Chính thức: MH370 đã bị cố tình tắt chế độ tự bay, lái bằng tay đổi hướng tới nam Ấn Độ Dương
ndminhduc
2 năm trướcBình luận: 215Lượt xem: 87.510
Chính thức: MH370 đã bị cố tình tắt chế độ tự bay, lái bằng tay đổi hướng tới nam Ấn Độ Dương
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích từ năm 2014, có thể đã bị cố tình thay đổi đường bay và hướng về phía nam Ấn Độ Dương để rồi gặp nạn tại đó. Đây chính là báo cáo chính thức mới nhất của phía Malaysia về thảm họa hàng không nổi tiếng này.

Cho bạn nào lỡ quên, chuyến bay MH370 trên chiếc Boeing 777 xuất phát từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014, chở theo 239 hành khách. Chuyến bay đột ngột mất liên lạc và mất tích không lâu kể từ khi cất cánh. Từ đó tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể giải thích được tại sao chiếc máy bay lại bất ngờ đi chệch ra khỏi lịch trình không lâu sau khi cất cánh và gặp nạn tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, biến đây trở thành một trong những tai nạn hàng không bí ẩn nhất xưa giờ.

Và sau nhiều năm điều tra, bao giả thuyết được đặt ra thì mới đây chính quyền Malaysia đã đưa ra báo cáo chính thức, trong đó cho rằng chiếc máy bay đã được điều khiển bằng tay thay vì bay tự động và sau đó là cố tình chuyển hướng tới Ấn Độ Dương. Trưởng ban điều tra Kok Soo Chon cho biết: “Chế độ lái tự động đã bị vô hiệu hóa. Nó đã được điều khiển bằng tay. Chúng tôi đã tiến hành 7 bài test giả lập, giả lập bay, 3 ở tốc độ cao và 4 ở tốc độ thấp, cuối cùng phát hiện rằng lý do không thể khác hơn là chiếc máy bay được điều khiển bằng tay chứ không phải tự động lái.”

mh370_Tinhte.png

Kok cũng khẳng định rằng hiện chỉ mới biết đến thế và phần còn lại vẫn còn là bí ẩn. Mặt khác, ông khẳng định phát hiện lần này không phải là báo cáo cuối cùng vì lý do biến mất của chiếc máy bay: “Đây chưa phải là báo cáo cuối cùng. Nếu gọi đây là báo cáo cuối thì quá tự tin, nếu các mảnh vở không thể tìm thấy, nếu không có nạn nhân nào được phát hiện,… làm sao chúng ta có thể gọi đây là báo cáo cuối cùng? Kết luận cuối cùng chỉ có khi tìm được đống đổ nát của cả chiếc máy bay.”

Thêm một số thông tin khác, Kok tiết lộ: “Liên lạc radio và điện đàm với phi công và cơ phó với hệ thống điều khiển cho thấy không hề có dấu hiệu của lo lắng hoặc stress. Ghi chép về bảo dưỡng máy bay chỉ ra nó vẫn trong tình trạng rất tốt. Không hề có giấy tờ nào cho thấy bất kỳ một trục trặc hoặc khiếm khuyết trên chiếc máy bay. Và không hề có điều gì có thể giải thích tại sao nó biến mất. Có thể chiếc máy bay bị mất liên lạc trước khi chuyển hướng bay là do hệ thống liên lạc đã bị tắt thủ công, dù có chủ ý hay là lý do nào khác. Đường bay của nó, độ cao của nó, đều không cung cấp bất cứ bằng chứng nào về trục trặc cơ khí của hệ thống điều khiển, nhiên liệu hoặc các động cơ.”

Và cuối cùng, do vẫn chưa tìm thấy xác máy bay nên nhóm điều tra vẫn chưa thể có được thông tin ghi lại dữ liệu bay cũng như các thiết bị ghi âm khác trên máy bay, từ đó không thể xác định nguyên nhân thật sự lý giải cho sự biến mất của MH370. Mặt khác, họ vẫn chưa thể biết được máy bay được bay bằng tay bởi phi công hay ai khác mặc dù không thể loại trừ khả năng này. Dựa trên các hồ sơ quân sự thì cũng không thấy bằng chứng về sự thay đổi bất thường về độ cao và tốc độ cho thấy MH 370 muốn tránh radar.

