Hello, mình chỉ muốn chia sẻ khách quan về việc có trải nghiệm 4 lần đi bảo hành màn hình Bphone 3 sau gần 2 năm sử dụng. Mình không care việc các đồng chí thích hay không thích Bphone mà mình chỉ muốn chia sẻ cái tốt và chưa tốt của Bphone.
Mình mua Bphone 3 ngay từ ngày đầu mở bán mình bị lỗi màn hình là "bị đốm vàng khoảng nửa đầu ngón tay út ngay vị trí sát mép nút tăng giảm âm lượng" (lỗi này mình từng gặp trên sony XZS và cũng được bảo hành thay màn hình 2 lần khi mua tại Cellphones)
Bảo hành lần 1: mình sử dụng được 6 tháng kể từ khi mua máy thì bị. Mình gửi mail cho TTBH Bphone và được hướng dẫn gửi máy về TTBH hoặc lên tận nơi để được bảo hành thay màn hình.
Bảo hành lần 2: mình sử dụng tiếp đến khi vừa hết bảo hành Bphone khoảng 3 ngày (tức cũng khoảng được 6 tháng) thì "đốm vàng" trên lại xuất hiện ở vị trí cũ. Mình có gửi mail cho TTBH Bphone và được bên đó call lại cam kết là hết bảo hành nhưng trong trường hợp này vẫn sẽ thay màn hình miễn phí cho mình lần nữa.
Bảo hành lần 3: mình tiếp tục sử dụng được khoảng 6 tháng nữa, thì vết đốm vàng lại xuất hiện tại vị trí cũ. Vẫn quy trình cũ, mình gửi mail cho TTBH Bphone và được các bạn bên TTCSKH hứa sẽ hỗ trợ mình bảo hành tiếp. Lần này thì mình bận việc nên có nhờ đứa em đang học ở SG mang qua TTBH. Tuy nhiên, ở lần này thì các bạn bên TTBH tại HCM và các bạn bên TTCSKH Bphone không thống nhất với nhau được về việc tiếp nhận Bphone của mình. Bên phía TTBH ở HCM yêu cầu mình thu phí 1,300,000đ cho việc thay màn hình. Mình không đồng ý và yêu cầu TTBH ở HCM làm việc lại với bên TTCSKH của Bphone về nội dung đã trao đổi và cam kết.
Mình mua Bphone 3 ngay từ ngày đầu mở bán mình bị lỗi màn hình là "bị đốm vàng khoảng nửa đầu ngón tay út ngay vị trí sát mép nút tăng giảm âm lượng" (lỗi này mình từng gặp trên sony XZS và cũng được bảo hành thay màn hình 2 lần khi mua tại Cellphones)
Bảo hành lần 1: mình sử dụng được 6 tháng kể từ khi mua máy thì bị. Mình gửi mail cho TTBH Bphone và được hướng dẫn gửi máy về TTBH hoặc lên tận nơi để được bảo hành thay màn hình.
Bảo hành lần 2: mình sử dụng tiếp đến khi vừa hết bảo hành Bphone khoảng 3 ngày (tức cũng khoảng được 6 tháng) thì "đốm vàng" trên lại xuất hiện ở vị trí cũ. Mình có gửi mail cho TTBH Bphone và được bên đó call lại cam kết là hết bảo hành nhưng trong trường hợp này vẫn sẽ thay màn hình miễn phí cho mình lần nữa.
Bảo hành lần 3: mình tiếp tục sử dụng được khoảng 6 tháng nữa, thì vết đốm vàng lại xuất hiện tại vị trí cũ. Vẫn quy trình cũ, mình gửi mail cho TTBH Bphone và được các bạn bên TTCSKH hứa sẽ hỗ trợ mình bảo hành tiếp. Lần này thì mình bận việc nên có nhờ đứa em đang học ở SG mang qua TTBH. Tuy nhiên, ở lần này thì các bạn bên TTBH tại HCM và các bạn bên TTCSKH Bphone không thống nhất với nhau được về việc tiếp nhận Bphone của mình. Bên phía TTBH ở HCM yêu cầu mình thu phí 1,300,000đ cho việc thay màn hình. Mình không đồng ý và yêu cầu TTBH ở HCM làm việc lại với bên TTCSKH của Bphone về nội dung đã trao đổi và cam kết.
