[Chia sẻ] Tự rửa xe Lead tại nhà mùa mưa, vệ sinh cục máy, tăng hiệu suất hoạt động
Duy Trần Công
3 năm trướcBình luận: 197Lượt xem: 48.175
[Chia sẻ] Tự rửa xe Lead tại nhà mùa mưa, vệ sinh cục máy, tăng hiệu suất hoạt động
Hôm nay mình xin chia sẻ anh em cách tháo hẳn yên xe ra để tiếp cận vệ sinh được luôn cả cục máy và một số kinh nghiệm rửa làm sao cho sạch nhất mà vẫn đảm bảo được độ hoạt động ổn định của xe. Thời điểm tháng 7 này trong năm, thời tiết mưa nắng thất thường khiến chiếc xe – phương tiện di chuyển hằng ngày của chúng ta luôn luôn trong tình trạng rất dơ do bụi bẩn, sình lầy bắn lên khi di chuyển trong mưa. Việc làm này rất dễ không quá phức tạp và tốn nhiều thời gian mà chúng ta lại được tự tay chăm sóc cho xế yêu của mình.

Mẫu xe mình sử dụng để vệ sinh trong bài là Honda Lead (ODO 18500km).

IMG_1166.JPG

IMG_1172.JPG

IMG_1175.JPG
Như các bạn có thể thấy trong hình sau khi đi mưa về thì chiếc xe rất dơ đất cát bám thành tầng.
IMG_1157.JPG
Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ chìa khóa để mở cốp. Cốp của Lead được giữ bởi 6 con ốc gồm 4 con 10 và 2 con 12, nên chúng ta chỉ cần đến 2 chìa khóa chữ T 10 với 12 là đủ. Lưu ý các bạn nên sử dụng chìa khóa chữ T để dễ tiếp cận các con ốc hơn.

IMG_1159 (2).JPG
Các bạn dùng chìa khóa tháo 6 con ốc ra và để gọn tránh thất lạc, sau đó nhẹ nhàng nhấc cốp ra khỏi khung xe (lưu ý pad giữ ốc 12 chung với pad tay baga nhưng nằm ở trên nên chúng ta không cần tháo hẳn baga sau ra và cốp không có kết nối dây gì với bộ khung cả)

IMG_1169.JPG
Bên góc phải có một khoảng trống của bình dự trữ cho két nước, anh em tránh xịt nước trực tiếp vào lỗ này nếu không muốn ướt đồ trong cốp hoặc có thể lấy hết đồ ra và xịt thoải mái.

IMG_1170.JPG
Sau khi nhấc được cốp ra chúng ta sẽ thấy ngay cục máy sẽ rất kinh khủng bụi bẩn tạo 1 lớp màng khiến cho nhiệt từ động cơ khi hoạt động sẽ không thoát ra được và ngược lại gió không tiếp cận được thành xi lanh, đầu lòng,...v.v dẫn đến việc giảm khả năng thoát nhiệt kéo theo hiệu suất xe sẽ giảm.

Chúng ta hòa một chậu xà bông, xịn nước sơ qua xe để loại bỏ lớp cát bẩn. LƯU Ý QUAN TRỌNG: anh em xịt nước thì tránh xịt trực tiếp vào các đầu jack dây điện và khoang đặt lọc gió của xe (phần đen đen nằm ở phía bên trái khi nhìn từ trên xuống) nếu không nước sẽ tràn vào buồng đốt nặng thì sẽ dẫn đến hiện tượng thủy kích, rất nguy hiểm.

Các bạn dùng khăn nhúng xà bông và thoa đều toàn xe để loại bỏ tiếp các vết bẩn mà xịt nước không sạch được, riêng với cục máy có thể dùng bàn chải đánh răng để với tới được các vách thành máy.
IMG_1180.JPG

IMG_1183.JPG
Sau khi đã phủ đều xà bông, các bạn tiến hành xịt nước lại là xong. (tránh xịt trực tiếp vào lọc gió và các jack dây điện)

Một vài hình ảnh về thành quả: IMG_1187.JPG IMG_1188.JPG

IMG_1184.JPG

IMG_1185.JPG
IMG_1168.JPG

Sau cùng chúng ta tiến hành lắp lại theo trình tự ngược với lúc tháo ra
Mình khuyên anh em nên tự rửa ở nhà, tranh thủ vào các ngày cuối tuần có thời gian rảnh rỗi thì dắt xe ra rửa cho vợ, gấu... (thường thì tay ga chị em phụ nữ đi nhiều mà lại không quan tâm lắm đến vấn đề chăm sóc xe). Rửa ở tiệm thì người ta sẽ không kỹ bằng mình rửa tất nhiên rồi, kiếm mỏi mắt ở Sài Gòn các chỗ đều đa phần rửa ở lớp vỏ ngoài không chỗ nào chịu tháo cốp ra rửa luôn cục máy. Khi rửa xong xe sạch sẽ, anh em chạy sẽ cảm thấy nhẹ máy hơn rất nhiều, cùng với đó xe sẽ bền bỉ hơn khi làm việc này thường xuyên.
Lưu ý: khi mở cốp ra anh em nên kiểm tra luôn bình dự trữ cho két nước nếu thấy cạn nên châm thêm vào.

