Chill với tàu điện trên cao

Didu
8/11/2021 10:51Phản hồi: 151
Chill với tàu điện trên cao
Sau một thập kỷ, cuối cùng tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội đã bắt đầu hoạt động với giá vé miễn phí trong nửa tháng đầu. Mình cũng như bao anh em khác, háo hức lên đi thử một chuyến xem nó như nào và đây là bài báo cáo cho anh em.



Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10 năm 2011, lúc đó mình học đại học năm cuối. Có điểm đầu là Cát Linh, qua 12 ga với điểm cuối là Yên Nghĩa, tổng chiều dài của tuyến đường sắt trên cao này là 13km, trải nghiệm của mình mất 22 phút để hoàn thành một chặng như vậy.

DSC_1186.jpg
DSC_1183.jpg

Mình bắt đầu tại ga Cát Linh, được thiết kế rất lớn, nó có thể coi là một hub cũng được, kết nối đủ mọi loại hình phương tiện, bao gồm cả xe buýt và BRT. Do để không trong thời gian dài, nhiều khu vực vẫn chưa được vệ sinh sạch và có dấu hiệu xuống cấp, hy vọng khi đi vào sử dụng thì đơn vị vận hành sẽ làm nó sạch đẹp hơn.

Khi mình trải nghiệm đang được miễn phí vé nên chưa được thử hệ thống đổi tiền, mua vé. Giá vé sau này sẽ là từ 8000đ, vé ngày 30k và vé tháng là 200k, tức là bằng vé liên tuyến xe buýt. Sau khi nhận thẻ, mình đi vào khu vực đợi tàu nằm ở tầng 3. Đây là khu vực khá rộng, biển báo to rõ ràng, sạch sẽ, nhìn chung là ổn.

DSC_1156.jpg
DSC_1205.jpg

Về tàu điện, nó giống với những gì anh em đã nhìn thấy trên rất nhiều hình ảnh hay video. Bên trong được làm sáng sủa, sạch sẽ, tuy cửa kính mình thấy nhiều vết ố chưa được lau chùi. Tàu có theme là màu xanh lá, khác với xe buýt là vàng hay xanh dương. Hệ thống loa thông báo ở ga Cát Linh to nhưng hơi vang, còn ở trên tàu ngon hơn, nghe rất rõ bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ. Ở mỗi ga, tàu sẽ dừng khoảng vài chục giây, tốc độ tàu không quá nhanh bởi mỗi ga cách nhau khoảng hơn 1km nên đó là tốc độ tối ưu rồi.

Nhìn chung chuyến đi trải nghiệm của mình là hài lòng. Nếu có những hệ thống như này thì việc đi lại sẽ quá tiện, nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, do yếu tố kết nối chưa ngon và mới chỉ có một tuyến nên những người ở xa tuyến đường sẽ gặp khó khăn khi gửi xe, bắt xe buýt tới chỗ làm/nhà. Hy vọng thành phố sẽ sớm triển khai nhiều tuyến khác và rút ngắn thời gian thi công chứ 10 năm thì hơi căng, hihi.

