Chiếc sedan hạng D bình dân KIA K5 2021 có gì hấp dẫn?

Enzo Le
6/7/2020 7:39Phản hồi: 110
Chiếc sedan hạng D bình dân KIA K5 2021 có gì hấp dẫn?
Sau gần 10 năm ra mắt, KIA K5 (hay còn gọi là KIA Optima tại Việt Nam) đã đạt được rất nhiều thành công tại thị trường Bắc Mỹ & toàn cầu. Sự phát triển ngoạn mục của dòng xe sedan hạng D này đã mang lại nhiều thành công cho hãng xe Hàn Quốc. Với những kỳ vọng về tương lai của K5, KIA đã có những bước đi táo bạo trong việc nâng cấp KIA K5 2021 thế hệ mới.

16317_2021_K5.jpg

Ngoài việc sở hữu thiết kế mới mang tính cách mạng, dòng xe này còn được xây dựng trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới giúp nâng cao hiệu suất vận hành. Ngoài ra, KIA K5 2021 còn được trang bị các hệ thống an toàn, động cơ xăng tăng áp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoàn toàn mới.

Nền tảng khung gầm mới cho phép mở rộng không gian nội thất bên trong xe, đồng thời cải thiện hiệu quả cách âm và hấp thụ rung động. Ghế ngồi được làm rộng hơn, dài hơn và thấp hơn, giúp nâng cao trải nghiệm thoải mái khi ngồi. Ngoài ra, trọng tâm xe hạ thấp hơn sẽ góp phần nâng cao hiệu suất vận hành và cải thiện độ an toàn. KIA K5 2021 dự kiến sẽ được bán ra trong mùa hè này tại thị trường Bắc Mỹ với 4 phiên bản LX, LXS, GT, GT-Line và EX.

16314_2021_K5.jpg


Thiết kế hoàn toàn mới, mang bản sắc rất riêng


Khuynh hướng lựa chọn xe SUV & Crossover đang dần phổ biến trên thị trường toàn cầu, chính vì vậy, để gây ấn tượng với người tiêu dùng, KIA đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế táo bạo và hiện đại hoàn toàn mới trên dòng xe K5 2021 thế hệ mới này. Lưới tản nhiệt “Tiger nose” đã được mở rộng và ăn sâu vào phía dưới cụm đèn pha, tạo cảm giác xe rộng về bề ngang hơn. Đồng thời, cụm đèn pha cũng được thu hẹp lại và sử dụng 3 bóng Xenon cao cấp. Ở viền đèn pha, một dãy LED chạy ban ngày có dạng chữ Z thanh mảnh lấy cảm hứng từ hình dạng nhịp điện tim càng làm tăng thêm ấn tượng về sự hiện đại của chiếc sedan này. Đèn gầm 2 bóng được tích hợp gọn gàng trong hai hốc gió hai bên, nối liền với phần hốc gió dưới tái thiết kế.

16318_2021_K5_GT.jpg

KIA K5 2021 sở hữu màu sơn mới lấy cảm hứng từ da cá mập trên phiên bản GT và GT-Line. Hai bên thân xe có một đường viền mạ Crom sáng bóng, kéo dài từ kính chiếu hậu đến đuôi xe, bao quanh kính chắn gió sau. Xe được trang bị tùy chọn mâm hợp kim 16, 18 hoặc 19inch. Các phiên bản sử dụng mâm 18inch và 19inch sẽ tương thích với lốp thể thao Pirelli P-Zero.

16299_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg

Tiếp nối phong cách thiết kế ở mặt trước, hai cụm đèn hậu LED hoàn toàn mới được nối liền với nhau qua dãy đèn LED đứt đoạn trên nắp cốp, tạo cảm giác xe rộng rãi & hiện đại hơn. Phong cách thể thao được nhấn mạnh bởi hai hốc gió đôi và bộ hai ống xả thể thao viền Crom bên dưới.

