Chia sẻ: Sự "biến mất" đáng tiếc của Honda PCX tại thị trường Việt Nam

MinhTriND
12/2/2024 20:52Phản hồi: 196
Chia sẻ: Sự "biến mất" đáng tiếc của Honda PCX tại thị trường Việt Nam
Honda PCX xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2010, nhận được "cơn mưa" lời chê vì thiết kế được coi là "đầu voi đuôi chuột" vào thời điểm ấy. Trải qua một bản nâng cấp giữa dòng đời chỉ với sự bổ sung nhỏ về mặt công nghệ động cơ, đến năm 2014, Honda tiếp tục nâng cấp PCX, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới nhìn cân đối hơn, hiện đại hơn với đèn chiếu sáng LED.

Honda-PCX-tinhte-2.jpg

Đến năm 2018, không lâu sau khi ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Indonesia, Honda đưa PCX thế hệ mới về Việt Nam với nâng cấp đáng kể ở hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm phiên bản động cơ 150cc để gia tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Khoảng năm 2021, PCX bất ngờ biến mất khỏi danh sách bán hàng của Honda trên website chính thức.

Honda-PCX-tinhte-1.jpg

Tại các đại lý, một số nơi không còn hàng, một số HEAD chỉ còn phân phối phiên bản Hybrid. Trong bối cảnh Honda vẫn tiếp tục làm mới dòng sản phẩm này tại các thị trường "láng giềng" như Thái Lan, Indonesia,...hay thậm chí ở châu Âu, thì tại Việt Nam, PCX vẫn "bặt vô âm tín". Ở Việt Nam hiện tại, để có thể sở hữu phiên bản PCX mới nhất là PCX 160, anh em chỉ có thể tìm đến các đại lý tư nhân, với giá bán từ 79 triệu - 85 triệu cho phiên bản ABS, nhập khẩu từ thị trường Indo.


Honda-PCX-tinhte-10.jpg

Năm 2018, trong một dịp khá đặc biệt, mình được trải nghiệm chiếc PCX Hybrid, phiên bản PCX đắt tiền nhất được Honda Việt Nam giới thiệu vào cùng năm, với giá bán lên tới 89,99 triệu đồng. Con số này cao hơn một khoản kha khá so với PCX tiêu chuẩn, giá bán của bản 125 và 150 lần lượt là 56,49 triệu và 70,49 triệu đồng. Trong một cung đường không quá xa từ Sài Gòn về Vũng Tàu, mình cũng đã có cơ hội được cầm lái mẫu xe này.

Honda-PCX-tinhte-3.jpg

Đến thời điểm này, mình vẫn còn nhớ cái cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng mà chiếc xe này đem lại, sau hơn nửa hành trình mình chạy Vespa Sprint rồi chuyển sang chạy chiếc xe này để hoàn thành chặng còn lại. Với mình, PCX biến mất khỏi thị trường trong nước tạo ra một khoảng trống mà hiện tại, chưa mẫu xe nào có thể thay thế được. Vậy thì, PCX đã để lại cho mình những ấn tượng tốt như thế nào, và vì sao chiếc xe này lại bị "ghẻ lạnh"?

Cảm giác ngồi lái cực kỳ thoải mái


Honda-PCX-tinhte-5.jpg

Có thể xem Honda PCX là một chiếc maxi scooter cỡ nhỏ, và bởi vì vậy, sự thoải mái chính là điều mà chiếc xe này sẽ đáp ứng rất tốt cho bạn, dù bạn có dùng nó để đi lại hàng ngày trong phố, hay thỉnh thoảng làm cái tour xa xa. Cách thiết đặt của ghi đông, tay lái, yên xe và đồ gác chân, tất cả đều tạo nên một thế ngồi thoải mái và dễ chịu nhất.

Mình từng dùng nhiều xe máy để đi đường dài, Vespa, Honda Dream, Honda Air Blade,...hay VinFast Vento S. Chắc chắn, PCX là chiếc xe phổ thông tạo cho mình cảm giác thoải mái tốt nhất khi chạy. Người ta có thể vội vàng đánh giá chiếc xe này cồng kềnh, khó chạy khi nhìn vào hình dáng của nó. Nhưng khi anh em đã ngồi lên để chạy thì mình nghĩ anh em sẽ cảm thấy bất ngờ vì độ linh hoạt và dễ chịu của nó.

