[Chia sẻ] Lỗi nghẹt kim phun nhiên liệu là do đâu? Cần làm gì để phòng tránh & khắc phục?
Enzo Le
7 thángBình luận: 90
[Chia sẻ] Lỗi nghẹt kim phun nhiên liệu là do đâu? Cần làm gì để phòng tránh & khắc phục?
Chắc hẳn trong thời gian vừa qua anh em đều biết hoặc có nghe qua về “lỗi cá vàng” xuất hiện trên dòng xe Subaru Forester đang được phân phối tại Việt Nam. Vấn đề này hiện đang được thảo luận khá sôi nổi trên các group online hoặc cộng đồng những người dùng xe Subaru. Cụ thể, “lỗi cá vàng” chính là hiện tượng xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ trên bảng đồng hồ lái trong khi xe đang vận hành. Vậy thì lỗi này là do đâu và anh em cần làm những gì để phòng tránh & khắc phục hiện tượng này? Mời anh em cùng tham khảo & thảo luận nha! 😃

[​IMG]

Đầu tiên, mình sẽ nêu ra lời giải thích và cách hỗ trợ xử lý của đại diện hãng xe Subaru tại Việt Nam - MIV (Motor Image Vietnam). Theo điều tra ban đầu của Subaru Nhật Bản, việc đèn báo kiểm tra động cơ sáng lên là do kim phun nhiên liệu bị nghẹt hoặc bị bám bẩn. MIV sẽ tiến hành vệ sinh kim phun hoặc thay mới kim phun (nếu cần thiết) hoàn toàn miễn phí cho các xe gặp phải vấn đề nêu trên.

[​IMG]

Theo một số thông tin từ những anh em mình biết đang sử dụng xe Subaru Forester, sau khi đem xe đến đại lý chính hãng để tiến hành kiểm tra & vệ sinh kim phun thì xe vẫn bị báo lỗi lại. Tuy nhiên, có anh em thì sử dụng xe Forester đến giờ vẫn chưa bị báo lỗi này, mặc dù là xe cùng đời, cùng model. Ngoài ra, “lỗi cá vàng” nêu trên hiện chỉ xuất hiện duy nhất tại Việt Nam, chưa xuất hiện tại Malaysia & Thái Lan (đều là những thị trường được phân phối xe Subaru Forester lắp ráp tại Thái Lan). Do đó, rất nhiều khả năng là lỗi này do anh em đổ nhầm nhiên liệu kém chất lượng, hoặc lọc nhiên liệu đã không còn hoạt động hiệu quả nữa.


subaru.jpg

Chính vì thế, theo quan điểm cá nhân của mình, anh em nào đang sử dụng xe ô tô nên có sự chuẩn bị và chủ động có những giải pháp cơ bản nhằm phòng tránh & khắc phục hiện tượng này, cụ thể như sau:
  • Khi xe xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ, anh em nên giữ tâm lý bình tĩnh, tránh hoảng loạn. Nên tìm cách đưa xe đến đại lý gần nhất trong thời gian sớm nhất. Nếu xe đang vận hành trên đường mà bảng đồng hồ báo lỗi này, thì anh em nên cho xe chạy chậm lại ở lane trong, rồi từ từ đưa xe về trạm bảo hành nếu mọi thứ vẫn hoạt động ổn định bình thường, có thể lúc này kim phun chỉ bị bám bẩn nhẹ hoặc sensor bị lỗi nhẹ thôi, không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của chiếc xe. Trường hợp anh em muốn “chắc cú” nhất thì cho xe dừng hẳn trong lề phải, rồi gọi xe cứu hộ đưa về trạm bảo hành của hãng.

