IFA 2024

IFA 2024


[Chia sẻ] Kinh nghiệm xử lý lộ thông tin thẻ khi ở nước ngoài và kết quả

bochitan
12/8/2024 3:40Phản hồi: 159
[Chia sẻ] Kinh nghiệm xử lý lộ thông tin thẻ khi ở nước ngoài và kết quả
Vào cuối tháng 3 năm nay mình có chuyến du lịch qua Nhật , vì là người cũng khá cẩn thận nên trước khi đi mình đã thanh toán hết thẻ tín dụng, lúc nào cũng khoá thanh toán online, và đăng ký roaming cho sim điện thoại. Lần này mình qua Nhật vào dịp Golden Week (tuần lễ nghỉ dài ngày bên Nhật) nên mình có lên lịch làm chuyến xuyên phía Bắc của Nhật, và bắt đầu tìm kiếm và đặt phòng ở Agoda thanh toán bằng thẻ tín dụng vào ngày 24/4 cũng như bao lần khác, vì trước đó mình cũng hay đặt phòng ở Agoda. Trong khoảng gần 1 tháng ở Nhật mình cũng chưa dùng thẻ để thanh toán online bất cứ chỗ nào cũng như là quẹt thẻ tại các địa điểm khác

Thường khi bắt đầu thanh toán Agoda thì mình mới mở thanh toán online và thanh toán, sau khi xong thì tắt thanh toán online liền. Lần này có chút khác là mình phải đợi 3 ngày sau cho nó tự động thanh toán, nên vẫn còn mở thanh toán online. Mọi chuyện bình thường cho tới khoảng 10h sáng ngày 26/4, đang ngồi làm việc thì nhận tin nhắn liên tục 5 giao dịch vào điện thoại, 2 giao dịch đầu tiền là 0 đồng như hình dưới đây

2-hack-the-tin-dung.PNG

Sau đó là 3 giao dịch, mỗi giao dịch là 9 triệu đồng

1-ro-ri-the-tin-dung.PNG


Các giao dịch được thực hiện liên tục, khoảng 15-20 giây và tổng 5 giao dịch không quá 2 phút, như bạn có thể thấy thời gian trong hình trên, và KHÔNG có bất kì một OTP nào báo tới điện thoại mình. Khi thấy các giao dịch lạ như vậy, lập tức mình khoá thanh toán online (mà khoá vậy thôi chứ nó check và trừ gần sạch tiền mình trong thẻ tín dụng rồi 😔( )

Lúc này mình khá là hoang mang, và nhớ đến nhưng lần cũng đọc những bài viết về vụ này và kinh nghiệm xử lý, nhưng nếu ở Việt Nam thì dễ còn đằng này mình ở Nhật, nên càng lo lắng hơn nhiều. Cũng may là nó xảy ra ngày thứ 6, gặp cuối tuần chắc còn hoang mang thêm. Sau đó mình lên web tìm số tổng đài và gọi , nhưng không được vì đang ở nước ngoài gọi số tổng đài không được dù điện thoại có roaming, mình có thử gọi số việt nam thì vẫn được nên hoang mang hơn nữa. Tiếp tục ngồi nghĩ làm sao để tìm liên lạc đây, thế là nghĩ ra lên facebook và tìm được messenger để chat, mà hỡi ơi, mình thì đang nóng như lửa đốt mà chat cứ gặp con bot hỏi tới hỏi luôn trong khi mình cần liên hệ gấp, thế là cứ chat xong chờ bên kia phản hồi lại

Sau khi đợi khoảng trên 30 phút cuối cùng cũng có 1 bạn chat lại với mình và cho mình số điện thoại bàn để mình gọi lại, mình có nhắn là mình đang ở nước ngoài nên gọi bằng messenger hay zalo được không, và bên ngân hàng bảo là PHẢI GỌI TỪ SỐ ĐIỆN THOẠI Ở NGÂN HÀNG ĐỂ CÒN LƯU CUỘC GỌI, (này mình nhấn mạnh là để cảnh báo các bạn vì gần đây hay có nhiều cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng xyz nhưng lại dùng số di động hay số lạ).