Khi điều tra nhân thân các phi công thì cũng không thấy xung đột với bạn bè hoặc gia đình, không có dấu hiệu cô lập xã hội, tự bỏ bê bản thân, không có lạm dụng rượu hoặc ma túy, không thay đổi thói quen hay sở thích, không căng thẳng lo lắng. Nói chung đó vẫn là một phi công rất có năng lực, hồ sơ gần như hoàn hảo và khả năng xử lý công việc dưới áp lực cao rất tốt.

Về những phút cuối của chiếc máy bay, gần như tất cả những thiết bị liên lạc, báo động khẩn cấp,… đều bị tắt bằng tay. Chi có duy nhất 2 sự kiện đáng chú ý là 2 lần hệ thống liên lạc tự động trên MH370 tự lóe lên tín hiệu thiết lập liên lạc với vệ tinh. Đầu tiên là vào 2:25, có một tín hiệu lóe lên cho thấy chiếc máy bay muốn liên lạc nhưng sau đó gián đoạn đột ngột do mất điện không rõ lý do. Thêm một lần nữa là vào 8:19 và nhóm điều tra dự đoán rằng lần này là do hệ thống nhiên liệu đã xuống tới mức cực thấp khiến 2 động cơ không còn hoạt động được.

Từ 27 mảnh vỡ của MH370 mà các điều tra viên thu được, họ khẳng định rằng chiếc máy bay vẫn ở chế độ bay bình thường khi chạm nước, từ đó họ lập lên giả thuyết rằng không có ai trên máy bay có ý thức khi tai nạn. Đặc biệt, họ khẳng định rằng cơ trưởng Shah đã mất ý thức, MH370 mất độ cao, hết nhiên liệu và đáp xuống nước. Nếu có ai đó lái máy bay thì họ đã có thể lượn nó đi do cánh lái vẫn đang trong vị trí bình thường, tức là không có ai điều khiển. Rõ ràng là vẫn còn quá nhiều mâu thuẫn và bí ẩn trong thảm họa này.

Và cuối cùng, vẫn còn quá nhiều bí ẩn chưa thể lý giải, các nhà điều tra cho biết vẫn phải tiếp tục tìm kiếm và phân tích với sự phối hợp từ nhiều quốc gia để có thể đưa tới kết luận cuối cùng trong tương lai về bí ẩn lớn nhất trong ngành hàng không hiện đại này. Đồng thời, họ khẳng định rằng công nghệ tại thời điểm chuyến bay định mệnh MH370 vẫn không thể tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu điều tra nhằm xác định nguyên nhân, chỉ khuyên rằng cần phải tiếp tục hoàn thiện công nghệ an toàn để thảm họa như thế không xảy ra thêm lần nào nữa.

