Chiếc xe lăn không phải xe lăn dưới 1000 đô, đến từ chủ nhân kênh YouTube JerryRigEverything

nhatminhngo
5/10/2024 15:1Phản hồi: 43
Chiếc xe lăn không phải xe lăn dưới 1000 đô, đến từ chủ nhân kênh YouTube JerryRigEverything
Zack Nelson chủ nhân kênh YouTube JerryRigEverything đã tìm thấy niềm vui cuộc sống với việc chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa. Lấy cảm hứng từ người bạn đời, anh đã tạo nên một chiếc xe lăn với mức giá phù hợp cho mọi người, hoạt động trên mọi địa hình.

YouTuber cùng cùng nhu cầu về một chiếc xe lăn “không phải xe lăn”


Khoảng hơn 10 năm trước, Zack Nelson chỉ là một sinh viên đại học không có định hướng rõ ràng về tương lai. Điều duy nhất anh muốn là được làm tự do cho bản thân mình cùng sở thích sửa chữa đồ đạc. Nhờ một lần tự sửa thiết bị theo hướng dẫn trên YouTube, Zack tiết kiệm được gần 1.000 đô và khám phá ra ý tưởng chia sẻ kiến thức, đồng thời kiếm tiền từ quảng cáo trên nền tảng này. Từ đó, anh bắt đầu tự thực hiện các video sửa chữa đồ đạc, sửa chữa smartphone và phát triển kênh YouTube từ con số 0 để trở thành JerryRigEverything hiện nay với gần 9 triệu người theo dõi. Anh em có thể tìm coi các video của kênh tại đây.


Kênh JerryRigEverything có rất nhiều video về sửa điện thoại, xe, và các thiết bị gia dụng

gia-dinh-zack-cambry.jpg

Gia đình nhỏ của Zack và Cambry

Còn Cambry lại có một câu chuyện khác. Cô không may bị chấn thương trong lúc cưỡi ngựa và buộc phải sử dụng xe lăn. Cô và Zack gặp nhau thông qua một ứng dụng hẹn hò và việc Zack tinh tế hỏi cô về cách anh có thể làm để giúp chiếc xe lăn của cô dễ dàng sử dụng hơn đã tạo tiền đề để cả hai lập gia đình và sau đó hình thành nên Not a Wheelchair. Trên thực tế thì với những người có hoàn cảnh như Cambry, họ sẽ luôn có một nỗi lo sợ thường trực về việc xe lăn hỏng hóc và việc không thể tự di chuyển.

Chính điều này đã khiến Zack nhận ra nhu cầu của việc tạo ra những thiết bị di chuyển, chiếc xe lăn có khả năng hoạt động trên mọi địa hình mà một sản phẩm thông thường không thực hiện được. Hơn nữa, thiết bị mà họ kì vọng có thể dễ dàng được sửa chữa thông qua các video hướng dẫn chi tiết, với một mức giá phải chăng.

Trên thực tế thì, Cambry đã là khách hàng đầu tiên của công ty chưa được thành lập này khi sau 2 tháng, Zack đã làm cô ngạc nhiên với một thiết bị tự làm từ hai bánh xe đạp điện với ghế gắn ở giữa. Đoạn clip giới thiệu về chiếc xe cùng với Cambry đã hút được 11 triệu view và phản hồi rất tốt.



Not A Wheelchair hình thành với The Rig


Với Zack, anh định nghĩa bản thân và kênh YouTube JerryRigEverything thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dễ sửa chữa. Chính bản thân anh đã theo đuổi lý tưởng này suốt 12 năm và tiếp tục mang tư duy đó vào sản phẩm của Not A Wheelchair. Sản phẩm đầu tiên, “The Rig” là một thiết bị di động chạy bằng điện, có khả năng thích nghi với mọi địa hình cùng thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ và dễ dùng. Ngoài ra, mức giá của sản phẩm này rẻ hơn đáng kể so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

san-pham-xe-tu-the-rig.jpeg
Thiết bị được sản xuất từ dự án The Rig

Quảng cáo



Đoạn video giới thiệu The Rig

The Rig đã tạo tiền đề để Zack gặp gỡ Tanner Green, một kĩ sư từng làm việc sản xuất bán dẫn tại Intel, tên lửa tại Raytheon và thiết bị y tế tại một công ty tư vấn nhỏ. Tanner Green còn có kinh nghiệm về việc thiết kế xe lăn và khả năng tối ưu quy trình rất tốt.

