Chia sẻ trải nghiệm "Đi ăn không cần nhân viên" ở thời đại 4.0
vuhoangtam
5 tháng trướcBình luận: 4Lượt xem: 962
Chia sẻ trải nghiệm "Đi ăn không cần nhân viên" ở thời đại 4.0
Trải nghiệm này mình đã kinh qua nhiều lần. Thấy hay hay nên chia sẻ lại cùng anh em nhé. Đó là việc gần đây mình đi ăn tại nhà hàng Pizza 4P's là không cần giao tiếp với nhân viên bồi bàn. Chỉ duy nhất nhân viên lễ tân chào hỏi và dẫn mình vào bàn.

Sau khi ngồi vào bàn, trên bàn có sẵn iPad để order. Giao diện cũng tương đối đơn giản. Chỉ mất tầm 3 phút là mình có thể hoàn tất order. Có thể do mình hay gọi món quen nên thao tác cũng nhanh.

pizza_4p_tinhte.jpg
iPad được trang bị trên bàn nè anh em, tự order nha

pizza_4P_0_tinhte.jpg
Ăn pizza ngồi quầy bar...

pizza_4P_1_tinhte.jpg
...vừa ăn vừa coi chế biến thiệt là chill

momo_pizza4p_tinhte.jpg
Ăn xong tự lấy iPad ra scan MoMo để thanh toán và ra về

momo_pizza4p_1_tinhte.jpg
Trong tình huống bàn không có iPad thì vẫn có thể scan MoMo để thanh toán tại quầy hoặc gọi nhân viên đem tới
Nói chung mình là "cashless fan", rất không thích dùng tiền mặt trong thanh toán. Bất cứ đâu cho thanh toán bằng ví điện tử là mình ưu tiên thanh toán bằng ví điện tử liền, bất chấp có ưu đãi gì hay không. Trên điện thoại mình cài hầu hết các loại ví điện tử phổ biến nhất thị trường hiện nay.

Hy vọng anh em cũng thích xài ví điện tử để thúc đẩy phi tiền mặt xã hội.

P/s Pizza ở đây ngon khỏi chê. Có món lạ lạ là Pizza Chả Cá (kiểu Chả Cá Lã Vọng, anh em ăn thử nhé, ngon!). Ngoài ra mình recommend thêm set Assorted Cheese ăn bao ghiền.
Cái kiểu tự xử, tự sướng từ A-Z thời công nghệ như này dễ khiến giao tiếp giữa người với người ngày một phai nhạt đi! Mình tuyệt đối ko khoái cảm giác như này, kiểu như đến lớp học thì lầm lũi, chả nói chả rằng với ai trong lớp, cái gì cũng âm thầm lặng lẽ, đến ko ai hay, về ko ai biết. Công nghệ kiểu này sớm muộn cũng khiến loài người dần tự kỷ & cô lập bản thân mất thôi 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bác này so sánh nhảm quá. Trong trường hợp này là giải phóng sức lao động, đứng ở góc độ người làm waiter/waitress/server, ko cần nhân viên phục vụ nữa.

Bác chưa làm nhân viên phục vụ bao giờ nên ko hiểu.

Còn chuyện học sinh giao tiếp với nhau hay úp mặt vào điện thoại nó ko liên quan gì ở đây.
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Chắc bạn làm nhiều nên hiểu. Nghĩ đi, thế giới hơn 7 tỷ người. Việc khó có Robot làm, việc khôn có AI học, việc chọn có App booking. Đến lúc đó chỉ cần (ví dụ) 10 người để phát triển, 10 người vận hành. Thì đến lúc đó số người còn lại sẽ đi đâu, làm gì. Ko gọi là tăng tỷ lệ thất nghiệp thêm ah.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019