Tham khảo Bloomberg, Newsau, CNN
MH370 giờ đang ở Knowhere
@Coza Nostra Chắc cha nội Thanos lên thó bà nó rồi,
Khỏi tìm mắc công.
@hieu282828 Giả lập thì vẫn là giả lập. Còn nhiều yếu tố khác chưa xét đến. Mới có giả lập bấy nhiêu tình huống mà dám đưa ra kết luận. Có chăng đó chỉ là muốn sớm kết thúc việc điều tra thôi. Khi nào hộp đen chưa được tìm thấy, các thông tin trong hộp đen chưa được giải mã, thì mọi thứ vẫn là ẩn số.
@upinpham.2002 Bik đâu trong Vol 3 sẽ xuất hiện 😆
@upinpham.2002 Đội GOTG giờ còn mỗi con Gấu Mèo cáu bẳn, ca này khó quá
1 bí ẩn quá khó hiểu, vẫn chưa có lời giải.
P/s: sao ko thấy thời gian đăng bài viết nhỉ?
@haya pc thì hover vào cái tiêu đề là ra. mobile chưa thử 😁
@ChipHero Vụ này mãi là bí ẩn!
@ChipHero Rê chuột vào sát tiêu đề bài viết, chỗ có hình ảnh là nó Show lên. Nhiều bác cứ thắc mắc vấn đề này nhỉ?
@BOT LOC mình cmt bằng đt, xem bằng đt ko thấy thời gian b ơi
Đưa hình sự Việt Nam nó làm Pahhh ơi ! Ra ngay trong vòng 01 nốt nhạc !
@Applenick Chết hết rồi chứ còn sống để tự ngã va đầu vào dùi cu.i, mắc cổ vào dây sạc đt đâu mà bảo đưa cho chúng điề.u tra.
Chúng ko điều tra xá.c ch.ết giỏi đâu
@Applenick Tấp vào lề ngay
@Applenick Đưa hình sự thôn cũng là đủ rồi 😆
@TYA Thằng nào ng.u thì chết cũng đáng.
Ủng hộ CA Việt Nam xư như vậy với những thằng nguy hiểm.
1 chiếc máy bay to đùng vs biết bao con người biến mất đầy bí ẩn, chuyện như phim lại có thật ngoài đời. Từng đọc truyện về tam giác quỷ bermuda, có khi nào vài chục năm sau nó xuất hiện, đáp xuống vs đầy đủ nhiêu đó hành khách?! hay ufo mang họ đi rồi?!
@heobanhki To so với con người thôi chứ với trái đất thì chỉ như hạt bụi.
@Ethanol trong bài viết là khẳng định mà bác.
@Ethanol MH17 bị bắn hạ ở Ukraina mà thím
@heobanhki chắc bị bắn rồi, chuyển hướng bay sang Ấn Độ Dương rồi bị bắn hạ ở đó, có lẽ là thủ tiêu 1 nhân vật quan trọng nào đó trên chuyến bay. Malaysia cũng biết vì họ có danh sách hành khách mà nhưng trong báo cáo vừa rồi thì chả thấy đề cập đến.
Vừa coi Amarican made xong, Tom Cruise cũng tắt auto-pilot và lái bằng tay nhưng phim dở quá :v
@akb48 Xem review của bác và xem AM, hay mà, dở chỗ nào ?
@minhkeo1983 Tùy gu thôi bác vì mih thích kiểu hành động dồn dập hơn, AM kiểu cổ điển chậm chậm nữa
@akb48 xem phim Mission Impossible chưa?
@A0kiji Chưa bác ơi, đợi bluray rip xem dàn máy ở nhà hay hơn dù rạp lotte gần nhà đang chiếu 😁
1. Máy bay trong tình trạng tốt khi gặp nạn
2. Nó dc điều khiển bằng tay
3. Các nạn nhận mất ý thức khi máy bay tiếp nc
4. Phi công hoàn toàn ko có biểu hiện lạ trong cs cũng như trong công việc
@minhtuan7610 Ý là sao? Có tác động bởi một yếu tố, nhân tố nào đó như khủng bố chẳng hạn.
Mình nghĩ là do trước lúc lên máy bay gặp một cô khách đẹp, anh tài xế máy bay với anh lơ máy bay cãi nhau, mâu thuẫn vì tranh dành gái, trong lúc đang bay nên xảy ra ẩu đả, anh lơ thua nên nóng quá ko biết làm gì hơn là tắt mẹ cái chế độ bay tự động, anh tài xế thấy vậy hoảng quá cuống cuồng bật lại cái chế độ đó, anh lơ nhân cơ hội bụp anh tài xế khiến anh này choáng váng, lỡ gạt tay vào cần điều khiển khiến con máy bay nó bay lệch hướng ra Ấn Độ Dương. Do ẩu đả dữ dội nên cả anh tài xế lẫn anh lơ đều bất tỉnh khi máy bay rơi xuống nước. Vì có thể lúc lên máy bay rồi 2 anh này mới có mâu thuẫn nên điều tra trước đó ko thấy có biểu hiện lạ ở 2 anh thôi.
