Tiki 20201126 Masthead Hero


Chiêm ngưỡng xe đua Mitsubishi Xpander AP4, động cơ Lancer Evolution X, 350 mã lực, 556Nm
Enzo Le
3 thángBình luận: 57
Mitsubishi-Xpander-AP4-1.jpg

Mitsubishi Motors Indonesia vừa giới thiệu một chiếc Xpander cực kỳ đặc biệt, đây có thể xem là chiếc Xpander “chiến” nhất ở thời điểm hiện tại với động cơ được thửa từ mẫu xe thể thao Lancer Evolution X với công suất tối đa 350 mã lực & mô-men xoắn cực đại 556Nm, biến nó thành một con quái vật thực sự trên đường đua rally - đó chính là chiếc Mitsubishi Xpander AP4. Mời anh em cùng chiêm ngưỡng! 😄

Mitsubishi-Xpander-AP4-5.jpg

Mitsubishi Xpander AP4 được phát triển bởi nhóm Ralliart New Zealand, nó được xây dựng theo cấu hình AP4 dựa trên phân khúc R5 của FIA. Dòng xe đua đặc biệt này được phát triển trong nước thay vì nhập khẩu từ châu Âu để tiết kiệm thuế nhập khẩu.

Mitsubishi-Xpander-AP4-2.jpg


Thiết kế vốn đã rất thể thao và nổi bật của Xpander đã được nâng cấp thêm với phần hốc bánh hình hộp được mở rộng hơn, cản lướt gió phía trước được kéo xuống sâu hơn, phần mui xe và cánh lướt gió phía sau có thiết kế kiểu cột buồm lớn, v.v…

Mitsubishi-Xpander-AP4-3.jpg

Vì là xe đua nên nội thất bên trong cabin đã được tinh giảm để tiết kiệm trọng lượng tối đa. Cabin xe chỉ được trang bị những thứ phục vụ cho việc lái xe đua, ví dụ như một cặp ghế đua OMP, dây đai an toàn 6 điểm, vô lăng OMP, phanh tay thủy lực và khung an toàn 6 điểm được làm hoàn toàn bằng crôm.

Mitsubishi-Xpander-AP4-4.jpg

Mitsubishi Xpander AP4 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 4B11T tương tự chiếc Lancer Evolution X, tuy nhiên nó được tinh chỉnh lại để có hành trình piston ngắn hơn nhằm giảm dung tích từ 2.0 lít xuống còn 1.6 lít. Điều này là để chiếc xe đạt được các quy chuẩn của giải đua, nhưng không phải vì vậy mà nó bị “yếu” đâu nhé, công suất tối đa của cỗ máy này lên đến 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 556Nm.

Mitsubishi-Xpander-AP4-6.jpg

Sức mạnh sinh ra được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số Sadev 6 cấp và 3 bộ vi sai dạng cơ cho cả cầu trước, cầu sau và trung tâm. Hệ thống treo của Mitsubishi Xpander AP4 có thể điều chỉnh để giảm xóc cho cả tốc độ thấp và cao, và tùy thuộc vào bề mặt đường.

Mitsubishi-Xpander-AP4-7.jpg

Anh em thấy chiếc Xpander này thế nào nè? Không biết “lò độ” nào ở Việt Nam có thể làm được như này nhỉ! 😄

