Chơi điện tử với PSVR 2: Sony đã tạo ra một thiết bị vừa cao cấp vừa dễ tiếp cận

P.W
24/02/2023 04:02Phản hồi: 44
Chơi điện tử với PSVR 2: Sony đã tạo ra một thiết bị vừa cao cấp vừa dễ tiếp cận
Thời PSVR ra mắt, phải thừa nhận mức giá của nó giúp Sony tạo ra một sản phẩm giúp bình dân hoá và phổ biến công nghệ thực tế ảo. Nhưng ở cái thời điểm 2016, công nghệ thực tế ảo còn tương đối non trẻ, mới chỉ có sản phẩm thương mại ra mắt thị trường được hai năm, đó là Oculus Rift. Vì thế PSVR giống như một nồi lẩu kết hợp giữa những công nghệ cũ và mới.

PSVR 2 là bản nâng cấp, giải quyết hoàn toàn những vấn đề của bản đầu tiên ra mắt 7 năm trước. Có một vấn đề duy nhất của PSVR 2, đấy là nó phụ thuộc hoàn toàn vào một nền tảng duy nhất để hiển thị nội dung: PlayStation 5. Nó không dùng được trên PC, thậm chí kể cả là PS4.



Cảm nhận đầu tiên của PSVR 2 không khác gì so với lần đầu tiên nhìn thấy PSVR đời đầu hồi năm 2016. Giờ chúng ta đã quen với những thiết kế vừa tối giản vừa mang tính mỹ thuật từ những cặp kính thực tế ảo. Điều đó cũng khiến vẻ đẹp của PSVR phần nào trở nên lỗi thời, khi cuộc đua headset VR bắt kịp về cả ngoại hình lẫn trọng lượng thiết bị.

Năm 2023, PlayStation VR2 ra mắt. Nó giải quyết cùng lúc ba vấn đề của PSVR đời đầu. Thứ nhất là chất lượng hiển thị. Thứ hai là độ phân giải hình ảnh và chất lượng đồ hoạ. Và quan trọng nhất, thứ ba, PSVR 2 không còn bắt anh em chơi điện tử chung với cặp tay cầm cảm ứng PlayStation Move từ thời PS3, rồi còn phải kết nối với PlayStation Camera để xác định vị trí cả cặp kính lẫn tay cầm nữa.


Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-ps-vr2-mang-thoai-mai-hien-thi-rat-dep.3637405/

Ở một chừng mực nào đó, PSVR 2 là giải pháp chứng minh sức mạnh của Sony. Họ tạo ra một sản phẩm với giá chỉ bằng hai phần ba so với những giải pháp cao cấp nhất, cùng lúc chất lượng hiển thị và trải nghiệm chơi điên tử vẫn không hề thua kém. Nhưng để làm được điều đó, Sony đã thêm vài thứ, rồi lại bớt vài thứ để đem lại trải nghiệm VR được coi là “dễ tiếp cận” trong khuôn khổ những giải pháp thực tế ảo cao cấp.

Thiết kế và cảm giác đeo


Lần này, tông màu đen trắng của PSVR 2 được ứng dụng sao cho hợp tổng thể thiết kế của hệ sinh thái chiếc máy PS5 nhất có thể. Ngay cả lớp cao su kê đầu và gáy cũng có pattern bốn ký hiệu trên tay cầm PS5 nhìn rất nét. Dù vậy, phải thừa nhận là lớp cao su này nếu so với những giải pháp bằng vải hoặc nỉ, khiến cặp kính nhìn gần bớt đi đâu đó một hai phần sang trọng. Nhưng điều đó nhanh chóng biến mất vì đeo cặp kính lên đầu, trọng lượng nửa cân kèm theo lớp đệm cao su vừa nhẹ vừa êm, lại không lo bám mồ hôi gây mùi khó chịu về sau. Đó là thứ mình sẵn sàng đánh đổi.

6338634_PSVR2_namair_10.jpg

Đeo PSVR 2 nói chung là cũng dễ, hệt như phiên bản đời đầu. Kéo headband giãn ra đeo lên đầu, rồi vặn núm sau gáy để cố định headband, không chặt quá gây đau đầu là được. Rồi sau đó mới đến bước điều chỉnh màn hình. Bên phải là nút thay đổi khoảng cách lăng kính và tấm che sáng, ấn vào để điều chỉnh vị trí phù hợp nhất kể cả khi anh em đeo kính. Còn bên trái là con lăn điều chỉnh khoảng cách lăng kính theo tâm mắt, viết tắt ngắn gọn là IPD.

