Chia sẻ nhanh về thời gian sạc VinFast Vento: hơn 4 tiếng để sạc đầy từ 12%
MinhTriND
4 thángBình luận: 131
Chia sẻ nhanh về thời gian sạc VinFast Vento: hơn 4 tiếng để sạc đầy từ 12%
Mình đang test pin chiếc xe điện Vento của VinFast, test luôn thời gian sạc xem như thế nào. Theo công bố của VinFast thì tốn từ 5-6 tiếng để sạc đầy pin của xe, từ lúc pin cạn. Tuy nhiên mình đã không để cho pin của xe cạn hẳn rồi mới sạc, mà chỉ để về mức 12%. Từ mức này, qua biểu đồ, các bạn có thể nhìn thấy pin được sạc vào khá đều, tuy không được nhanh cho lắm. Cứ mỗi 30 phút mình ghi nhận mức pin vào 1 lần, thì nhận thấy pin sẽ tăng cỡ 11-12% trong mỗi khoảng đó. Vento được trang bị 2 pin với dung lượng là 49,6Ah. Từ mức 12%, tốn 1 tiếng 30 phút để sạc pin của xe lên được 47%. Tổng thời gian sạc đầy là 4 tiếng.

[​IMG]

Lý do khiến cho mình không để pin về cạn mới test là thế này. Ban đầu mình định chạy cho tới khi xe còn 5% thì mới bắt đầu ngưng để sạc đầy lại. Tuy nhiên, khi pin bắt đầu tụt còn 20%, tốc độ xe bị hãm lại, ban đầu là 40 km/h, sau đó là 35 km/h và khi pin tụt còn khoảng 15% thì tốc độ của xe lúc này không vượt quá 25 km/h. Mình cảm thấy di chuyển ở vận tốc chậm như vậy sẽ không an toàn một chút nào, đặc biệt là khi bạn cần rẽ sang đường hoặc chuyển hướng. Vì vậy, mình thấy anh em nên xem 20% là mốc cần sạc lại xe được rồi, không nên để xuống thấp hơn. Xem 20% còn lại đó chỉ dành cho những tình huống “cứu cánh”, cho những ngày anh em đi nhiều hơn dự định thôi.