Các dữ kiện rất khớp với điều tra.
Sau vụ MH370 mới thấy đại dương thật bao la. Dù con người có thể bay khắp địa cầu thì tất cả cũng chỉ như một hạt cát dưới đáy đại dương. Thật sự càng nghi ngờ rằng thế giới này là giả lập và có một bàn tay của một thực thể đấng sáng tạo nào đó đang luân chuyển cuộc đời mỗi người
@Archibald_Mclean Nói trái đất rộng bao la tự nhiên lái sang thế giới giả lập, lạy cụ, nói mớ rồi kìa.
@Archibald_Mclean Bàn tay của chúa là có thật khi con người ta soi sâu vào trong vũ trụ, bạn có thể tìm thêm thông tin trên mạng
Bí ẩn mãi ko bao giờ có lời giải 😔
Theo Thuyết MU thì phi công đã cố tình tự sát hoặc không tặc khống chế tổ bay nhưng trong lúc 2 bên cãi lộn thì chiếc máy bay mất kiểm soát và rơi ở Nam Ấn Độ Dương... nhớ năm kia VN mình mất cả chục phi công ngoài biển Đông mà còn vất vả thì với diện tích tìm kiếm rộng hơn 5 triệu km vuông thì khó
đọc bài này tự nhiên nhớ lại ngày đó:
lúc đó mình mới 9 tuổi, hôm đó mình ở nhà nội mới về, vừa mới bật TV lên thì nghe: chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline đã mất tích vào......... lúc đó mình vẫn chưa hiểu vụ việc nghiêm trọng như thế nào
4 năm là một khoảng thời gian quá dài để một bí ẩn tồn tại, và bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới có lẽ sẽ còn tồn tại lâu nữa.
@bomy Vâng, còn bác quá là nghiêm túc rồi
@Zykei163 Mod @cuhiep, tìm ra thanh niên nhỏ tuổi nhất tinh tế rồi :v
@huybm Đang chém chuyện trên trời mà bác lại đưa chuyện trên giường vô. Nhưng cũng vui. 😁
Mà 4 tháng sau vụ MH370, bác có theo dõi vụ MH17 k. Vụ MH17 có nhiều tư liệu hóng hơn vụ trước. Không biết lúc đó bác làm gì? :rolleyes:
@mrfly911 Có lẽ lúc đó bác ấy đang ........... thôi không biết đâu!
Có nên góp ý với mấy mẹ sản xuất máy bay là khi mất tín hiệu kết nối với radar hoặc vệ tinh thì tự động sử dụng bình nhiên liệu dữ bay về nơi xuất phát không các bác 😁:D:D:D:D, em chỉ nói vui thôi ^^ ;););)
@Hùng IT Leader Mất tín hiệu mà máy bay vẫn bình thường thì phi công họ sẽ điều khiển , nếu máy bay có sự cố họ sẽ chọn sân bay gần để hạ cánh.
@Hùng IT Leader Chỉ cần bạn set là dc , chế độ tự lái của máy bay hiện đại hoàn toàn có thể tự hạ cánh theo VLS, thực tế Phi Công được đào tạo để hạ cánh trong những trường hợp hiểm nghèo nhất. MH370 dc xác định đã cố tình tránh các điểm Check Point trên đường bay
Bí ẩn đến nay vẫn là bí ẩn. Có khi nào Người ngoài hành tinh mang họ đi rồi không nhỉ? Hay là bay vào "hố trắng", một lúc nào đấy lại thấy họ bay ra như chưa từng biến mất 😁
Người thân của họ chắc vẫn có niềm tin là họ còn sống, vì vẫn chưa phát hiện các nạn nhân.
@SonAmpe Lỗ đen chứ, lỗ trắng theo mình biết là phun vật chất ra mà :v
@minh luan tran Cái đó cũng là lỗ đen. Có điều phun vật chất trắng ra thôi =)))).
@NTN.PF Bác thật thâm thúy ...
Định vị và tìm điểm cuối của Iphone và Google(Androi) trên máy cửa các hành khách thì sao nhỉ, ???
@cuongnguyen208 Ý bác ấy là mở map lên xem nó đi từ đâu và đến đâu lần cuối á. Nhưng lúc đó google map nó chưa có tính năng đó. Ae nào tòn ten là coi chừng chết với cái tính năng này.
@Nguyễn Thị Huyền Chi A lạy e 😁
@Nguyễn Thị Huyền Chi Trên flightradar còn lưu dữ liệu bay ABS-2 của nó tới ngoài khơi Malaysia thì mất tín hiệu. Bạn vào đó nhấn nút play là có thể xem lại đường bay trước khi mất liên lạc với mặt đất.

