Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, vận hành xe Exciter 155 VVA

Thanh6990
3/8/2021 6:58Phản hồi: 0
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, vận hành xe Exciter 155 VVA
Mình hi vọng bài viết này sẽ là nơi các bạn quan tâm, người dùng dòng xe này chia sẻ kinh nghiệm vận hành, các lỗi và cách fix cũng như cách bảo dưỡng xe tốt nhất có thể.
Về xe mình lấy em nó từ lúc mới ra mắt 10.1.2021 đến giờ odo mới hơn 5.000 km.
Về thiết kế tùy thẩm mỹ cá nhân riêng mình thấy nó khá là hầm hố, màu sơn chất lượng ok.
Động cơ mới khá mượt, bốc ngay từ ga đầu, nước hậu cũng ổn nhờ công nghệ VVA. Maxspeed khi chở 2 có thể đạt 122 125km/h k núp gió khá ấn tượng.
Về dàn chân cũng tương tự exciter 150, phuộc trước ổn hơn tí k cụp cụp như đời trước tuy nhiên kích thước ty phuộc vẫn chỉ 26mm, nếu hãng nâng cấp lên ty 31mm như Winner thì ngon hơn.
Những điểm chưa tốt:
-Dàn áo khó tháo với các ngàm nhỏ phức tạp: có nhiều bạn đã bị gãy ngàm yếm trước(vị trí gần baga), cần tìm hiểu cách tháo cho kỹ để an toàn hơn.
-Thiết kế chắn bùn cố định không tháo rời được gây trở ngại khi vệ sinh rửa bên trong lốc máy. Mình đã cắt bỏ nó ngay khi mua về và gắn miếng chắn bùn rời để có thể dễ dành vệ sinh hơn
-Chén cổ mau rơ lỏng gây tiếng kêu cụp cụp khi thắng gấp hoặc leo lề. Mình đã thay chén cổ bi rời kết hợp chén bi đũa phía trên để tăng độ ổn định và khắc phục được hiện tượng lắc đầu khi thả tay.
-Lốp xe irc zin bám đường k tốt lắm, khi đường mưa hoặc ôm cua có cảm giác k an toàn. Mình đã thay cặp lốp khác cho cảm giác ổn áp hơn kết hợp hạ size 80/90 thay cho bánh zin 90 để cho cảm giác lái tốt hơn.
-sên dĩa zin tạm ổn tuy nhiên sên rk klo 428 có phốt cao su khá nặng máy nên mình k thích, thay loại sên không phốt cho nhẹ nhàng.
-máy khá nóng khi đi tốc độ thấp dưói 40 liên tục tầm 10km hoặc kẹt xe 5p là quạt quay, tuy nhiên nếu chạy nhanh hơn hoặc chạy 80 100 liên tục quạt vẫn k quay. Có thể do két nước mỏng thể tích nhỏ nên nhanh nóng nhưng nếu đủ gió thì lại tản nhiệt nhanh????😅
Về nhớt ngoài 2 bình lúc rodai thay ở 500km và 1000km thì mình chuyển sang dùng nhớt total racing 10w40 và caltex havoline 5w40 đều là dòng tổng hợp, đánh giá là đều mát máy hơn so với nhớt hãng(mắc hơn mà 😅) tuy nhiên về độ êm ái và mát thì caltex nhỉnh hơn chút, về độ bốc thì total racing hơn chút. Trong thời gian tới mình sẽ dùng các loại nhớt khác để trải nghiệm loại phù hợp nhất có thể.
Nếu các bạn có ý kiến gì xin mời các bạn bình luận và chia sẻ bên dưới để chúng ta có thêm kinh nghiệm tốt. Xin cám ơn các bạn 🤗🤗🤗
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019