Mình biết là roaming, khi gọi hay nghe đều tốn phí nên mình nạp tiền vào điện thoại để bắt đầu nói chuyện trực tiếp với bên ngân hàng (giờ nạp tiền điện thoại online quá dễ rồi). Cuộc nói chuyện gần 20 phút, bên ngân hàng hướng dẫn mình làm các bước sau :

  1. Lập tức khoá thẻ (này mình đã làm rồi)
  2. Tiến hành làm tra soát giao dịch (việc này có thể được thực hiện ở app ngân hàng trên điện thoại), việc này cũng làm luôn
  3. Hãy thực hiện 1 giao dịch bằng thẻ để đảm bảo là không bị mất thẻ như hình (thế là mình chạy ra siêu thị Welcia và charge 365 JPY )

3-ro-ti-the-tin-dung.PNG

Sau khi nghe và làm theo các hướng dẫn thì chỉ còn mỗi việc là ngồi chờ có thông tin. Theo như thông báo thì thời gian tra soát các giao dịch là từ 30-45 ngày làm việc, tính ra là khoảng 2 tháng.

Một tháng sau từ lúc báo tra soát thì có cuộc gọi điện thoại từ ngân hàng báo là cần thêm thời gian để tra soát, lúc này mình cũng nghe và đợi tiếp, mà lòng thì cứ lo sợ không trả lại được tiền là trả nợ thấy gì luôn. Rồi đúng thêm 1 tháng nữa, có điện thoại nói là đã có kết quả tra soát rồi, nói là các giao dịch bình thường, thực hiện đúng các thủ tục, nghe xong mình buồn buồn, nhưng tới đây bạn ngân hàng nói tiếp là anh kiểm tra xem có quen người này không, kiểu như người thân, bạn bè hay người trong gia định mượn thẻ dùng, nếu không quen thì báo tra soát lại lần 2 (và phải thực hiện trong vòng 5 ngày), sau đó mình nhận email kết quả tra soát và kiểm tra người thực hiện

Quảng cáo


5-ro-ri-tin-dung.png

Đây là file kết quả mình nhận, người sử dụng là tên người nước ngoài có đăng ký địa chỉ ở TPHCM. Đọc xong mình gởi email và điện thoại lại cho bạn ngân hàng để báo là mình không quen người đó. Và tiến hành thêm đợt tra soát lần nữa để hoàn toàn, sau đó thì ngồi đợi thông tin.

Và rồi 1 tháng sau, thấy không có ai gọi điện thoại cho mình, mình vào app ngân hàng kiểm tra và phát hiện là số tiền các giao dịch đó đã được hoàn lại.

6-ro-ri-the-tin-dung.png

Mình vẫn chưa tin lắm vì không có ai gọi cho mình, sau đó mình nhận được sao kê của thẻ bị lộ và thấy thông báo là đã hoàn tiền, lúc này mới tin là mình đã được hoàn lại tiền các giao dịch và vui mừng không tả. Và cũng kết thúc quá trình tra soát lộ thông tin thẻ, mình mất khoảng 3 tháng để hoàn tất

Hy vọng bài này sẽ giúp các bạn biết được các bước cần làm khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ.