Quảng cáo


Thiết kế nhìn hiện đại


Honda-PCX-tinhte-6.jpg

Mình phải công nhận, cái đời PCX đầu tiên nó xấu thật, và có lẽ là một trong những chiếc xe Honda xấu nhất từng được bán ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thế hệ PCX cuối cùng được bán ở Việt Nam ra mắt hồi 2018 thật sự sở hữu thiết kế lôi cuốn hơn nhiều. Mình còn nhớ là đã rất mê chiếc PCX đời này, nhưng thời đó thì không có quá nhiều tiền như vậy để sở hữu xe.

Honda-PCX-tinhte-9.jpg

PCX không thể nhỏ nhắn, gọn gàng như một chiếc Air Blade, thế nhưng Honda cũng tạo cho nó những đường nét dập nổi trên thân xe để nhìn thanh thoát và hiện đại. Điều đặc biệt gây ấn tượng với mình trên PCX 2018 đó là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và phía sau quá đẹp mắt, có tính nhận diện rất tốt. Tới thời điểm này, mỗi khi nhìn thấy đèn LED định vị kéo dài quen thuộc ở phía trước, hoặc đèn tạo hình chữ X ở phía sau là mình có thể ngay lập tức nhận ra PCX.

Honda-PCX-tinhte-11.jpg

Chưa kể, phần đẹp nhất trên PCX đó là bảng đồ hồ tốc độ mà theo mình là lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe Civic của Honda. Thời đó, PCX là một trong những chiếc xe có mặt đồng hồ đẹp nhất đối với mình. Hiện tại thì PCX 160 cũng nối tiếp "truyền thống" đó, cũng tiếp tục sở hữu bảng đồng hồ LCD nhìn rất đẹp mắt và nổi bật, giúp cho cái nhìn khi cầm lái hiện đại và có gì đó thoải mái.

Quảng cáo



Không phải ai cũng thấy đẹp


Honda-PCX-tinhte-12.jpg

Tất nhiên, ở một góc nhìn khác, không phải ai cũng thích kiểu dáng của cái "xe xuồng" này. Mình còn nhớ lúc mình đưa hình chiếc xe cho người thân, bạn bè để xem và bày tỏ sự thích thú đối với PCX, ai cũng nói với mình chiếc xe trông có vẻ hơi đứng tuổi, nhìn trông được trẻ trung.

Và mình nghĩ có nhiều người cũng có cùng suy nghĩ như vậy khi nhìn thấy PCX. Nếu so với một chiếc xe "quốc dân" khác của Honda là Air Blade, Air Blade rõ ràng sở hữu ngoại hình hài hòa hơn, hướng đến số đông nhiều hơn. Điều đó cũng được thể hiện qua doanh số, sự thành công của AB ở Việt Nam.

Cồng kềnh, khó dắt là trở ngại


Honda-PCX-tinhte-7.jpg

Do có bề ngang lớn và khối lượng lên tới 130 kg, PCX chắc chắn là cồng kềnh với một số đối tượng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng nữ hoặc những chị em chân yếu tay mềm. Việc xoay sở chiếc xe trong những bãi chật hẹp cũng là vấn đề đối với PCX, nếu so sánh với những mẫu xe ga khác có ngoại hình mảnh mai hơn.

Giá bán cũng là vấn đề khiến người mua lăn tăn


Một lần nữa nhắc về giá bán, PCX 125 và 150 tại thời điểm ra mắt được Honda đề xuất giá bán lần lượt là 56,49 triệu và 70,49 triệu đồng. Mức giá này về cơ bản khá cao và nó khiến không phải ai cũng có thể tiếp cận với dòng xe này.

Xe ga cao cấp nhưng thiếu ABS


Honda-PCX-tinhte-4.jpg

Sự thiếu hụt về mặc trang bị cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, và chưa thấy thỏa đáng với số tiền bỏ ra. Trong khi đó ở một số thị trường, PCX có tùy chọn phiên bản được trang bị phanh ABS, một tính năng an toàn rất quan trọng mà một chiếc xe tay ga cao cấp nên có.

