Chia sẻ về việc đi bảo hành 4 lần màn hình Bphone 3 sau gần 2 năm sử dụng
mattroitrenbien_001
2 tháng trướcBình luận: 77Lượt xem: 1.655
Hello, mình chỉ muốn chia sẻ khách quan về việc có trải nghiệm 4 lần đi bảo hành màn hình Bphone 3 sau gần 2 năm sử dụng. Mình không care việc các đồng chí thích hay không thích Bphone mà mình chỉ muốn chia sẻ cái tốt và chưa tốt của Bphone.

Mình mua Bphone 3 ngay từ ngày đầu mở bán mình bị lỗi màn hình là "bị đốm vàng khoảng nửa đầu ngón tay út ngay vị trí sát mép nút tăng giảm âm lượng" (lỗi này mình từng gặp trên sony XZS và cũng được bảo hành thay màn hình 2 lần khi mua tại Cellphones)

Bảo hành lần 1: mình sử dụng được 6 tháng kể từ khi mua máy thì bị. Mình gửi mail cho TTBH Bphone và được hướng dẫn gửi máy về TTBH hoặc lên tận nơi để được bảo hành thay màn hình.

Bảo hành lần 2: mình sử dụng tiếp đến khi vừa hết bảo hành Bphone khoảng 3 ngày (tức cũng khoảng được 6 tháng) thì "đốm vàng" trên lại xuất hiện ở vị trí cũ. Mình có gửi mail cho TTBH Bphone và được bên đó call lại cam kết là hết bảo hành nhưng trong trường hợp này vẫn sẽ thay màn hình miễn phí cho mình lần nữa.

Bảo hành lần 3: mình tiếp tục sử dụng được khoảng 6 tháng nữa, thì vết đốm vàng lại xuất hiện tại vị trí cũ. Vẫn quy trình cũ, mình gửi mail cho TTBH Bphone và được các bạn bên TTCSKH hứa sẽ hỗ trợ mình bảo hành tiếp. Lần này thì mình bận việc nên có nhờ đứa em đang học ở SG mang qua TTBH. Tuy nhiên, ở lần này thì các bạn bên TTBH tại HCM và các bạn bên TTCSKH Bphone không thống nhất với nhau được về việc tiếp nhận Bphone của mình. Bên phía TTBH ở HCM yêu cầu mình thu phí 1,300,000đ cho việc thay màn hình. Mình không đồng ý và yêu cầu TTBH ở HCM làm việc lại với bên TTCSKH của Bphone về nội dung đã trao đổi và cam kết.


Cuối cùng, sau khi trao đổi thì bên TTBH HCM nói sẽ thu phí 700,000đ kèm theo điều kiện là sẽ thay màn hình miễn phí cho mình trọn đời máy nếu Bphone mình đang sử dụng tiếp tục bị lỗi màn hình => mình đồng ý.

Bảo hành lần 4: mình sử dụng Bphone được khoảng 3 ngày kể từ khi bảo hành lần 3 về thì lỗi trên lại xuất hiện. Mình gửi mail cho TTBH Bphone và được các bạn bên TTBH gọi điện xác nhận sẽ đổi cho mình một sản phẩm tương đương. Thời gian này mình bận nên không đi bảo hành được. Gần 1 tháng sau tức vào ngày 3/6/2020 mình mới sắp xếp đi bảo hành Bphone tiếp được.

Và lần này, các bạn TTBH HCM sau khi kiểm tra điện thoại mình xác nhận lỗi thì đã đổi cho mình một con Bphone 3 màu đen mới kin kít nguyên seal kèm theo cam kết nếu bị lỗi tiếp thì anh cứ ghé đây 😆

=====================================
Mình đã từng sử dụng qua HTC One; LG G2; Samsung Note 2, A7; và đã từng là fan của sony với Sony Z1 và XZS và Bphone 3 mà mình cảm nhận hãng nào cũng có cái hay cái dở của mình cả. Nhưng mà hiện tại bên Bphone mình đánh giá là đang có khâu CSKH cực kì tốt

Điển hình như sau:
1.
Khoảng vài tháng sẽ gọi điện hỏi thăm KH sử dụng Bphone có gặp trục trặc gì hoặc cần hỗ trợ gì không.
2. Thời gian phản hồi email và hỗ trợ lại trong vòng 24 tiếng. Mình từng nhờ TTCSKH Bphone reset lại điện thoại do không nhập đúng mật khẩu.
3. Việc hỗ trợ KH sau bán hàng mình đánh giá cao về việc này.