16311_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg

Nội thất sang trọng, hiện đại & tiện nghi


Cabin của KIA K5 2021 được thiết kế lại hoàn toàn, mang phong cách hiện đại và tập trung vào người lái hơn. Một màn hình thông tin giải trí cảm ứng mới với kích thước 8inch hoặc 10.25inch được đặt liền mạch với cụm đồng hồ lái. Bên dưới táp-lô là bảng điều khiển mở rộng với rất nhiều tính năng được sắp xếp hoài hòa và dễ sử dụng.

Quảng cáo



16279_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg

Những điều nổi bật khác trong thiết kế nội thất của xe bao gồm:
  • Cần số được thiết kế kiểu cần gạt chuyển đổi trong máy bay
  • Nhiều tùy chọn trang trí thể thao & sang trọng gồm bọc ghế giả da màu đỏ, ốp kim loại crom satin hoặc giả gỗ trên bảng điều khiển và tapi cửa.
  • Cửa sổ trời Panoramic
  • Vô lăng thể thao dạng đáy bằng trên bản GT và GT-Line
16288_2021_K5_GT.jpg

Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả hơn, 5 chế độ lái


Hôm trước, trong bài fact đã chia sẻ với anh em, mình đã nêu ra tất cả những điểm đáng chú ý nhất về khả năng vận hành của KIA K5 2021:
  • KIA K5 GT 2021 sẽ được trang bị đến 2 loại động cơ xăng tăng áp khác nhau
  • Động cơ GDI 2.5L phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới (8-DCT), combo này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.8 giây.
  • Động cơ GDI 1.6L CVVD, cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới.
  • Lần đầu tiên dòng xe sedan hạng D này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh
  • Ngoài 4 chế độ lái: Normal, Smart, Sport, Custom, KIA K5 GT 2021 còn có thêm chế độ Sport+, hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi tín đồ đam mê tốc độ!
16270_2021_K5_GT.jpg

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp tăng cường khả năng vận hành xe bằng cách phân phối mô-men xoắn một cách hợp lý đến từng bánh xe, tùy vào từng tình huống cụ thể. Ngoài ra, hệ thống điều khiển trục lái bằng điện-thủy lực giúp phản ứng của xe trở nên linh hoạt và chính xác hơn.

Quảng cáo


16269_2021_K5.jpg

Công nghệ tiện nghi & giải trí trang bị theo xe cực kỳ đa dạng:


- Hệ thống thông tin giải trí được trang bị sẵn chức năng chia màn hình, định vị vệ tinh. Ngoài ra, màn hình 10.25inch còn được bổ sung các tính năng cao cấp như:
  • Hệ thống định vị real-time cho phép truy cập thông tin xe mọi lúc mọi nơi
  • Kết nối bluetooth cùng lúc 2 thiết bị
  • Hệ thống UVO giúp lưu trữ các thông tin người dùng về vị trí chỗ ngồi, vị trí gương và đài phát thanh yêu thích…
16286_2021_K5_GT.jpg

- KIA K5 2021 được trang bị hệ thống âm thanh Bose Premium 12 loa công suất lớn, tích hợp công nghệ Bose Centerpoint giúp chuyển đổi âm thanh nguồn thành âm thanh vòm và công nghệ Dynamic Speed Compensation giúp điều chỉnh tốc độ âm thanh theo tốc độ lái xe.

16282_2021_K5_GT.jpg

- Hệ thống Active Sound Design giúp nâng cao cảm giác lái thể thao bằng cách tăng cường âm thanh động cơ và chuyển đổi cấp số.

16283_2021_K5_GT.jpg

- Hệ thống kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe này. Chức năng không dây không khả dụng trên hệ thống điều hướng của màn hình 10.25inch.

16290_2021_K5_GT.jpg

- Hệ thống sạc điện thoại thông minh không dây có sẵn với thiết kế thả vào giúp điện thoại thông minh dễ dàng tiếp cận và được bảo vệ bên trong đế sạc. Đồng thời, thời gian sạc được rút ngắn và thêm quạt làm mát cổng sạc.

