sự quá tiện dụng và quá dễ kiểm soát khi đạp. Một phần rất lớn là nhờ công nghệ được trang bị trên chiếc xe, phần khác là nhớ cách thiết kế và hệ thống giảm chấn rất hợp lý của Wreckoning.




Chiếc xe đạp này đến từ thương hiệu Evil-bike chuyên làm xe đạp địa hình và có tên mã là Wreckoning (nghe cái tên thương hiệu và tên mã xe thôi là thấy gấu rồi).

Chiếc xe nhìn rất ngầu với một màu sơn đen nhám từ đầu tới đuôi. Xe được chế tác cao cấp với toàn thân bằng carbon và dấu dây vào trong thân.
6465929-tinhte--whreckoning-evil-bike-44.jpg

Wreckoning là dòng xe đạp địa hình 2 phuộc trước và sau với bánh kích thước to 29". Việc có cả phuộc trước và sau giúp Wreckoning đạp được hầu hết tất cả các địa hình từ ít tới nhiều chướng ngại vật (đá, ổ gà, rễ cây…).

Phần thân xe liền khối được làm toàn bộ bằng carbon và không có một mối nối nào. Logo Evil-bike được sơn cách điệu ngay trên khung trên. Phần khung carbon này của Wreckoning có giá khoảng 3300$.

Khác với các xe đạp địa hình 1 phuộc, xe 2 phuộc có phần khung thiết kế phức tạp hơn nhiều. Tại khu vực trung tâm của khung, mỗi hãng sẽ có một cách thiết kế khác nhau để bắt thêm một cây phuộc vào giúp giảm sóc cho bánh sau. Evil-bike có lẽ là hãng thiết kế khu vực này phức tạp nhất.

Anh em đọc thêm về chiếc xe này ở dưới nhé.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-evil-bike-wreckoning-xe-dap-dia-hinh-11-000-co-gi.3681872/

Trên tay Evil Bike Wreckoning: Xe đạp địa hình 11.000$ có gì ?

Mình được một người bạn cho mượn chiếc xe đạp trị giá gần 11.000$ nên trên tay và chia sẻ với anh em. Chiếc xe đạp này đến từ thương hiệu Evil-bike chuyên làm xe đạp địa hình và có tên mã là Wreckoning (nghe cái tên thương hiệu và tên mã xe thôi là…
tinhte.vn


Trên tay xe đạp Thống Nhất phiên bản đặc biệt - The Flash

Thống Nhất - The Flash do Thống Nhất - thương hiệu Việt tuổi đời hơn 60 năm - sản xuất, lấy cảm hứng từ nhân vật The Flash trong vũ trụ DC. Theo nhà sản xuất, xe được tung ra giới hạn 200 phiên bản. Chiếc xe cho đặt mua ở giai đoạn bộ phim The Flash công chiếu tại Việt Nam.




Sườn xe làm từ vật liệu thép, đủ bền và giúp xe có trọng lượng vừa phải. Các mối hàn trên sườn xe được hoàn thiện tốt.

Cụm cùi đề, một trong những chi tiết cực kỳ quan trọng của xe, có tên L-T WOO A2. Cụm này thuộc phân khúc bình dân, không do Thống Nhất sản xuất.
7233004-xe-dap-thong-nhat-tinhte-1.jpg

Xe sẽ chỉ có một dĩa, tương đương 7x1 mức tốc độ. Sợi dây sên màu vàng (gold) cũng làm nổi bật khu vực phía dưới của xe. Hệ thống dây phanh và dây điều khiển cụm đề được giấu vào bên trong khung xe rất gọn gàng.

Dù ở mức giá 4 triệu đồng nhưng chiếc xe vẫn được trang bị bộ phanh dĩa cả trước và sau. Bộ phanh gắn thương hiệu Thống Nhất.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-xe-dap-thong-nhat-phien-ban-dac-biet-the-flash.3705184/

Trên tay xe đạp Thống Nhất phiên bản đặc biệt - The Flash

Xe đạp Thống Nhất - The Flash có thiết kế đậm chất hoạt hình, khá màu sắc. Chiếc xe có những trang bị tốt trong mức giá 4 triệu đồng. Hồi giữa tháng trước, Tinh Tế có thông tin đến anh em chiếc xe đạp Thống Nhất phiên bản đặc biệt…
tinhte.vn