subaru-loi-ca-vang.jpg

  • Cứ kiên nhẫn và bình tĩnh hợp tác với hãng, nếu họ vệ sinh kim phun rồi mà sau đó lỗi vẫn còn, thì nhiều khả năng họ sẽ thay luôn cho bạn kim phun mới. Nếu thay kim phun hay các bộ phận có liên quan rồi mà vẫn chưa khắc phục được thì hãng cũng sẽ có phương án tiếp theo cho anh em thôi, không hãng xe nào muốn xe mình sản xuất bị “mang tiếng” đâu, cho nên anh em cứ yên tâm và nhẫn nại nhé! Đừng nên ngồi tưởng tượng ra hàng loạt giả thuyết rồi tự làm mình lo lắng, anh em nhé! 😅

[​IMG]

  • Luôn đổ xăng ở những cây xăng lớn, có uy tín, và nên đổ loại có chỉ số octan cao nhất. Cá nhân mình luôn chọn cây xăng Petrolimex của khu vực mà mình đi qua, và đổ loại RON 95-IV. Trừ khi "cực chẳng đã" thì mình mới chọn cây xăng khác, nhưng cũng sẽ “ráng” kiếm cây xăng PV Oil và đổ RON 95-III. Hầu như mình không bao giờ “ghé đại” vào cây xăng tư nhân ở bất kỳ nơi đâu. Anh em nên tập thói quen giống mình, bắt đầu kiếm cây xăng “xịn” và đổ đầy bình ngay khi đồng hồ báo xăng còn ½, đảm bảo không hối hận đâu, haha… 😁

loc-nhien-lieu.jpg
Lọc nhiên liệu trước & sau khi hoạt động một thời gian

  • Theo lý thuyết thì nhà sản xuất và cả những anh em có kinh nghiệm đều khuyến cáo rằng: 4 vạn km nên thay lọc nhiên liệu thô (lớp đầu) và 2 vạn km nên thay lọc tinh (lớp cuối trước khi vào buồng đốt). Tuy nhiên, mình luôn làm sớm hơn một tí. Cụ thể, mỗi 2 vạn km thì mình thay luôn lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa và lọc nhiên liệu (cả thô & tinh), để khỏi bị quên và đảm bảo hiệu suất hơn. Và một phần cũng vì chất lượng xăng dầu ở Việt Nam là một dấu hỏi “siêu to khổng lồ”, cho nên mình rất lưu tâm đến việc này.

[​IMG]


  • Bên cạnh đó, mỗi khi thay lọc nhiên liệu thì mình cũng sẽ mua thêm những chai phụ gia nhiên liệu chính hãng để để đổ thêm vào bình xăng/dầu, những chai này sẽ giúp gia tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe, và mình cảm nhận được sự khác biệt mỗi khi đổ thêm những chai phụ gia này. Việc này thì tùy quan điểm cá nhân của mỗi người, mình thấy những chai phụ gia này cũng không quá mắc, và tác dụng thì ổn, nên mình xài thôi. Mình chỉ sử dụng sản phẩm của chính hãng, còn những loại “3rd-party” bên ngoài thì mình không rõ nha anh em. :D