Điều đặc biệt mà Zack và Green cùng hướng tới là tạo ra một sản phẩm chất lượng từ một thiết kế hoàn hảo, trong thời gian nhanh nhất và chi phí tháp nhất. Ngoài ra, các thành phần trong quá trình sản xuất phải đạt chuẩn và đơn giản nhất có thể để người dùng có thể tự sữa chữa thông qua các phụ kiện mà Not a Wheelchair bán kèm.

Một điểm khác biệt nữa ở Not A Wheelchair là Zack và Cambry không phải gọi vốn hay vay nợ quá nhiều trong suốt quá trình từ thiết kế đến tạo ra sản phẩm. Với họ, đây là một dự án được thực hiện vì đam mê và kênh YouTube với số lượt người xem khổng lồ là một nguồn tiền rất lớn. Các video hàng triệu view mang lại doanh thu cho Zack và Cambry dưới dạng quảng cáo, hợp tác với nhãn hàng và tiếp thị liên kết. Nguồn thu này cho phép Nelson có thể lựa chọn các thành phần chất lượng, hệ thống dây chuyền tốt dù tốn kém, để cho ra sản phẩm có mức giá phải chăng.

Sau đó là The Paradox cùng chiếc xe lăn dưới 1000 đô


Khi nhận ra nhu cầu về một chiếc xe lăn nhưng không giống chiếc xe lăn, dựa án Paradox ra đời với mục tiêu tạo ra một chiếc xe lăn cơ bản, có chất lượng tốt hơn các sản phẩm cùng loại được các hãng bảo hiểm tại Mỹ hỗ trợ nhưng với mức giá 999 đô cho mọi thành phần: bánh xe, vành tay, lốp xe, bộ phận bảo vệ bên hông và tựa lưng cứng có thể điều chỉnh góc độ. Đặc biệt, chiếc xe này có thể di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình mà xe lăn thông thường không thể. “Not A Wheelchair” với ý nghĩa: không phải xe lăn, phần nào thể hiện ý tưởng mà Zack, Cambry và Green thực hiện với dự án này. Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu sản xuất và vận chuyển trong vài tuần thay vì bắt người dùng đợi cả tháng.

Quảng cáo


xe-lan-duoi-1000-do.jpg

Chiếc xe lăn có giá dưới 1000 đô do Not A Wheelchair sản xuất

Mục tiêu đơn giản hoá trải nghiệm người dùng

Not A Wheelchair sẽ bán trực tiếp sản phẩm tới tay người dùng. Họ có thể lên website, lựa chọn các tuỳ chỉnh mong muốn như màu sắc sơn tĩnh điện, loại ghế, vỏ bọc bánh xe. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh các thông số của phần ghế mình mong muốn như chiều dài, rộng và độ sâu của phần ghế ngồi. Sản phẩm sẽ được giao tới người dùng sau 4 tuần từ lúc đặt hàng. Trên thực tế, thời gian giao hàng này vẫn còn khá chậm và Green kì vọng rằng việc tối ưu quy trình sẽ giảm khoảng thời gian này còn 2 tuần.


qua-trinh-dat-hang.png
Người dùng có thể đặt hàng trên website của Not A Wheelchair với lựa chọn màu sắc, ghế ngồi, khung xe, bánh xe, v.v.