Trên tay xe đạp Vinfast

Tại sự kiện CES năm nay VinFast đem đến 4 mẫu xe đạp điện trợ lực concept Future e-Bikes. Theo bọn mình được biết khi đến trực tiếp sự kiện thì 4 mẫu xe này có tên lần lượt là C1, C2, C3 và C4. Cơ bản C1 là một chiếc xe có thể gập lại được, C2 thì đặc biệt hơn chút khi bánh to yên to và tay lái cao. C3 và C4 thì có kiểu dáng bình thường và phổ thông hơn, C4 thì nhìn “mập” hơn C3 một chút.




Theo đánh giá của anh cuhiep, cả 4 dòng xe đạp concept của VinFast này có thiết kế khá đẹp, vuông vức và nhìn rất mạnh mẽ. VinFast còn ra mắt chương trình để người dùng tham thiết kế thêm cho concept Future e-Bikes bằng cách quét QR Code ở sự kiện. Cho thấy dự kiến khi sản phẩm hoàn thiện thì sẽ có thêm nhiều thiết kế khác nữa.

Đối với C3, C4, pin sẽ được đặt ở khung sườn và động cơ thì ở dưới bàn đạp. Hệ thống đề và số sử dụng của SHIMANO, còn thắng trước và sau là dạng thắng đĩa.

Cuhiep thích nhất là mẫu C2, chiếc này có thiết kế lạ hơn, bánh to hơn. Thiết kế này làm mình liên tưởng đến chiếc mô tô điện của Super73 của Mỹ.

Mẫu C2:
6292139-Vinfast-Xe-dap-dien-tinhte-cuhiep-ces23-19.jpg

Kinh nghiệm đạp xe

Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm đạp xe để anh em tham khảo. Nếu có những lưu ý nào cần bổ sung, anh em góp ý thêm nhé.


Kinh nghiệm đạp xe đi chơi xa

Lần đầu đạp xe đi xa sẽ rất thử thách nhưng háo hức, anh em nên chuẩn bị tốt cả về tinh thần, sức khoẻ lẫn các trang bị nhé.


Tuỳ theo sức mỗi người, một buổi đạp đi xa sẽ có khoảng cách khác nhau. Như mình thấy đạp khoảng 60km là xa rồi. Trong một ngày, mình từng đạp 90km, 120km, 160km, lần nào cũng thử thách và tiêu hao sức lực.
6491328-dap-xe-du-lich-tinhte1.jpg

Một số kinh nghiệm dưới đây hy vọng sẽ bổ ích cho anh em:
  • Lập lộ trình đạp xe: Lên trước lộ trình đạp để không bị mất thời gian tìm đường, tìm điểm dừng chân
  • Đạp theo sức của mình: Đừng vội đua với ai, và có thể đi cùng những người có cùng sức đạp.
  • Hành lý nhẹ nhất có thể
  • Trang phục phù hợp
  • Nhớ mặc quần yếm: Cái này cực kỳ quan trọng, giúp bảo vệ các khu vực nhạy cảm khi anh em đạp xa
  • Nghỉ ngơi và nạp nước đầy đủ: Nên nạp nước và đồ ăn kể cả khi chưa cảm thấy đói hay khát
  • Mang theo dụng cụ sửa xe
  • Tận hưởng không khí chung quanh: Một phần hay ho của đạp xe là ngắm cảnh. Dù đạp dài hay ngắn, hãy dành thời gian hưởng mọi thứ chung quanh
  • Cuối cùng: luôn có phương án dự phòng - xe hư, bạn đồng hành bỏ cuộc,… luôn xảy ra, do đó hãy bình tâm đón nhận
https://tinhte.vn/thread/kinh-nghiem-dap-xe-di-choi-xa.3690519/

Kinh nghiệm đạp xe đi chơi xa

Lần đầu đạp xe đi xa sẽ rất thử thách nhưng háo hức, anh em nên chuẩn bị tốt cả về tinh thần, sức khoẻ lẫn các trang bị nhé. Tuỳ theo sức mỗi người, một buổi đạp đi xa sẽ có khoảng cách khác nhau. Như mình thấy đạp khoảng 60km là xa rồi.
tinhte.vn


Đạp xe trợ lực điện đi Cần Giờ chơi

Trong chuyến đi này, cuhiep nhận nhiệm vụ trải nghiệm và giới thiệu chiếc xe đạp trợ lực điện ADO D30C nên đã quyết định đạp xe đi một chuyến xa xa để thử xem khả năng nó ra sao. Lần đầu tiên trong đời cuhiep mới đạp xe đi một quãng đường xa như vậy, cũng là một trải nghiệm hay và coi như là một phần luyện chân cho giải chạy VMM cự ly 50 KM mà anh dự định sẽ tham gia vào tháng 9 này.


