Chia sẻ về việc không gạt chân chống nghiêng và gác chân sau xe máy

su béo béo
28/8/2020 4:44Phản hồi: 141
Chia sẻ về việc không gạt chân chống nghiêng và gác chân sau xe máy
Chân chống nghiêng cũng như gác chân sau của xe máy là những thứ được anh chị em sử dụng rất nhiều khi di chuyển bằng xe máy. Chắc chẳn không ít người đã từng bị chân chống nghiêng cũng như gác chân sau gây ra những thương tích ở chân. Ở video cũng như bài viết này, mình muốn cùng với anh em chia sẻ với nhau về những thứ này. Nếu như có gì chưa đúng hoặc chưa đủ anh em có thể góp ý phía dưới cho mình nha.



Đầu tiên mình sẽ nói về chân chống nghiêng trước, đây là chi tiết để giữ vững xe khi dừng lại vì thế nên nó thường được làm bằng kim loại khá kiên cố. Thường chi tiết này sẽ gây ra những chấn thương ở chân trong một số trường hợp như:
  • Dắt xe trong nơi đỗ xe mà quên gạt chân chống nghiêng lên, lui lại bị gạt vào chân.
  • Không gạt chân chống nghiêng lúc chạy xe, trúng ổ gà, gờ giảm tốc hoặc rẽ trái bị vướng và có khi sẽ té xuống đường. Đây chỉ là trường hợp cho những mẫu xe cũ, còn với một số loại xe hiện nay thì phải gạt chống lên mới đề máy được.
  • Gây nguy hiểm cho người khác khi không gạt chân chống nghiêng lên.
4697830_boc_chan_chong_7.jpg

Với trường hợp anh em đi ngoài đường không gạt chân chống nghiêng lên mà quẹt xuống đường cũng vi phạm giao thông. Mức phạt cho lỗi này từ 2 - 3 triệu đồng lận đó anh em. Còn anh em nào muốn an toàn hơn có thể gắn thêm 1 cái bọc chân chống bằng cao su để giảm sát thương.

4697828_boc_chan_chong_4.jpg

Còn với gác chân cho người ngồi sau trên xe máy, mình cũng thấy nó khá nguy hiểm cho người đi cạnh nếu như nó không được gạt nào. Với một vài xe có gác chân sau nằm sát vào xe như kiểu của Vespa thì cũng đỡ sợ. Còn với một số dòng xe có đồ gác chân sau lòi ra như 1 cái đồ gạt thì khá nguy hiểm. Trong đó mình nghĩ Honda LEAD sẽ là chiếc xe nguy hiểm nhất và hiện giờ cũng đang được xài rất nhiều. Thân hình làm phình ra cùng với 2 gác chân sau bằng kim loại cỡ lớn.

Xe_Tinhte_chanchong_gacchansau.jpg
Gác chân sau của Vespa, khó ngồi cho người sau nhưng lại khá an toàn cho người xung quanh
Vậy nên khi anh em chạy xe có chở người ngồi sau, khi không còn chở nữa có thể lấy chân gạt vào hoặc người ngồi sau khi xuống chủ động gạt đồ gác chân lên. Tuy cái này cũng đơn giản nhưng nếu không để ý có thể làm người khác bị thương.
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