và Bphone cũng là chiếc điện thoại mình sử dụng gần 2 năm mà tình trạng lag, đơ hiếm khi xảy ra (kể cả siêu phẩm của Sony, Samsung thì sau độ 1 năm sử dụng lag tung chảo - Thời gian mình sử dụng Bphone onsceen luôn đạt từ 4h-4h30' kể cả gần 2 năm sử dụng. Mình sử dụng 2 sim Vina gói VD149 và Viettel gói N50, tổng thời lượng phút gọi hàng tháng của mình nằm trong ngưỡng 2 gói cước trên ).

Tuy nhiên, trải nghiệm cho 4 lần bảo hành thực sự không vui tí nào, mất thời gian của mình quá 😔

Nếu bạn cho rằng sau một năm sử dụng mà thay con màn hình Bphone giá 1,300,000đ là đắt thì chắc bạn chưa biết mình từng gọi điện thoại tranh cãi với bên Cellphones về việc bảo hành màn hình điện thoại Sony XZS và XZ1 (cùng bị lỗi đốm vàng màn hình) - cả 2 chiếc điện thoại này đều phải bảo hành 2 lần về lỗi màn hình. Và bên Cellphones đòi phí thay màn hình là 4,500,000đ mặc dù là lỗi của nhà sản xuất. Mình tranh luận rất nhiều với họ thì cuối cùng mới chịu bảo hành miễn phí cho mình về lỗi này. (nếu bạn không cứng về việc tranh luận với họ chắc chắn họ sẽ nắm đuôi dao và không chịu bảo hành cho bạn)


Mình có Record lại tất cả các cuộc gọi nhé, nên đồng chí nào bảo fake thì haha 😃)
============================================

Trong thời gian ngồi chờ đổi mới Bphone 3 mình định mua B86 tại TT HCM nhưng hết màu xanh và không biết khi nào có hàng :'( quá false cho một showroom khi trả lời khách hàng vậy.

Mình test sơ con Bphone B86 trưng bày thì mọi thứ khá ổn và mình phát hiện hai lỗi sau:
1. Bấm chụp hình liên tục sẽ bị đơ máy
2. Quay video nếu Zoom hết cỡ sẽ bị một cái sọc vỡ ngang khung hình và nó lưu vô video quay lại luôn =]]


