[Chia sẻ] Mình mới mua Vespa Primavera cũ, anh em có hay mua xe cũ không?
su béo béo
một tháng trướcBình luận: 273Lượt xem: 17.539
Đã mua, nói 5km chứ 3km là phải thay nhớt rồi nếu kỹ lưỡng, cứ 3km thì nhân viên ở SAPA kêu đi thay một lần. 2 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt lab. Mua cũ thì chọn xe nào dưới 7000-10000 km thì nên mua, trên 10000 thì cũng đã vào hãng mấy lần rồi.
chưa bao giờ mua đồ cũ, thà mới mà dỏm chút cũng đc.
Vợ em sướng lắm, đi làm có em đèo đi đi về về 2 đứa đi 1 con xe. Chứ k em cũng mê vespa mua cho vợ đi làm
Nghe tới câu Xe nữ chạy kỹ là auto next
Sợ lắm =)) kỹ từng giọt nhớt
Chúc mừng bác
Mình cũng vượt qua "dư luận" để dắt về nhà vợ 3 là bé GTS 300 ABS đời 2017. Và cũng mới bảo dưỡng chính hãng ở Piaggio Nguyễn Thị Thập Q7 hết hơn 800k bao gồm thay nhớt máy, nhớt láp, lọc nhớt máy, lọc gió, bổ sung nước làm mát, bảo dưỡng vệ sinh nồi (cấp bảo dưỡng 6000 km).
Các vấn đề thông thường của Piaggio Vespa mà mình tự cảm nhận như sau:
1. Chi phí vật tư đắt đỏ: đúng, vật tư chính hãng giá rất cao. Nhưng so với vật tư chính hãng của các hãng khác thì cũng tương tự. Vấn đề là vật tư của các hãng Honda, Yamaha... bán bên ngoài (không chính hãng) rất phổ biến nên thấy Vespa đắt thôi. Rõ ràng vật tư Vespa mua bên ngoài khó hơn các hãng xe Nhật thông dụng.
2. Vận hành kém: với mình thì chiếc GTS 300 ABS vận hành tuyệt vời. Mình không muốn so sánh với bất kỳ chiếc xe của hãng nào khác bởi vì dễ gây war không cần thiết. Đơn giản là mình ngồi lên xe, khởi động, vặn ga vi vu rất thoải mái.
3. Máy kêu như máy cày, xe công nông: mình đã từng nghe các xe Vespa khác chạy trên đường với tiếng máy gầm rất to nhưng cái xe của mình thì không gào thét như vậy. Ráng chờ thêm vài năm nữa xem nó có thành xe công nông không.
4. Máy rất nóng, cốp trước vô dụng: xác nhận đúng. Thời tiết SG lúc này đã rất nóng nên cảm nhận chiếc xe nóng hơn rất nhiều, và chính vì vậy cái cốp trước mình không dám bỏ cái gì vô đó, ngoại trừ chùm chìa khóa. Cốp trước có chổ sạc điện thoại nhưng chắc mình ko dám cắm sạc cái điện thoại cùi bắp của mình ở đó.
5. Chạy hao xăng, uống xăng hơn bợm uống bia: mình đã thử được 4 lần đổ đầy bình xăng, chạy đến vạch cuối lại đổ đầy và tạm xác nhận mức hao hụt tầm 30-35km/lit với môi trường vận hành trong phố khu vực Q7-Q5-Q10-Q6-Nhà Bè. Với xe tay ga 300 phân khối thì mình thấy chấp nhận được. Có thể sau vài năm nó sẽ trở thành "bợm nhậu" thì tính sau.
6. Xe tay ga chỉ để đi phố: hiện nay chắc chỉ thấy các nhóm phượt Vespa là nhóm phượt duy nhất sử dụng xe tay ga. Các nhóm phượt khác thì chạy xe số hay côn tay và PKL là chủ yếu. Thông tin này thì có thể xem trên các trang web xe cộ, phượt... Mình xác nhận chưa vác vợ 3 này đi phượt xa nhưng chắc chắn sẽ thử nhẹ vài chuyến xem cảm giác thế nào, đó cũng là mục tiêu "ăn chơi" trong năm 2020 của mình.
Mới "cưới vợ" nên tham gia khoe mẽ là chính...
Thứ 1 là: không bao giờ thích mua và dùng đồ cũ.
Thứ 2 là: đã tặng bạn gái thì cứ điều 1 mà làm, chấm hết.
Đời máy iget quá ngon luôn. Mình vẫn chạy VespaLX đời máy 3vie, đời này hình như lỗi, tiếng kêu vẫn to và tương đối tốn nhiên liệu.
Piagio thường đổ 1.2l dầu máy và khoảng 3 tuýp lap. Nếu ng dùng trước ra ngoài hàng thường thay thì họ thường thay 1l dầu máy và 1 tuýp - 1,5 tuýp lap. Thế là thiếu hơi nhiều nên sợ mua cũ 😆
Chia sẽ hay, thks
Cơ bản vespa đời iget thì máy móc khá ổn, đi bt thì k cần làm j nhiều nhưng với xe mua cũ ntn thì nên mang ra tiệm xe chuyên Vespa để kiểm tra kĩ hơn và bão dưỡng nhiều chi tiết quan trọng như: vô mỡ bò treo trước, treo sau, treo máy, chén cổ, thay dây ống thông hơi lap để tránh nước vào lap; vệ sinh nồi, kiểm tra nồi trc, nồi sau, bố ba càng...ở GV thì có thể qua Sang vespa để làm. Tiệm này thợ cứng, k vẽ vời linh tinh.
Mình cũng mua xe cũ lướt và còn dư tiền thì mình thêm đồ chơi cho em nó hehe
06BBCED5-9638-473B-BB65-FCE3411F801A.jpg
@khoanguyen0689 hình chụp xấu quá bồ 😆))
@Tinluntit1010 😳
Từng một năm đổi 4 con xe cũ.
Chốt ko chơi xe cũ, xe Piaggio lại càng không. Never!!!
vl xe cũ mà 7x 8x, mua đc con mới =))
Vừa làm chiếc Print iGet cũ 60. Chạy khá phê và tự tin hẵn trước mấy em gái :v
Cả 3 chiếc xe của mình đều mua lại, GT, LX, Sprint, dùng vẫn tốt và bền. Thật sự mua xe cũ cần phải có chút kiến thức về xe máy và có thêm chút khiếu nhìn người là ok
chiếc cam up cặp ohlins r mà bảo sao =))
Cũng đang kiếm chiếc cho bà xã mà nhiều giá quá ko biết sao mà lựa
Vespa thích mỗi con 946 thôi, nhìn hoi bị ngầu. 🏍️️
Mình mới mua Xe Piaggio Fly 125cc ie đời chót trùm cuối 2016 với giá 6 triệu ngon bổ rẻ trên Chợ Tốt
Mới căng đi kiểm tra check tại Piaggio Trang Lê Đà Nẵng rất oke.
Đây là chiếc xe hợp lý để đi lại trong phố và giá rất rẻ.
a680c778827708e16c42d38799f1bdea-2665315389075129094.jpg
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019