Điều đặc biệt là Not A Wheelchair muốn loại bỏ các thành phần trung gian trong quá trình sản xuất thiết bị và sử dụng của người dùng. Đầu tiên, trước khi mua xe lăn, các bệnh nhân tại Mỹ có thể đến một phòng khám chuyên biệt để nhận tư vấn về các loại xe, số đo để có được thông số về chỗ ngồi phù hợp nhất và giảm thiểu áp lực cột sống. Tuy nhiên, đi kèm với nó là chi phí phát sinh rất lớn. Not A Wheelchair sẽ loại bỏ bước này khi cho phép bạn tự điều chỉnh số đo như mình muốn. Điều này đi kèm với rủi ro là sản phẩm sẽ không phù hợp hoàn toàn.

not-a-wheelchair-cung-san-xuat-phu-kien.jpg
Not A Wheelchair cũng sản xuất các phụ tùng để người đùng có thể tự sửa chữa

Điểm thứ hai mà Not A Wheelchair sẽ loại bỏ là các công ty bảo hiểm khi trên thực tế, các đơn vị này sẽ đưa ra một mức chi trả bảo hiểm rất thấp cho việc mua xe lăn hay thành phần của nó, và người dùng cũng sẽ phải đồng trả một mức phí hơn 1000 đô. Hơn nữa, để thực hiện được quá trình này cũng tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Cuối cùng, với ý tưởng về việc tự sửa chữa, người dùng sẽ không cần phải thông qua các bên cung ứng dịch vụ này, qua đó tiết kiệm một khoản phí rất lớn.

don-gian-hoa-viec-mua-xe-lan.jpg
Một trong những mục tiêu mà Not A Wheelchair mong muốn là đơn giản hoá quá trình mua và sử dụng, sửa chữa xe lăn

Những điều đó cũng khiến đội ngũ phát triển xác định sản phẩm họ bán ra như một giải pháp dự phòng cho các sản phẩm có mức phí cao hơn, cho những địa hình khó đi hơn. Chính vì thế, mức giá 999 đô được cho là khá phù hợp. Tuy nhiên, mức giá này cùng khả năng và chất lượng của nó khiến người dùng dễ dàng sử dụng nó như một chiếc xe lăn chính trong đời sống hằng ngày.

Quá trình sản xuất cùng những thách thức


Green với kinh nghiệm của mình sẽ đóng vai trò là kĩ sư trưởng tại “Not a Wheelchair”, với mục tiêu tự động hoá tối đa quá trình sản xuất.

[​IMG]
Bước đầu tiên là cắt các ống nhôm và khoan lỗ

Bước đầu tiên của quá trình này là việc cắt ống nhôm thành các thành phần theo đúng chiều dài khách hàng yêu cầu và khoan lỗ trên các ống nhôm đó. Việc này được thực hiện thông qua hệ thống máy tính điều khiển một máy cắt laser. Việc này chỉ mất vài phút nhưng khó khăn lớn nhất là việc xử lý phần dớ nhôm còn dính lại sau khi cắt. Việc này đang không được thực hiện tự động mà phải sử dụng tua vít và tốn rất nhiều thời gian. Nếu không xử lý triệt để, những thành phần này sẽ không thể được xử lý ở bước tiếp theo.

buoc-2-uon-cong.jpg
Sau khi vệ sinh sau bước 1, nhôm được bẻ cong theo kích thước tương ứng

buoc-3-han-cac-thanh-phan.jpg
Và sẽ được hàn bởi các kĩ thuật viên

Sau khi nhôm được cắt theo kích thước và được làm sạch, các thành phần sẽ được bẻ cong theo kích thước mà người dùng cung cấp khi đặt hàng. Việc thay được thực hiện một cách hoàn hảo bởi hệ thống máy móc điều khiển bởi máy tính. Các thành phần này sẽ được hàn bởi kĩ thuật viên có tay nghề cao và trong điều kiện hoàn hảo, quá trình này sẽ chỉ tốn khoảng 30 phút.

buoc-4-son-tinh-dien.jpg
Các thành phần được sơn tĩnh điện sau khi hàn

buoc-5-lap-rap.jpg
Và lắp ráp là bước cuối cùng

Sau khi hàn, các thành phần sẽ được sơn tĩnh điện với màu sắc mà khách hàng mong muốn và cuối cùng, tất cả các bộ phận: bộ khung, phần tựa lưng, phuộc xe, bánh xe, vành tay sẽ được lắp ráp hoàn chỉnh.