Cuối cùng, bài này mình chia sẻ khách quan nên hy vọng được lên home tinhte :3
bphone 1.jpg
83595175_2688143134754120_8743397394143510528_o.jpg
Tags:bphone
Quá nể bác, bảo hành con màn hình đến lần thứ 2, cũng vẫn lỗi lặp lại như lần 1, mà chỉ thay màn hình? không hiểu bộ phận kỹ thuật có phân tích nguyên nhân tại sao không mà cứ dập khuôn là lỗi màn hình. Nếu là mình, phải bắt đổi máy ngay từ lần thứ 2, không thì dẹp.
@fusionvie Lúc mình đi bảo hành lần 2 mình cũng có share với nvien tiếp nhận là khả năng bị lỗi khung gây cấn màn hình rồi. Mình cũng share về việc bảo hành xzs cho họ. Nhưng mình nghĩ nvien tiếp nhận họ chỉ xử lý đến vậy. Chỉ có dân kĩ thuật mới biết thôi
@fusionvie Màn hình máy lỗi có mà đầy, bác này muốn đổi 10 lần cũng đc.
@fusionvie nếu hãng khác bạn gửi cả tháng mới được thay đó bạn,còn muốn đổi chắc hơi khó
@Quăng_Nguyên_Tử Lỗi lặp lại thì xác suất bao nhiêu%? Đọc có hiểu không?
@fusionvie Hehee viết 10 lần mà mất số 0
Đúng là hơi mất thời gian nhưng bạn là trường hợp mà máy dính lỗi hơi nhiều.Cuối cùng cũng là cái kết tốt, Mình sài ss,ip vấn đề màn hình cũng khá nhiều nhưng nếu BH chắc chắn sẽ không được đổi máy hoặc thay miễn phí(dù lỗi của NSX và vẫn còn BH) và nếu có thay phí cũng cao ngất ngưởng . Hiện tại mình thấy Vsmart cũng khá tốt trong khâu BH ( mình bị liệt cảm ứng và cũng đi thay miễn phí). Cám ơn chia sẻ thẳng thắn của bạn .
@alonxoka Mình thích suy nghĩ khách quan 😃 nên chia sẻ. Dĩ nhiên đây cũng là dịp cho các đồng chí không thích bphone vô phán 😃)
@mattroitrenbien_001 Mình dùng 3 cái Vsmart nhưng cũng rất thích Bp khi đi trải nghiệm và cũng không hiểu tại sao người ta ghét Bp . Bản thân trải nghiệm thấy rất tốt , sắp tới có lẽ sẽ mua.
Bài viết tuy dài nhưng tôi tóm lại ý chính cho các bác lười đọc:
+ Dùng 2 năm thay màn hình 4 lần mất 700k
+ Sử dụng 2 năm mà tình trạng lag, đơ hiếm khi xảy ra (kể cả siêu phẩm của Sony, Samsung thì sau độ 1 năm sử dụng lag tung chảo
+ Cứ vài tháng lại được gọi điện hỏi thăm xem sử dụng Bphone có gặp trục trặc gì ko
@Bb4x Ý đầu bác tóm gọn dễ gây hiểu nhầm. Thêm vài chữ nữa, vd như này: dùng 2 năm thay màn 2 lần free, lần 3 mất 700k kèm đk sẽ free màn trọn đời nếu bị tiếp. Lần 4 đc đổi luôn máy mới 😆
Cơ mà nếu đúg là CSKH như vậy thì em thấy ổn quá đi chứ nhỉ.
Lỗi đi lỗi lại màn hình 4 lần trong 1 điểm, thay màn hình bạn đứng coi ttbh thay trực tiếp hả? nếu k thì có thể bị dùng tiểu xảo?
Lỗi màn 4 lần liên tiếp (k phải do ng dùng) - chất lượng?
@TRSN Sửa liên hoàn 4 lần liền vẫn bị chung 1 lỗi. Mất công mất việc mà đâu phải dễ dàng trụ sở thì lẻ tẻ, đến mức đấy rồi linh kiện kém k dám thay nữa thì đổi chứ, như tôi bảo hành đến lần thứ 2 là đáp cái máy đi rồi.
T Mười mấy năm dùng đủ các thể loại các hãng thực sự chưa phải đi bảo hành bao giờ nhé.
@Huy.bn Bác ơi, chuyện chất lượng thì em k bàn vì em chưa dùng lần nào 😁 cơ mà với nhữg người muốn dùng, để ủng hộ chẳng hạn, thì chế độ hậu mãi vậy là quá tốt rồi nếu có sự cố.