Chi tiết hơn về quãng đường đi được thực tế của xe sau mỗi lần sạc đầy hẹn anh em ở 1 bài viết rất gần nhé. Anh em nào có quan tâm dòng xe này, có gì thắc mắc thì để lại comment bên dưới, trong thời gian mượn được xe mình sẽ cố tìm hiểu để chia sẻ với anh em nhé.
131 bình luận
Cảm ơn mod ạ 💕
Cái xe nhìn như đồ chơi trẻ em ấy nhỉ
@asterix0108 Bạn nhìn ra như đồ chơi thì cũng tài rồi.
vinamin
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@asterix0108 Thì đồ chơi mà, năm, sáu chục chai đấy bạn...
@vinamin kaka
@technological experience haha
Xe điện tù nhất khoản này, pin xuống thì xe cũng ko mạnh nữa. Lẽ ra nên có cơ chế đảm bảo dòng điện đều nhau từ lúc pin còn đầy đến lúc gần cạn để trải nghiệm được nhất quán.
@Anthony_Trinh Không nên dùng cạn kiệt pin bác nhỉ
@Dr.Son Vấn đề xe bị giảm công suất không phải do % pin, mà là do nhiệt độ pin. Nếu pin trên 10%, nhiệt độ pin dưới 50*C thì xe hoạt động 100% công suất. Trên 50*C, cứ 1*C xe giảm 10% công suất, đến 65*C xe dừng hoạt động. Trừ khi pin dưới 10% thì lúc này xe cũng sẽ giảm công suất, nhưng vẫn dễ dàng đạt tốc độ cao nếu pin vẫn mát mẻ dưới 50*C chứ ko phải bò bò 20km/h
@htevn Do phần mềm phải kiểm soát theo TC an toàn nữa bro nó làm lão hóa tấm cách điện cũng như thành phần của cell pin lithium. Còn mình chưa đọc hay thực nghiệm điều như bác chia sẻ. Khi bộ SOC hoạt động nhiệt độ bề mặt luôn đc kiểm soát theo mong muốn của NSX
@Anthony_Trinh "Kiểm soát theo mong muốn" là gì? Cục pin phải xả dòng 40A thì đương nhiên nó sẽ nhanh nóng, khi đấy để giảm tốc độ tăng nhiệt của pin thì đương nhiên nó phải giảm dòng xả xuống, đồng nghĩa với việc giảm công suất động cơ xe. Còn những điều mình ghi phía trên đương nhiên không phải là nói mồm, nó ghi rõ ràng trong sổ hướng dẫn sử dụng xe mà, cần gì bạn phải "thực nghiệm", mình chạy mỗi ngày mà thực nghiệm gì nữa =))
n3.9592
TÍCH CỰC
4 tháng
cỡ 5 năm nữa là thế giới đổi sang xu hướng xe hạy Hydro 😆 . cười ẻ
@n3.9592 vẫn còn quá sớm để nói vậy. Hydro đã chạy ầm ầm ở các nước Bắc Âu rồi đó nhưng vì nhiều sự cố nổ nghiêm trọng nên bây giờ người ta lại dừng áp dụng rồi đó
@n3.9592 Xe hydro giờ hình như có mỗi Toyota theo đuổi. Không biết trong 5 năm tới điều thần kỳ nào khiến thế giới đổi sang xu hướng xe hydro?
@n3.9592 hydro bản chất cũng là xe điện đấy thôi 😃)) nhưng mà để đại trà nhiên liệu hydro thì có vẻ căng hơn so với pin nhiều đấy.
@n3.9592 hydro vẫn gặp nhiều vấn đề chưa giải quyết được, dùng hydro lỏng lớ ngớ nó nổ cho phát thì tèo
vinhsgt
TÍCH CỰC
4 tháng
@n3.9592 Hydro không thể thành xu hướng được vì nhiều vấn đề hơn xe điện.
Vin nên làm trạm đổi pin khi hết ..chứ đi ngoài đường lỡ có j thì phiền phức. Đài Loan nó làm này rất tốt
Sylept
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 Họ ko cho cắm sạc vì hệ thống đổi pin của họ đã phổ biến khắp mọi nơi rồi.Người dân họ đi đổi pin cũng như đổ xăng thôi thì cần gì phải sạc pin tại nhà làm gì?
@palmtj27 Hàng độ chế ớn lắm bác, buồn buồn đang ngồi lái nó cho bay lên vũ trụ là thôi rồi má ơi luôn
@Sylept Sạc ở nhà rẻ hơn gấp 6 lần việc đổi pin ở trạm 😃
@kellykent Nguyên cái hội vin dùng pin độ qtqd thậm chí con feliz sinh ra để ae độ pin độ tốc mà có ai cháy nổ đâu ? Suốt 4 năm qua duy nhất 1 con klara bị cháy mà cháy do dây sạc dẫn vào nguồn pin tải kém nóng cháy
anhcom67
ĐẠI BÀNG
4 tháng
pin còn 35% xin mời dắt bộ qua cầu SG
@anhcom67 vẫn leo ngon. klara a1 đây còn leo đc nữa là vento
@anhcom67 Pin 20% vẫm còn leo dốc chung cư ngon nhé bác. Em dùng KlaraS
Sạc thế là ổn rồi
xe xăng đến mức đỏ -> chạy ra đầu hẻm đổ xăng rồi đi làm. xe điện đến mức đỏ -> chờ 4 tiếng sau sạc xong đi làm
@thanhlambk còn mở mồm ra "nô" "seeder " thì vẫn còn là loser
@odimon nhớ là mình chưa hề nói xăng hết mấy chục năm mà ta ? đang rep ông huynhtri cho cái câu hết xăng ra đầu hẻm đổ còn hết điện 4 tiếng chờ mà? giờ điện thoại ông còn 10% pin và sáng mai ông đi làm thì tối nay ông cắm sạc cho nó hay là chờ sáng mai khi nó tụt còn 5% pin thì ông mới cắm sạc trên cty ? nếu ông chủ động sạc cho nó vào tối hôm trước để dùng cho cả ngày hôm sau thì là có kế hoạch rồi đó . tương tự vậy với xe điện : tối về cắm sạc sáng hôm sau full vạch chạy cả ngày ko hết nếu ổng chỉ là dân văn phòng đi làm ,đón con, đi dạo tối . đến cái việc sạc cái điện thoại hay sạc cho cái xe mà ko có kế hoạch ko chủ động thì còn làm dc cái mẹ gì cho cuộc đời nữa . dừng có loser như thằng tri nha
