Vừa rồi mình có mượn được một chiếc xe tay ga mới toanh, chỉ mới lăn bánh được vài cây số, leo lên chạy được mấy chục mét thì đã phát hiện ra xe có vấn đề. Thử thả lỏng tay để xe chạy thì đầu xe cứ rung liên tục, vào cua thì bị sượng và rung khiến cho việc chạy nhanh hơn cực kỳ nguy hiểm. Mình rất bối rối vì không hiểu tại sao một chiếc xe mới lại gặp vấn đề như vậy. Theo lời khuyên của một người anh, mình mang xe đi bơm lốp. Đưa xe vào hãng, họ bơm cho mình, dụng cụ bơm có cả phần đo áp suất nhằm bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dắt xe ra, mọi chuyện đã được giải quyết, xe chạy bình thường và trơn tru.
Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho phần đầu hoặc cổ xe bị rung lắc khi vận hành, và đa phần nếu hiện tượng này xảy ra, việc tiếp tục lái xe có thể sẽ dẫn đến tình huống nguy hiểm khiến chúng ta không còn kiểm soát được. Những vấn đề nói trên có thể xuất phát từ các trục trặc bên trong chén cổ, bạc đạn của bánh xe hoặc phuộc (dễ thấy nhất khi vào cua hoặc bẻ lái). Chung quy lại thì nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn dắt xe ra đường chạy mà thấy tay lái hoặc cổ xe có gì đó bất bình thường, trước tiên là hãy đi bơm lại lốp, nếu vấn đề còn đó, tốt nhất mang nó đến trung tâm bảo hành hoặc cửa tiệm sửa xe càng sớm càng tốt.
Lốp mòn không đều nhất là lốp trước cũng gây ra hiện tượng rung lắc tay lái, nên nhiều khi cái lốp nó mòn hết gai mà chạy vẫn êm không muốn thay, cũng có khi cái lốp mới toanh mà chạy phát chán
cám ơn mod đã chia sẻ chuyện mà đa số ai đi xe cũng biết 😃 thường chạy xe thấy bị đảo thì người ta dừng lại nhìn xuống bánh xe, kiểm tra lốp trước chứ làm gì nữa?
Vừa rồi mình có mượn được một chiếc xe tay ga mới toanh, chỉ mới lăn bánh được vài cây số, leo lên chạy được mấy chục mét thì đã phát hiện ra xe có vấn đề. Thử thả lỏng tay để xe chạy thì đầu xe cứ rung liên tục, vào cua thì bị sượng và rung khiến cho việc chạy nhanh hơn cực kỳ nguy hiểm. Mình rất bối rối vì không hiểu tại sao một chiếc xe mới lại gặp vấn đề như vậy. Theo lời khuyên của một người anh, mình mang xe đi bơm lốp. Đưa xe vào hãng, họ bơm cho mình, dụng cụ bơm có cả phần đo áp suất nhằm bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dắt xe ra, mọi chuyện đã được giải quyết, xe chạy bình thường và trơn tru.
Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho phần đầu hoặc cổ xe bị rung lắc khi vận hành, và đa phần nếu hiện tượng này xảy ra, việc tiếp tục lái xe có thể sẽ dẫn đến tình huống nguy hiểm khiến chúng ta không còn kiểm soát được. Những vấn đề nói trên có thể xuất phát từ các trục trặc bên trong chén cổ, bạc đạn của bánh xe hoặc phuộc (dễ thấy nhất khi vào cua hoặc bẻ lái). Chung quy lại thì nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn dắt xe ra đường chạy mà thấy tay lái hoặc cổ xe có gì đó bất bình thường, trước tiên là hãy đi bơm lại lốp, nếu vấn đề còn đó, tốt nhất mang nó đến trung tâm bảo hành hoặc cửa tiệm sửa xe càng sớm càng tốt.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Vừa rồi mình có mượn được một chiếc xe tay ga mới toanh, chỉ mới lăn bánh được vài cây số, leo lên chạy được mấy chục mét thì đã phát hiện ra xe có vấn đề. Thử thả lỏng tay để xe chạy thì đầu xe cứ rung liên tục, vào cua thì bị sượng và rung khiến cho việc chạy nhanh hơn cực kỳ nguy hiểm. Mình rất bối rối vì không hiểu tại sao một chiếc xe mới lại gặp vấn đề như vậy. Theo lời khuyên của một người anh, mình mang xe đi bơm lốp. Đưa xe vào hãng, họ bơm cho mình, dụng cụ bơm có cả phần đo áp suất nhằm bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dắt xe ra, mọi chuyện đã được giải quyết, xe chạy bình thường và trơn tru.
Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho phần đầu hoặc cổ xe bị rung lắc khi vận hành, và đa phần nếu hiện tượng này xảy ra, việc tiếp tục lái xe có thể sẽ dẫn đến tình huống nguy hiểm khiến chúng ta không còn kiểm soát được. Những vấn đề nói trên có thể xuất phát từ các trục trặc bên trong chén cổ, bạc đạn của bánh xe hoặc phuộc (dễ thấy nhất khi vào cua hoặc bẻ lái). Chung quy lại thì nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn dắt xe ra đường chạy mà thấy tay lái hoặc cổ xe có gì đó bất bình thường, trước tiên là hãy đi bơm lại lốp, nếu vấn đề còn đó, tốt nhất mang nó đến trung tâm bảo hành hoặc cửa tiệm sửa xe càng sớm càng tốt.
Lốp mòn không đều nhất là lốp trước cũng gây ra hiện tượng rung lắc tay lái, nên nhiều khi cái lốp nó mòn hết gai mà chạy vẫn êm không muốn thay, cũng có khi cái lốp mới toanh mà chạy phát chán
cám ơn mod đã chia sẻ chuyện mà đa số ai đi xe cũng biết 😃 thường chạy xe thấy bị đảo thì người ta dừng lại nhìn xuống bánh xe, kiểm tra lốp trước chứ làm gì nữa?