Chắc chắn là vẫn còn nhiều lý do khác nữa khiến cho Honda PCX không thật sự hấp dẫn người dùng trong nước. Mặc dù vậy, Việt Nam có lẽ là thị trường duy nhất tại Đông Nam Á hiện tại không còn được Honda bán chính hãng dòng xe này. Rõ ràng nếu có thêm một lựa chọn, người dùng khi mua xe sẽ thoải mái hơn khi đưa ra quyết định.
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoa1203
ĐẠI BÀNG
12 ngày
Có xe gì mua xe đó
@Cam vui vẻ Xe mình đang đi đời 2018, 125cc thì đổ 7l xăng đi được 400km, xe bạn đi được bao nhiêu?
@down_load Xe mình cùng đời và cc như bạn. Mình đi đường SG, hay bị ùn xe thì tầm 2-2.1l/100km.
alphi
TÍCH CỰC
10 ngày
@ragefighter Máy càng kêu.
@palmtj27 chuẩn quá bác, dòng xe YAMAHA chỉ có exciter là giữ giá thôi, còn tay ga con nào cũng rớt thê thảm cho hàng 2nd.
audi2468
ĐẠI BÀNG
12 ngày
Sao lái thích thế mà ko mua lấy cái mà đi ,từ 2018 đến bây giờ quá nhiều thời gian suy nghĩ mà,bận gì phải tiếc nhỉ 😁
@audi2468 Còn bán chính hãng đâu mà mua
@audi2468 Bận kím tièn. Hahaha
@audi2468 tiêu đề mẫu thôi bác 😆
@audi2468 Lý do chính là các bà vợ chê, chứ đàn ông thì ông nào cũng mê. Những thứ khác ko quan trọng, hãy nhìn AB, Vario, SH, đầy những điểm hạn chế và ko phù hợp với người Việt, nhưng cái quan trọng nhất là các bà vợ thì lại ko chê.
Mình đã đợi bản 160 bán chính hãng ở VN để mua nhưng quá đáng tiếc...PCX 160 là chiếc xe đem lại cảm xúc yêu thích rất nhiều.
roger
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@hiepmu đang nói chạy điện b ạ
@roger Con này mua ở đâu b ơi ?
Sạc đầy chạy dc bao km ?
Và bình điện bền bỉ 2-3 năm ko b
Thanks😍
roger
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Tống Giang Cư Mận con này là prga newtech xe điện của hãng pega, giờ hãng ko bán nữa rồi. Xe chạy 6 bình acquy, b mua về thay pin đi là ngon, đi sướng lắm b ạ
huybo02
TÍCH CỰC
12 ngày
Nên có ABS
@huybo02 Có mà. Xe nhập có trước sau luôn mà. Hahaha
Mình thì ko được chạy nhiều dòng xe nhưng đúng là PCX chạy rất thoải mái và linh hoạt.
@techlovers777 PCX to, nặng nên khá kén khách. Thiết kế phù hợp với trung niên, mà trung niên thì ngta nghĩ tới ô tô nhiều hơn là con xe máy. Với lại cánh chị em ko thích 😃
@hiepmu Mình mua vì nó không bị đẩy giá và có cái cốp rộng, chứ xấu thì nó vẫn xấu, nhưng thực dụng, giá lúc mình mua bản 2018 125cc, cả ra biển có 56tr
lavenbut
TÍCH CỰC
11 ngày
@Trọn kalitel Chỉ có từ xưa mấy thằng bán xe nó đẩy giá ảo mấy con xe honda lên để kiếm lời, lâu dần thành định kiến thôi, chứ như con sh có đẹp có xịn đâu mà xưa cứ ra là ảo giá. Còn bảo to nặng làm kén khách thì nhìn sh đi, lùn 1 mẩu chân ko chạm đất còn ráng mua cho dc thì xá gì con này. Túm lại, chị em ko thích vì bị mấy thằng bán xe nó lùa gà thoai, chứ dáng này có từ xưa, chứ ko phải mới
Con PCX này hỏi nhiều người đều bảo xấu vđ ra ấy chứ đẹp gì. Nhưng mà, ngồi lên phóng thì công nhận là nó sướng. Tư thế ngồi rất là thoải mái.
@vicktorbui Chủ yếu là chị em phụ nữ Việt không thích dáng chiếc xuồng. Mà việc trong nhà việc nhỏ thì chị em phụ nữ quyết rồi nên doanh số PCX ở VN mới thấp vậy. Haha.