Quảng cáo


P/S: Bonus các bạn một số hình ảnh trong chuyến xuyên bắc Nhật bản của mình vừa rồi

IMG-6411.JPG
IMG-6471.JPG
IMG-6937.jpg
IMG-7641.JPG
IMG-7800.JPG
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanh toán qua mấy app đặt phòng này rủi ro cao lắm. Mà sao bác k đặt hạn mức hằng ngày của thẻ, để nếu có chưa kịp khóa thanh toán online thì dù có mất cũng k mất nhiều
@hoangtien123 Xét ntn bạn? Mình alo mấy bạn tổng đài kêu thẻ credit k có chức năng đó
@joe1111 vo apps. chọn thẻ, chọn Thêm, Điều chỉnh hạn mức
@hoangtien123 Thanks m làm đc rồi, lũ CS vib trả lời láo thật
@joe1111 có thể tính năng mới gần đây mới bổ sung vào 😁
Rất hữu ích, tks bro.
trong quá trình đó thì vẫn phải thanh toán sao kê 27tr kia đúng ko ạ? Chứ ko thanh toán thì lên tiền chậm nộp phạt lãi ngày cũng khá thốn !
@thaikool Đúng rồi bác, bị tính rồi thì phải thanh toán, chuyện khác tính sau.
@thaikool Không có thanh toán gì nha bạn.
Khi đó mình đã thực hiện tra soát các giao dịch lạ này và chọn mục khoá giao dịch. Nghĩa là nó sẽ không tính vào phần sao kê trong tháng tiếp theo.

Khi đó nó sẽ xảy ra 2 trường hợp :
1) Nếu không chứng mình được giao dịch bất hợp pháp, bạn sẽ phải trả số tiền đó trong phần sao kê tháng tiếp theo và sẽ bị tính thêm lãi từ tháng 4
2) Nếu chứng mình được giao dịch thì nó sẽ tự hoàn lại như trong trường hợp này của mình
@bibinguyen Này không phải bạn nha, có 2 hướng cho bạn chọn :

1) Chỉ tra soát và không khoá giao dịch, khi đó nó sẽ phát sinh trong sao kê và bạn phải trả tiền

2) Tra soát và khoá giao dịch, thì cái này sẽ có 2 tình hướng xảy ra :

a) Nếu không chứng mình được giao dịch bất hợp pháp, bạn sẽ phải trả số tiền đó trong phần sao kê tháng tiếp theo và sẽ bị tính thêm lãi từ tháng 4

