Chiêm ngưỡng Squad - xe đô thị sử dụng năng lượng mặt trời giá 6.500 USD

Enzo Le
22/7/2022 7:58Phản hồi: 88
Chiêm ngưỡng Squad - xe đô thị sử dụng năng lượng mặt trời giá 6.500 USD
Chiếc xe 4 bánh nhỏ gọn mà anh em đang chiêm ngưỡng là Squad - một chiếc xe điện siêu nhỏ gọn đến từ đất nước Hà Lan với giá bán bình dân, đa dụng, có thể sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành và là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới trong phân khúc này. Vậy chiếc xe này có gì thú vị, mời anh em cùng tìm hiểu nhé!



Thiết kế của Squad mang hơi thở và sức sống của thời đại mới, đơn giản nhưng đầy tiện ích. Khung xe có thể nhìn thấy được từ bên ngoài, cùng với một số lượng lớn các cửa sổ được thêm vào xung quanh mang lại cho xe phong cách năng động, trẻ trung và thể thao.

Squad_5.JPG

Bên trong xe có thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ chức năng, chở được hai người, được bảo đảm an toàn nhờ dây đai ba điểm.


Squad_11.JPG

Bảng điều khiển nhỏ gọn & thấp, ngăn cách người ngồi với kính chắn gió lớn có tác dụng làm nơi để đồ và máy tính xách tay cho hành khách.

Squad_8.JPG

Nó cũng bao gồm hai ngăn đựng cốc và nhiều hộc chứa đồ khác nhau. Squad có 68L không gian chứa đồ phía sau hàng ghế, và mở rộng lên đến 243L khi ghế phụ gập xuống.

Squad_6.JPG

Hai động cơ điện công suất 2kW ở 2 bánh sau của Squad có thể giúp nó đạt tốc độ tối đa 45 km/h, đủ dùng trong đô thị. Bộ pin lithium-ion cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 100km và thiết kế pin kiểu vali di động nhằm mục đích dễ dàng hoán đổi để tăng thêm phạm vi hoạt động khi cần.

Squad_2.JPG

Chiếc xe còn có thể đi thêm khoảng 20km trong một ngày hè ở châu Âu nhờ các tấm pin mặt trời được tích hợp trên mui của nó. Squad ước tính sẽ đáp ứng được nhu cầu di chuyển trung bình 12km/ngày của đa số những người sống và làm việc trong các thành phố đông đúc hiện nay. Còn đối với những người cần nhiều pin hơn có thể dễ dàng tháo pin ra và sạc bằng ổ cắm 220V tiêu chuẩn.

Quảng cáo



Squad_1.JPG

Squad có thiết kế siêu gọn, chỉ dài 2m, rộng 1.2m và cao 1.6m. Nó có kích thước đủ để đậu xe ở rất nhiều nơi mà những người lái xe ô tô thông thường không thể đậu được. Squad cho biết rằng 3 chiếc xe như thế này chỉ tiêu tốn một chỗ đậu xe duy nhất.

Squad_3.JPG

Giá đặt hàng trước chỉ vào khoảng €6.250 (khoảng 6.500 USD). Đặc biệt là những đơn đặt hàng trước của khách hàng bên ngoài thị trường châu Âu sẽ không cần tiền cọc (quá sướng), anh em nào thích thì có thể lên website của họ đặt thử nhen.

Squad_4.JPG

Quảng cáo


Squad bắt đầu được sản xuất vào năm 2023, với lô xe bàn giao đầu tiên sẽ là thị trường quê nhà ở Hà Lan, trước khi nó đến các quốc gia khác ở châu Âu. Công ty này cũng có kế hoạch cho thuê Squad với giá thuê mục tiêu chỉ 100 USD/tháng và xe này đặc biệt phù hợp cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực chia sẻ xe hơi.

Squad_15.JPG

Còn anh em thì sau? Anh em có mong muốn nhìn thấy mẫu xe này ở Việt Nam không?