6110971-9FD587CC-F3C6-4883-9EBB-46C981717756.jpeg

Nhóm bắt đầu đi từ cafe Tinh tế khoảng 7:30 rồi sau đó đi ăn sáng, cafe này nọ cho đầy đủ thủ tục của một ngày mới. Cả nhóm gồm 2 chiếc xe đạp và 3 chiếc Vespa.

Đồ của cuhiep trong chuyến này gồm có:
  • Xe đạp ADO D30C
  • Quần áo Uniqlo với công nghệ Dry-Ex
  • Kính râm có chống tia UV mua từ Uniqlo
  • Túi zbox mới ra mắt của Khacten.com
  • Pin dự phòng Pisen 10000 mAh có sẵn dây Lightning và USB-C
Anh em xem trải nghiệm rất chi tiết và hình rất đẹp của cuhiep trong bài ở dưới nhé.
https://tinhte.vn/thread/dap-xe-tro-luc-dien-di-can-gio-choi.3695249/

Đạp xe trợ lực điện đi Cần Giờ chơi

Mình nhận nhiệm vụ trải nghiệm và giới thiệu chiếc xe đạp trợ lực điện ADO D30C và quyết định đạp xe đi một chuyến xa xa để thử xem khả năng nó ra sao. Lần đầu tiên trong đời mình đạp xe đi một quãng đường xa như vậy…
tinhte.vn


Cảm nhận sau khi đạp Superstrata 20km

Mod Nam Air mượn xe anh Hiệp chạy một vòng thành phố chơi. Đây là lần đầu Nam đạp hơi xa với xe này, chia sẻ nhanh với anh em một số cảm nhận.


[​IMG]

Cảm nhận của Nam Air:
  • Cổ lái lúc mình dắt xe ra quay qua lại có tiếng rít rít nhẹ, chắc có gì đó cọ vào, mình chưa xác định được là gì.
  • Lúc đầu leo lên chạy thấy cũng hơi ớn ớn, thấy không vững, chạy khoảng 2-3Km thì thấy quen hơn, cũng được.
  • Cái đề của xe hay bị trượt số, ví dụ mình lên 1 số thì nó không lên, đạp 1 lúc thì tự nó lên 2 số. Hoặc là có khi đang đạp thì nó tụt xuống líp nhỏ hơn.
  • Đạp xe lúc trời mưa, như mọi cái xe không có chắn bùn, sình văng lên tới đầu
  • Tới khoảng 6H tối mình mở đèn xe, đạp được 1 lúc thì đèn tự tắt, mình nghĩ là hết pin vì không rõ lúc nhận xe a Hiệp có sạc không, chạy 1 lúc sau thì nó tự mở lên lại, chắc do kết nối chưa chắc.

Có một điểm này mình không rõ có nguy hiểm không, nhưng rất khó chịu đối với mình, là khi mình đang đạp xe nhanh và dừng đạp để xe bon tới (chạy tới theo quán tính) thì mình nghe 1 tiếng cạch và thấy xích chùng xuống đập xuống gắp sau 1 cái. Bất kỳ là chạy nhanh hay chạy chậm, cứ đạp và dừng đạp là xảy ra hiện tượng này.
https://tinhte.vn/thread/cam-nhan-sau-khi-dap-superstrata-20km.3560723

Cảm nhận sau khi đạp Superstrata 20km

Hồi chiều mình mượn xe anh Hiệp chạy một vòng thành phố chơi, đây là lần đầu mình đạp hơi xa với xe này, chia sẻ nhanh với anh em một số cảm nhận. Cổ lái lúc mình dắt xe ra quay qua lại có tiếng rít rít nhẹ, chắc có gì đó cọ vào…
tinhte.vn


Một lần đến Hà Lan, nơi xe đạp nhiều hơn dân số

Cách đây 5 năm mình có dịp đi dự một sự kiện của Samsung ở Đức, sau đó ghé thăm người bạn ở Hà Lan. Mình khá bất ngờ vì lượng xe đạp ở đây, cùng với văn hoá đạp xe của người bản địa.