16342_2021_K5_GT.jpg

- Phần mềm nhận diện giọng nói cải tiến cho phép người dùng ra lệnh bằng tiếng địa phương nhanh chóng hơn.

- Chức năng chìa khóa thông minh Smart Key mới giúp khởi động động cơ và mở điều hòa trước khi hành khách bước vào.

- Hệ thống điều hòa 2 vùng tiêu chuẩn có thể tự động điều chỉnh với 72 tùy chọn.

16289_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg

- Chức năng mở cốp tự động Smart Trunk kích hoạt khi người dùng có Smart Key đứng sau cốp xe trong một khoảng thời gian nhất định.

- Hệ thống cảnh báo người ngồi sau tiêu chuẩn (Standard Rear Occupant Alert) sẽ để hiển thị cảnh báo "Check rear seats" trên màn hình để người lái kiểm tra người ngồi sau đã rời khỏi xe hay chưa. Việc này giúp tránh việc người lái rời khỏi xe mà quên mất còn người ngồi sau.

16294_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg

Các hệ thống hỗ trợ và an toàn tiên tiến được trang bị trên dòng xe này:

  • Cảnh báo va chạm phía trước (FCW): phát hiện xe phía trước cảnh báo cho người lái khi cảm nhận được va chạm trực diện.
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA): hoạt động dựa trên FCW bằng cách hỗ trợ người lái phanh giúp tránh va chạm hoặc giảm bớt các tác động trong một số điều kiện nhất định.
  • Cảnh báo tập trung lái xe (DAW): phát hiện khi người lái không tập trung và gửi cảnh báo bằng âm thanh / hình ảnh. Có chức năng mới là cảnh báo khởi hành (LVDA) giúp cảnh người lái bằng tiếng chuông khi xe đầu bắt đầu di chuyển về phía trước từ vị trí dừng.
  • Hỗ trợ theo dõi làn đường (LFA): theo dõi các làn đường, phát hiện chệch làn và điều chỉnh vô lăng để duy trì làn đường.
  • Hỗ trợ tránh va chạm khi rẽ (FCA-JT): kích hoạt phanh để giúp tránh va chạm hoặc giảm bớt các tác động trong một số điều kiện nhất định khi xe rẽ trái và có phương tiện đang chạy tới.
  • Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA): có thể phát hiện các phương tiện đi trong làn đường bên cạnh. Khi một phương tiện được "nhìn thấy" trong điểm mù, chiếc xe sẽ phanh bánh xe bên ngoài để giúp trở lại làn đường.
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía sau (RCCA): Giúp phát hiện các phương tiện giao thông đang vượt và kích hoạt phanh khi cần thiết.
  • Cảnh báo khoảng cách đậu xe phía sau (PDW-R): phát hiện một số vật thể phía sau xe, đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi phát hiện vật cản. Tiếng chuông cảnh báo vang lên nhanh hơn khi xe đến gần đối tượng được phát hiện.
  • Hỗ trợ tránh va chạm khi đậu xe (PCA-R): sử dụng camera quan sát và cảm biến siêu âm phía sau để giúp phát hiện hầu hết người đi bộ hoặc chướng ngại vật gần đó khi xe lùi ra khỏi vị trí đậu xe, cảnh báo người lái bằng tiếng chuông và có thể phanh tránh va chạm.
  • Điều khiển hành trình thông minh khi vào cua (NSCC-C): sử dụng hệ thống điều hướng để chủ động hạ thấp tốc độ của xe khi vào đường cong.
  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA): sử dụng thông tin về tốc độ giới hạn trên đường cao tốc liên bang từ hệ thống điều hướng, tự động điều chỉnh tốc độ trong giới hạn cho phép và duy trì khoảng cách với phương tiện được phát hiện ở phía trước.
  • Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (SEA): cảnh báo người lái hoặc hành khách mở cửa không ra khỏi xe khi phát hiện có phương tiện đang đến gần. Hệ thống có thể can thiệp để khóa cửa sau khi xe được trang bị hệ thống khóa trẻ em Power Child Lock.