Nguồn: Squad Mobility
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ có mấy anh Tây lông mới chơi được bộ môn bảo vệ môi trường này thôi. Ở ta thì cứ phải hoành tráng to đẹp máy kêu to vroom vroom mới chuộng. Ở ta nếu muốn bảo vệ được môi trường thì phải thật rẻ :v
@hunggh Dân VN là đồng tiền đi liền khúc ruột. Nếu cùng công suất và độ tiện dụng thì con nào rẻ hơn quất con đó thôi chứ nói đến ý thức BVMT hơi xa vời ^_^
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@hunggh đúng rồi bạn, dân lao động thì phải kiếm ăn thực dụng đã, mà dân có tiền thì trọc phú, phô trương, ko có kiến thức và lòng trắc ẩn lấy đâu ra ý thức cộng đồng....
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@haobcyqhdv Đấy là ko còn lựa chọn nào khác chứ?
Hy vọng dịch vụ thuê xe này sẽ đến Việt Nam với giá thuê 100$ 1 tháng.
Đồng ero hạ rồi, 6250e cũng cỡ 6300 đô thui
Ở mấy nước nắng ngiều như nước ta thì chắc đi dc cả ngày không cần sạc điện nhà.
@ptp49 Đúng là đi được cả ngày, ngày hôm sau thì không thấy tấm pin năng lượng đâu 😁
@ptp49 Tấm pin đó căng lắm là được 200Wp, công suất trung bình sẽ được 1 nửa con số đó. Trong khi công suất động cơ là 2kW. Bạn hiểu rồi đấy.
@NguyễnXuânBằng Đi trong đô thị thì trung bình 50-70km/ ngày là nhiều quá rồi, trong khi để xe ngoài nắng cả ngày nó sạc 200w mà 9-10 tiếng thì đủ mà bạn
@Kent Light xứ mình đến IC mấy con vision còn vặt được thì ba cái xe bé tí này nó lại bế lên xe tải luôn ý chứ.
nước ngoài còn đc, về vn thì "Banh ta Lông"
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
ở VN mà giá 6200eur chắc cháy hàng. Cháy chẳng phải vì người dân muốn bảo vệ môi trường mà vì giá quá hấp dẫn.
@hoanlkpr Chế tạo thử thì nhanh, nhưng lấy nó đem bán luôn thì không được.
China đốt cháy giai đoạn có thể rút ngắn thời gian, nhưng vẫn phải tính bằng năm chứ không ít hơn đâu.

Bác so sánh xe thương mại với xe độ thì chịu rồi. Làm đơn chiếc sai 1 chút sửa lại vẫn ok nhưng vài chục nghìn chiếc mà "sai 1 chút" thì triệu hồi vỡ mồm luôn đó.

Túm lại là nếu đơn giản thế thì người ta giàu hết rồi bác ạ 😂

P/s: Nghe bác nói "dán pin vào mui xe là xong" thấy sợ quá. May mà bác không bán xe.
Thế bác có tính đến trường hợp va đập, cong vênh do nắng nóng, chống nước, chống bụi, tính khí động học, tính thẩm mĩ,... không?
mickey2750
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Di Hoa Tiếp Ngọc do bạn trẻ ko chịu đọc thôi. ba cái xe EV nhỏ này đã phải có hơn chục năm bọn tây làm xong toàn fail sạch vì nhu cầu bọn nó mua xe là còn phải đưa cả gia đình đi dã ngoại cuối tuần. Lý do tại sao chỉ có tesla thành công vì xe của nó tải nặng đi đc cả trăm km ko thua gì oto xăng.

còn bọn tàu thì chúng nó làm từ đời nào rồi, dân tàu ko mua nổi oto cũng đi những cái xe này ầm ầm. với những người này thì trong tuần làm ko kịp thở, cuối tuần cũng chỉ nằm nhà nghỉ ngơi chứ chẳng có sức để đi dã ngoại.
@mickey2750 Ờ.
Nhưng mà thế thì liên quan gì tới comment bên trên nhỉ? Tesla hay hãng nào đó chỉ tốn vài tháng để sản xuất thương mại à?
Hóng hớt thì cũng phải xem người ta đang nói chuyện gì chứ.
@Di Hoa Tiếp Ngọc đúng rồi, chế chơi chơi chạy quanh làng thì ko nói, cho vào tay mấy thợ chế vn thì chắc 10 ngày là ra sản phẩm rồi.
cái này đi HN cũng đc đấy nhỉ đi làm tầm 10-20km ngày thoải mái với con xe này. lại tránh mưa gió khói bụi
LêMinhDN
ĐẠI BÀNG
2 năm
thật tiêc khi vn ko có mấy xe này hic !
em này cùng tầm tiền/kích thước/hiệu năng với citroen ami nhưng có vẻ hoàn thiện tốt hơn hẳn ami
Chắc ko có máy lạnh nhỉ
@Lệnh_Hồ_Xung Chắc là không rồi
@thaihavnn07 sao mà không được, có điều khiển nhiệt độ kia kìa giờ châu âu cũng đang nắng nóng ra, ko có chạy = niềm tin. Air-conditioning is offered as an option
@tin_truc22 À đúng rồi. Mình thấy có cái cửa gió. Vậy là khá ổn đấy.
@thaihavnn07 cứa gió nóng (sưởi) thì phải bác ui. Xe này về chắc phải đi độ thêm máy lạnh chịu mới thấu
Về VN thì chúng nó tăng thuế lên 450 triệu. Haha. Vậy thì mua xe hơi ngon hơn
Ở Vn có bán giá ok chắc mua luôn ý. Giá cũng cỡ con SH nhở? Áhihi
4 chỗ thì quất luôn
@Long Tại Thiên Bên TQ có cái rẻ hơn tên Wuling 4 chỗp
Nhiều kính như này nóng lắm
2 chỗ và chạy điện như này thì đi chợ, đưa con đi học ngon hơn xe máy nhiều. Về Việt Nam giá này thì cháy hàng.
@thaihavnn07 Xe máy luồn ngõ tốt hơn chứ 😆
Được cái cảm giác an toàn hơn và không lo mưa nắng thôi.

