Chiếc máy bay lớn nhất thế giới lần đầu tiên bay thử thành công
ndminhduc
một năm trướcBình luận: 57Lượt xem: 12.519
Chiếc máy bay lớn nhất thế giới lần đầu tiên bay thử thành công
Chiếc máy bay lớn nhất thế giới vừa lần đầu tiên cất cánh bay thử và hạ cánh thành công mới đây. Được phát triển bởi công ty vận chuyển hàng không vũ trụ Stratolaunch, chiếc máy bay cùng tên với cân nặng lên tới 250 tấn, sải cánh hơn 117 mét đã cất cánh từ sa mạc Mojave, California, Mỹ. Được phát triên từ rất lâu với tham vọng hỗ trợ phóng tên lửa lên quỹ đạo tầm thấp, chiếc máy bay Stratolaunch đã lần đầu cánh cánh, thực hiện chuyến bay mở màn kéo dài 150 phút và sau đó là hạ cánh, kết thúc chuyến bay thử nghiệm thành công.

may_bay_Tinhte_1.jpg
Stratolaunch là chiếc máy bay 2 thân được thiết kế để bay lên tới độ cao 35 ngàn feet, độ cao có thể thả tên lửa để chúng tự kích hoạt động cơ và bắt đầu bay lên quỹ đạo quanh Trái Đất. Do chỉ là chuyến bay thử nghiệm nên lần bay này, Stratolaunch không mang theo tên lửa để thực hiện nhiệm vụ này. Phía công ty Stratolaunch cho biết hiện họ đã ký hợp đồng với ít nhất một khách hàng là Northrop Grumman nhằm sử dụng chiếc máy bay kỳ lạ này để đưa tên lửa Pegasus XL ra vũ trụ.

https://twitter.com/thejackbeyer/status/1117130038799822848

CEO Stratolaunch Jean Floyd cho biết “việc ngắm nhìn một comn chim vĩ đại cất cánh thật sự là một khoảnh khắc cực kỳ xúc động đối với cá nhân tôi.” Chiếc máy bay đã thực hiện bài thử nghiệm đúng như kế hoạch, đạt được vận tốc tối đa 175 dặm/h (khoảng 78 m/s) và độ cao cực đại là 15 ngàn feet. Phi công điều khiển Evan Thomas cho biết chuyến bay được diễn ra khá suôn sẻ, đúng như kế hoạch, mọi thứ đều diễn ra giống như những dự đoán và những gì đã bay mô phỏng dưới đất.

may_bay_Tinhte_5.jpg
Thêm thông tin khác, trước đây Stratolaunch từng có cả kế hoạch phát triển cả một hệ thống tên lửa, bao gồm cả máy bay vũ trụ. Tuy nhiên cách đây 3 tháng họ đã sa thải hơn 50 nhân viên và hủy bỏ dự án phát triển tên lửa. Nguyên nhân được đưa ra là do cái chết của Paul Allen, đồng sáng lập của Microsoft, đồng thời là sáng lập Stratolaunch hồi 2011. Hiện Stratolaunch vẫn chưa cho biết kế hoạch sắp tới của họ là gì, tuy nhiên, một trong những mục đích của chiếc máy bay này chính là giảm chi phí đưa vệ tinh lên quỹ đạo, đồng thời có thêm phương thức mới thuận tiện hơn trong việc phổ cập hệ thống mạng toàn cầu,…

may_bay_Tinhte_2.jpg may_bay_Tinhte_3.jpg may_bay_Tinhte_4.jpg may_bay_Tinhte_6.jpg may_bay_Tinhte_7.jpg may_bay_Tinhte_8.jpg may_bay_Tinhte_9.jpg may_bay_Tinhte_10.jpg may_bay_Tinhte_11.jpg