b) Nếu chứng mình được giao dịch thì nó sẽ tự hoàn lại như trong trường hợp này của mình
nickez
ĐẠI BÀNG
một tháng
@bibinguyen mình từng bị rồi, ko phải thanh toán gì cả, ngân hàng khoanh vùng khoản đó lại. mình chỉ bị giảm hạn mức thẻ trong thời gian chờ, sau đó trở lại như cũ. Cũng không phải trả phí hay lãi gì.
Mình ko dùng thẻ credit
Chuyển sang dùng debit
Có thì tiêu. Ko vay mượn
@Peter Tran 24 Bác khôn nhất thiên hạ. Tôi chả hiểu thẻ Credit họ sinh ra để làm gì nhỉ.
@Peter Tran 24 như bác nta gọi là wê mùa ấy... tiền dau fai luc nào cung để trong bank ạ
@annx.37 bạn có nhiều time.. còn voi ng o có thời gian thoi gian de ho kiem tiền nữa thì credit vẫn lí tưởng hơn
sao Agoda mình tắt thanh toán trực tuyến rồi mà nó vẫn trừ tiền đc nhỉ?
Có vẻ tắt tt trực tuyến là chưa đủ
@empty77 Khi bạn đã authorized cho Agoda có thể charge 1 khoản thì nó đã cấp giấy phép cho Agoda trừ tiền rồi chỉ là trừ trc hay sau thôi, bạn tắt tt trực tuyến ko có tác dụng gì
@airwalker authorize là làm gì? làm sao để Agoda có được cái authorize đó nhỉ?
@empty77 Ngân hàng nào cũng authorize được thẻ, đó là tính năng của hầu hết các bank hiện nay, nó giống như khái niệm "uỷ nhiệm chi". Giống như bạn liên kết thẻ/tài khoản bank với ví shopee pay, momo, zalo pay... mỗi khi có giao dịch nó tự "kéo" tiền trong thẻ trong thẻ/tài khoản của bạn. Tại sao agoda làm được điều đó là vì khi nhập số thẻ để đặt phòng đã có điều khoản authorization và bạn phải đồng ý cho agoda làm điều đó.
@Niwky Vây thì k cần phải mở thanh toán online khi chờ agoda charge tiền như chủ thớt nữa rồi nhễ. Chủ thớt bị charge trộm vì mở sẳn đợi sát ngày nhận phòng thì agoda nó tự động charge
Mình bị như thế này một lần nhưng thẻ Techcombank. Làm y hệt bác kết quả không đc hoàn tiền. Nó dùng thẻ tiêu trên fb thay vì gg ads như của bác.
@vicktorbui Vậy là mất tiền
Sao vụ này mình cũng dần chuyển sáng apple pay, ít dùng thông tin thẻ để thanh toán nữa
@bochitan tại sao trung gian qua apple pay thì an toàn hơn, có chắc không bạn?
@abc_8989 Apple Pay hay Google Pay về cơ bản không dùng thông tin thẻ để đi giao dịch mà phải xác thực qua chính chủ. Nếu giao dịch qua chính merchant đã đăng ký thì không nói, nhưng mang đi xác thực hoặc thanh toán nơi khác là không thể, trừ khi bị hack tài khoản thì chịu. Với Apple thì họ sẽ yêu cầu vân tay, khuôn mặt chẳng hạn thì còn khó hack hơn nữa.
@vicktorbui Chi tiết hơn được ko bạn. Sao làm ăn láo nháo vậy được.
Giờ xài debit cho khoẻ, cái credit card khoá lại, cần open. Làm 2 account bank, acc link với debit để vài triệu xài thôi. Acc phụ để vài trăm vô.
@Lãng Du Tình Trường Giống mình nè.
@Lãng Du Tình Trường Mình không thích dùng debit vì bất tiện, mỗi lần dùng phải chuyển tiền vào, có khi đang giữa việc cần thanh toán lại phải chuyển tiền,
Và với việc đôi khi đang cần tiền mặt làm việc khác, thì credit là có lợi thế đó
1. VCB có đầu số hotline gọi từ nước ngoài, bị thì gọi bảo lộ ttin và báo khóa thẻ làm thẻ mới lý do thẻ bị lộ ttin ngay
