Chia sẻ nhanh về thời gian sạc VinFast Vento: hơn 4 tiếng để sạc đầy từ 12%
MinhTriND
4 thángBình luận: 131
Chia sẻ nhanh về thời gian sạc VinFast Vento: hơn 4 tiếng để sạc đầy từ 12%
Mình đang test pin chiếc xe điện Vento của VinFast, test luôn thời gian sạc xem như thế nào. Theo công bố của VinFast thì tốn từ 5-6 tiếng để sạc đầy pin của xe, từ lúc pin cạn. Tuy nhiên mình đã không để cho pin của xe cạn hẳn rồi mới sạc, mà chỉ để về mức 12%. Từ mức này, qua biểu đồ, các bạn có thể nhìn thấy pin được sạc vào khá đều, tuy không được nhanh cho lắm. Cứ mỗi 30 phút mình ghi nhận mức pin vào 1 lần, thì nhận thấy pin sẽ tăng cỡ 11-12% trong mỗi khoảng đó. Vento được trang bị 2 pin với dung lượng là 49,6Ah. Từ mức 12%, tốn 1 tiếng 30 phút để sạc pin của xe lên được 47%. Tổng thời gian sạc đầy là 4 tiếng.

[​IMG]

Lý do khiến cho mình không để pin về cạn mới test là thế này. Ban đầu mình định chạy cho tới khi xe còn 5% thì mới bắt đầu ngưng để sạc đầy lại. Tuy nhiên, khi pin bắt đầu tụt còn 20%, tốc độ xe bị hãm lại, ban đầu là 40 km/h, sau đó là 35 km/h và khi pin tụt còn khoảng 15% thì tốc độ của xe lúc này không vượt quá 25 km/h. Mình cảm thấy di chuyển ở vận tốc chậm như vậy sẽ không an toàn một chút nào, đặc biệt là khi bạn cần rẽ sang đường hoặc chuyển hướng. Vì vậy, mình thấy anh em nên xem 20% là mốc cần sạc lại xe được rồi, không nên để xuống thấp hơn. Xem 20% còn lại đó chỉ dành cho những tình huống “cứu cánh”, cho những ngày anh em đi nhiều hơn dự định thôi.