Tại Hà Lan, lượng xe đạp cao hơn dân số. Ngay cả thủ tướng nước này là Mark Rutte cũng đạp xe, và thi thoảng đạp xe đi làm.
6487950-ha-lan-dap-xe-2.jpg
Cho đến lúc đó, mình mới biết Hà Lan là quốc gia duy nhất trên thế giới có lượng xe đạp đông hơn dân số. Đường sá ở nước này được quy hoạch chú trọng vào phương tiện này.

Tại Hà Lan, 36% số người được khảo sát cho hay họ ưu tiên di chuyển bằng xe đạp thường ngày. Có 45% chọn ô tô và 11% chọn phương tiện công cộng.

Vào năm 2018, có 27% các chuyến di chuyển của người dân Hà Lan thực hiện bằng xe đạp; trong khi các nước Châu Âu khác như Pháp, Ireland chỉ khoảng 5%. Đối với các chuyến đi dưới 7,5km, hơn 33% người Hà Lan chọn đi xe đạp.

Tại quốc gia này, có khoảng 23 triệu chiếc xe đạp và rất nhiều đường phố có lề đường dành riêng cho người đạp xe.

Anh em xem thêm hình ảnh và chi tiết về Hà Lan ở link dưới nhé.
https://tinhte.vn/thread/mot-lan-den-ha-lan-noi-xe-dap-nhieu-hon-dan-so.3689370/

Một lần đến Hà Lan, nơi xe đạp nhiều hơn dân số

Tại Hà Lan, lượng xe đạp cao hơn dân số. Ngay cả thủ tướng nước này là Mark Rutte cũng đạp xe, và thi thoảng đạp xe đi làm. Cách đây 5 năm mình có dịp đi dự một sự kiện của Samsung ở Đức, sau đó ghé thăm người bạn ở Hà Lan.
tinhte.vn


Thử bốc đít xe đạp, đơn giản hơn anh em nghĩ nhiều


Một chia sẻ của cuhiep nhé anh em:
Mình post một tấm hình bốc đít xe lên Tinh tế fact và anh em nói mình đã bị té dập mặt sau đó. Mình có cmt nói là không có té, đơn giản lắm nhưng mà anh em không nghe, cho nên mình post lại bài này với video quay và thêm hình ảnh mình bốc đít xe để anh em thấy cái việc này không quá khó và không quá nguy hiểm.


Điều quan trọng nhất của việc có thể bốc được đít xe đó là anh em có một chiếc xe với thắng trước ăn mạnh và nhanh. Tiếp theo đó là cái vị trí yên xe đừng có cao quá vì yên xe mà cao quá thì có khả năng bốc rất dễ nhưng lật cũng rất dễ. Tiếp theo là cái xe cũng phải vững trãi một chút, cái xe mà yếu thì anh em chơi sẽ gãy, nguy hiểm và hỏng hết xe. Như xe SuperStata là mình không dám đi luôn chứ đừng nói bốc đít hay bốc đầu.

https://tinhte.vn/thread/thu-boc-dit-xe-dap-don-gian-hon-anh-em-nghi-nhieu.3691552/

Thử bốc đít xe đạp, đơn giản hơn anh em nghĩ nhiều

Mình post một tấm hình bốc đít xe lên Tinh tế fact và anh em nói mình đã bị té dập mặt sau đó. Mình có cmt nói là không có té, đơn giản lắm nhưng mà anh em không nghe, cho nên mình post lại bài này với video quay và thêm hình ảnh mình bốc đít xe để…
tinhte.vn


Những điều cần biết khi chọn mua xe đạp cho newbie

Cứ ngỡ xe đạp là món đồ đơn giản, dễ chơi, dễ lựa chọn; Thế nhưng thực tế không phải thế và việc chọn mua một chiếc xe ưng ý để đi làm, đi tập thể dục cũng đòi hỏi anh em bỏ ra một ít thời gian để tìm hiểu. Cơ bản là vì xe đạp có ít thành phần, nên mỗi thành phần đều đóng góp nhiều và trải nghiệm của người dùng.