romany123
TÍCH CỰC
4 năm
Chân cho người sau thì mình luôn gạt lên khi không có người ngồi, con Lead thật sự chỗ để chân này rất vướng.
Còn chân chống nghiêng thì giờ hầu hết xe toàn phải gạt lên mới đề máy được nên chẳng bao giờ quên 😁
Caribou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@romany123 Đi đường tắc đông đông xe, mà gặp mấy cái xe để gác chân cho người ngồi sau nhìn rất khó chịu và cảm thấy vướng vướng.
@c0mmand0 Trước đã có vụ miếng inox ở vị trí này làm rách chân người đi xe bên cạnh rồi đó 😌
@romany123 Nó to nên để chân phải rộng. Để hẹp thì vướng chỗ logo để kiểu gì. Đòi hỏi quá
@thanhvucfc Các phim chiến tranh phương tây cũng có 😁
Với chân chống nghiêng thì mình rất hay sử dụng, do tiện, ko mất quá nhiều sức để dựng xe nhưng nếu vào bãi xe nào chật chội thì buộc phải xài đến chân chống đứng! Còn với gác chân phía sau, mình cũng hay có thói quen gạt lên cho gọn, đỡ vướng víu trong 1 số trường hợp nhất định nhưng mỗi khi đèo ai thường mình ít khi để ý đến việc gạt sẵn 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@minhtanocn Biết mẹo thì chỉ thao tác nhẹ là dựng được nó lên ngay. Còn không thì kéo hết sức 😆
minhtanocn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Haha... Tai nạn chống nghiêng thường là mất móng.
@minhtanocn Mình may chưa bị lần nào nhưng thấy ngón bị bầm tím, tụ máu 1 mảng cũng thấy đủ nhói trong lòng òi! Chắc cũng cỡ chục 5 qua chưa bị dính trấu phát nào nữa 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nhiều anh em hay dùng lực để kéo xe lên khi dựng chân chống đứng, nhưng theo kinh nghiệm chạy vespa hay pkl là dùng chính trọng lượng của xe để nâng xe lên
Dưới đây cũng là 1 cách
quana75
TÍCH CỰC
4 năm
Mình ngồi sau thì bao giờ cũng tự gạt chân chống sau khi dừng xe (nhiều khi dừng đèn đỏ cũng gạt lên theo thói quen, gạt xong lại phải gạt xuống 😁 )
P/s. Nhưng mà lúc cầm lái thì cũng khá là hay quên.
@quana75 Mình thì nếu ngồi sau ở những đoạn đường đông giờ cao điểm thì mình cũng gạt nó lên, ra chỗ thoáng lại gạt xuống, tránh va quệt
Chống nghiêng lúc nào cũng phạt gạt vì ko gạt là auto khỏi đề máy. Còn gát sau phải bật vì hay chở vs đưa đón vk về. Ngoài vk ra chả em gái nào được ngồi sau cả mấy ông ạ. Kaka.
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Dù rất để tâm đến chống nghiêng nhưng lâu lâu cũng quên, may đc người khác nhắc nên chưa gặp gì nguy hiểm.
Vô bãi xe đã chật chội mà còn gặp mấy xe chỗ để chân ko gấp vào trong là muốn lấy búa gõ cho gãy moẹ nó. Chỗ để chân của AB nhìn gớm vkl (nhọn hoắc)
Công nhận cái chân chống nghiêng ngốc nghếch mà bao năm rồi các hãng xe ko thiết kế lại nó tí. Phần đế dày hơn chút và mài tròn các cạnh có phải đỡ sứt chân ko