Chi tiết hơn về quãng đường đi được thực tế của xe sau mỗi lần sạc đầy hẹn anh em ở 1 bài viết rất gần nhé. Anh em nào có quan tâm dòng xe này, có gì thắc mắc thì để lại comment bên dưới, trong thời gian mượn được xe mình sẽ cố tìm hiểu để chia sẻ với anh em nhé.
131 bình luận
Cảm ơn mod ạ 💕
Cái xe nhìn như đồ chơi trẻ em ấy nhỉ
@asterix0108 Bạn nhìn ra như đồ chơi thì cũng tài rồi.
vinamin
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@asterix0108 Thì đồ chơi mà, năm, sáu chục chai đấy bạn...
@vinamin kaka
@technological experience haha
Xe điện tù nhất khoản này, pin xuống thì xe cũng ko mạnh nữa. Lẽ ra nên có cơ chế đảm bảo dòng điện đều nhau từ lúc pin còn đầy đến lúc gần cạn để trải nghiệm được nhất quán.
@Anthony_Trinh Không nên dùng cạn kiệt pin bác nhỉ
@Dr.Son Vấn đề xe bị giảm công suất không phải do % pin, mà là do nhiệt độ pin. Nếu pin trên 10%, nhiệt độ pin dưới 50*C thì xe hoạt động 100% công suất. Trên 50*C, cứ 1*C xe giảm 10% công suất, đến 65*C xe dừng hoạt động. Trừ khi pin dưới 10% thì lúc này xe cũng sẽ giảm công suất, nhưng vẫn dễ dàng đạt tốc độ cao nếu pin vẫn mát mẻ dưới 50*C chứ ko phải bò bò 20km/h
@htevn Do phần mềm phải kiểm soát theo TC an toàn nữa bro nó làm lão hóa tấm cách điện cũng như thành phần của cell pin lithium. Còn mình chưa đọc hay thực nghiệm điều như bác chia sẻ. Khi bộ SOC hoạt động nhiệt độ bề mặt luôn đc kiểm soát theo mong muốn của NSX
@Anthony_Trinh "Kiểm soát theo mong muốn" là gì? Cục pin phải xả dòng 40A thì đương nhiên nó sẽ nhanh nóng, khi đấy để giảm tốc độ tăng nhiệt của pin thì đương nhiên nó phải giảm dòng xả xuống, đồng nghĩa với việc giảm công suất động cơ xe. Còn những điều mình ghi phía trên đương nhiên không phải là nói mồm, nó ghi rõ ràng trong sổ hướng dẫn sử dụng xe mà, cần gì bạn phải "thực nghiệm", mình chạy mỗi ngày mà thực nghiệm gì nữa =))
n3.9592
TÍCH CỰC
4 tháng
cỡ 5 năm nữa là thế giới đổi sang xu hướng xe hạy Hydro 😆 . cười ẻ
@n3.9592 vẫn còn quá sớm để nói vậy. Hydro đã chạy ầm ầm ở các nước Bắc Âu rồi đó nhưng vì nhiều sự cố nổ nghiêm trọng nên bây giờ người ta lại dừng áp dụng rồi đó
@n3.9592 Xe hydro giờ hình như có mỗi Toyota theo đuổi. Không biết trong 5 năm tới điều thần kỳ nào khiến thế giới đổi sang xu hướng xe hydro?
@n3.9592 hydro bản chất cũng là xe điện đấy thôi 😃)) nhưng mà để đại trà nhiên liệu hydro thì có vẻ căng hơn so với pin nhiều đấy.
@n3.9592 hydro vẫn gặp nhiều vấn đề chưa giải quyết được, dùng hydro lỏng lớ ngớ nó nổ cho phát thì tèo
vinhsgt
TÍCH CỰC
4 tháng
@n3.9592 Hydro không thể thành xu hướng được vì nhiều vấn đề hơn xe điện.
Vin nên làm trạm đổi pin khi hết ..chứ đi ngoài đường lỡ có j thì phiền phức. Đài Loan nó làm này rất tốt
Sylept
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 Họ ko cho cắm sạc vì hệ thống đổi pin của họ đã phổ biến khắp mọi nơi rồi.Người dân họ đi đổi pin cũng như đổ xăng thôi thì cần gì phải sạc pin tại nhà làm gì?
@palmtj27 Hàng độ chế ớn lắm bác, buồn buồn đang ngồi lái nó cho bay lên vũ trụ là thôi rồi má ơi luôn
@Sylept Sạc ở nhà rẻ hơn gấp 6 lần việc đổi pin ở trạm 😃
@kellykent Nguyên cái hội vin dùng pin độ qtqd thậm chí con feliz sinh ra để ae độ pin độ tốc mà có ai cháy nổ đâu ? Suốt 4 năm qua duy nhất 1 con klara bị cháy mà cháy do dây sạc dẫn vào nguồn pin tải kém nóng cháy
anhcom67
ĐẠI BÀNG
4 tháng
pin còn 35% xin mời dắt bộ qua cầu SG
@anhcom67 vẫn leo ngon. klara a1 đây còn leo đc nữa là vento
@anhcom67 Pin 20% vẫm còn leo dốc chung cư ngon nhé bác. Em dùng KlaraS
Sạc thế là ổn rồi
xe xăng đến mức đỏ -> chạy ra đầu hẻm đổ xăng rồi đi làm. xe điện đến mức đỏ -> chờ 4 tiếng sau sạc xong đi làm
@thanhlambk còn mở mồm ra "nô" "seeder " thì vẫn còn là loser
@odimon nhớ là mình chưa hề nói xăng hết mấy chục năm mà ta ? đang rep ông huynhtri cho cái câu hết xăng ra đầu hẻm đổ còn hết điện 4 tiếng chờ mà? giờ điện thoại ông còn 10% pin và sáng mai ông đi làm thì tối nay ông cắm sạc cho nó hay là chờ sáng mai khi nó tụt còn 5% pin thì ông mới cắm sạc trên cty ? nếu ông chủ động sạc cho nó vào tối hôm trước để dùng cho cả ngày hôm sau thì là có kế hoạch rồi đó . tương tự vậy với xe điện : tối về cắm sạc sáng hôm sau full vạch chạy cả ngày ko hết nếu ổng chỉ là dân văn phòng đi làm ,đón con, đi dạo tối . đến cái việc sạc cái điện thoại hay sạc cho cái xe mà ko có kế hoạch ko chủ động thì còn làm dc cái mẹ gì cho cuộc đời nữa . dừng có loser như thằng tri nha
@huynh tri 1996 cục pin thì thuê rồi lo hỏng cái gì nữa trời ?
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@palmtj27 No ăn được mấy đồng mà gáy to thế, gáy ngu thì nó không thuê nữa đâu, haha
Anh em nên mua xe hãng khác đi nếu chọn nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tránh xa vin ra 😃 còn nếu có tiền thì cứ mua hãng nào cũng được.
Nhìn các chính sách với khách hàng từ điện thoại tivi đến xe thì biết tư duy hướng đi của người đứng đầu như thế nào rồi. Buôn bán là đôi bên cùng có lợi mà này chỉ muốn bán chứ hậu dịch vụ bỏ rơi khách. Truyền thông thì chỉ muốn tung hô. Chê góp ý thì bịt ngay từ đầu.
Tránh xa sẽ tốt hơn