2. Merchant lớn như FB, Google, Apple... có thể giao dịch k cần OTP , và vì nó lớn nên các ngân hàng phải đồng ý k trigger OTP khi gặp các merchant này, nên các gd ăn cắp đều với các merchant này
3. Ngân hàng biết tổng các GD này là invalid hết, báo là sẽ dc hoàn tiền (k tính giao dịch vào sao kê), nên cứ yên tâm mà báo. TH nào mà báo k dc thì gọi khiếu nại là dc
@zoozoo88 Lời khuyên hữu ích nè!!!
@zoozoo88 nhân viên ngân hàng nắm rõ khiếu nại cự cãi mới hy vọng được, gặp lơ mơ là tụi ngân hàng chối hết
@abc_8989 luyên thuyên, ngân hàng nó cũng theo quy trình chứ nó ăn j mấy đồng của nhà ông.
@march3090 câu nào ghi là ngân hàng ăn tiền? bớt cái tật nhét chữ vào mồm
hôm trước mới quẹt visa đặt phòng agoda. ko biết khi nào bị mất tiền đây
@tourist123 không biết bkg.com có bị tương tự không nhỉ?
@tourist123 Này thì hên xui, chắc có thể tuỳ vào chủ ks mà bạn đặt 😃
Ngân hàng nào làm app cũng đều có chức năng khóa thanh toán online. NHưng đ..m cái ngân hàng HSBC làm cái app khốn nạn vloz, nó không cho khóa thẻ từ app. 😔(
vroto
ĐẠI BÀNG
một tháng
@thaikool HSBC mang tiếng bank ngoại mà app lởm ko thể tả. Cả cái city bank nữa, ko có chỗ set hạn mức tiêu dùng.
Wakeup
ĐẠI BÀNG
một tháng
@vroto Mang tiếng NH toàn cầu nhưng hình như HSBC ko quan tâm đến mảng bán lẻ ở VN nên app cho kh.hàng ngu lắm.
@thaikool vụ này mình có alô hỏi rồi. bank trả lời thẻ thanh toán mang tính chất quốc tế, toàn cầu nên ko có việc tắt chức năng thanh toán . nghe cũng hợp lý.
@thaikool đâu phải chỉ HSBC hay Citibank. ở mảng thẻ, có khi khối ngân hàng trong nước còn xịn sò hơn ngân hàng nước ngoài.
@Phi-Nhan ngân hàng trong nước như TpBank hay VCB hay TCB ăn đứt thằng HSBC vs Citibank. mình là kh premier của HSBC nhưng chả xài bọn hsbc này nhiều. toàn xài TPB
Bữa trước tôi bị với VIB, xong gọi điện từ nc ngoài về nó cứ bắt dùng số chính chủ mới process, cuối cùng mất 6-700k tiền đt mới giải quyết cho mình, xong tôi khóa thẻ VIB luôn. Các bank Tech hay Sacom gọi từ nc ngoài về nếu số ko chính chủ chỉ cần trả lời các thông tin bảo mật là xong. Cạch mặt bọn VIB
@airwalker VIB, CITI đang xài đây. Chuẩn bị khoá thẻ. Gọi không đúng sdt đăng kí là miễn tiếp nhá 😆))
@airwalker mình cũng cạch mặt bọn VIB, phí thì cao, gọi điện lên đề nghị đóng thẻ thì cò quay các kiểu, bảo là đóng thẻ sẽ bị charge phí.... xong rồi mình chấp nhận đóng thẻ luôn để khỏi dây dưa với bọn này
@airwalker Bữa ngu ngu mở VIB Super card american express, đi chỗ nào cũng từ chối quẹt, cay thật sự, giờ hủy thẻ trong vòng 12 tháng sau khi mở bị tính thêm phí 500k, cay lần 2
Quá nguy hiểm. Tiền mặt chắc cú
@para-hạ-sốt Khi bạn đi nước ngoài, và cần thanh toán số tiền lớn, làm gì có tiền mặt cho bạn thanh toán
Thẻ tín dụng được tạo ra cũng vì lý dó đó
Nhưng đi với nó kèm theo rủi ro là bị mất tiền oan 😔
Cũng từng bị y như chủ thớt
Khoảng 2019 mình có dùng thẻ visa credit để run QC trên facebook (mọi thứ vẫn ok)
Bỗng 1 ngày thấy giao dịch trừ >2M
Mình khóa thẻ ngay lập tức (lúc đó ở VN và có đk thông báo biến động qua SMS)
Cũng có mail cho ngân hàng thì họ bảo mình đã confirm vào điều khoàn xyz nào đó nên sẽ ko đc hoàn.
Nên đành phải trả khoản hơn 2M đó