Hiện tại, tốc độ sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng tại Not a Wheelchair. Mục tiêu mà nhóm hướng tới là tạo ra sản phẩm càng nhanh càng tốt với chất lượng tốt nhất. Quy trình hiện tại cho phép đội ngũ tại Not A Wheelchair tạo ra một sản phẩm trong vài giờ và thời gian này sẽ được giảm thiểu khi số lượng nhân công tăng lên. Tuy nhiên, rất nhiều bước trong đây vẫn còn cần được tối ưu để tiết kiệm thời gian. Một phút hai phút cho một chiếc, khi nhân lên 1000 chiếc, sẽ là một khoảng thời gian được tiết kiệm rất lớn để nhanh chóng đưa sản phẩm tới người dùng.

Nguồn: New Mobility
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hic hơi đắt
@annaphuong Không biết bạn có phải đi xe lăn không nhưng bên Mỹ hiện tại chỉ có 2 option, 1 là mua loại rẻ thiết kế sẵn ngồi lâu sẽ khó chịu. 2 là loại customize theo yêu cầu khách hàng thì loại này lại mắc và quy trình làm rườm rà vì mỗi người mỗi kiểu khác nhau. Thằng này nó đánh vào nhu cầu là muốn sản xuất ra sản phẩm nằm ở giữa 2 option đó, không quá rẻ, không quá mắc, customize được nhưng cũng chỉ customize tới mức độ nào đó thôi.
ko liên quan nhưng mà nói về độ chế thì ở VN thấy có kênh a Mr Hồ này khá là hay.
Xe, tàu thuyền gì ổng cũng chế được hết, mà độ lên nhìn cũng thích mắt, kiểu dáng ngầu lòi.
thích nhất là cái tàu UFO này, chạy bốc vãi luôn 😁

@18K việc sản xuất đc chất lượng đồng loạt tất nhiên là cao siêu rồi bạn? rồi cái câu "cứ có lợi nhuận" thôi đã là cả 1 bài toán khổng lồ rồi? Nói như bạn thì KFC cũng chỉ là gà rán, McDonald cũng chỉ là bán burger khoai tây, coca cũng chỉ là nước ngọt có ga thôi? Bỏ qua hết mọi quy trình, sản xuất, nghiên cứu, chi phí?
@Wildgingers Hai tay hai chân ủng hộ ý kiến này bác luôn (Y) (Y)
@Wildgingers Ủa, sao lại sủa loạn lên thế này, dùng não khi đọc đi, có ai chê thằng làm xe lăn đâu, tao follow nó 10 năm trên youtube rồi, cũng ko có ai so sánh nó với thằng làm đồ chơi. Mày ngu, có vấn đề đọc hiểu, hay mày sính ngoại, thấy VN là phải vớ vẩn, ngu ngốc, còn Mỹ là phải thế giới, nhân loại?
Mày thấy người ta làm đồ chơi share lên thì mày gọi là ngớ ngẩn, vớ vẩn, ít nhất nó cũng tự làm được cái đồ chơi và nó ko coi thường người khác. Còn mày chắc gì đã sửa được cái vòi nước, cái toilet ở nhà.
Tiếc quá tao ko chơi tiktok, nhưng tao nghĩ những người chơi tiktok cũng ko toxic và sủa càn như mày.
Mày đúng là không dùng não khi đọc rồi, tao đâu có nhu cầu quan tâm cái loại nobody như mày làm được gì.
Tự vấn lại xem cuộc đời của mày đã là cái gì ở xã hội này, đủ thượng đẳng và thành công chưa mà đi comment dạo ra vẻ thượng đẳng, gọi người khác là cặn bã nhé thằng ranh con.
Những thằng mở mồm ra là đi so đo, chê bai, nghĩ người khác là vớ vẩn, đòi thông não người ta trên mạng thì thường cũng đéo là gì trong xã hội, hay bị bắt nạt, nên mới phải lên đây ra vẻ với người khác. Những thằng như mày mới làm ô nhiễm tinhte và xã hội.
Trong mắt chúng tao, những thằng thích lên mạng dạy đời, xem thường người khác như mày ko đáng để quan tâm. Bye!
@MinhNT1006 còm rác rưởi, thứ nhảy vào mạt sát người khác như m không đáng để còm trả lời nữa.
T chẳng có cái méo gì xính ngoại, đồ VN tốt t vẫn dùng, nếu nó thực sự tốt, chứ không phải những trò mèo vớ vẩn.