5566050-xe-dap-2.jpg

Topic này - giống như tiêu đề - mod Lê Phú Khương muốn chia sẻ với anh em về một số điều nên lưu ý để lựa chọn mua xe đạp thật phù hợp. Lưu ý bài viết dựa vào kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của một người không chuyên, nếu có sai sót mời anh em cùng đóng góp và thảo luận để cùng nhau tham khảo nhé 😁

Một số điểm cần lưu ý khi chọn xe đạp:
  • Lựa chọn dòng xe: Road, MTB, touring
  • Lựa chọn thương hiệu: Việc lựa chọn thương hiệu xe đạp phụ thuộc rất nhiều vào thiên kiến cá nhân. Một vài thương hiệu phổ biến ở thị trường Việt Nam như: Trek, Giant, Twitter, Jett, Trinx, Merida,… Khương đang đi xe Giant nhưng rất thích Trek.
  • Size xe: Xe cũng có size S, M, L,.. nên anh em nhớ chọn đúng theo khổ người của mình nhé
  • Bộ truyền động - Groupset: Bộ truyền động là thành phần quan trọng nhất trên một chiếc xe. Đây là từ dùng để chỉ chung cho tất cả linh kiện như: Giò dĩa, dĩa, chuyển dĩa, bộ líp, chuyển líp, xích, phanh, tay đề, đùm,… Hiện nay có nhiều thương hiệu làm groupset nổi tiếng có thể kể đến như Shimano, SRAM hay Campagnolo.
  • Bánh xe: Bánh xe đạp thường có 3 kích thước chính là 26, 27.5 và 29 inch. Nhiều người thích bánh to để xe nhìn ngầu, tuy nhiên anh em nên chọn theo chiều cao của mình và sự cân đối của xe nhé.
  • Phanh: Có 2 loại phanh chính là phanh niềng và phanh đĩa. Phanh niềng là loại phanh hãm trực tiếp vào vành niềng bánh xe, còn phanh đĩa thì sử dụng đĩa để hãm. Và dĩ nhiên anh em cũng biết rằng phanh dĩa thường đem lại hiệu suất phanh tốt hơn do ít bị ảnh hưởng bởi môi trường, không làm mòn vành bánh xe,… mặc dù dĩ nhiên vẫn sẽ có nhược điểm nhưng nhìn chung đây là loại phanh đem lại hiệu suất tốt hơn.
  • Khung xe: Hiện thị trường có ba loại vật liệu làm khung xe chủ yếu là khung thép, khung nhôm và khung carbon. Về lí thuyết thì carbon có độ bền với môi trường cao hơn khung nhôm, nhẹ hơn, giá tiền đắt hơn và khung xe carbon cũng thường đẹp hơn vì không xuất hiện các mối hàn. Khung carbon thường xuất hiện trên các mẫu xe đua đắt tiền, tuy nhiên một vài mẫu xe giá rẻ cũng dần trang bị khung carbon.
https://tinhte.vn/thread/nhung-dieu-can-biet-khi-chon-mua-xe-dap-cho-newbie.3368769/

Những điều cần biết khi chọn mua xe đạp cho newbie

Cứ ngỡ xe đạp là món đồ đơn giản, dễ chơi, dễ lựa chọn; Thế nhưng thực tế không phải thế và việc chọn mua một chiếc xe ưng ý để đi làm, đi tập thể dục cũng đòi hỏi anh em bỏ ra một ít thời gian để tìm hiểu.
tinhte.vn


Mình thích đạp xe mỗi chiều, không phải để khoẻ mà là để thư giãn

Mình đã duy trì thói quen này được hơn nửa năm. Mình nhận ra khi đạp xe mình được là mình, tức là đúng nghĩa enjoy myself. Không phải lo chuyện này chuyện kia, làm gì khác, không bị ai làm phiền, giống với cảm giác bạn làm một việc gì đó không vì mục đích gì, chỉ đơn giản là bạn được là bạn


5510545-E01FBB17-3065-4598-B921-03AC62787DF5.jpg
Mình cảm thấy như được tự do đúng nghĩa, không ảnh hưởng ai, không bị dèm pha, không bị bắt nạt, so sánh, nghĩ xấu.