Khoảng 2 tuần sau m cũng chuẩn bị đi nước ngoài, nên định mở thẻ để tiện dùng. Có nhờ ngân hàng check lại thì từ lúc khóa thẻ có gần chục giao dịch phát sinh nhưng vì thẻ đóng nên ko thanh toán đc. Hốt quá ko dám mở thẻ nữa mà hủy luôn, làm thẻ mới với các thông tin mới.

Bẵng đi vài ba tháng, mình cũng thấy được hoàn khoản tiền đó, check mail thì facebook họ bảo là sau khi kiểm tra, họ phát hiện 1 loạt giao dịch gian lận từ tài khoản abcdef nào đó, trong đó có dùng thẻ của mình nên họ hoàn.

-> Sau vụ đó ko dám hủy thông báo biến động số dư qua sms luôn mặc dù giờ notification trên app cũng xem đc số dư, nhưng đen cái lúc ở ngoài đường ko có 4G mà bị trừ tiền thì ko biết đc. Mà đôi khi thấy notification cũng 1 lúc sau mới báo (đôi khi ) nên giữ lại SMS cho chắc,

Thanks
Bước 1 là đã khoá thẻ, Làm sao có thể sử dụng bước 3 vậy bạn?
Thay vì đợi ngân hàng VN tra soát bạn có thể liên hệ trực tiếp với Google. Mình đã từng bị y như bạn bị charge hết 200tr. Nhưng liên hệ với google báo cáo từng giao dịch thì họ xử lý hoàn tiền liền ko cần đợi đến lúc lên sao kê.

https://support.google.com/google-ads/video/13478468?hl=en

Google Ads Help: Unauthorized Google Ads Charges - Part 1 - Google Ads Help

This video will explain some of the steps you can take if you think you’ve received an unauthorized charge from Google Ads https://support.google.com/google-ads/answer/2472641 Music: www.bensound.com
support.google.com
@tannm12 Mình cũng từng bị như này, và cũng tự thực hiện như bạn, vì mình thấy nó Charge những cái từ Google, thế là lúc đó mình tự mày mò ra là Google có link để mình vô báo cho Google những cái Unauthorized này, trong link đó Google yêu cầu mình điền thông tin thẻ đầy đủ, điền đúng khoản tiền bị trừ mà không phải do mình thực hiện và mình muốn hoàn tiền, và khi bấm gửi thì thấy thông báo hẹn 5-7 ngày sẽ phản hồi và giải quyết cho mình, nhưng mới 2 ngày là mình đã nhận hoàn tiền đầy đủ. Không cần liên hệ qua ngân hàng luôn.

P/s: Cái độc lạ nhất của mình là cũng bị từ cái thẻ VCB (Thẻ Debit thôi đấy, bên VCB mình không có thẻ Credit luôn), mà cái thẻ đó hay tài khoản đó mình chưa từng cầm ra ngoài quẹt thẻ hay chạm thanh toán gì, kể cả nhập thông tin thẻ trên online để thanh toán cái gì, nói thẳng ra cái VCB đó mình chỉ để nhận lương từ Cty xong mình toàn chuyển tiền qua tài khoản ở bank khác của mình, xui rủi sao lần đó mình còn để tiền trong đó cũng kha khá. Sau khi nhận được hoàn tiền (do mình tự liên hệ với Google), mình có thử gọi cho VCB thử xem họ nói thế nào, lúc mình gọi thì họ chỉ đơn giản nói là "em ghi nhận thông tin thẻ của anh bị lộ, anh có muốn khóa thẻ không, anh có thể khóa thẻ qua app, hoặc em có thể hỗ trợ khóa thẻ qua đt cho anh" 🤣 nói tới đây thôi mình đã hiểu tình hình nó như nào... 😀
@tannm12 à cái này thì hay nè, đáng lưu
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một tháng
Nguy hiểm thế, thanh toán trên app/website uy tín mà còn bị thế, không hiểu là lộ do đâu luôn.

Tình huống của mình thì ở trong nước, nhưng cũng bị lộ khi thanh toán mua hàng từ website nước ngoài. Sau khi thanh toán thì khoảng tối hôm đó thấy báo trừ tiền thẻ, mình lập tức gọi lên hotline (vì trong nước nên không khó như ở nước ngoài) thông báo và yêu cầu khóa thẻ luôn. Vừa khóa xong thấy báo có 1 giao dịch nữa không thành công do kịp khóa.

NH cũng cần 45 ngày tra soát, sau đó thì có báo lại giao dịch từ bên Mỹ và mình khẳng định được luôn với NH không phải bản thân thực hiện vì rõ ràng mình đang ở Việt Nam. Ngay sau đó chỉ tầm 1 tuần là mình nhận được hoàn tiền.