[​IMG]

Nếu không có loa âm thanh vòm chơi game VR cho nhập vai, thì Sony cũng tặng kèm bộ PSVR 2 một cặp in ear nghe “chống điếc”. Nó được thiết kế chạy theo khung headband, vừa gọn vừa đẹp, tiếc là chất lượng âm thanh thì không đòi hỏi được thêm ở phụ kiện tặng kèm.

Quảng cáo


DSCF0801.jpg

Tới khi muốn tháo ra, ấn nút mở khóa ngàm cố định headband rồi nhấc cả chiếc kính ra là xong.

Rồi điểm cộng lớn nhất của PSVR 2 được thể hiện ngay ở những giây đầu tiên anh em kết nối cặp kính với máy PS5. Một cọng USB-C cắm vào máy, ấn nút nguồn ngay dưới kính, cả máy lẫn kính tự động đưa anh em vào chế độ setup. Những bước cân chỉnh hình ảnh, tâm mắt và cả tính năng cực kỳ đáng tiền là theo dõi cử động giác mạc đều được thực hiện.

DSCF0802.jpg
DSCF0808.jpg

Nhưng cái đáng nói ở đây là sức mạnh của 4 camera hồng ngoại tích hợp trên kính.

DSCF0806.jpg

Quảng cáo



Nhờ chúng, PSVR 2 có thể “đo” không gian chơi game, quét toàn bộ căn phòng để xác định chướng ngại vật hay diện tích chỗ anh em chơi game, rồi sau đó xác định khu vực chơi game. Kết hợp tay cầm cảm ứng Sense đi kèm cặp kính, mỗi lần tay anh em vung khỏi khu vực định sẵn, giao diện game ngay lập tức cảnh báo để không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Cùng lúc, một tính năng nữa vừa tiện vừa an toàn là nút bấm cạnh nút nguồn phía dưới kính. Bấm nút này, game lập tức dừng lại, và kính hiện hình ảnh quay từ 4 camera hồng ngoại, cho phép anh em quan sát nhanh những gì đang xảy ra ngoài đời thật.

Sự tiện lợi đó được thực hiện mà không cần cảm biến hồng ngoại hay camera phức tạp đặt trong phòng như Valve Index hay chính PSVR đời đầu, mà chỉ cần đúng 4 cái camera.

Tổng thể, cặp kính đẹp, nhẹ, đeo thoải mái. Nhưng vì dễ đeo và thoải mái nên khả năng cố định của nó cũng thua một chút so với những giải pháp khác. Đôi khi anh em sẽ mất chút thời gian chỉnh lại vị trí lăng kính để không xảy ra tình trạng hình ảnh bị nhòe do phân cực, bằng cách cân đối lại vị trí headband trên đầu. Đấy cũng chính là một phần lý do vì sao nhiều anh em dùng thử PSVR 2 phàn nàn hình nhòe chứ không nét. Phần lý do còn lại đến từ chính cách Sony ứng dụng màn hình và lăng kính khuếch đại hình ảnh.

Màn hình và lăng kính


Trên giấy tờ, mỗi bên mắt của anh em, Sony trang bị một màn OLED độ phân giải 2000x2040 pixel, 120Hz. Nói cách khác, kết hợp lại hai mắt, màn hình này giả lập không gian với độ phân giải 4K. Nhưng vấn đề của độ phân giải này là, không như những công nghệ màn hình khác, Sony dùng tấm nền PenTile OLED, chứ không phải pixel thẳng hàng, subpixel màu kích thước bằng nhau như bố cục RGB truyền thống. Hệ quả là, trong quảng cáo, độ phân giải của PSVR 2 ngon hơn nhiều giải pháp khác, nhưng nếu so sánh trực tiếp với Oculus Quest 2, mật độ subpixel của PSVR 2 thấp hơn.

Thành ra, trong bài viết của mod Nam Air, anh em phàn nàn hình ảnh chơi game với PSVR 2 nhòe cũng không hề sai. Nhưng xét tổng thể, dù độ phân giải chưa ưng ý, nhưng PSVR 2 được bù đắp bởi cả chất lượng đồ họa lẫn tốc độ khung hình, thứ được coi là điểm yếu của PSVR đời đầu, đơn giản cũng vì sức mạnh máy PS4 Pro không hẳn là xuất sắc.