h_cv.jpg
Anh em cùng bàn luận chém gió chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm của mình ở phía dưới nhé.
Home-Honda-LEAD.jpg
đối với nhuẽng vết bẩn để lau thì xà bông pha loãng không có tác dụng
lúc đó sẽ phải dùng sản phẩm chuyên dụng để rửa,hoặc rẻ tiền hơn chút thì sumo với bàn chải
@Kean2B Bởi vậy nên theo mình nên vệ sinh hằng tuần để chiếc xe luôn trong trạng thái tốt nhất. Và công việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn so với để đóng bụi dơ quá lâu 😆))
nếu mình rửa xe nhiều quá thì có sao ko nhỉ
hầu như hôm nào mình cũng xịt qua xe ở nhà , 1 tuần thì mang ra tiệm 1-2 lần😁:D😕
@thanhtung211 Mình thì cũng ưa sạch nên từ cũng quyết định quất e Kacher K2 360... Xe bẩn bẩn tí là ngứa mắt đằn ra xịt rửa liền, cũng rất sợ nhỡ nước vào giắc dây điện or lọc gió xe.
Hnao cũng phải tháo thử cốp xe ra rửa máy mới đc.
@thanhtung211 Vấn đề là bác có làm cho nó khô hết k. Hay là rửa xong nổ vài cái là cất vào.
Còn con Lead của mod kia sạch sẵn rồi, chỉ là 1 bắn 1 xíu thôi. Chứ k phải như xe của ng khác đi bắn còn k nhìn rõ biển cơ.cho nên bảo sao nhìn đễ sạch thế.
@thanhtung211 Mang ra tiệm vài lần sơn xe xướt tan nát. Mới mua xe mình cũng tin tưởng đem ra tiệm thì mới để ý là vải lau xe trước xong nó k giặt mà dùng luôn lên xe sau cát nhỏ nhỏ sẽ cào nát mặt sơn bóng
@gotomo Quá chuẩn luôn bác ạ
Dùng chìa khoá tháo xe là sao bác
@longnhatmobilehp bác dùng khóa T để tiếp cận dễ hơn, thường là khóa 10-12, đa số các ốc trên xe dùng tầm này.
Chết mịa! Mình rữa con Future hay chỉa cái vòi xông thẵng vào lọc gió ,có sao ko ae

Gửi từ Lenovo A7010a48 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@Duy Trần Công Lần đấy e k biết xịt thẳng vào mấy cái khe đấy, ban đầu cứ tưởng nó là cục máy gì kín, sau mới biết là lọc gió.
@ab matte black trời đất mong là xe bác không bị sao. thôi lần sau rút kinh nghiệm bác ơi 😆)
@Duy Trần Công Xịt từ phía ngoài thì ko sao chứ xịt từ trong ra thì nước dễ chui vào lỗ lấy khí của pô air, cái lọc gió trong pô air chỉ lọc bụi chứ ko lọc dc nước nên vẫn nguy hiểm bác ạ.
@lungtung Chính xác quá bác ạ. Nên mình phải cực kỳ lưu tâm khoản này. 😆
rửa xe ở nhà chỉ thiếu cái xịt khô thôi. rửa xong đem phơi nắng là bao rỉ sét. hoặc để trong nhà cũng vậy do thời tiết mình nó ẩm. Tốt nhất nên có bình khí nén để xịt khô vào phủ lên 1 lớp dầu là bao long lanh lấp lánh. Muốn vậy chỉ có ra chỗ rửa xe. ae ném đá thoải mái :v
@digimonxxx Nghe bác nói buồn buồn bữa nào e mua luôn cái máy nén khí quá 😁
@111huynguyen bồ tèo dư dả thì mua máy nén khí (chạy bằng điện), vì máy nén ngoài tác dụng xịt khô còn dùng để bơm bánh xe, sơn xịt nhà cửa (cuối năm tân trang nhà :v ), tháo vặn ốc cũng tiện.
cách tiết kiệm là dùng nhiều giẻ lau khô + mở quạt máy cho nó mau khô xe. Xong dùng chống gỉ xịt vô những chỗ dễ gỉ sét (tránh xịt vô nhựa hay gioăng cao su), lấy giấy báo lau sạch lại long lanh lấp lánh :v
@gotomo kỹ vậy quá tốt còn gì. nhớ bôi mỡ bò vò trục bánh trước/ sau. 2 chỗ này ít ai để ý.
@digimonxxx Hehe cái đó bác k phải lo, hôm bị xịt lốp thằng thợ sau khi vá nó đem nguyên cái bánh ngâm vào nước, e về là tháo banh ra lau khô mặt trong phớt chặn, tra mỡ mới tất cả mới gắn lại
cám ơn bác ^^
Quá chuẩn bác ah.