Trên đây là những những kinh nghiệm cá nhân của mình về vấn đề nhiên liệu & lọc nhiên liệu, anh em thảo luận và chia sẻ thêm về chủ đề này tại đây nhé! Cảm ơn anh em đã đọc bài! ❤️
Thấy cực quá. Wave tàu đổ e5 92 chạy vô tư
@traitay95 Con đó đổ A83 thôi
@traitay95 Chết cười với bác. Em cũng chạy wave ghẻ
@traitay95 Wave Tàu đổ xăng máy bay thì chạy cũng ẹ lắm bạn ơi! 😆
@traitay95 tôi đổ dầu ma dút nhá
@traitay95 Mới mua con wave s có 7 củ. Chạy ngon quá. Hết muốn chạy oto
image.jpg
trungmum
TÍCH CỰC
7 tháng
Các chai phụ gia thì vẫn là phụ gia chứ ko phải là chính gia và cảm nhận của mỗi người là khác nhau. Do đó, có điều kiện thì nên đổ xăng 95-IV, và thay lọc thường xuyên đúng định kỳ
@TsanHoang Em không biết mấy bác ở mẽo hay ở mèo gì thì em cũng không biết.
Nhưng mấy bác ở tây thì phải biết cái chất lượng xăng nó thế nào rồi
Còn ở VIỆT NAM thì auto 95 hoăhc cứ cây uy tín mà đổ xăng
Có những cây 92 với 95 như nhau vì pha nước, vì lậu vì này vì kia. Nên 2 nước nó đách thể nào so sánh đc nha.
Với em có 8 tuổi làm gì có tiền đâu mà đi nước này nước kia để coi xăng ntn. Còn ở Vn thì oto auto 95 nhá
@prochang Kém gì thì không biết chứ nổ như bác thì chán chết, mang tiếng cả Texas Tech, kỹ sư nó ra truong trước bác cả thế kỷ , làm xe cho bác chạy thì nó kém hơn bác ạ?tinh tế lên nào Texan..
Người ta nói càng học càng lú là vậy ...
Hết chuyên khoe 10 năm iwr Mỹ rồi lại khoe " học đại" mà vẫn bảo cứ chọn OCtan cao mà đổ thì chẳng có óc...
prochang
TÍCH CỰC
7 tháng
@TsanHoang Chỉ có thằng ngu mới nói đổ xăng octan cao hơn có hại. Những bài chú em cite cũng chỉ dám chứng minh nó không giúp tăng hiệu suất thôi chú em ạ, chú tìm đoạn nào kêu có hại cho anh xem nào. Trong lúc động cơ hoạt động sẽ ko tránh được hiện tượng tự kích nổ nhiên liệu khi chưa đến điểm chết trên, tuy đã có rất nhiều kỹ thuật để cải thiện điều đó nhưng việc nó xảy ra vẫn có. Fuel càng có higher octan càng giúp tránh được hiện tượng tự kích nổ kéo theo tăng hiệu suất và bộ êm ái khi hoạt động. Thế anh mới nói nó chắc chắn ko có hại, chỉ là lợi ích thu được rất nhỏ mà thôi. Chú thì ngu dốt kêu bắt buộc phải đổ đúng ko được cao hơn vì có hại. Anh thấy chú đọc tiếng anh còn chưa hiểu được hết thì chú sống ở Mẽo là sự xỉ nhục cho anh em Việt kiều đó.
@nguyenleninnin Xăng ở vn nói ra thì mất lòng... tốt nhất là tìm những trạm xăng mới , cao ráo , không ở vùng thấp, lụt... để tránh cặn, nước...
Hoặc xe bồn đang nạp xăng thì nên chọn nơi khác....
Mình đã nói hãng xe yêu cầu xăng nào thì dùng xăng đó là an toàn cho máy và tuổi đời của xe......
anh em tinh tế mỗi ngày cần tinh tế chứ không như nhiều bác vào chém bừa bãi...cứ đổ xăng cao là tốt...
mlphan87
ĐẠI BÀNG
7 tháng
động cơ đốt trong đã phát triển tới giới hạn của nó, cho dù có hệ thống FI thì vẫn sẽ phát sinh các trục trặc, chuyển hướng động cơ điện thôi 😃
@mlphan87 Xe gì không phát sinh trục trặc ông ??
Thay lọc định kỳ là điều cần thiết nhất.
@Siêu nhân gầy Không hẳn là như vậy ...chỉ nuôi vợ con thợ sửa xe thôi.... 😃 bảo trì theo định kỳ của hãng làm xe chứ không theo Lời tiệm sửa xe... 😔
@TsanHoang Bác này ngộ, thay lọc định kỳ thì có gì sai mà bác cứ phản đối nhỉ, người thợ sửa xe cũng là lao động hợp pháp, cũng phải học hành đàng hoàng mới ra làm nghề được, bác tưởng người ta ngồi không rồi đi ăn tiền của người khác ah? Bác qua Mỹ sống mà tư tưởng còn ở làng xã của Việt Nam quá!
@Enzo Le Ngày xưa thì ai cũng nghì như bạn , nhất là khi mới có chiếc xe cho riêng mình ... lúc nào cũng lo lắng phải đem đi thay đầu nhớt cho đúng hạn 3000miles.., tâm lý là sợ xe hư giữa đường
Sau thời gian tìm hiểu thì ở điểm mốc 3000 miles theo yêu cầu của sách vở không chính xác , lãng phí , phá hoại môi trường, làm lợi cho các cty xăng dầu và các dịch vụ liên quan .. người ta đã khuyến cáo người xử dụng và các hãng đã điều chỉnh mốc giới hạn tăng lên 5000-10000 miles do kỹ thuật ngày một tốt bạn ạ ,