Nói về cái bọc chân chống, mình mua về bọc cả năm giời ko đá vào nó phát nào. Đúng hôm nó hỏng tuột ra, mình bỏ đi để mua cái khác thì đá vào luôn, chán
@trantuananh1996 Độ đen này thì chịu rồi bác ạ 😔
perhaps
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantuananh1996 Giống kiểu sài cả năm k tháo case điện thoại thì chẳng rớt, vừa tháo ra sài cho đã thì rớt cại kịch bể màn cảm ứng. Đời éo ai ngờ.
Sh cao tiền làm để chân tệ nhất.
@cosmos47 Xác nhận. Ngu kinh khủng. Nhiều khi leo lên rồi lấy mũi giày gẩy gẩy nó không bung ra lại phải cúi xuống mở bằng tay.
@thanh_nhan nhưng bù lại chỗ để chân nó to bản để sướng vcl :v
Bổ sung cho bạn @su béo béo nhé, quên gạt chân chống thì ko bị phạt đâu, để quẹt xuống đường mới bị phạt nhé 😁
@trantuananh1996 okay cám ơn bác, để mình edit lại cho anh em hiểu rõ hơn. <3 yêu
@trantuananh1996 Gọi là đá lửa chứ 😆
dolaguns
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vừa bị xong. Đau muốn chết
image.jpg
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@c0mmand0 Đang thắc mắc là sứt cả móng thì có mọc lại móng mới không. Mấy mươi năm chưa gặp chưa biết nó như thế nào
Hoangdoan9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vmemory Vài tháng sau nó mới mọc lên đc hết móng bác ợ...e cũng bị 1 lần rồi.thốn không chịu đc 🤦‍♂️
@dolaguns Sợ thật. Đi giày sao nổi 😌
Tuanluong_hp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dolaguns Khổ thân bác, nhìn vậy là thấy đau lắm bác nhỉ...
Hồi xưa mình cứ bị bạn gái cũ phàn nàn vụ mở đóng cái gác chân sau. Sau đó mình chia tay rồi mua oto chạy 😆)
@tin_truc22 Thế đã có bạn gái mới chưa
@lamtien338 từ hồi mua ôtô đổi được 6 cô òi 😁
@tin_truc22 🤣
@tin_truc22 nhìu là ko có j hết 😃
@tin_truc22 Bạn bên sưu tầm à 😆
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi xưa còn đi xe số, tôi còn được khuyên ko nên để xe bằng chống nghiêng nhiều..vì ảnh hưởng đến bình xăng con, dễ bị hư kim xăng..Nhưng tôi cũng chưa thấy xe bị hư như vậy.
@IdolPC Xe mình cũng chua hỏng kim xăng
Thấy chị em bị phỏng ở bắp chân nhiều hơn là toét móng vì chân chống.
Nhìn chân để sau của xe lead đúng hơi ớn thiệt, quẹt 1 cái thì tím ấy
Đi đường thi thoảng lại phải nhắc người ta gạt chân chống lên
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
4 năm
E lại sợ nhất những xe mà ốp thêm inox ống bô đi lướt qua thấy ghê ghê, nhất là trong ngõ nhỏ, kinh vãi😖
@Mitunited12 Để mình kiếm chiếc nào full inox làm video gỡ ra xem nó sẽ như thế nào. Hehe, vừa nguy hiểm vì độ bén vừa làm xấu xe
@su béo béo Hóng video của mod
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Vote 5☆ cho mod, mong là sớm có bài 🤗
@Mitunited12 Xưa em đã nhìn thấy có ông bị cái ốp bô lướt rách bắp chân rồi. (Ốp bô đọc nghe giống hệt Oppo; haha). Nhìn vết thương ghê cực kỳ luôn ấy ạ, rất lâu lành vì nó cực nóng.
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
làm thêm bài về cái chắn pô (ốp pô) đi ad. 😔(
17976216_1473569226028822_839849297_o.jpg
@trongtri27 :( bị sao vậy bác ơi, đừng nói miếng ốp pô inox cắt chân bác nha
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo thím kia chạy AB xẹt qua, kết quả mình khâu 6 mũi, may mak ko trúng ngón chân ko thành tàn tật rồi :(.
@trongtri27 Chúc bác mau lành, thôi coi như vẫn may mắn nhen bác. Để mình tổng hợp thông tin r làm chia sẻ với mng
trongtri27
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo cho bác chút thông tin là đối tượng dễ bị cắt là người ngồi sau, đường hẹp hay đông xe sau vượt lên ép vào là dễ đi cái chân trái lắm còn chiều ngược lại cắt chân phải thì ít bị hơn, xe ab nó hay ở chỗ vừa tầm xe mình lẫn xe kia. 😃
@trongtri27 Cám ơn bác 😔 thương tích đầy chân mà vẫn cung cấp thông tin cho mình. Mau lành lên cf tinh tế mình mời bác 1 ly cf thơm nức nở nha
traind
CAO CẤP
4 năm
Thích nhất cái tính năng ko cho đề khi chưa gạt chân chống của mấy con xe ga HONDA. Nhiều lần dắt xe bay cả miếng ca, bật cả móng chân vì tội quên.
Còn việc quên ko gạt thì gần như chẳng bao giờ ảnh hưởng đến ng đi bên cạnh. Nếu quẹt dc vào thì 2 xe cũng chạm vào nhau rồi
aslan_zara
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traind để chân sau nếu ko gạt thì gặp kẹt xe vẫn quẹt được như thường
@traind hãng nào chả thế honda j ở đây.
ericlam988
TÍCH CỰC
4 năm
@supermanktqd Ngày trc chỉ có honda có mà bác
@ericlam988 SYM, Piaggio có lâu rồi mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019