6338632_PSVR2_namair_7.jpg

Dùng màn OLED, Sony tạo ra được một cặp kính thực tế ảo với màu sắc rực rỡ và độ tương phản xuất sắc. Nhưng để cái giá của PSVR 2 không leo lên mức 4 chữ số tiền Đô, họ lại chọn giải pháp truyền thống hơn khi khuếch đại hình ảnh từ màn hình vào mắt anh em. Thay vì lăng kính pancake phức tạp và đắt tiền, thì giữa màn hình PSVR 2 và mắt anh em là lăng kính fresnel truyền thống, hệt như những giải pháp cũ.

Dùng lăng kính fresnel, kính vừa nhẹ hơn, vừa rẻ hơn, vừa giúp kính có góc nhìn rộng hơn, đã thế còn không yêu cầu màn hình phải có độ sáng cao như lens pancake. Lấy ví dụ như Meta Quest Pro. Họ phải dùng màn hình LCD, đánh đổi độ tương phản xuất sắc như của OLED để xài lens pancake, vì ánh sáng bật qua bật lại hệ thống ống kính, đến mắt người dùng thì không còn được như ban đầu nữa.

Nhưng cái công nghệ thấu kính đã tồn tại cả trăm năm luôn có nhược điểm là sẽ phân cực hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc anh em sẽ mất thời gian để tìm vị trí hoàn hảo của cả lăng kính lẫn vị trí tâm mắt, để hình ảnh không bị mờ nhòe khó chịu. Vấn đề thứ hai, kích thước của PSVR 2 hơi cồng kềnh, nhẹ nhưng cồng kềnh, và đó chính là hệ quả của việc ứng dụng lăng kính fresnel khuếch đại hình ảnh.

Tay cầm PSVR2 Sense


Qua rồi cái thời PlayStation Move phải nhận diện chuyển động bằng PlayStation Camera, tàn dư của những sản phẩm thời kỳ Xbox 360 và PS3, nơi các hãng chạy đua tìm giải pháp chơi game vận động cạnh tranh với Nintendo Wii. Giờ đi kèm với PSVR 2 là cặp tay cầm PSVR Sense đúng với tốc độ phát triển của ngành thực tế ảo.

6338644_PSVR2_namair_12.jpg

Tạm bỏ qua cái việc đeo dây cố định để không ném văng tay cầm vào đồ vật trong nhà hơi phiền toái, thì bên trong chiếc tay cầm này là toàn bộ những công nghệ mạnh nhất mà các kỹ sư mảng PlayStation đã tạo ra: Cảm ứng chuyển động, haptic feedback, hai cò thậm chí còn có cả adaptive trigger điều chỉnh độ nặng theo từng trò chơi anh em trải nghiệm. Nói ngắn gọn, DualSense có những tính năng gì khiến nó được khen ngợi hết lời, thì PSVR Sense cũng có những thứ đó.

Thậm chí cặp tay cầm này còn hơn cả DualSense ở điểm có cảm biến nhận diện vị trí ba ngón tay cái, trỏ và ngón giữa có chạm vào tay cầm hay không. Nhờ đó anh em có thể làm nhiều cử động trong game như xòe tay hay cầm nắm đồ vật mà không phải bấm nút điều khiển, để dành nút cho lệnh khác điều khiển nhân vật.

Trải nghiệm game


Nếu anh em lên trang PlayStation Store, vào mục PSVR 2, anh em sẽ thấy cỡ bốn chục trò chơi hỗ trợ PlayStation VR2. Nhưng tính ra, Sony cũng chỉ cần đúng ba tác phẩm để thuyết phục tất cả những ai đang lăn tăn chuyện mua cặp kính này: Horizon: Call of the Mountain, GranTurismo 7 VR, và Resident Evil Village VR. Điều tuyệt vời nhất là, hai trong số đó thậm chí còn không bắt anh em mua lại game, vì GT7 VR và Resident Evil Village VR là hai bản cập nhật miễn phí hoàn toàn nếu anh em đã mua hai trò này trên PS5 trước đó.

Đến đây, nếu khen sức mạnh hiển thị của cặp kính PSVR 2, thì phải dành cả lời khen ngợi công bằng với sức mạnh xử lý đồ họa của PS5. Dù đôi khi game vẫn phải hạ độ phân giải render, hoặc sử dụng những giải pháp và kỹ thuật để đảm bảo độ nét lẫn chi tiết đồ họa, nhưng xét về tổng thể, PSVR 2 tạo ra trải nghiệm dễ tiếp cận và ấn tượng nhất thế giới thực tế ảo.