Ở vn thì số người sở hữu xe hơi chưa nhiều, không có thời gian tìm hiểu nên thợ nói gì nghe vậy ( thợ máy kiêm họa sĩ ...ngày cả ở Mỹ nhất là phụ nữ đem xe đi thay dầu nhớt dễ bị dụ thay thêm vài thứ .. không nói đâu xa vợ mình đem xe đi kiểm tra định kỳ hàng năm nó hỏi và thay cho vào cái nắp xăng ngoại chợ để kiếm thêm tiền + credit với tiêm, trong khi cái nắp zin không hư) nhiều khi máy đang tốt còn bị thay các bộ phận Dỏm ( bị luộc )
Nhiều khi chir cần thay một bộ phận thì lại gỡ nguyên cả dàn ra bảo là vệ sinh cho nó tốt 😔
Trong khi không đủ dụng cụ kiểm tra , cân chỉnh khi lắp ráp .. bạn có thích Họ sửa xe cho bạn như vậy không?
Hay cứ nghĩ cứ đến tiệm là xong?...thợ đâu phải ai cũng giỏi và có tinh thần trách nhiệm như nhau...sống ở đâu cũng cần phải học, hỏi để biết, để tránh bớt nhưng sai lầm không đáng xảy ra...
Ko có xe oto nhưng xe máy bây giờ có fi mỗi khi sửa cũng mệt , cảm biến , bơm xăng , kim phun tùm lùm thứ để hư
Tiết kiệm xăng thì có nhưng hiện đại thành ra hại tiền sửa
crabs
TÍCH CỰC
7 tháng
@chicharito mu Bạn thử ko thay nhớt sẽ biết. Sau khi thấy khói thì ko cần sửa, chỉ thay nhớt là hết
@crabs Bạn thử chưa và nguyên nhân là gì , theo mình biết thì sẽ ko có chuyện đó
crabs
TÍCH CỰC
7 tháng
@chicharito mu Nhiều lần zòi
@crabs Bạn giải thích hộ mình xem , mình ko tin chuyện này , mình có chút hiểu biết về máy móc và ko hiểu cách giải quyết của bạn
Không biết các bác có bị không 2 con xe máy nhà e từ hồi giá xăng giảm rẻ tới giờ tự nhiên máy kêu khác hơn,em đi ktra đủ kiểu thợ bảo chắc pải vệ sinh lại kim phun và chạy lại chương trình của hệ thống nhiên liệu.
@Mạnh Vũ đức Thực ra họ chẳng cần chạy lại chương trình , mình tự cho xe chạy lại sau khi mình vệ sinh buồng đốt... Nên theo mình lời nói đó chỉ là câcs tính thêm tiền công thôi...
Thưc ra nếu bạn tháo rã máy hay thay máy mới hoàn toàn thì mới cần thiết ...
mình có up một bài về cachs cho xe tự động chạy lại chương trình lâu rồi... bạn tìm và đọc thử xem, xe hơi bạn nhé...không phải xe hai bánh 😃
Mình cũng thường sử dụng các sp phụ gia của 3M và đổ xăng ở các trụ chính hãng để đảm bảo chất lượng xăng.
Cho e hỏi là thay lọc dầu với xe khác như bác nói tầm 20k km có được ko ạ, xe e là fadil!
Với lại e hay đổ ở cây xăng comeco, có uy tín ko ạ?
@phukhanhhuba Đọc sách HDSD xem có không
@phukhanhhuba Đa phần các loại xe đều khuyến cáo nên thay lọc dầu từ 20.000 - 40.000 miles, tức là khoảng tầm 30.000km bác thay được rồi
@The little wind 5000-10,000 miles thôi bạn ...
@TsanHoang Miles vs Km; Lọc dầu thì mình thấy các hãng thường khuyến cáo là từ 20,000 - 40,000 Km, Còn Lọc nhớt thì cứ nên thay cùng lúc với thay nhớt máy 5,000 - 10,000 Km trừ lần thay đầu hay mới làm máy lại 1,000 - 3,000 Km.
@DzymART Lọc dầu có hai loại bạn ạ !
Dầu máy và dầu hộp số
- Dầu máy trước kia thì 3000miles = 4800km
Sau này dùng nhớt tốt và máy làm bền hơn thêm bảo vệ môi truòng, bớt lãng phí nên thay từ khoảng 5000-10000 miles
- dầu hộp số 60000-90000 miles thì nên thay hoặc kiểm tra khi thấy đổi màu hay quá loãng mất độ nhờn..dầu hộp số thường là màu đỏ, hiên nay mình dùng Níssan thi có màu hơi xanh thôi
- lọc xăng thi không có thòi hạn vì tại thùng xăng đã có một bộ lọc trước khi đến lọc vào máy
Do ít thông tin nên nhiều nguòi hay nhầm các loại loc . Những nơi sửa xe thích khách kỹ lưỡng thích thay dầu , lọc thươngf xuyên
Xe mới thi cũng 5000 miles mới thay vì họ nghĩ là máy mới các bộ phận bị bào mòn có nhiều vụn sắt, thực ra con ốc dưới đấy có nam châm hút mạt sắt nên không cần lo lắng ... đời ta 3 đời nó mình đã 5 đời xe rồi 😃
wannaback
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Cũng nghi xăng quá. Subaru rất đc người Mỹ ưa thích nhất là dòng Crosstrek.
