Chiến dịch “hack Apple Store” của Back Market nhận 19 giải thưởng tại lễ trao giải Clio Awards, bao gồm 8 giải vàng, 7 giải bạc và 4 giải đồng. Cho anh em nào chưa biết thì Giải thưởng Clio là giải thưởng Sáng tạo thường niên của Hoa Kỳ, được thành lập bởi Wallace A.Ross vào năm 1959, nhằm vinh danh những sáng tạo và cải tiến xuất sắc trong ngành Quảng cáo, Thiết kế và Truyền thông.
Vào ngày Trái Đất năm 2022, Back Market đã có một chiến dịch mang tên “Hack Market” để kêu gọi những khách hàng tại Apple Store mua iPhone tân trang của cửa hàng Back Market. Cụ thể, họ tiếp cận 3 cửa hàng tại Berlin, London và Paris để làm mục tiêu chính của chiến dịch này, họ đã bỏ chiếc iPhone vào một bình nước được đặt trên xe đạp và dựng trước cửa Apple Store, chiếc iPhone trong chai nước này sẽ gửi Airdrop cho những chiếc iPhone khác trong Apple Store một đường link dẫn về web của Back Market (cửa hàng bán điện thoại tân trang) với thông điệp là “Nhân viên đang lơ là, đây là lúc đi mua iPhone tân trang vì nó rẻ hơn và tốt cho môi trường hơn”. Sau khi thông điệp đó được truyền tải xong thì trang web sẽ hiển thị trang sản phẩm để những khách hàng này có thể bấm đặt hàng ngay. Bên dưới là clip Back Market giới thiệu chiến dịch “Hack Market”.
Chiến dịch này lúc đó đã gây tiếng vang lớn trên khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tweet, share tăng chóng mặt. Video giới thiệu chiến dịch lúc đó đã đặt hơn 32 triệu view, trong video này họ cũng đã nói những hãng công nghệ lớn đã sản xuất tổng cộng 2.82 triệu sản phẩm mới và thải ra khoảng 800 triệu tấn CO2 mỗi năm, và đó cũng là lý do họ khởi động chiến dịch này. Slogan của chiến dịch này là “High tech, Low impact” được hiểu là anh em mua điện thoại tân trang tại cửa hàng này thì anh em sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới nhất nhưng vẫn không gây hại quá nhiều cho môi trường.
Thực tế là đã có nhiều trang báo khen ngợi ý tưởng độc đáo nhằm mục đích bảo vệ môi trường này, nhưng theo quan điểm cá nhân mình là một người đã và đang theo ngành Marketing thì mình thấy chiến dịch này hơi cheap, mình thấy sẽ hay hơn nếu họ lựa chọn địa điểm khác thay vì làm chuyện này trong những Apple Store. Đây không phải là một hành động bất hợp pháp nhưng mình cho rằng họ đang quấy rối quá trình phục vụ khách của các nhân viên Apple Store, anh em có thể thấy trong clip thì những nhân viên khá bối rối khi được các vị khách báo cáo về vấn đề này.
Anh em có nghĩ chiến dịch này là một chiến dịch hay?

Vào ngày Trái Đất năm 2022, Back Market đã có một chiến dịch mang tên “Hack Market” để kêu gọi những khách hàng tại Apple Store mua iPhone tân trang của cửa hàng Back Market. Cụ thể, họ tiếp cận 3 cửa hàng tại Berlin, London và Paris để làm mục tiêu chính của chiến dịch này, họ đã bỏ chiếc iPhone vào một bình nước được đặt trên xe đạp và dựng trước cửa Apple Store, chiếc iPhone trong chai nước này sẽ gửi Airdrop cho những chiếc iPhone khác trong Apple Store một đường link dẫn về web của Back Market (cửa hàng bán điện thoại tân trang) với thông điệp là “Nhân viên đang lơ là, đây là lúc đi mua iPhone tân trang vì nó rẻ hơn và tốt cho môi trường hơn”. Sau khi thông điệp đó được truyền tải xong thì trang web sẽ hiển thị trang sản phẩm để những khách hàng này có thể bấm đặt hàng ngay. Bên dưới là clip Back Market giới thiệu chiến dịch “Hack Market”.
Chiến dịch này lúc đó đã gây tiếng vang lớn trên khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tweet, share tăng chóng mặt. Video giới thiệu chiến dịch lúc đó đã đặt hơn 32 triệu view, trong video này họ cũng đã nói những hãng công nghệ lớn đã sản xuất tổng cộng 2.82 triệu sản phẩm mới và thải ra khoảng 800 triệu tấn CO2 mỗi năm, và đó cũng là lý do họ khởi động chiến dịch này. Slogan của chiến dịch này là “High tech, Low impact” được hiểu là anh em mua điện thoại tân trang tại cửa hàng này thì anh em sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới nhất nhưng vẫn không gây hại quá nhiều cho môi trường.

Thực tế là đã có nhiều trang báo khen ngợi ý tưởng độc đáo nhằm mục đích bảo vệ môi trường này, nhưng theo quan điểm cá nhân mình là một người đã và đang theo ngành Marketing thì mình thấy chiến dịch này hơi cheap, mình thấy sẽ hay hơn nếu họ lựa chọn địa điểm khác thay vì làm chuyện này trong những Apple Store. Đây không phải là một hành động bất hợp pháp nhưng mình cho rằng họ đang quấy rối quá trình phục vụ khách của các nhân viên Apple Store, anh em có thể thấy trong clip thì những nhân viên khá bối rối khi được các vị khách báo cáo về vấn đề này.
Anh em có nghĩ chiến dịch này là một chiến dịch hay?