Cuối cùng, sau khi trao đổi thì bên TTBH HCM nói sẽ thu phí 700,000đ kèm theo điều kiện là sẽ thay màn hình miễn phí cho mình trọn đời máy nếu Bphone mình đang sử dụng tiếp tục bị lỗi màn hình => mình đồng ý.
Bảo hành lần 4: mình sử dụng Bphone được khoảng 3 ngày kể từ khi bảo hành lần 3 về thì lỗi trên lại xuất hiện. Mình gửi mail cho TTBH Bphone và được các bạn bên TTBH gọi điện xác nhận sẽ đổi cho mình một sản phẩm tương đương. Thời gian này mình bận nên không đi bảo hành được. Gần 1 tháng sau tức vào ngày 3/6/2020 mình mới sắp xếp đi bảo hành Bphone tiếp được.
Và lần này, các bạn TTBH HCM sau khi kiểm tra điện thoại mình xác nhận lỗi thì đã đổi cho mình một con Bphone 3 màu đen mới kin kít nguyên seal kèm theo cam kết nếu bị lỗi tiếp thì anh cứ ghé đây 😆
=====================================
Mình đã từng sử dụng qua HTC One; LG G2; Samsung Note 2, A7; và đã từng là fan của sony với Sony Z1 và XZS và Bphone 3 mà mình cảm nhận hãng nào cũng có cái hay cái dở của mình cả. Nhưng mà hiện tại bên Bphone mình đánh giá là đang có khâu CSKH cực kì tốt
Điển hình như sau:
1. Khoảng vài tháng sẽ gọi điện hỏi thăm KH sử dụng Bphone có gặp trục trặc gì hoặc cần hỗ trợ gì không.
2. Thời gian phản hồi email và hỗ trợ lại trong vòng 24 tiếng. Mình từng nhờ TTCSKH Bphone reset lại điện thoại do không nhập đúng mật khẩu.
3. Việc hỗ trợ KH sau bán hàng mình đánh giá cao về việc này.
và Bphone cũng là chiếc điện thoại mình sử dụng gần 2 năm mà tình trạng lag, đơ hiếm khi xảy ra (kể cả siêu phẩm của Sony, Samsung thì sau độ 1 năm sử dụng lag tung chảo - Thời gian mình sử dụng Bphone onsceen luôn đạt từ 4h-4h30' kể cả gần 2 năm sử dụng. Mình sử dụng 2 sim Vina gói VD149 và Viettel gói N50, tổng thời lượng phút gọi hàng tháng của mình nằm trong ngưỡng 2 gói cước trên ).
Quảng cáo
Tuy nhiên, trải nghiệm cho 4 lần bảo hành thực sự không vui tí nào, mất thời gian của mình quá 😔
Nếu bạn cho rằng sau một năm sử dụng mà thay con màn hình Bphone giá 1,300,000đ là đắt thì chắc bạn chưa biết mình từng gọi điện thoại tranh cãi với bên Cellphones về việc bảo hành màn hình điện thoại Sony XZS và XZ1 (cùng bị lỗi đốm vàng màn hình) - cả 2 chiếc điện thoại này đều phải bảo hành 2 lần về lỗi màn hình. Và bên Cellphones đòi phí thay màn hình là 4,500,000đ mặc dù là lỗi của nhà sản xuất. Mình tranh luận rất nhiều với họ thì cuối cùng mới chịu bảo hành miễn phí cho mình về lỗi này. (nếu bạn không cứng về việc tranh luận với họ chắc chắn họ sẽ nắm đuôi dao và không chịu bảo hành cho bạn)
Mình có Record lại tất cả các cuộc gọi nhé, nên đồng chí nào bảo fake thì haha 😃)
============================================
Trong thời gian ngồi chờ đổi mới Bphone 3 mình định mua B86 tại TT HCM nhưng hết màu xanh và không biết khi nào có hàng :'( quá false cho một showroom khi trả lời khách hàng vậy.
Mình test sơ con Bphone B86 trưng bày thì mọi thứ khá ổn và mình phát hiện hai lỗi sau:
Quảng cáo
1. Bấm chụp hình liên tục sẽ bị đơ máy
2. Quay video nếu Zoom hết cỡ sẽ bị một cái sọc vỡ ngang khung hình và nó lưu vô video quay lại luôn =]]
Cuối cùng, bài này mình chia sẻ khách quan nên hy vọng được lên home tinhte :3