Lọc nhiên liệu là cái quái gì vậy, mình chưa bao giờ nghe tới và cũng chưa bao giờ thay , xe chạy được 150,000 mile rồi. Có bác nào giải ngố cho em với ,
@tranquan1988 mình chay cao tốc vẫn bốc ở tốc độ 75-80mph bạn ạ .... chiêc khác đời 2011 chay 128K/ Miles cũng chưa thay, xăng sach thì filter khó bị nghẹt . mục đích filter chặn căn, bẩn xăng thì đi qua dễ dàng trừ khi có quá nhiều cặn , hay tên nào chơi ác đổ đường vào bình xăng thôi 😃 ... nhà mình trên chục đời xe rồi, chẳng bao giờ phải thay lọc xăng ....
@TsanHoang Xăng ở bên đế quốc mỹ nó sạch hơn bên này bạn ơi
@TsanHoang 😅 vậy thì yên tâm rồi, mình toàn sài xang costco cho con lexus đời tống gs2006 , mọi người nói thay lọc xăng mà giật mình 😆 . Nhưng chạy 150k mile rồi có cần phải thay busi đánh lửa không nhỉ , hay đợi xe không chay được mới phải thay
@tranquan1988 Tuỳ theo bugi bạn ạ , loaij đầu platinum ít nhất là 90K miles mới thay vì khó mòn (trừ khi bị nứt vỏ sứ), nếu Tune up thi 150k cũng nên thay để đỡ hao xăng, máy Smooth hơn..
Mình có chiếc rav4 đổi 1996 gần 170K đã thay một lần ở khoảng 90k , hiện giờ kéo trên Highway 75-80mph vẫn ngọt , thay bố thắng 4 lần rồi 😃
Vân phải giữ để mua ínurance cho mấy đưas nhỏ rẻ hơn..
Chăm sóc xe kỹ thì ít khi gặp trở ngại , dùng đúng xăng 87 Nhưng tránh đổ xăng tại các cây xăng cũ và vùng thấp dễ ngập lụt , hay xe bồn đang nạp vào là ổn ...
Nếu khéo tay bạn tune up ở nhà , để máy tự động re-set các hệ thông điều khiển của máy, xe sẽ chạy tốt hơn dễ Speed-up như bạn đầu, mình có post một bài , bạn tìm và đọc thử.. mình làm nhiều lần rồi, rất hiệu quả...
Khả năng cao bị nghẹt kim xăng là do SƯỚNG.
Lâu lâu mua chai fuel injector clean đổ vô
Xưa xe mình gặp trường hợp kiểu như ngộp xăng, chạy lâu lâu cứ bup bụp ngộp ngộp. Nổi check engine light lên . Mới đầu cũng tưởng lỗi kim phun. Nhưng sau phát hiện ra bị cái mass air flow sensor (sensor đọc lượng khí nạp giúp ecu điều khiển lượng xăng được phun vô nhiều hay ít - đại khái theo mình hiểu là vậy). Cái này quan trọng, ảnh hưởng trục tiếp đến mức tiêu hoa nhiên liệu và hiệu suất động cơ, VÀ RẤT HAY BỊ DƠ. nên cũng cần vệ sinh thường xuyên (kiếm chai mass air low sensor cleaner xịt vô).
À lạc đề, ý mình muốn nói, nhiều khi bị lỗi cá vàng chạy ọp ọp j đó, chưa chắc vì kim phun nghẹt. Có thể khả năng bị cái như mình nói bên trên nhiều hơn
@The little wind Lỗi Check engine thì cần thiết bị đọc lỗi là biết ngay vì lỗi nào cũng đều hiện cùng 1 cái đèn thôi..,
Mình gắn vào máy đọc hiên lỗi P0351 nhấn tiêp sẽ cho biết vị trí của bugi nào. Như P035A hay .. B,C....
Có thể hư dây, hư đầu cáp , hay hư bugi cũng là lỗi này...
Tháo ra đo xem bugi , thay đổi qua lỗ khác , đọc lại xem lỗi báo ở đâu? Để bắt bịnh..,
Thiết bị đơn giản nhỏ gọn chỉ lớn hơn cái zippo mình xài 20 năm rồi đọc vẫn chính xác... 😃
Ráng cày cuốc để có tiền mua oto trải nghiệm vụ kẹt kim này mới đc 😆))
Cứ định kỳ sau mỗi 10.000km hoặc 6 tháng thì mua chai bluechem Vệ sinh Hệ thống nhiên liệu - kim phun đổ vào chạy. Hãng sản xuất OEM cho các hãng Toyota, Subaru, Kia...v.v nên yên tâm về hiệu quả và chất lượng.
https://www.bluechemgroup.vn/bluechem-fuel-system-cleaner
Xăng ở Việt Nam thì ôi thôi ...
hamletbui
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Tất cả do xăng thôi. Phụ gia cũng chỉ là phụ 😃
Không đổ xăng cao hơn yêu cầu của nhà sản xuất, vừa lãng phí vưa không hiêu quả , dù xe vẫn chạy được do hệ thông điều chỉnh nhiên liệu khi đổ sai loại xăng, máy không ồn nhưng hiêu xuất không cao........
Mod xúi dại chỉ hại anh em nhé....
Mời đọc nhé
Regular vs Super gas means the volatility or octane rating of the gas. Gas with a higher rating, or higher number on the pump, is less flammable than gas with a lower number. Aka it is harder to burn.

