Chiếc Boeing 737 của Indonesia đã lao xuống biển
Rất hay và hữu ích!/5 người
bk9sw
3 thángBình luận: 92
Chiếc Boeing 737 của Indonesia đã lao xuống biển
Theo trang tin địa phương của Indonesia thì chiếc máy bay Boeing 737-500 chở 62 người gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn của Sriwijaya Air đã rơi. Thông tin này được xác nhận bởi Nhiếp chính Junaedi của quần đảo Seribu và ông cho hay: "Đã có một vụ tai nạn máy bay vào khoảng 14:30 giờ địa phương. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra. Tôi nhận được thông tin máy bay rơi và phát nổ gần đảo Laki".

SJ182.jpg
Dựa trên dữ liệu của Flightradar24 về chuyến bay SJY182 thì độ cao cao nhất của chiếc máy bay này là 10.900 ft (3322 m) và độ cao thấp nhất là 250 ft (76 m). Nó mất độ cao rất nhanh khi descent rate đến 10.000 ft (3048 m) trong chưa đầy một phút và có thể dự đoán chiếc máy bay này đã rơi không kiểm soát. Chưa rõ điều gì đã xảy ra trên chiếc máy bay, có thể là hỏng hóc kỹ thuật hoặc yếu tố con người.

Thông tin ban đầu được báo cáo bởi một ngư dân, cho biết chiếc máy bay rơi chỉ cách vị trí của người này 14 m. Người này nhấn mạnh có "một mảnh vỡ của máy bay bốc cháy trước khi lao xuống biển". Trong khi đó, các công dân sống trên đảo Seribu cho hay họ nghe 2 tiếng nổ từ vị trí máy bay rơi. Vào thời điểm máy bay rời thì vùng biển quanh vùng đảo Seribu này có mưa.

Sriwijaya-Air-1-e1610192437410.jpeg
Một tàu tuần tra của Bộ giao thông vận tải Indonesia đã tìm thấy các mảnh thi thể tại vị trí máy bay rơi. Thuyền trưởng tàu cho biết ông ban đầu nhận được tin báo của ngư dân về việc nghe thấy tiếng nổ như sét đánh. Sau đó ông cho tàu đến kiểm tra. Vị thuyền trưởng nói trên kênh TV One của Indonesia rằng: "Có những mảnh da thịt, có thể là cơ thể người." Ngoài ra vị thuyền trưởng cũng cho biết nhìn thấy vệt dầu loang tại địa điểm va chạm, nước tại đây sâu từ 15 - 16 m. Hình ảnh những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay xấu số cũng đã được công bố.

PK-CLC.jpg
Chiếc Boeing 737-500 trong vụ tai nạn bay lần đầu vào năm 1994. Đây là biến thể nhỏ nhất của 737, thuộc thế hệ 737 Classic ra mắt lần đầu vào năm 1987. Có 388 chiếc 737-500 được sản xuất và 199 chiếc vẫn đang được khai thác. Dòng 737-500 sau đó được thay thế bởi 737-600 Next Gen (NG), các biến thể của dòng 737 Classic bao gồm 737-500 đã bắt đầu bị cho nghỉ hưu. Dù vậy Sriwijaya Air vẫn còn khai thác 737-500. Đội bay của hãng này có 18 chiếc máy bay trong đó gồm 4 chiếc 737-500, 11 chiếc 737-800 và 2 chiếc 737-900ER.

Riêng hãng hàng không Sriwijaya Air chỉ mới được thành lập năm 2003. Hãng này từng gặp ít nhất 4 sự cố với dòng 737 vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2017 nhưng trong 4 sự cố chỉ có 1 người chết.

Theo: kompas.com; detik.com; aviation24
Rất hay và hữu ích!/5 người
Đầu năm thế giới lại thêm chuyện buồn.
R I P
@caffeinezzZ Đúng vậy bác. Mong bớt bớt so với 2020
@caffeinezzZ 1 năm lịch sử
@caffeinezzZ Thế giới càng bất ổn thì cơ hội kiếm tiền càng nhiều.
@Dr.Son Bạn nói chuyện nghe đúng mơ hồ thật.
pessi
TÍCH CỰC
3 tháng
Quá đau thương
Alibace
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Rip. Mong sao có người sống sót.
@Lê Phú Khương người ta tính nếu trường hợp máy bay rơi thì sẽ rơi xuống biển, cơ hội sống cao hơn nhỉ.
@Alibace Rơi xuống biển mà ko có gì gáng bơi lên, còn kẹt trong máy bay tìm kiểu gì lối ra?
Với độ cao và tốc độ rơi của máy bay thì mặt nước cứng chả khác gì mặt đất đâu. Rớt xuống là vỡ tan xác ngay.
Các vụ máy bay rớt xuống nước mà còn sống là do phi công đã cố gắng hạ cánh được trên mặt nước theo phương nghiêng, mà vụ này cực kỳ khó do mặt nước ko ổn định như mặt đất (do gió & sóng nước), hạ cánh trên đất liền dễ hơn. Các phi công nếu có thể lựa chọn thì gần như họ sẽ chọn đáp trên mặt đất thôi, vụ sông Hudson chỉ là hy hữu
https://zingnews.vn/kho-khan-cua-phi-cong-khi-ha-canh-may-bay-xuong-nuoc-post942699.html
Nếu máy bay rơi xuống mà ko bị vỡ thì nó có thể nổi được, hành khách có thể thoát bằng cửa thoát hiểm, cửa này bố trí cao hơn phần cánh -> luôn nằm trên mặt nước, còn hành khách thì có đủ áo phao dưới ghế ngồi.
Tất nhiên, rất hiếm trường hợp đáp xuống biển thành công, đa số là rơi thẳng, mà rơi theo phương thẳng + vận tốc cao thì mặt nước cứng chả khác gì mặt đất => máy bay tan xác ngay
quyit84
TÍCH CỰC
3 tháng
Chắc chết hết rồi
Đánh dấu đầu tiên cho năm 2021 không hay tí nào 😔 RIP
Có lẽ máy đã cũ quá.
luckyboy71
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Sau vụ này chắc chắn Boeing chỉ còn bán bô...
@luckyboy71 bô mà ko cẩn thận cũng gẫy ý
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
3 tháng
RIP
Tan H N
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mới đầu năm được vài hôm thôi mà lại có chuyện buồn. RIP
Đau thương quá.chia buồn với các nạn nhân và người nhà
@hoangthanh1994 Mình biết bạn đang ngiêm túc nhưng nhìn avatar không nhịn cười được 😆
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@kedote Nếu b đã xem phim của Châu Tinh Trì thì sẽ biết nhân vật này
Đầu năm đã rơi máy bay rồi
737 lên sóng liên tục
Một năm buồn cho hãng Boeing
Cái áo hay quần nó ra thế kia thì ...chả còn phép màu xảy ra nữa r .
Ghê quá mới đầu năm haiz
Thảo nào 2 hôm liền mùng 8/9 lô về 37/73
fbbk
CAO CẤP
3 tháng
@Akay Nhím Tâm linh
Cười ra nước mắt
@Akay Nhím thực sự có điềm trước.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019