Sau bước setup kính và setup không gian chơi, tất cả những gì anh em phải làm là kết nối hai tay cầm Sense với PS5, rồi khởi động game. Hết rồi, không phải chỉnh gì nữa.

DSC_2355.jpg

Ấn tượng nhất về mặt đồ họa có lẽ là Call of the Mountain. Ấn tượng nhất về mặt trải nghiệm là Resident Evil Village. Nhưng ấn tượng nhất về khả năng khiến chúng ta chìm vào thế giới ảo, quên đi thực tại xung quanh lại là GranTurismo 7.

Đổi lại khả năng nhìn 360 độ xung quanh nhân vật Ryas trong Call of the Mountain, là chất lượng đồ họa của bản Horizon VR này giảm kha khá so với Forbidden West. Chi tiết những con robot sinh học không thể so sánh được với tác phẩm game phát hành đúng thời điểm này năm ngoái. Nhưng bù lại, mật độ vật thể và cách studio Anh Quốc Firesprite gây dựng quy mô thế giới ảo là thứ tạo ra trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Chỉ những phút đầu tiên, một chú Tallneck chạy ngang qua, làm anh em phải ngẩng mặt lên nhìn. Rồi những phút sau đó khi đã leo được lên đến đỉnh núi, bao quát toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến choáng ngợp.

DSCF0812.jpg

Tất cả rất khác so với PSVR đời đầu trên PS4, xét về chất lượng đồ họa. Còn trên PC, muốn trải nghiệm được chất lượng hình ảnh như thế này, số tiền bỏ ra sẽ lớn hơn cả chi phí mua PS5 lẫn PSVR 2.

Một phần cực kỳ quan trọng trong trải nghiệm game PSVR 2 chính là tính năng nhận diện giác mạc. Nó không chỉ được ứng dụng để điều khiển game, nhìn vào đâu con trỏ chỉ tới đó. Giải pháp nhận diện giác mạc còn được dùng để ứng dụng một kỹ thuật gọi là foveated rendering.

Được giới thiệu lần đầu năm 2014, foveated rendering khi ấy hứa hẹn là giải pháp giảm tải gánh nặng đối với chip xử lý đồ họa khi chơi game. Nó vận hành hệt như cách thị giác con người hoạt động, nhìn vào một điểm cố định, mọi thứ xung quanh đều mờ đi để tập trung vào điểm ấy. Trên VR, cách đôi mắt con người hoạt động được tận dụng để giảm chất lượng hình ảnh, làm mờ và giảm độ nét của những vật thể xung quanh nếu mắt chúng ta không nhìn vào. Nhờ việc kết hợp cả ba thứ: Sức mạnh xử lý của PS5, những giải pháp upscale hình ảnh và foveated rendering, game trên PSVR 2 đẹp đến mức khó có thể tin nổi, chí ít là trong giới hạn của thế giới giải trí thực tế ảo.

6338649_PSVR2_namair_20.jpg

Rồi đến lúc đó, chúng ta mới nói về trò chơi giữ chân anh em nhiều nhất sau khi mua PSVR 2. Ai mà dám nghĩ, game hay nhất hiện tại trên PSVR 2 lại là một bản cập nhật miễn phí của GranTurismo 7? Kết hợp với vô lăng, GT7 bản VR lột xác thành một trải nghiệm choáng ngợp, đặt anh em vào vị trí tài xế cỗ xe đua công suất lớn phóng vút trên đường đua. Chỉ có nhờ PSVR 2, anh em mới có thể làm được nhiều thứ không hề tiện khi chơi game trên màn hình, phải điều chỉnh góc nhìn bằng cần analog, ví dụ như ngoái đầu nhìn gương chiếu hậu, hay thậm chí là nhìn ra phía đằng sau xe.

DSC_2339.jpg

Kết hợp với sức mạnh của PS5, GranTurismo 7 tạo ra trải nghiệm đủ sức khiến anh em quên thực tại, nếu đeo tai nghe để thưởng thức âm thanh của những khối động cơ chạy hết vòng tua. Và cũng nhờ góc nhìn cố định trong ghế lái, game không hề gây chóng mặt như hai tác phẩm còn lại mình có cơ hội chơi.