16308_2021_K5_GT.jpg


Anh em thấy đó, dòng xe này mà liệt kê đầy đủ ra hết các option & trang bị thì đắm đuối thiệt luôn. Chưa có dòng xe bình dân nào mà ngồi viết về nó mà mình lại đuối thế này! Haha… 😁

16312_2021_K5_GT-Line_AWD.jpg


Anh em thấy chiếc KIA K5 thế hệ mới này thế nào nè? Hãy chia sẻ ý kiến & thảo luận về em nó tại đây nhé! Cảm ơn anh em đã đọc đến dòng này! ❤️

Theo KIA
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tmtuan1987
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phai công nhận là đẹp
thanhtin147
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tmtuan1987 Phải nói thật là KIA chưa bao h làm mình thất vọng, mẫu mã đẹp phải nói
ides
CAO CẤP
4 năm
Vâng. Hẳn là hạng D bình dân.
Không biết bình dân ở đâu. Ở xứ này hạng D là tiệm cận sang rồi ạ 😔
@ides bình dân của cái hạng D chứ còn gì nữa, nếu mua Audi... của Class D thì là chuyện khác. Còn mấy chiếc rẻ con cóc như Morning... là hạng A.

Ông tưởng hạng D là cùi chắc, nó chỉ là kích cỡ to nhỏ thôi
@congthanhgiong Phân khúc hạng D xe dài, nhất là cái đầu của mấy xe “bình dân” như Mazda 6, chứ hạng D của merc thì đầu nó k dài lắm, k có cảm giác thể thao. Hạng D của toy là Camry thì ai cũng biết rồi 🤣🤣🤣
@tungnguyen9x97 Hạng D của Mer là E class đấy. Mer thì luôn là sang trọng chứ không phải thể thao. Thể thao là BMW series 5
@ides Bản chất cái xe là nằm ở phân khúc bình dân, kích cỡ là hạng D. Còn về Việt Nam nó có giá bán thế nào, những ai mua dc thì đó là chuyện khác bạn ah, không đánh đồng hết được, nhiều người ở Việt Nam mua Rolls-Royce vẫn thấy nó rất "bình dân" đấy thôi! 😃
Đẹp, con có điều ra chung đợt với elantra mới luôn nên có đứa để so sánh.
Về thiết kế và trang bị thì xe Hàn làm quá ổn
@hongkhanhbcvt Elantra thì so với con K3 (Cerato) cơ mà.
@hongkhanhbcvt Elantra nào mà có cửa để đặt chung mâm với K5 bác! Phải là Sonata mới đúng ợ! Mà Sonata h chả thấy đc VN nâng cấp nữa trong khi ở nc ngoài nhìn nó ko kém cạnh K5 lun! 😃
@The Gun Giờ 2 thằng cùng cha cùng mẹ nên ra chi cho nhiều cạnh tranh lẫn nhau bác.
@hongkhanhbcvt elantra so với K3, K5 so với sonata bác ạ =))
Về VN giá tầm Camry 2.0 là mua ngay em này.
@Enzo Le Optima nhìn ko thích bác ạ
@Nghiemdungtn Em đang đi Camry đây bác, thấy nó cứ điềm đạm thế nào ấy
Nghiemdungtn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xtuan86 Nhà mình đi cx5 mình ngồi lên camry 2020 phát cảm giác sướng hơn nhiều, nhất ghế sau ngôi ôm, điều hoà mát loa nghe rất thích.
@Nghiemdungtn Em đang đi con cẩm ly 2020 2.0 đây bác, lái buồn ngủ bỏ mợ
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
wao, đẹp he. thích cái màu xám.
2021 là năm các hãng chơi khô máu để kéo khách về sau 1 năm bi đát với covid. Cho nên có mua xe nên mua model 2021+
@Street_Version nó chiên xào tới 5 6 năm lận, chứ ko phải làm năm một. giờ ưu tiên đưa dòng ngon hơn ra tiền tuyến.