151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ui ểnh ương quá nhò
vailin
CAO CẤP
2 năm
Cũng ra gì phết nhỉ nhìn như bên tây
Lần đầu có ở Việt Nam nên sau này chắc sẽ phát sinh nhiều bất cập lắm đây
@HoangDAKLAK tây nào tàu metro nội đô 300km/h thế. Ko phân biệt đc 2 loại tàu?
HoangDAKLAK
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Moon_Chevalier Cảm ơn 2 bác đã đả thông kiến thức và văn minh của mình 😏
Những ngày đầu sung sướng
Người dân TP.HCM: "Nếu không có dịch đã ra Hà Nội đi tàu Cát Linh-Hà Đông"
Screenshot_20211109-214513_Samsung Internet.jpg
DzungDzoan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vivalavida11 quy trình nó phải thế mà bạn. HCm làm ra nhiều tiền nhưng chỉ dạng được như hưởng sái thôi
@Nam Air ng dân TPHCM chứ ko phải ng dân SG 😃
Dochanh176
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Dân nào chớ dân Saigon chắc không rảnh đâu.
chjpfun
TÍCH CỰC
2 năm
@badboy_2912 thì vấn đề là đang dịch mà b, chứ ko mình đi rồi à 😁
1 mình 1 đường trên cao như này chắc sẽ ngon hơn nhiều xe bus. Hết dịch bệnh có dịp lên thủ đô kiểu gì cũng phải đi thử phát. Xe bus 4 năm sinh viên giờ nghĩ lại vẫn ớn
@Jackie Lee 1981 ngon hơn brt haha
chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
@Jackie Lee 1981 Bus 32 năm 2013 đi lấy con LG LTE2 vs Sky 760 bị móc cả 😔 mệ nó
@chickenbg Có cái mà hoài niệm cũng vui chứ b :((
Bạn em đi từ Thương mại, ngồi ghế cuối cùng bên trong góc vẫn bị móc 😆 cao thủ vcc
@Double D Mình đi 32 giáp bát - nhổn những năm 2002 này
@chickenbg Cũng 32 giáp bát nhổn đây. Cao điểm thì đúng là nhục như choá
Cười vô mặt
Chụp bằng GR3 hả anh? 😁
@minhchelsea277 nikon z6 e ơi, gr3 chụp thanh cảnh thôi
Vẫn chưa dám đi, đúng nghĩa đen luôn 😃
Dịch thì anh em nên ở nhà.
Không nên vì cái Mới lạ, Miễn phí mà gây rủi ro.
Ôi bộ ảnh đẹp quá anh ạ, cám ơn đã chia sẻ 😃
Gớm có cái chuyến tàu hơn chục cây chạy mà hoan hỉ như ngày giải phóng đất nước. Đến lạ.
@alibaba12341 Thất thoát thì k thiếu b ơi 😆 so với dân thì đều là trùm cả thôi haha
@Herobozz Mình đi tàu điện ở Nhật 5 năm nay rồi, GATO, bốc phét với bạn làm cc gì? 🙂 Bạn tự hào điều gì ở chuyến tàu 13km xây 10 năm này để người khác GATO?
Herobozz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocaolatre199x Tự hào chứ bạn, ở cái nơi nào đó xây còn lâu hơn, đội vốn nhiều hơn mà cũng chả biết cái ngày c nào mới xong kìa bạn
@Herobozz Thế thì chịu bạn. Đường tàu này chỉ có nuối tiếc, là bài học kinh nghiệm xương máu cho các nhà quản lí về việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu. Chẳng có gì để tự hào ở đây cả. Nói thật mình thấy tàu hơi "dại", nhìn nó không "khôn" như tàu bên Nhật. Bảo nó rẻ đã xong chứ rõ là kinh phí thì đắt. Đây là kiểu có tiền mà cũng ko mua đc đồ ngon xài. Chả có gì tự hào hết. Thậm chí cá nhân mình thấy hơi ái ngại khi kể chuyện này.
Hà Nội có số ca F0 cao nhất từ đầu dịch! Chắc từ cái vụ chen chúc "trên mông" Metro này ra thôi! chứ gần đây đâu có sự kiện gì đặc biệt diễn ra để bùng dịch... Nhưng chắc ko sao vì phủ vaccine rồi!
Về lâu về dài mới biết cái Metro này nó đi về đâu! TQ nó "tính" hết rồi!
Chứ bên giám sát Pháp đã cảnh báo và phủi trách nhiệm trước rồi...
Vui được cái gì thì vui! Về lâu dài ko dám nói trước...
@MrNamN Giờ tớ hơi rén mỗi lần đi qua tuyến đường Hào Nam, Hoàng Cầu, Nguyễn Trãi bạn ạ 😆
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrNamN giờ còn F0 hay F1 gì nữa bác , bệnh lây qua đường hơi thở thì giờ bác gộp chung với bệnh ho , sổ mũi đi bác , né kiểu gì đc , mốt có thuốc , cứ bị là uống thuốc như mấy bệnh ho sổ mũi vậy thui
YLynhhh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanlinh2905 Uk thì bạn thanh niên tiêm 2 mũi có dính covid chắc cũng ko sao, nhưng bạn nhông nhông như chó xổng xích ngoài đường, đi chơi, đi lượn dù ko cần thiết rồi dính bệnh, về nhà lây nhiễm cho bố mẹ, con em của bạn, họ có làm sao thì đó chắc cũng ko phải lỗi của bạn đâu. Đồng ý là vì kinh tế sản xuất ko thể zero covid, nhưng ko thể lấy đó biện minh cho những hành động ngu dốt phá hoại công cuộc chống dịch được. Nghĩ dài lên!
@YLynhhh EU còn đi xem đá bóng cả chục nghìn người được thì sao phải nghĩ. nhân lúc nó chưa có biến thể mới kháng vaccine thì được làm gì cứ làm.

chứ đà tiến hoá thì 1 năm nữa chắc vaccine cũng như không
Trong TP.HCM có tàu điện đi chưa nhỉ?
@centernc Metro trong này vẫn chưa làm chưa xong 😔
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zombie01 còn đội vốn dài dài
redneon
TÍCH CỰC
2 năm
@alibaba12341 Saigon xong cái metro chc cũng nên so với HN xem chi phí ntn nhỉ
Mà nếu có so thì so luôn chi phí với bên Thái, bên Mã nhiều khi ng ta làm rẻ mà nhanh hơn 10 lần 🤣🤣🤣
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
2 năm
@redneon metro đội nhiều hơn cát linh, nhưng metro được cái mã nhật dân ta thì thấy trung quốc nên mới nhảy đổng lên chửi cát linh nhưng quên thằng metro đội cũng quá cha ông nội
cấm ai chê nhé, chê báo công an lun
bí bo xình xịch
bí bo xình xịch
chúng e đi xe hơi
chúng e đi xe lửa
xe hơi chạy rất nhanh
bí bo xình xịch
ôi thật là vui ghê
Ảnh đẹp
Không biết metro ở Sài Gòn khi nào xây xong... Để trải nghiệm
Quan trọng nhất là tốc độ thì không thấy nói
@cuocdoituoidep 13 km / 0.37 h (22 phút) = khoảng 40 km/h (đã tính cả thời gian dừng ở các bến)
@cuocdoituoidep Với cái kiểu đặt trạm dừng nghỉ chi chít như thế, tốc độ cao thế quái nào đc b?
bitme
TÍCH CỰC
2 năm
@Double D Giờ đi làm tàu điện này nó chấp Lamborghini nửa đường đó.
@bitme Chen chúc cũng có sướng gì đâu b ơi
Công trình thập kỉ 🙂 chắc cũng no lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019