https://www.flightradar24.com/data/pinned/mh370-2d81a27#2d81a27
@Nguyễn Thị Huyền Chi 30000 feet hay 10km thì không có sống bác ạ. Chưa kể cách đất liền vài ngàn cây nữa.
Tất cả cũng chỉ là giả thuyết
Như một trò đùa ,,,
Ngộ ghê, cái điện thoại bé xíu bị rớt, có bật GPS là mò ra đc. Vậy mà cái máy bay to đùng kia lại ko thể tìm thấy
@parrot Đúng thiệt. Máy bay là cả 1 núi công nghệ ở trển mà k tìm được 1 dấu vết. Chắc có bàn tay con người nhúng vào =)))))).
@parrot Đó là điện thoại chưa sao..chứ máy bay rớt nước rồi cháy nổ thì thiết bị tín hiệu hư rồi lấy gì định vị...đơn giản bác lấy cái điện thoại không có kháng nước ném xuống sông rồi định vị xem
@parrot Có người cố ý tắt liên lạc và gps ngay sau khi cất cánh mà bạn.
Vừa bay lên là mất liên lạc luôn.
@akiradi93 Không phải vừa cất cánh là tắt nha bạn, đến khu vực chuyển giao không lưu với ATC Hồ Chí Minh mới mất tín hiệu, trước đó thì không lưu Malay và Singapore liên lạc bình thường!
chắc chắn là do tự sát rồi
nhiều khả năng là chính phi công này cố ý làm vậy
Chuyện quá đơn giản, bị người ngoài hành tinh dùng ánh sáng xanh thôi miên rồi bắt cóc, dùng chùm sáng nam châm lái đi rồi hút vào tầu mẹ của nó. Cái này em xem trên phim nhiều rồi, có gì mà lạ với chả bí ẩn.

Edit: Em xin đính chính lại, vì máy bay bị tắt chế độ tự động và điều khiển tay nên khả năng nười ngoài hành tinh đã chui trực tiếp vào máy bay thôi miên hành khách rồi lái đi đến chỗ tầu mẹ chứ ko phải dùng ánh sáng nam châm.
@xversion1 Cũng có khả năng
Mình cảm giác vụ này liên quan đến an ninh-bí mật quốc gia nên không thể công bố. Chắc cũng phải nhiều nhiều năm nữa dân chúng mới có thể dc biết những gì cần biết.
@amdxxx có vụ MH17 cũng của Malaysia rớt là do tên lửa của Ucraina bắn trúng đó bác. chắc là do ko biết thật chứ không phải là an ninh j đâu
@amdxxx Vũ trụ bao la rộng lớn..biết đâu người ngoài hành tinh bắt đem về nghiên cứu không chừng...nếu rớt là tìm ra rồi vì lúc đó cả thế giới nổ lực tìm kiếm mà với lại cho dù dưới đáy biển thì tín hiệu hộp đen vẫn phát
@Zykei163 Vụ MH17 Hà Lan công bố kết quả điều tra là do lực lượng ly khai thân Nga bắn rồi mà.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019