Hơn hết, mình được ngắm nhìn những sinh hoạt đời thường ở ngoài phố - vốn dĩ chúng ta nhìn cuộc đời qua smartphone quá nhiều. (Chia sẻ của Mikeknowsme)

https://tinhte.vn/thread/minh-thich-dap-xe-moi-chieu-khong-phai-de-khoe-ma-la-de-thu-gian.3348257/

Trên đây là những thông tin cơ bản về bộ môn xe đạp. Dù chưa thể đầy đủ những cũng giúp anh em có cái nhìn sơ khởi về bộ môn này. Anh em thấy cần làm thêm nội dung gì nữa thì comment
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dàn hàng ngang ra hết đường chụp hình là thấy tào lao rồi đó
@Thien Nam 2016 Bạn nói đúng. Tụi mình k để ý. Đợt đó đang dịch covid nên đường vắng.
@Hải Đăng (boygia) bác tự thay dầu phanh bằng cách nào vậy bác
Mình thích đạp xe từ bé, cấp 3 lang thang khắp thành phố trên con xe dạp, đến giờ đã 2 con vẫn tình yêu đó 😃.
30CEDCF7-600C-48D0-9B80-1E3EB2717877-1-102-o.jpg
@gauto988 trông đồ nghề là thấy bác đi nhiều. chúc bác khoẻ.
Em hỏi ké là cái chân chống đứng cho xe đạp bác sắm ở đâu đấy ạ?
Đạp mấy ngày đầu ko quen tê chim 😆 dù có quần độn mông
@thuong0909 bạn mua cái nệm cho yên xe đạp sẽ thấy đỡ hơn, mình k dùng quần độn mà thấy dùng đệm cho yên xe ngày đạp hơn 10km thấy khỏe, ít bị đau.
@strengthen16 Xác nhận. Đỡ hơn hẳn.
@Alpaca Ăn Cỏ Oki bạn
Quá tuyệt vời anh đẹp trai ạ
Khôn như mày :D
@phuongnn217 Hóng bài của mod ạ
M ngồi vp với ngồi lái xe máy tới cty, tổng thời gian ngồi di chuyển bằng xe máy lẫn ngồi làm việc là tầm 10h/ngày. Cũng thích xe đạp nhưng nghĩ tới cảnh lại ngồi tiếp trên xe đạp thì e là cái lưng và cái mông nó còn ê ẩm thêm nữa. Thành ra vẫn chưa dám gia nhập môn này.
@zer0_7 Như vậy nên tập thể dục bác ạ. Tập môn gì cũng được, đạp xe cũng ok.
@Hải Đăng (boygia) M đang chạy bộ b ơi. Cũng thích xe đạp nhưng sợ ê mông với đau lưng 😔
@zer0_7 Mình làm vp cũng tầm 9h-18h, tối về tranh thủ tập linh tinh xong sáng dậy sớm đạp tầm 30-40 khoảng 10-12km, tuần đạp 3 - 4 lần là ok, cảm giác người mình có năng lượng tích cực làm việc này nọ hiệu quả hơn
AyBee
TÍCH CỰC
5 tháng
@zer0_7 chạy bộ cũng ổn mà. Em thì tùy hôm hoặc chạy hoặc đạp xe. Nhà có mỗi con xe máy thì vợ đi làm, nên em toàn đua đón bé đi mầm non bằng xe đạp. Được cái con bé nhà em cũng thích được chở bằng xe đạp 😁
tichla
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Chơi món này hình như hỏng hàng
cothach
TÍCH CỰC
5 tháng
@tichla Bạn sợ hư thì tầm 20-30p nhổm dậy cho máu lưu thông. Mình chưa thấy bạn mình vô sinh hay phế súng vì đạp xe cả
pocket
TÍCH CỰC
5 tháng
Mình phải bỏ môn này vì độ an toàn thấp. Xe đạp không được nhường đường.
@pocket Mua xe đạp tại chỗ đi bạn. Để con Ipad trước mặt, tai nghe không dây, nắng nôi mưa gió đều không sợ.
Nhờ cái xe đạp tại chỗ này mà mùa dịch ở nhà tập luyện thấy đỡ cuồng chân và giảm căng thẳng.
maibook
TÍCH CỰC
5 tháng
Tổng hợp đếm bài lấy tiền.
Mấy bạn mua xe đạp vài chục triệu toàn làm mào, đi chụp hình khoe này nọ hoặc tập 1 2 tháng chán quăng xe. tôi có con martin 107 từ 2005 vẫn đạp tới giờ, 1 ngày đạp cà 100km vẫn không sao và đạp đều trong 20 năm qua
Nếu có mục đích, quyết tâm thì xe nào chẳng đạp được, kể cả xe em bé . còn mấy bạn cứ hô hào được 1 thời gian xong lên các hội nhóm bán xe đạp rao đầy ra
@anhlucky2 Mỗi người chơi xe có một mục đích riêng. Nói như bạn thì những tỉ phú người ta chơi xe oto thể thao có hẳn một bộ siêu tập các siêu xe thì sao? Có những chiếc xe công suất động cơ lớn nhưng họ ít khi đem ra đi mà chỉ để ngắm.