Mỗi lần, mình chỉ bỏ ra được tối đa 45 phút đeo kính thưởng thức Horizon: Call of the Mountain và Resident Evil Village. Còn với GT7, mình có thể ngồi hai đến ba tiếng liên tục. Lý do vì thứ nhất là… được ngồi, và thứ hai là góc nhìn không rung lắc dữ dội, không phải ngoái đầu qua lại nhiều như hai trò còn lại, nhưng trải nghiệm thì quá xuất sắc. Từ BMW M3, Ferrari F8 Tributo, hay thậm chí là Bugatti Veyron, từ cảm giác lái đến hình ảnh, từ bên ngoài đến chi tiết nội thất trong xe, đều phục vụ hoàn hảo được nhu cầu của những người muốn trải nghiệm phiên bản ảo của chiếc ô tô trong mơ.

Đấy không phải cảm nhận của riêng mình. Anh TrungDT ngồi trong chiếc E46 thân yêu của anh ấy, dĩ nhiên là phiên bản ảo trong GT7, cũng đồng ý rằng game này kể cả không thích đua, thì mở chế độ solo chạy xe chầm chậm ngắm cảnh, trải nghiệm cảm giác chạy xe ở giới hạn vận hành, ở tốc độ tối đa cũng rất phê. Đó là thứ chẳng mấy khi chúng ta làm được ngoài đời thực.

18 triệu là đắt hay rẻ?


Với người chơi console, mức giá chính hãng 17.890.000 VNĐ cho một cặp kính VR là đắt, đặc biệt là khi xét đến việc nó cao hơn cả một chiếc máy PS5 mới toanh. Nhưng nếu đặt PSVR 2 vào hệ quy chiếu kính VR cao cấp, với khả năng vận hành tương xứng như sản phẩm mới của Sony, thì nếu tính cả tiền mua kính lẫn tiền trang bị hệ thống PC đủ sức mạnh chơi game ở độ phân giải và tốc độ khung hình ưng ý, thì cái giá để chơi game thực tế ảo trong khuôn khổ hệ sinh thái PlayStation là rất rẻ.

Sony vẫn là Sony. Họ vẫn làm tốt nhiệm vụ trong hàng chục năm qua: Tối ưu và hoàn thiện công nghệ, rồi tiếp theo là tạo ra một sản phẩm ở tầm cao cấp phục vụ người dùng, với sự đơn giản đến0 đáng nể trong vận hành. PSVR 2 chính là một sản phẩm như vậy. Nó kết hợp những công nghệ tốt nhất của Sony ở thời điểm hiện tại, với những cắt gọt khéo léo và hợp lý để tạo ra một sản phẩm ở tầm giá phần đông người chơi game VR chấp nhận chi tiền.

DSC_2344.jpg

Đương nhiên những lời khen ấy không thể khỏa lấp được giới hạn duy nhất của PSVR 2, đấy là nó bị bó buộc bởi 1 nền tảng duy nhất: PlayStation 5. May mắn là không như PS4 với PSVR, PS5 có sức mạnh và có công nghệ để tạo ra một trải nghiệm thực tế ảo gần như hoàn hảo và rất dễ làm quen tiếp cận. Câu hỏi đặt ra là, giờ liệu có mấy nền tảng kính VR nơi anh em chỉ cần kết nối kính vào nguồn phát, bật lên chơi game luôn, không phải tùy chỉnh gì?

Giờ Sony chỉ còn một nhiệm vụ duy nhất, đó là làm dày thêm thư viện game hỗ trợ PSVR 2, tạo ra những tác phẩm game phục vụ cho mọi đối tượng, mọi nhu cầu.

Cám ơn iCamp.vn đã cho mình mượn PS VR2 trải nghiệm, anh em quan tâm có thể đến 6B Đinh Bộ Lĩnh chơi thử nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

44 bình luận

Xu hướng

Sony sao thấy em Fukuda gì đó sang VN mà ko bảo em ấy cầm bộ kính chụp quảng cáo nhể phí của giời
@thaiduy911 Ngáo
Mình mới chạy GT7 với tay bấm mà thấy đã rồi, chưa có cơ hội thử với vô lăng do vị trí để máy chưa phù hợp. Chắc trong năm nay ráng làm lại chỗ để hợp hơn để chơi
@P.W bị cận mang kính chơi đau đầu quá bác nhỉ,hic
fυck
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Nam Air Moá ôi hấp dẫn thế... ko biết nên mua luôn con này hay chờ thím Cook ra thiết bị AR/VR của Apple nhỉ?
layhon
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Bl4ck_and_Black Ko hiểu lắm, sao quên chân ga đc??
Mình dùng g27 chơi asetto corsa cảm giác lái rất chân thực, tăng cả kỹ năng lái xe ngoài đời, biết bẻ cua hợp lý hơn, đoạn cua gắt vẫn dám giữ đc tốc độ cao.
@layhon mình cũng thấy chơi giả lâp giúp lái xe ở ngoài đời tốt hơn
cái áo adidas huyền thoại 😁
@Hương Đồng Gió Nội Để mua cái mới chứ mặc hơn 10 năm rồi ;(
mod TrungDT ngồi chơi game mà căng thẳng quá
@TuanYeti Cái VR khiến việc chơi nó thêm nhập tâm, à còn do cái vô lăng nữa.