Điểm chung nhận thấy là:

(1) Lộ ngay khi nhập thông tin thẻ trên app/web, cho thấy tin tặc đã cài gì đó ngay từ bước thanh toán này và lỗi đó do bên cung cấp dịch vuh thanh toán;

(2) NH tra soát mất quá nhiều thời gian, thường là 45 ngày vì lúc đó qua hạn thanh toán thẻ khách hàng buộc phải trả nợ thẻ trước bao gồm cả khoản đã bị hack, tức NH nắm đằng chuôi thu được tiền trước đã;

(3) NH luôn cần xác định mình còn giữ thẻ vì nếu mất họ lập tức chối bỏ trách nhiệm không giải quyết;

(4) khi hoàn tiền hoặc giải quyết xong chả báo, kiểu KH tự đi mà biết.

Điều quan trọng nhất là mình phải có bằng chứng khẳng định bản thân vẫn đang giữ thẻ và không thực hiện giao dịch kia. Ở Việt Nam NH sẵn sàng đẩy rủi ro về phía khách và chối bỏ trách nhiệm ngay khi có thể.

Sau lần trên mình có bị một lần nữa và không được hoàn mặc dù lập tức báo ngay khi giao dịch phát sinh. Nguyên nhân là mình bị ăn trộm thẻ, nên khi NH yêu cầu mình không chứng minh được đang giữ thẻ nên lập tức bị từ chối tiếp nhận xử lý luôn.
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Phi-Nhan Mình đoán bạn làm bên NH nên có cái nhìn từ phía NH. Còn mình, đứng trên góc nhìn của nạn nhân bị thiệt hại, thì mình có suy nghĩ như thế này:

Mất thẻ vật lý hay thông tin thẻ mất qua mạng cũng đều là mất, và cẩn thận đến đâu cũng chẳng thể nào đề phòng hết được, không thể đổ lỗi do khách sơ sảy. Nếu chẳng may bạn bị kẻ gian móc túi, hay bạn nhập thông tin lên trang web/app có uy tín hẳn hoi vẫn bị hack, đó là lỗi của bạn ư?

Ừ thì nếu bị hack qua mạng vẫn cầm thẻ, có thể chứng minh được dễ dàng hơn, chắc chắn hơn việc không phải mình cố tình lừa dối. Nhưng bị mất thẻ vẫn có thể chứng minh được cơ mà, chỉ là khó khăn hơn thôi. Thiếu gì cách đâu, mất nhiều có thể gọi CA vào cuộc, vấn đề là NH không hợp tác, không muốn mất thời gian và phiền phức, nên mới đưa ra cái điều khoản khách làm mất NH không chịu trách nhiệm.

Bạn là nạn nhân, bạn cần được hỗ trợ, bạn là khách của NH, bạn càng cần được hỗ trợ chứ không phải ngay từ đầu nghi ngờ khách cố ý và kêu là không có thời gian để trường hợp nào cũng giúp, hay khách nào cũng có ý lừa đảo thì làm sao mà NH chạy theo được.

Mình không hiểu rõ nghiệp vụ NH, hay bên NH có khả năng can thiệp vào giao dịch như thế nào, nhưng rõ ràng NH có thể ngăn chặn được giao dịch khi khách báo. Tuy nhiên, khi biết khách bị mất thẻ thì kiên quyết từ chối ngăn chặn giao dịch là cớ làm sao? Có phải không làm được đâu mà là không muốn làm.
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Phi-Nhan Trường hợp mình, báo ngay lập tức khi phát sinh giao dịch chứ không phải để lâu sau một thời gian, nhưng bị từ chối ngăn chặn giao dịch luôn. Thậm chí khi mình đề nghị phối hợp với CA còn trả lời thẳng là trường hợp này LỖI do khách mất thẻ nên NH không có trách nhiệm hỗ trợ. Nghe có ức chế không, tạt ngay gáo nước lạnh, bỏ mặc khách người đang cần được giúp đỡ và bị cướp tiền.