@huynh tri 1996 cục pin thì thuê rồi lo hỏng cái gì nữa trời ?
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 No ăn được mấy đồng mà gáy to thế, gáy ngu thì nó không thuê nữa đâu, haha
Anh em nên mua xe hãng khác đi nếu chọn nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tránh xa vin ra 😃 còn nếu có tiền thì cứ mua hãng nào cũng được.
Nhìn các chính sách với khách hàng từ điện thoại tivi đến xe thì biết tư duy hướng đi của người đứng đầu như thế nào rồi. Buôn bán là đôi bên cùng có lợi mà này chỉ muốn bán chứ hậu dịch vụ bỏ rơi khách. Truyền thông thì chỉ muốn tung hô. Chê góp ý thì bịt ngay từ đầu.
Tránh xa sẽ tốt hơn
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 Linh kiện bên thứ 3 chứ có phải linh kiện của vin đâu, lấy cái gì mà thay thế chính hãng hoặc bảo hành. Thấy vin thừa tiền đi thuê mấy đứa vino não ngắn
@thanhlambk ôi ôi cứ ko cãi dc là mở mồm ra nào là seeder nào là nô bộc nào là tiền đến chán ngấy =]]]]
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 Thì đúng là vậy chứ còn gì nữa, đi bênh một thằng bán hàng sẵn sàng tặng lịch cho khách hàng khi phàn nàn sản phẩm ko tốt thì chỉ có vino thôi
@thanhlambk gặp tao là thằng bán hàng tao cũng kiện đó =]]]] nguyên cái hội xe nhìn vào các lỗi đó chỉ cần update với chỉnh lại nhẹ là xong . hãng xe gọi lên update ko lên giống kiểu các đợt thu hồi xe của hãng lớn , đã ra thông báo rồi mà ko chịu đi vẫn để lỗi rồi câu view thì ăn kiện chưa cho đi tù là khoan dung với nó lắm rồi
tối ngủ cắm sạc, mà lỡ bữa nào đau bệnh hoặc có việc gấp cần xe đi chắc ăn cám.
@JerryKist năm 365 ngày kiểu gì chả có ngày ngủ quên ko cắm sạc =))
Điện thoại còn quên sạc nữa là.
@Hố Đen Vũ Trụ Nhiều khi cắm tới sáng còn 10% xem lại quên bật điện 😂
trolai10
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nhìn đồ thấy thấy tốc độ sạc khá đều, không có chức năng sạc nhanh khi pin dung lượng còn thấp hả ta.
Thời gian sạc quá lâu. Thế này bao giờ mới thay được xe xăng (đổ xăng mất 5-10' là cùng).
@QXPro Tesla mà bộ sạc rời nó mất 20 tiếng để đầy còn oto xăng chỉ cần hơn 2 phút vào cây xăng vậy tại sao tesla vẫn bán khủng khiếp ?
@palmtj27 mình thấy do hạ tầng nữa. Tesla họ cắm trạm sạc khắp nơi, cây xăng, tttm, siêu thị. nên dù sạc lâu nhưng ở đâu cũng có chỗ sạc thì ko lo vấn đề này.
Ô tô ở HN chỗ đỗ còn ko có chứ đừng nói lắp trạm sạc.
zeroabs
TÍCH CỰC
4 tháng
@Đặng Đình Thiện chờ từ từ rồi có. Nói thật xe điện phổ cập thì còn lâu lắm. Người VN thu nhập còn kém, nên cần thực dụng hơn.
Èo, vậy thì tính khả dụng của xe lại phụ thuộc vào lượng pin còn lại...
Nếu vậy thì không tiện dụng 1 chút nào.
i-boy
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Dung lượng pin thì quy ra Wh cho chính xác mod ơi, ghi Ah mà pin 48v -> 72v thì dung lượng nó lại khác nhau xa; gặp pin xe hơi vài trăm volt lại càng chả biết pin này dung lượng to hay nhỏ.
@i-boy tại dung lượng thấp thì vôn tụt làm xe yếu đi ấy bạn.
Giờ không dám mua hàng của vin nữa, điện thoại rồi xe xăng, thay đổi như phụ nữ vậy
Ludo còn 5% vẫn max dc 35kmh ở chế độ eco, nhưng khả năng tăng tốc k cao. 10% trở lên thì tăng tốc bình thường. Có thể motor của ludo nhỏ nên dòng thấp
đế chế Honda và Yamaha chưa lên tiếng thì mảng xe điện khó ngóc đầu được. Bọn Honda nó cũng tính toán nát bét ra rồi nên chưa thương mại hóa.
Đến khi nó ra xe máy chạy hydro tạo ra nước thì xe điện lại khóc
@thegate "Ông Chinh nhận định, có rất nhiều lý do khiến các mẫu mô tô điện của Honda cũng như nhiều hãng khác chưa thể thương mại hoá tại Việt Nam, trong đó nguyên nhân chính là cơ sở hạ tầng (trạm sạc) ở Việt Nam chưa phát triển."

muốn ăn ngọn thì phải trồng gốc chứ =))
khôn như mấy ông đòi ngồi ăn sẵn thì có cl hạ tầng.

đấy là lí do vì sao cần phải ủng hộ các hãng đi đầu như Tesla, Vinfast, họ chấp nhận bỏ 1 lượng chi phí khổng lồ ra để thay đổi công nghệ, phát triển công nghệ và hạ tầng sạc cho xe điện.
thegate
TÍCH CỰC
4 tháng
@vanlinh2905 Vấn đề là giá nó những 145tr mà đi được có 60km, bán cho cẩu🤣
@kobebryant có pcx full điện kìa bạn. ra head test thử, nghe nói gần 100tr
@huynh tri 1996 Xe test thôi không có phải xe thương mại. Mẫu đó giành cho nhân viên head chạy test nhưng đóng thế chân cỡ trăm triệu mới được lấy đi. Nếu có bán chính thức thì trên website hãng đã liệt kê rồi.
Tốc độ sạc vậy cũng ok. Đi 2 3 ngày sạc qua đêm là ổn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019