Tham khảo TV
chắc lại xài 1 lần như Spruce Goose
Như 2 cái máy bay ghép thành 1.
Cảm giác chỉ cần thiếu cân bằng giữa 2 bên nó sẽ gãy làm đôi...
@J000 chỗ đấy mà đáp xuống lệch hay mạnh quá là dễ gãy đôi lắm, có clip con Tu của Nga đáp xuống mạnh quá gãy đôi thân máy bay luôn
Mới đọc báo trên news.zing.vn thấy ghi con này nặng có 227kg , đang thắc mắc nó làm bàng gì mà thế?
@Thomas6688 Bé thất học lớn lên làm nhà báo.
@Thomas6688 Chắc lúc đó Zing đang miêu tả 1 con Komodo biến dị 😁:D:D
@puppygoody Lỗi thằng đánh máy
@Thantienkaka Qua tinhte đọc nên hết thắc mắc loại vật liệu phi thường kia rồi
Siêu cường có khác!
Cảm giác phiêu diêu chỗ nối 2 cánh.
Mới nhìn tưởng thằng nào cắt dán photoshop chồng layer
Đường băng và nhà chứa của em này hơi bị tốn, nhưng có vẻ khả năng đưa tên lửa lên vũ trụ sẽ được áp dụng để làm nhiều việc khác ghê gớm hơn, khả năng vận tải, mang tên lửa hành trình sẽ rõ ràng hơn với nó.
@KAXIHAN Nhà chứa bằng 2 con máy bay thì to tát gì. Đường băng thì chắc phải làm khá rộng. Nhưng lợi nhuận mang về thì quá nhiều
Tinhte giờ cũng chơi đơn vị feet rồi à
@pessi Nếu đó là bài viết nói về máy bay Mỹ, được dịch từ bài báo cáo của Mỹ thì sẽ là vậy (họ để nguyên đơn vị chắc do ngại bấm máy tính tính lại 😁 ) còn nếu bạn xem các nước khác (khối liên minh Châu Âu, Nga, Nhật, Trung Quốc hay bất cứ nước nào sản xuất máy bay khác) thì họ đều dùng hệ mét, không ai dùng hệ feet cả. Còn knot thì khác, đúng là nó được áp dụng rộng rãi trong ngành hàng không vì nó dựa trên sự tính toán chiều dài góc của trái đất nên những chuyến bay đường dài hoặc đi biển đường dài sử dụng nó sẽ dễ tính về thời gian và khoảng cách di chuyển hơn, Nhưng knot đâu phải là hệ feet đâu, chả liên quan gì đến feet cả 😃
@princez Mình đã nói knot là tốc độ mà. Còn độ cao khi bay vẫn là feet mà bạn.
Một số thông tin như quãng đường bay, tốc độ gió, tầm nhìn,... thì mới dùng km hoặc km/h thôi bạn à.
@pessi thì mình chỉ đồng ý là có một thông số là knot mà ngành hàng không / hàng hải vẫn sử dụng song song với đơn vị tốc độ là km/h chứ còn tất cả các thông số còn lại kể cả độ cao như bạn nói thì ngoài Mỹ ra người ta vẫn dùng mét hết
@princez Có thể người ta chuyển đổi để dễ hình dung. Nhưng thực tế trên máy bay thì không có thông số nào liên quan đến km hoặc km/h hết bạn à!
Sau này sẽ có máy bay "tam thân", "tứ thân" :rolleyes:
Đang chưa hiểu vì sao phải làm tới tận 2 cái thân, làm 1 cái thôi nhưng to ra ko đc à???
@longprof Hàng kẹp vào giữa 2 thân 😃
@longprof Sẽ bị giới hạn kích thước khoang hàng hóa.
@longprof Thân to thì cản gió nhiều chứ sao 😁
Mục đích là để mang dc tên lửa hạt nhân ... hết
Bay thử và bay thương mại nó hoàn toàn khác nhau. Chầu này số gia đình nạn nhân được công ty máy bay đề bù kha khá USD để sống đây.
@anhmutcobedi1990 Nó vác tên lửa chứ có vác người đâu bác. Nó mà rơi là do tổ lái thực hiện sai quy trình, khỏi phải đền.
nếu gẫy đôi có sao k nhỉ
Chất
Nhìn đã quá. Đúng hàng chất.
Sao khúc giữa không gắn thêm 3-4 cái động cơ nhỉ?!
@pessi Chỗ đó để treo hàng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019