Why would you want this? Engines are designed to utilize a controlled explosion at a very specific time. In most cases, regular gas is fine for regular engines. However, higher performance engines (those with high compression, forced induction, etc) operate at high temperatures and pressures than "regular" performance engines. Due to this, there is a risk of an uncontrolled explosion at the wrong time when the gas is injected into the cylinder. The term for this is called denotation when the gas "blows up" at once rather than a smooth controlled expansion. This leads to "knocking" or "pinging" and can be demential to an engine. To put it simply, it is the same as drinking a glass of water vs someone throwing a glass of water in your face.

So. Higher performance engines benefit from higher octane fuels to reduce the chance of denotation. Regular performance engines don't benefit from high octane gas (detergents and other additives aside). So if your car doesn't require high octane gas, it's more or less a waste of money to use it. On the other hand, if it does require it, it's worth the extra money to prevent potential very expensive damage.

(Un)fortunately, modern cars and their computer controls can usually make large enough adjustments in the timing and air flow to adjust for using the wrong gas. While this may make the engine sound normal, it is under performing and a waste of a performance engine (and higher insurance premiums)
@TsanHoang Có nhà sản xuất ô tô nào ở Việt Nam khuyến cáo xài xăng dưới RON 95 không bác?
@Enzo Le đồng ý với bác nhưng anh em nơi khác nghe theo thì hỏng rồi ....
@Enzo Le đoc thêm đi bạn.
Thậm chí, kể cả khi xe vẫn nổ máy và chạy, xăng với chỉ số Octane chuẩn cũng cho hiệu suất tối ưu. Trước đây, một số thử nghiệm của chính Ford trên chiếc xe thể thao Mustang thế hệ mới (sử dụng động cơ EcoBoost tăng áp 2.3L với bốn xy lanh cho công suất 310 mã lực và mô men xoắn 433 Nm) yêu cầu xăng Octane 93 sẽ suy giảm công suất tối đa tới 13% nếu người dùng đổ xăng Octane 87. Dĩ nhiên, tuỳ vào từng dòng xe với động cơ khác nhau, mức suy giảm có thể khác biệt.