Việc từ 1 sản phẩm độ chế ra 1 sp mass product là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau và t đã làm rồi, để trả lời cho việc m bảo tao méo đóng góp gì cho xã hội 😆

Thôi nói chuyện méo hợp ignore nhau cho lành, m cũng đừng nghĩ lớn tuổi hơn ai mà bảo thằng ranh này ranh kia, cặn bã lắm m ạ
respect anh bạn, mong dự án sẽ hoàn thiện hơn
Với giá này mà có thể nhập về VN thì cũng khá là ok, mặt bằng chung xe lăn ở VN chất lượng khá kém mà giá cũng không hề rẻ, nhất là xe lăn điện nhập từ anh hàng xóm.
Ổng có bẻ thử cá xe này ko vậy
Gớm, cái tít, đến là nhọc.
Xe lăn dành cho người ốm, liệt, không đi được. Làm cái xe đắt quá thì có phải là troll họ không.
@Ntht91 Thôi. Bớt cắn càn đi, t chẳng tỏ vẻ gì cả, cũng chẳng nói gì đến vấn đề "nói được làm được". Thấy mỗi con chó vô cắn, hoặc nick clone vô cãi cùn. Nick 2 tháng tuổi 😆 cút
@linkingok Méo cút làm gì tao =)) 2 tháng tuổi lịch sự tốt hơn vạn lần thằng bá dơ mở miệng như shit😏😒 Tao muốn văn minh nhưng mày ko đáng nha con chó
@Ntht91 Chính m mới là thằng sủa càn gây sự, coi lại cãi mõm của m có lịch sự yia nào không? Chứ từ đầu t không hề ẹ lên bàn thờ ba mẹ m nhé. Cút
Xe lăn không phải xe lăn
Ông này chuyên phá điện thoại chứ sửa gì. Bạn lộn rồi
cưỡi ngựa sao mà bị liệt luôn
@Hot.Buns té ,chấn thương cột sống chẳng hạn :3
vài tháng nữa
It's A Wheelchair
made in china
bespoke tới noc lun ,$300 😁
Cái tựa đọc xong thấy đau hết cả đầu

- xe lăn ko phải xe lăn?
- xe lăn dưới 1000$ => đây là cái xe lăn mà các cái xe lăn khác trên 1000$, hay bt dưới 1000$ và cái này có gì khác biệt?

Nói thẳng ra thằng dịch tựa bài này DỐT, không biết phân biệt đâu là tên công ty/ tên sản phẩm, đâu là cái khác


=> Chiếc xe lăn giá dưới 1000$ của dòng sản phẩm “Not a wheelchair” - cực kì đáng để mua với nhiều tính năng và giá rẻ
Đi dịch "chiếc xe lăn không phải xe lăn" nghĩa là gì? Nó là xe lăn mà?
@megatroll Há há chứ cái thằng chỉ dựa vào tiêu đề rồi phán người khác Dốt chắc thông manh lắm b ha🤣
"Not a Wheelchair" là tên thương hiệu, là brand name, thì không nên dịch. Giống như "Microsoft" mà bạn dịch ra "phần mềm siêu nhỏ" vậy, nghe nó rất kì cục và không đúng.
Có vấn đề về ngôn ngữ thiệt.
Ông nào dịch bài này dịch cái tiêu đề đọc bệnh thiệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019