@TRSN Nếu bỏ số tiền lớn như vậy mà k tìm hiểu về chất lượng, số lượng người dùng mà chờ đợi vào người mua để ủng hộ thì lại thêm 1 lý do vào việc ế suốt 5 năm nay phải k bạn.
Nếu bán chạy, sản xuất sl cực lớn thì số ít bị lỗi thì có thể châm trc đc mà bạn.
Bán ế mà còn k bảo hành đc nữa thì chỉ có mang lên bắc cực mà ra mắt đt thôi.
@Huy.bn Àh... Bphone thì nhiều phốt rồi, em cũg khôg khóai khoản nổ vs thông tin bưng bít mập mờ. Nhưg cái nào tốt thì nói tốt thôi bác.
vâng... rất tốt và chu đáo.
cứ lỗi là mang lên sửa thôi.
cả cuộc đời dùng đt của mình chưa ghé TTBH của 1 hãng smp nào, chỉ phải đi bảo hành thời Nokia Đông Nam của Thiều què.
Ngẫm cho kĩ rồi hãy nhận định nhé chủ thread.
Mình nhớ hồi nhỏ mình có đọc 1 tập truyện ngắn mang tên: Người Ko lập được chiến công. Kể về 1 anh bộ đội cả đời binh nghiệp ko bao giờ được biểu dương vì ko lập được chiến công nào xuất sắc. Khi đơn vị biểu dương 1 đồng chí dũng cảm lao lên giữa mưa đạn để ôm cuộn dây thông tin lên nối đảm bảo giữ liên lạc thì a ko vỗ tay. Khi thủ trưởng chất vấn thì a nói 1 câu mình rất tâm đắc: nếu trường hợp đó là a, thì a sẽ làm abc,xyz. Đảm bảo ko thể có sự cố vì mọi việc đã được tính toán từ trước. KHÔNG THỂ BĨNH TRONG QUẦN RỒI MANG QUẦN ĐI GẶT VÀ ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG LÀ TÍCH CỰC GIẶT DŨ. (chữ in hoa mình lấy đúng nguyên văn).
hi vọng là với văn phong mang đậm tính trí thức của bạn thì bạn hiểu được ý nghĩa trong câu chuyện của mình.
ý chót: mình đã nói ở 1 bài nào đó câu này: mua bê là để đi bảo hành và chờ update.
mình xác nhận lúc nói câu đó thì bản thân mình cũng nghĩ mình... nói hơi quá nhưng nhờ bài của bạn thì mình biết mình ko quá tí nào.
@HưngGiaLand Bạn viết rất hay.
Mình bổ sung thêm khi đội Nổ đi so sánh:
- Chún.g đang lấy số lượng 1tr máy bán ra phải bảo hành 10 máy và " 5 máy bán ra phải bảo hành 1 máy đó bạn"🤣.
Hãng nào cũng có lỗi nhưng lỗi làm máy dởm rồi lăm le bảo hành liên tục để vớt bèo thì k đc rồi, may là biết đem đi bảo hành chứ báo lỗi trên fanfb thì bị ban từ lần đầu tiên rồi 🤣
@Huy.bn Bạn ngồi một chỗ cmt mà biết nhiều quá.
@alonxoka Mộ đạo như e thì a không thể thông não cho e được.
Nói máy dởm nhiều lỗi thì lại lôi các hãng khác cũng bị lỗi và bọn tôi bị lỗi cũng bình thường.
Nhìn vào doanh số và lỗi thiết bị đi Yến nhé.
Tầm nhìn hạn hẹp.
@HưngGiaLand Câu chuyện đó khuyên ngta làm việc phải chuẩn bị tốt ngay từ đầu. Nhưg thực tế có tính trước đc hết không bạn? Vấn đề là khi có sự cố thì xử lý ntn thì bạn không có ý kiến 😃 cái gì tốt thì nói tốt dở thì nói dở đừng anti quá đáng thế 😃)
Bê thì lừa đảo rồi, rút kinh nghiệm ko báo chí hội thảo góp ý gì nữa vì có là mỗi ông cầm trong tay viên gạch.
Còn bkav antivirus thì sao. Giao lưu gì mà như chửi nhau ý.
2 năm thay 4 cái màn hình với cùng một lỗi tương tự. Cho dù là đc miễn phí đi chăng nữa thì đó là một sự phiền hà, khó chịu dành cho khách hàng. Bạn thật là kiên nhẫn. Chúc bạn sống hạnh phúc với “ng bạn đời” Bê phôn của bạn. 😂😂😂

