TTBC23

TTBC23


Chiến dịch “hack Apple Store” nhận 19 giải thưởng tại lễ trao giải Clio Awards

Anh Tú.
2/5/2023 17:1Phản hồi: 9
Chiến dịch “hack Apple Store” nhận 19 giải thưởng tại lễ trao giải Clio Awards
Chiến dịch “hack Apple Store” của Back Market nhận 19 giải thưởng tại lễ trao giải Clio Awards, bao gồm 8 giải vàng, 7 giải bạc và 4 giải đồng. Cho anh em nào chưa biết thì Giải thưởng Clio là giải thưởng Sáng tạo thường niên của Hoa Kỳ, được thành lập bởi Wallace A.Ross vào năm 1959, nhằm vinh danh những sáng tạo và cải tiến xuất sắc trong ngành Quảng cáo, Thiết kế và Truyền thông.

Screenshot 2023-05-03 at 00.32.29.png

Vào ngày Trái Đất năm 2022, Back Market đã có một chiến dịch mang tên “Hack Market” để kêu gọi những khách hàng tại Apple Store mua iPhone tân trang của cửa hàng Back Market. Cụ thể, họ tiếp cận 3 cửa hàng tại Berlin, London và Paris để làm mục tiêu chính của chiến dịch này, họ đã bỏ chiếc iPhone vào một bình nước được đặt trên xe đạp và dựng trước cửa Apple Store, chiếc iPhone trong chai nước này sẽ gửi Airdrop cho những chiếc iPhone khác trong Apple Store một đường link dẫn về web của Back Market (cửa hàng bán điện thoại tân trang) với thông điệp là “Nhân viên đang lơ là, đây là lúc đi mua iPhone tân trang vì nó rẻ hơn và tốt cho môi trường hơn”. Sau khi thông điệp đó được truyền tải xong thì trang web sẽ hiển thị trang sản phẩm để những khách hàng này có thể bấm đặt hàng ngay. Bên dưới là clip Back Market giới thiệu chiến dịch “Hack Market”.


Chiến dịch này lúc đó đã gây tiếng vang lớn trên khắp các nền tảng mạng xã hội với lượt tweet, share tăng chóng mặt. Video giới thiệu chiến dịch lúc đó đã đặt hơn 32 triệu view, trong video này họ cũng đã nói những hãng công nghệ lớn đã sản xuất tổng cộng 2.82 triệu sản phẩm mới và thải ra khoảng 800 triệu tấn CO2 mỗi năm, và đó cũng là lý do họ khởi động chiến dịch này. Slogan của chiến dịch này là “High tech, Low impact” được hiểu là anh em mua điện thoại tân trang tại cửa hàng này thì anh em sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới nhất nhưng vẫn không gây hại quá nhiều cho môi trường.

Screenshot 2023-05-03 at 00.47.27.png

Thực tế là đã có nhiều trang báo khen ngợi ý tưởng độc đáo nhằm mục đích bảo vệ môi trường này, nhưng theo quan điểm cá nhân mình là một người đã và đang theo ngành Marketing thì mình thấy chiến dịch này hơi cheap, mình thấy sẽ hay hơn nếu họ lựa chọn địa điểm khác thay vì làm chuyện này trong những Apple Store. Đây không phải là một hành động bất hợp pháp nhưng mình cho rằng họ đang quấy rối quá trình phục vụ khách của các nhân viên Apple Store, anh em có thể thấy trong clip thì những nhân viên khá bối rối khi được các vị khách báo cáo về vấn đề này.

Anh em có nghĩ chiến dịch này là một chiến dịch hay?
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nw_47
CAO CẤP
7 tháng
Hàng refurbished chính hãng hoặc ủy quyền đúng ngon bổ rẻ mà. Vẫn bảo hành đầy đủ rất nên mua
@nw_47 Chuẩn bạn, mình chỉ là không thích cách làm của họ thôi
nw_47
CAO CẤP
7 tháng
@Tuanhtran Họ mà không làm trước cửa Apple Store thì chắc đã không có giải, không có bài này 😆
Cũng là sản phẩm của Apple (Product) và cách làm này đánh vào Người tiêu dùng Apple (People) với giá thấp hơn (Price) ở những địa điểm của Apple - đúng điểm bán hàng chính hãng (Place) nên nó được chấp nhận và thành công.
TonyStark1
ĐẠI BÀNG
7 tháng
mình mua ip12 trên backmarket, giao hàng tận nhà, đóng gói đơn giản trong hộp giấy, sạc và cable ko phải hàng zin, máy thì đúng mô tả (like new, good, ...) xài ngon chuẩn chỉnh. Được trả hàng trong vòng 30 ngày, bảo hành 1 năm (không tính thời hạn còn lại của Apple Care đi theo máy). Các cửa hàng bán trên backmarket đều được xác nhận Refurbished, ko phải cửa hàng trôi nổi tự do. Bán đa dạng đồ điện tử nói chung (như thegioididong) chứ không chỉ bán Apple
lephichung
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Đơn giản, hiệu quả! Vậy mới gọi là HACK. Cả một bộ óc sáng tạo phía sau đấy chớ.
hơi "cheap" hay là hơi "cheat" nhỉ? Đọc thấy "confuse" ghê.
@zeuspnt Cheap bạn, do mình kh thích cách làm vậy lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019