Chân chống nghiêng cũng như gác chân sau của xe máy là những thứ được anh chị em sử dụng rất nhiều khi di chuyển bằng xe máy. Chắc chẳn không ít người đã từng bị chân chống nghiêng cũng như gác chân sau gây ra những thương tích ở chân. Ở video cũng như bài viết này, mình muốn cùng với anh em chia sẻ với nhau về những thứ này. Nếu như có gì chưa đúng hoặc chưa đủ anh em có thể góp ý phía dưới cho mình nha.
Đầu tiên mình sẽ nói về chân chống nghiêng trước, đây là chi tiết để giữ vững xe khi dừng lại vì thế nên nó thường được làm bằng kim loại khá kiên cố. Thường chi tiết này sẽ gây ra những chấn thương ở chân trong một số trường hợp như:
Với trường hợp anh em đi ngoài đường không gạt chân chống nghiêng lên mà quẹt xuống đường cũng vi phạm giao thông. Mức phạt cho lỗi này từ 2 - 3 triệu đồng lận đó anh em. Còn anh em nào muốn an toàn hơn có thể gắn thêm 1 cái bọc chân chống bằng cao su để giảm sát thương.
Còn với gác chân cho người ngồi sau trên xe máy, mình cũng thấy nó khá nguy hiểm cho người đi cạnh nếu như nó không được gạt nào. Với một vài xe có gác chân sau nằm sát vào xe như kiểu của Vespa thì cũng đỡ sợ. Còn với một số dòng xe có đồ gác chân sau lòi ra như 1 cái đồ gạt thì khá nguy hiểm. Trong đó mình nghĩ Honda LEAD sẽ là chiếc xe nguy hiểm nhất và hiện giờ cũng đang được xài rất nhiều. Thân hình làm phình ra cùng với 2 gác chân sau bằng kim loại cỡ lớn.
Đầu tiên mình sẽ nói về chân chống nghiêng trước, đây là chi tiết để giữ vững xe khi dừng lại vì thế nên nó thường được làm bằng kim loại khá kiên cố. Thường chi tiết này sẽ gây ra những chấn thương ở chân trong một số trường hợp như:
- Dắt xe trong nơi đỗ xe mà quên gạt chân chống nghiêng lên, lui lại bị gạt vào chân.
- Không gạt chân chống nghiêng lúc chạy xe, trúng ổ gà, gờ giảm tốc hoặc rẽ trái bị vướng và có khi sẽ té xuống đường. Đây chỉ là trường hợp cho những mẫu xe cũ, còn với một số loại xe hiện nay thì phải gạt chống lên mới đề máy được.
- Gây nguy hiểm cho người khác khi không gạt chân chống nghiêng lên.
Với trường hợp anh em đi ngoài đường không gạt chân chống nghiêng lên mà quẹt xuống đường cũng vi phạm giao thông. Mức phạt cho lỗi này từ 2 - 3 triệu đồng lận đó anh em. Còn anh em nào muốn an toàn hơn có thể gắn thêm 1 cái bọc chân chống bằng cao su để giảm sát thương.
Còn với gác chân cho người ngồi sau trên xe máy, mình cũng thấy nó khá nguy hiểm cho người đi cạnh nếu như nó không được gạt nào. Với một vài xe có gác chân sau nằm sát vào xe như kiểu của Vespa thì cũng đỡ sợ. Còn với một số dòng xe có đồ gác chân sau lòi ra như 1 cái đồ gạt thì khá nguy hiểm. Trong đó mình nghĩ Honda LEAD sẽ là chiếc xe nguy hiểm nhất và hiện giờ cũng đang được xài rất nhiều. Thân hình làm phình ra cùng với 2 gác chân sau bằng kim loại cỡ lớn.
Gác chân sau của Vespa, khó ngồi cho người sau nhưng lại khá an toàn cho người xung quanh
Vậy nên khi anh em chạy xe có chở người ngồi sau, khi không còn chở nữa có thể lấy chân gạt vào hoặc người ngồi sau khi xuống chủ động gạt đồ gác chân lên. Tuy cái này cũng đơn giản nhưng nếu không để ý có thể làm người khác bị thương.