Mitsubishi-Xpander-AP4-8.jpg
Mitsubishi-Xpander-AP4-9.jpg

Theo Paultan
Quá chất
@challenge007 Chất ngất ngây
Chiếc này mà đc thương mại hóa bán chính hãng VN giá dưới 1 tỏi là ngon.
@An Thành Võ Cục máy 1.6 nhưng sản xuất công suất 350HP và 556Nm thì 2 tỷ chưa mơ tới đâu bác.
@ChiCoMotSuThat Bác nói cũng đúng, mê là mê cục máy mạnh đó.
minhjim
TÍCH CỰC
2 tháng
@An Thành Võ haizzz, hiểu xe ko vậy bạn
@An Thành Võ Máy là 1 phần. Gia cố cho cái thân xe ọp ẹp của bản gốc chắc cũng phải đắp kha khá. Nói chung con này chỉ có mỗi cái vỏ ngoài chứ bên trong phải độ bấy nhầy rồi
Steve107
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@An Thành Võ Mơ thì mơ cái gì nó lớn lớn
Lom dom gì đâu... haha
Có cái huấn hoa hồng mà xe này bán dưới 1 tỷ. Gấp đôi thế cũng còn lâu
Độ để đua thì được, chứ để bán đại trà thì với cái xác vốn là xe giá rẻ như Ex mà chơi cục máy công suất cao thì đi được 1 năm là sụm hết.
@TsanHoang Máy đua thì cũng giống nhau cả thôi. Nhưng không cần caps lock nha bác, cảm ơn.
@Trương Minh Nhân TẠI CÁI BÀN PHÍM THÔI BÁC Ạ , NÓ SẮP PHẢI VỀ HƯU RỒI... NGAY CẢ EMOTION CŨNG KHÔNG GÕ ĐC....
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 tháng
@Trương Minh Nhân Mình đã nói ở trên là độ đồ nó đi theo bộ kit rồi bạn, lắp và chạy thôi , như ở VN giải honda xe MSX họ độ nguyên bộ kit takegawa gồm tay dên vỏ lòng vv để nâng cao hiệu suất mà vẫn an toàn và bền dễ điều chỉnh nữa . bạn mình ở trong kỹ thuật viên đội đua và khi đua đều có quy tắc giới hạn của việc độ xe để đảm bảo an toàn nên việc hao mòn bảo trì liên tục hầu như ko xày ra như bạn nghĩ đâu, kể cả xe F1 thì họ chỉ thay bánh vì nó mòn hay vì chiến thuật đua , xe độ trong giả đua k bao giờ vượt quá giới hạn chịu đựng của linh kiện cả, trừ khi bạn chơi đua kiểu Fast & Furious thì mới đua xong đem bảo trì thôi
@hoanlkpr Bác nói vẫn đúng mà, nhưng đó còn tùy thuộc vào tính chất đua. Như đua F1 thì là 7 race, là khoảng 2000km, nhưng với Drag Race thì thường chỉ đua đc 12 pull, và sau đó bỏ luôn máy, và giữa mỗi lần pull thì đều bổ máy rebuilt cấp tốc.

Tùy vào bản chất cuộc đua mà khi thắng thua phụ thuộc quá nhiều vào công suất máy thì máy cũng phải ép nó ra bã thôi.
Gấu đấy
Con Xpander này chắc không bác nào dám chê nó yếu nữa đâu
Ông tổ expander
Yếu dữ 😁
amdxxx
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Mitsu chỉ cần làm một bản Xpander thương mại SX hàng loạt công suất bằng phân nửa chiếc này thôi (175hp / 275Nm) là quá ngon rồi!
@amdxxx Cần chi phải mạnh quá, gắn cục máy của Outlander được rồi, quan trong lúc đó giá bao nhiêu và giá đó có cạnh tranh được hay không thôi vì con Xpander bán được nhiều một phần vì giá tốt
@amdxxx Tiền ít đòi ít lol thơm à.
@amdxxx Máy mạnh thì nhiều cái 7 chỗ MPV trên thị trường máy mạnh rồi bác, không nhất thiết phải ra 1 cái dòng mới nữa. Cái hay của Xpander là máy nhỏ, chi phí hoạt động thấp, giá mềm nhưng có thể miễn cưỡng chạy được 7 người nên có thể cạnh tranh tốt ở thị trường. Taxi công nghệ, xe gia đình ít khi tải đủ 7 người nhưng vẫn có lúc cho người nọ người kia đi nhờ thì Xpander quá ổn rồi.
Kiểu dáng xe Lancer Evo, IO đẹp vậy sao hãng k mang về VN nhỉ? Nhìn mấy con atrage, mirage xấu kinh được.
@vietduong234 Thêm tiền vào thì đẹp ngay thôi bạn
@vietduong234 Attrage mới 2020 đẹp quá trời
@vietduong234 Nếu mang về và hiệu suất tốt vậy thì cỡ mec C
mạnh mẽ lun
A to Z
TÍCH CỰC
2 tháng
1.6 lit mà lên đến 350 sức ngựa. Có gì đó sai sai...


∆•Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT1986 using Nokia5.3&930 Xàm SonyZ5- nom nóm nòm nọm•∆®️
@A to Z Xe độ gần như toàn bộ rồi bạn
Sao không có video hình không thiết thực.
MXI
TÍCH CỰC
2 tháng
@nem nướng nha trang
cathero
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nem nướng nha trang
@MXI Cứ như NEED FOR SPEED! Quá đã
quá đẹp
Chà, phiên bản đậm chất thể thao.
quá ngầu
độ nguyên cục máy hết rồi chất quá
Con này 7 chỗ sao không độ con mitsubishi attrage ấy, nhẹ, nhỏ, gọn, làm JDM luôn chuẩn bài 😁
ChipHero
TÍCH CỰC
2 tháng
Nhìn phê vl
Bộ tem xấu quá hà
@The little wind Tem quá đẹp. Đúng chất Dakar Rally
@Evolution X Hông thấy đẹp 🙄
@The little wind Đẹp mà, gọn gàng, trang nhã, nhưng không quá lòe loẹt kiểu mấy cái xe đua. Hợp lý.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019