P/S Sao bạn lại muốn bài này ra trang chủ làm gì nhỉ? Động cơ viết bài là muốn nổi tiếng à? 😷😷😷
@alonxoka những người nói,chê B thì bạn bảo là chưa dùng mà cứ phán.thế bạn chưa dùng mà cũng phán là tốt nhất,ngon nhất,ổn nhất ư.mà bạn đang dùng Vin cơ mà nhỉ,bạn có dùng B đâu mà bảo nó tốt mọi mặt
@alonxoka thế cái thằng chỉ đi rình xem ng ta có chửi bậy hay ko? thì là suy nghĩ ngắn hạn hay dài hạn?? 😁 :D
@alonxoka Lại lộ giọng văn rồi Yến ơi
@maidng Lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử là đây 😁
Không nói đến chất lượng con Bphone, nhưng về chế độ chăm sóc khách hàng thế là quá tốt rồi. Đáng ghi nhận mà.
Chia buồn với bác chủ, biết nói gì đây, vậy mà đám cò bất lương khen lấy khen đe
@Triêu Thất xin phép báo cáo gây war @MrQ
@Triêu Thất cò là nên diệt nhé 😃 ko cho bọn nó đẻ trứng. vì trứng sẽ nở ra cò thôi 😃
bạn hiểu sao mình quote bạn nhé. vì mình ngại dính tới cờ hó 😃
@alonxoka sợ tụt quần, hẳn là gây war, khà khà :v :v
Nhân phẩm như sản phẩm. Vãi.
Quảng bảo B1 B 2 vẫn còn ngon chán, giờ bác này đổi ,B 3 mới lên còn lâu mới mua B4, tình hình này B 86 khó bán vì B thế hệ trước vẫn ngon lên ko ai mua
@1e960day Hồi sáng có đọc tin này ở đâu giờ tìm không thấy
Thái độ làm việc éo tôn trọng khách hành gì cả
@Đông June trong bài viết có chỗ nào nói tới ạ? hay bạn đang dùng Bp và cũng tới TTBH rồi?
Nếu cùng một lỗi mà phải đi bảo hành 4 lần thì bạn cũng nên thay cái điện thoại khác là vừa. Chúc bác luôn hạnh phúc với B nhé.
Dương đông kích tây thôi a e.
T chỉ nói thế này công ty Bảo mật mà ko có chứng chỉ Bảo mật nhỉ ?
Bác sĩ mà ko có bằng cấp là lang băm lang vườn thì nghĩ sao về độ khả tín ? đau bụng cho uống nhân sâm à ? Nhà có cái vỏ mà cửa lỏng lẻo thì trộm nó vào mất hết tiền hết của lúc đó khóc với ai ?
Tín ở đâu vụ vườn dâu ? Tín ở đâu vụ clip flycam ? Tín ở đâu vụ máy thở ? ...vv
Chăm sóc khách hàng thì cái đầu tiên, ko phải hậu mãi mà là niềm tin.
Chú bé chăn cừu thì có nói thật cũng ai tin được nó nữa ? Dân làng ngta lại chẳng cho nó ăn gậy vì cái tội dối trá đieu ngoa.
Chuyện cũ òi
@Lạc Việt 2020 cũ phải nhắc cho ngta nhớ e
- ăn cắp ảnh dâu.
- ăn cắp video.
- dùng nhân viên đóng giả vai khách hàng, bị phát hiện thì bảo: kiểm tra quy trình.
- bốc thăm 3 bê fan may mắn đi tham quan chuồng máy thì lòi ra thằng nhân viên 😃
....
- xài android lậu ko được gg chứng nhận 😃
nhiều lăm... ai nhớ nữa cứ nhắc cho mọi người.
càng cũ càng nên nhắc nhiều nhé 😃
Đẳng cấp của bkav là biến lỗi sản phẩm trở thành niềm vui cho bfan,đẳng cấp bfan là biết sản phẩm cùi,lỗi mà vẫn thấy vui.Hâm mộ 😃,chúc bạn răng long đầu bạc với bphone.
Nếu 2 năm mà thay màn hình 4 lần cùng 1 lỗi, thì chất lượng linh kiện màn hình quá lởm 😆 hết lần 4 chả đổi con mới chả lẽ chai mặt thay màn hình lần nữa. À mà thực ra thì bphone chả bán mấy nên chắc lô linh kiện vẫn từ năm trước sang năm sau
Ờ, cái.. N... G... U thứ 1 là chẳng có cái lỗi màn hình nào xuất hiện 3 lần trên 1 máy sau khi thấy. Chẳng qua là thiếu hiểu biết nên... CÁI N... G... U thứ 2 là tưởng được món hời 600k(1.300k-700k) sẽ được bảo hành trọn đời lỗi đó trong khi nếu nó làm đàng hoàng chắc chắn KHÔNG bao giờ lặp lại lỗi đó lần thứ 2,thứ 3. TÓM LẠI bài này tưởng như nâng bi hóa ra là bài phá hoại. Anh em có ý kiến khác không ạ?
Nghe giọng sony samsung siêu phẩm lag tung chảo sau 1 năm là biết loại bần cố nông xài hàng mã nhà bê rồi 😆)))
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
0 bài đăng
hemilo+ 190VIPhemilo
9.987 bài đăng
quangthegtvtk49+ 118CAO CẤPquangthegtvtk49
5.168 bài đăng
caffeinezzZ+ 103VIPcaffeinezzZ
0 bài đăng
lexcuong+ 79VIPlexcuong
14.997 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019