Như vậy rõ ràng NH chỉ nuốn mau chóng chối bỏ trách nhiệm, đẩy phần thiệt về phía khách còn gì nữa.

Còn về việc bên Shinhan gọi điện kiểm tra khi mình chi tiêu trên 10tr, mình dùng thẻ Shinhan trong khoảng thời gian từ 2016-2019. Bây giờ tiền mất giá, nếu dịch vụ này còn họ có thể kiểm tra với khoản tiền lớn hơn. Mình dẫn chứng ra việc này vì qua đó mình hiểu là NH hoàn toàn có thể ngăn chặn được giao dịch kể cả sau khi đã quẹt thanh toán rồi. Vụ bị mất thẻ là lúc đó mình dùng bên Standard Chartered, ngay khi giao dịch phát sinh mình đã hy vọng báo lên NH hỗ trợ ngăn chặn luôn, nhưng thay vào đó là bị tuyên bố lỗi do mình NH không chịu trách nhiệm, không chặn giao dịch, cũng như "anh cứ việc gọi CA bên em có quyền từ chối vì trong điều khoản ghi rõ thế rồi". Ngày đó 20tr là cả tháng lương của mình, không phải ít cũng không phải quá nhiều, để lôi CA vào rồi đủ thứ lằng nhằng mình thấy không đáng, tự AQ bản thân là kẻ lấy tiền của mình sẽ gánh hạn thay cho mình, rồi lại được người thân cho tiền an ủi, nên đã cho qua chuyện này.
@Sunrai Mình đúng là đang nói từ góc độ của ngân hàng, với hy vọng là khi bạn nhìn từ đó, bạn cũng thấy cái khó của ngân hàng khi xác định "cơ sở hoàn tiền cho giao dịch".

Ở đây không phải là vấn đề đổ lỗi cho khách hàng, hay bắt khách hàng chịu trách nhiệm cho việc làm mất thẻ. Bạn chắc hiểu lệch sang chỗ này. Mà, mình nhắc lại, ở đây là việc ngân hàng THIẾU CƠ SỞ để xác định các giao dịch thuộc diện cần phải hoàn trong trường hợp bạn không còn giữ thẻ vật lý do những lý do mình đã đề cập.

Nói chung mình biết lắm lúc ngân hàng cũng muốn nắm đằng cán. chuyện này đã rõ, đọc cái đống điều kiện, điều khoản của họ là thấy ngay. nhưng trong việc này sự việc đôi khi không phải là vì lý do đó.
Agoda nhiều phốt leak thẻ lắm nhe các bác cẩn thận. Không rõ nó có cung cấp thông tin thẻ cho khách sạn rồi bị hack từ đó hay không!?
@hquangvn cái này mình đang nghi ngờ là có cung cấp thông tin thẻ cho ks, nên sau này giao dịch với agoda thì hạn chế dùng thẻ trực tiếp
Bữa giờ họ gọi kiu mở thẻ suốt nhưng mở thẻ thì ra ngân hàng chứ ai mở thẻ qua điện thoại bao giờ. 🙂
@SoGetSu Có đó
@SoGetSu Mở thẻ online cả mấy năm nay rồi bạn.
@gaucon3503 Uh, mình biết, bữa họ nói cho mình vay tín chấp 60tr. Mình nói để mình suy nghĩ, xong mình chạy ra ngân hàng xem tài khoản mình có đc vay tín chấp ko!? Thì họ nói là 0. Cũng may ko đăng ký, ko nó lại lừa tải app hay vào trang web nhà nó.
@SoGetSu 😆 cách đây 3 năm. Nhân viên ngân hàng cầm hồ sơ tới tận quán cf mở luôn đây
vậy trong 3 tháng đó vẫn phải clear nợ để khỏi dính nợ xấu phải ko mod?
@DrStrange Vì mình đã bật tra soát khoanh vùng giao dịch, nên 3 tháng đó không có nợ gì hết.
Kiểu vẫn chưa phải là giao dịch đã sao kê

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019