Chứ tiện thì không tiện hơn đâu. Tôi thấy trời đẹp thì đi xe máy vẫn nhanh gọn lẹ hơn.
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Di Hoa Tiếp Ngọc hn sg thôi
mấy tỉnh đi xe này khoái lắm.
hn sg ko những xe này mà thường ng ta có tiền cũng ko mua oto mà đi grab cho nhanh
@Di Hoa Tiếp Ngọc Đưa con đi học an toàn thoải mái hơn mà. Nhà mình 2 đứa bé nên đi xe máy không ổn.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
vẫn mong càng nhiều xe ra càng tốt cho người dùng nhiều lựa chọn, đến 1 lúc công nghệ đủ tốt, giá đủ tốt, đập chết đám xe phun khói, chảy nhớt, uống xăng, rung rần nóng hôi ,,,,
Mong sao VF sản xuất xe giá rẻ nhỏ gọn cho đô thị. Xe xăng dầu chạy ở TP gây khói bụi khó chịu quá. Cái xe mới ra thì vẫn hơi to. Nhỏ như mấy xe của nước ngoài tầm giá 10k $ phù hợp hơn.
@thaihavnn07 mong gì bạn 😃
Thích nhất là pin dạng vali xách lên phòng để sạc... Còn thiết kế châu âu không cần máy lạnh, không khí trong lành thì khó có thể phù hợp ở Việt Nam.

Xe điện ở VN nên nghĩ đến giải pháp pin tháo rời vác lên phòng sạc như thế này.
@vietthuongtinhte Nặng lắm
@vietthuongtinhte Pin ôto trung bình tầm nửa tấn. Con này bèo nhèo thì cũng phải 100kg 🤔

Nói chung sau này phổ biến thì người ta sẽ phải tính đến chuyện sạc tại bãi đỗ xe. Cho dù có có xách được thì việc tháo pin ra lắp pin vào bác không thấy phiền hà hay sao?
VinF nên theo dòng này có vẻ khả thi nhẩy 😆 đu theo tesla hồi nổ banh xác
@pham35 Vin fet trả cho bạn được bao nhiêu mà bênh và nổ kinh thế. Công nghệ toàn đi mua, đâm đầu vô làm ngành ô tô khó ăn nhất. Phải đi vay 4 tỉ để làm nhà máy ở Mỹ trong khi mấy hãng kia đầu tư cả chục tỉ vốn tự có cho riêng lĩnh vực pin ô tô còn chưa ăn thua. Chắc chắn ban lãnh đạo vinfet chắc chắn rất giỏi nhưng bạn ko biết họ đang tính bước đi của họ là gì đâu nên đừng có bưng bô như vậy. Cái gì đúng và nắm châc thì hãy nói không thì người ta lại so sánh mình với con này con nọ kỳ lắm nhe.
pham35
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Simonsu Sau khi vượt qua tesla vin đại đế sẽ tiếp tục vượt mặt SpaceX nghiên cứu tàu vũ trụ đưa con người đầu tiên đặt chân đến sao hỏa và tuyên bố chủ quyền sao hỏa Nha bạn 😆
@pham35 cứ cho là nó ko làm dc đi rồi sập đi, nhưng nó cũng có bắt bạn phải bus ku nó đâu mà sao cứ phải bỉ bôi nó, ko thích ko mua ko quan tâm thế thôi... sống sang lên chứ.
pham35
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Haiizzzzzz Nói gì thế? T phỉ báng ai nhỉ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019