Sent from my iPad using Tapatalk
@cua2da Haha tự rửa thì mới kỳ cọ từng ngóc ngách 😆)
@Duy Trần Công khổ cái nhà ko có sân để rửa xe, mà cũng ko có máy áp suất.
@Blue_Eyes_White_Dragon ko cần máy áp suất đâu bác ạ, bác có thể dựng sát cửa nhà nối vòi ra xịt cũng được.
mang ra cho Phạm Luân tháo bung bét xe, rửa siêu sạch, rửa xong liếm đc luôn 😁
@O.R.A.N.G.E Tự tay chăm sóc xế yêu nó thích hơn bác ạ 😆)
@O.R.A.N.G.E Cho cái địa chỉ đi bác, xe đi đất đỏ về be bét. Mấy chỗ gần nhà rửa ko ra gì. Tự xử thì lười quá. Cám ơn trước nhé.
Kinh nghiệm rửa xe nhanh nhất khi trời mưa là kiếm chỗ nào ngập qua bánh xe nhé :v
@quangvu75 Kaka nể bác thật 😆)
Kì công post bài. Minh không rửa xe xe bằng xà phòng phòng vì nhanh hỏng xe. Trừ khi dinh dầu mỡ
@trantt rửa xe bt lại ko sạch bác ạ
Cái cụm máy nó như vậy, mà bảo là xịt nước nên tránh các jack nối này nọ quả thật quá khó, làm sao mà ko ướt cho được. nan giải quá
@haifial Bạn cứ xịt nước vào bình thường, lau khô, sau đó xịt RP7 phủ lên nhé.
@haifial Xịt nhanh lướt lướt qua thôi bác chứ đừng chĩa thẳng vào liên tục vì về cơ bản nếu bác chăm sóc xe thường xuyên thì các jack còn đảm mở ra kiểm tra nhanh thấy hở hỏng thì bảo dưỡng liền...
Xe này có lọc dầu ko nhỉ? Nếu có thì cách thay ra sao? Còn việc vệ sinh kim phun xăng thì bao lâu làm 1 lần vậy? Bác nào biết xin chỉ giáo giúp e với
@pro_nhe85 Đó là sản xuất khuyến cáo thôi, nếu 5-6K quá tốt. Có người chạy cả 20 -30K có thay bao giờ. có biết cái đó là gì đâu, vẫn phi ầm ầm... đến khi xe không chạy được.
@dinkytri2012 Kkk. Em thấy có ông kia đem con SCR vào tiệm đại tu, 90k km. Thay từ a-z, hết gần 10 triệu từ trong ra ngoài. Xe đó chắc chỉ 10-12 tr là hết giá. Ổng nói làm ngon để đi vì xe hợp mạng hợp tuổi làm ăn vượng. 😁
@dinkytri2012 Thanks b đã share những thông tin bổ ích!
@phamthonghn Tay ga thường người ta thiết kế lọc dầu không cần thay thường xuyên xe côn, còn vệ sinh péc phun thì định kỳ tầm 6-7000km là làm được rồi bác
Mod Vua lừoi đâu nhỉ
Cảm ơn bác chủ, rất hữu ích. nếu bác khoanh tròn vào mấy vùng cần lưu ý trên ảnh thì có phải tốt hơn k? đỡ phải toét mắt nhìn
@leduy26 Vâng các bài viết tới mình sẽ rút kinh nghiệm bác ạ
Cảm ơn bác
Mình thì mua hẳn máy rửa xe về tự rửa luôn chưa bh mang xe ra tiệm 😁
dưới chỗ mình đất đỏ, mỗi lần đi mưa về nhìn con xe muốn khóc lun 😕
chỉ cách xịt rửa airblade luôn đi thớt, hihi
@Tiêu Quang Mình sẽ cố gắng mượn 1 chiếc air blade để tham khảo bác ạ
rửa ngu hư cảm biến fi thì lại khóc
@kill.applehater Dạ, cảm biến FI ở đâu mà hư vậy bác?
@levuongthinh chắc bác ấy nói dây điện chỗ cây kim phun xăng.
@kill.applehater Cảm biến các kỹ sư che chắn tốt lắm bác ạ. Có ốc vặn chặt vào thành xi-lanh rồi.
Mà xịt nước sơ qua thôi bác đừng xịt mạnh xối xả liên tục.
@Duy Trần Công cảm biến vặn chặt nhưng dây cảm biến nó là không dây hay gắm ngay chỗ họng ga hả?
xe tay ga lần cuối rửa cách đây 4 tháng =))), vẫn chạy tốt
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019