@techlovers777 May là các Nịna hem thích. Không thì mệt nữa. Hahaha
@techlovers777 con PCX của mình mà sáng nào mẹ mình cũng lấy đi chợ nè kkkkk
iosha8x
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@techlovers777 Cái chính là xe này kiểu dáng hơi khác biệt so với đa số thị hiếu của Việt Nam thôi chứ to như SH150i mà chị em mét rưỡi còn cố trèo lên ngồi lái cơ mà = ))
năm nay pcx với ab không thấy ra mẫu mới, vario thì quảng cáo nhiều hơn
@Trungsao1987 Con PCX này thực ra là con xe phổ thông cao cấp hơn con SH
Nhưng ở VN người ta chuộng SH quá nên PCX bán chậm, sau rồi hãng nó dẹp luôn.
Giờ thì chuyển qua quan tâm xe điện nên mấy em honda này có hay ko cũng ko còn quan trọng.
Mình vẫn đi từ 2015 đến giờ....chả có ý định thay vì nó vẫn rất tốt. Xác to mà ăn xăng như ngửi (chưa đến 2l/100km).
@bạn Thọ xin giấu tên mạnh dạn có câu trả lời Đúng rồi, chạy 95 mới thoát máy dc. Hồi đầu mình chạy 92 nhưng bị ì và hao xăng hơn (cỡ 45-46km/l).
trongnhan
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@bạn Thọ xin giấu tên mạnh dạn có câu trả lời Xe mình đời 2014, chạy đều ga tốc độ 60km/h thi báo xăng bình quân 58km/lit
Ptkien90
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@bạn Thọ xin giấu tên mạnh dạn có câu trả lời Sao ăn ít thế bác nhỉ !? Em chạy sh 160 đô thị chủ yếu mà toàn 48-50km/L 😂
Mrraj36
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@huynhtai52014 Nó to bè nhưng kiểu vuốt nhọn ở đầu dạng mũi tên để tạo kiểu dáng khí động học. Nên nói nó cản gió thì k quá nhiều đâu bạn
Vẫn ngon hơn rác rưởi sh. 100 củ mà cbs. Nât
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Được cái là hso xăng. Hahaga
TUAN_NATO
ĐẠI BÀNG
12 ngày
ADV,PCX già sẽ mua đi phượt 😁
@TUAN_NATO Bao nhiêu tuổi là già? 30 hay 40?!!! 50 thì đi òi.
TUAN_NATO
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@hackieuhoang Thời này hơn 40 mình nghĩ là già rồi 😆)
Pcx
main-qimg-45750fdd5431df4c4e2dc378ca7b66b9-lq.jpeg.jpg
@hipppo Frieza bản Pro (Non Gold) thì hợp với xe gì vậy các bác !!
DBS-Broly-Frieza-Render.webp
@Apple Love Paradise Forza 😁
@Apple Love Paradise FZ150i 😆)
IMG-6177-6f340.webp
Mr Do
TÍCH CỰC
12 ngày
Nhìn cái xe như cái xuồng nước thấy gớm, mấy cha bụng bự lưng còng ngồi xe này hợp đúng bài
@Mr Do Nó ko dành cho người thích vẻ ngoài đẹp mã.
mình và đuôi thì đẹp mà đầu thì không đẹp, vì nó bầu tròn, nhìn nó không trẻ trung khoẻ khoắn, bầu to nên cũng không mềm mại.
Mình rất thích Honda ADV vì đầu xe góc cạnh nhìn đẹp hơn, mong là sẽ bán chính hãng trong thời gian tới.
Xe PCX không phải là xe để nhìn, nó là xe để ngồi lên và chạy. Đã chạy rồi thì khó mà từ bỏ.
Thời này cứ xe nhỏ, nhẹ và gọn như Vision nó mới hợp giao thông trong đô thị.
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
12 ngày
tuy hơi xấu nhưng là con xe chạy êm và tiết kiệm nhất nhà xe máy Honda
Bị ngại giá ngáo nên lưỡng lự k mua
Con này xấu mù
@l0v3tha0 Đời bạn sẽ không biết đến cái gì là đẹp.
@hackieuhoang Nhường các bạn vậy chứ mình đi ô tô quen r haizz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019