Từ Toyota harrier, venza, tucson... con nào cũng lột xác khác hẳn, ko phải tự nhiên thế.
@congthanhgiong Năm nào mà nó chả lột xác ông ơi, mấy thằng Hàn Quốc nó còn lột nhanh nữa, bớt thuyết âm mưu đi
@Street_Version âm mưu gì, nhiều hãng chứ có nói HQ đâu, có đọc bài ko vậy, bớt chat nhanh giùm cái. Mà biết thuyết âm mưu thế nao ko, mà cứ nói linh tinh thế nhỉ
@congthanhgiong Ông nói câu nào cũng sai. k5, harrier, venza nào là chủ lực vậy? Xe nào 5-6 năm phát triển? Trừ dòng xe mới, chứ dòng xe cũ nâng cấp chỉ 2 năm thôi ông ơi
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
2021 gần như xe nào cũng lột xác mạnh mẽ . Hi vọng vực dậy đc sau mùa covid
Bình dân ở đâu chưa biết, chứ về VN là thành hạng sang (mức giá), chưa kể bị cắt rất nhiều tùy chọn.
Optima ở VN cũng đâu nhiều, vì tầm tiền ấy người ta chọn xe khác rồi.
Con này ko thấy lai tạp gì mấy
con này mà về giá như optima hiện tại thì anh vin nhà ta khóc ra tiếng mán
Steve99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp
Vịt chờ 2030 mua xe Đức
@anhtrungkakadanang Những dòng xe Đức/Âu/Hàn vào những năm 2030 sẽ thay đổi. Thân!
Không thấy giá rổ đâu nhỉ
Con này đợt thấy trong film Quân Vương bất diệt. Phải nói là đẹp quá.
Xe gì hiện đại vãi, coi như nó cảnh báo và xử lý gần full trong một số tình huống rồi.
Có khi nào đi xe này riết quen không lái được xe cỏ ko nhỉ?
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
@mr.kavil Mình thì đang chạy xe cỏ, lên mấy xe xịn cảm giác nó khó lái hơn. Nhất là cái vụ lùi chuồng bằng camera. Mãi mà ko quen được 😆
@clapika Lùi chuồng bằng camera nó kẻ sẵn cái ô tương ứng với cái đuôi xe mình rồi, cứ căn vào đó mà lùi thôi, khỏi phải ngó lại phía sau 😃)
Một số xe như Ford có luôn công nghệ tự lùi chuồng và đổ xe song song, bấm nút là nó làm hết.
Nhưng cứ phụ thuộc vào công nghệ như vậy thì sau này ko có camera de hỗ trợ là ko dám lùi chuồng 😃
Kiểu như mấy xe hịn giờ cảm biến full, cảnh báo điểm mù, thắng tự động khẩn cấp, rồi camera 360... tài xế sướng riết quen rồi mai mốt leo lên xe cỏ chắc ko dám chạy đâu
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
@mr.kavil Có ai như mình ko, trèo lên Mẹc nhìn gương lùi chuồng 😃). Ko hiểu sao mình lùi gương trăm phát ăn cả trăm mà nhìn cái cam lùi rồi 360 các kiểu sao nó khó thế cơ chứ. Khổ quen rồi sướng ko chịu được 😃)
Phải nói là xe đẹp. KIA dạo này chất thiệt 😁
Xw Hàn có khác, thiết kế lúc nào cũng đẹp và khác bọt với nhật
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
công nhận là tầm phân khúc này nó đẹp từ trong ra ngoài. xấu mỗi cái phần mặt trước hơi rối và khó tưởng tượng dk nó là cái gì nữa
thongstele
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThaiCaly Lưới tản nhiệt “Tiger nose”
Hi họng giá cũng thơm chút

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019