Tại Việt Nam hiện nay, xăng A92 thường được coi là loại "thường" trong khi "cao cấp" là A95 (cả hai đều không chứa chì). Thực tế, hầu hết người dùng các loại xe sang, xe hiệu năng cao đều hướng tới việc đổ xăng A95 và coi xăng A92 chỉ dành cho xe bình dân. Dù về lý thuyết, việc làm này cũng khá hợp lý nhưng thực tế để mỗi chiếc xe vận hành hiệu quả nhất, các chủ xe vẫn nên tham khảo tài liệu kĩ thuật đi kèm phương tiện của mình và làm theo đúng chỉ dẫn trong đó.


Nhiều dòng xe hiện tại đều khuyến cáo sử dụng xăng Octane từ 91 trở lên để đạt hiệu năng tối ưu, thậm chí nhiều hãng còn cảnh báo nếu dùng loại từ 87 trở xuống sẽ gây hỏng hóc động cơ.

Nếu xe được thiết kế tối ưu cho xăng A92, việc đổ xăng A95 đắt đỏ hơn cũng không đem lại lợi ích gì cho người dùng. Ngược lại, nếu sử dụng xăng Octane quá thấp trong động cơ yêu cầu xăng chuẩn với Octane cao, ngoài việc suy giảm công suất do ECU cố gắng điều chỉnh đánh lửa cho phù hợp với nhiên liệu, việc xăng nổ sớm có thể khiến máy bị nóng. Trong một số trường hợp xấu (chênh lệch Octane quá lớn), bugi và piston có thể bị nung chảy.
Hoàng Linh
@TsanHoang Mình không biết lấy mấy cái nội dung này của ai, ở đâu, nhưng thực sự ở Việt Nam mà bác đổ E5 A92 thì khả năng gọi xe cứu hộ hơi bị cao, đặc biệt là các xe có tăng áp! 😆
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019