Trong hội nhóm tôi có nhiều người build xe để đạp xa thật, có nhiều người build xe chỉ vì nó đẹp. Mỗi người một sở thích, miễn không vi phạm pháp luật & ảnh hưởng đến người khác thì đều là sở thích chính đáng
cothach
TÍCH CỰC
5 tháng
@anhlucky2 Làm màu là mua xe vài triệu đạp vài bữa phong trào thôi bạn, chứ đã bỏ ra vài chục tr trở lên thì chẳng còn ai nghĩ đến chuyện màu mè đâu, mà là đam mê rồi. Và những người đó mới đáng nể vì họ có tài chính đủ mạnh để phục vụ cho đam mê, bạn đừng dè bỉu họ
sau khi đạp thành thạo thì người đạp xe đạp sẽ đạp trong làn xe hơi dzà dzượt đèn đỏ mọi lúc mọi nơi 🤣
@văn thành tr mấy bác chơi xe hay khoe mẽ mới vậy thôi bác.
Cung đường em hay đi làm hay gặp đoàn mấy bạn vận động viên đạp tập từ trong khu liên hợp thể thao ra, mấy bạn ý tuân thủ rất đúng và nhường đường lịch sự luôn.
Đạp nhiều đạp nhanh nhất là trên đường giao thông chung với xe máy ô tô rồi mới thấy lúc ý mà không mang đồ bảo hộ đầy đủ, quan sát và đi đúng thì xe đạp nguy hiểm đủ đường luôn.
AyBee
TÍCH CỰC
5 tháng
@dthieu9780 mấy bạn VĐV thì tuân thủ nha, còn hội mấy ông trọc phú thì toàn đi lên cao tốc, đi vào làn ô tô, vượt đèn đỏ, dàn hàng ngang...
bài viết chi tiết, dân mới chơi nen đọc kỹ để có hình dung cơ bản về bộ môn này, mình thì đã đạp xe đi làm ( trợ lực điện, mát thì đạp, nắng thì vít ga) và thấy thực sự cảm nhận cuộc sống chầm chậm... thú vị
lewisquar
ĐẠI BÀNG
5 tháng
chơi gì chơi, tập gì tập, đừng có dàn ra đường, đi lấn làn, vượt đèn đỏ là được
nhờ xe đạp mà mình lấy 3 4 cái medal giải open online 😁
Mình thì sáng đạp xe, tối đạp mái hoặc ngược lại. tờ rym vẫn dùng bình thường. đạp khoảng 2019 tới giờ. không thường xuyên mỗi ngày
IMG-7242.jpg
@denis_tien Xịn bạn ơi
David H
ĐẠI BÀNG
5 tháng
sao a tìm dc tấm hình này của. e hay vây
8118027-5566050-xe-dap-2.jpg
@David H Trong bài cũ đó ku
ndmc
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Bài viết quá công phu. Thanks bạn.
Giờ có xe đạp trợ lực thấy có vẻ ổn, đạp đi xa được. Mà mấy vụ cháy nổ gần đây thấy sợ quá!
bài viết tâm huyết quá ag
đạp xe hồ tây mong dc giao lưu với mn ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019