Đụng vô tường cái kính nó rung luôn 😂
PSVR 1 dùng đc cho cả PC. Bản này ko dùng được giờ xuống tiền cũng đắn đo quá.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Kinh vãi
Lee Chau
TÍCH CỰC
3 tháng
Không biết phim hành động có VR chưa ta mua kính PSVR 2 này về mà xem phim thì hết sẩy...!!! 🙃🙃🙃🙃🙃
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@Lee Chau phim hành động nhật bản có vr đó bạn, mỗi tội chưa có tương tác 😆)
Sony lại tạo ra một sản phẩm đáng vứt vào thùng rác
@iCừu 01 Tưởng anti mỗi Apple, giờ comment anti cả Sony, không cần vào profile mạnh dạn đoán seeder SS chắc luôn, khổ!
Famujp
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@iCừu 01 Đéo có tiền mua nói mẹ ra cho rồi
pin A
TÍCH CỰC
3 tháng
@iCừu 01 Vậy bạn không biết rồi.
Công nghệ của thời đại 5.0
Top 1: Vr
@iCừu 01 Bốc phét là giỏi
kduycntt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Chơi RE Village với kính này chắc ỉa ra quần lun
KoKuJP
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cảm thấy Sony vẫn chối khi ko thay đổi chất liệu cao su bằng vải hay chất liệu khác. Thật sự rẻ tiền.
psvr mới ra mua xong để vài năm nó bị mủn cao su giờ bán 1-2tr ko ai thèm. Chất lượng cấu hình hay cái khác mình ko chê. Giờ mìnn vẫn rao bán ps4 rẻ tặng vr còn ko ai mua 🤣。
Nên có ps5 nhưng làn này chưa mua. Psvr 1 người dùng 60% chê cao su rởm, bán tháo trên thị trường do lỗi này mà sony vẫn cố chấp. Sợ người dung ko bỏ tiền mua đồ mới do đồ cũ nếu tốt sao.
@KoKuJP Cao su đó có mua thay thế dc đó bác (trên psvr2)
KoKuJP
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Nam Air Cảm ơn bác. Để e tìm hiểu xem nếu bác có link thì tốt quá ạ
Cho mình hỏi chút đeo cái này vào nhưng mình không chơi game, mình chỉ vào web xem video người mẫu hoặc các vấn đề khác có được không vậy ? Hay cái này chỉ cho phép chơi game thôi mà không cho vào các trang web? Nhìn chắc như thật luôn ý nhỉ ?
Nar Giang
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Emranhieulam1990 ko hỗ trợ vr thì xem như cái màn hình to thôi thì phải 😆
@Emranhieulam1990 Phải có source hỗ trợ VR cũng như ngày xưa xem 3D ấy.
@Emranhieulam1990 Được. Lên mấy trang antivirus lớn gõ chữ VR Exclusive nó ra cả đống. Nhưng nội dung chán vì nó chỉ quay quanh mình và trông khá nhoè.
Thêm dàn giả lập nữa chắc khỏi ra khỏi nhà luôn
độ phân giải ko dc như Quest 2 thì hơi buồn đấy
chờ kính của Apple thôi, nhưng cái màn to như thế này thì độ phân giải là rất quan trọng , Apple có truyền thống làm màn to độ phân giải rất là Ok như màn Apple cinema chẳng hạn
ko biết bao giừo Apple nó mứoi ra đây ?
@duclinh79. Apple đã làm là phải chuẩn retina mới chịu, toàn dải sản ohaamr đều retina chẳng lẽ lại tòi ra một cái không phải retina thì mất chất, vấn đề là chiwa chắc có nsx nào sản xuất được tấm nền màn hình như Apple mong muốn, với cả volume cái kính mới này cũng không lớn nên khó đặt hàng số lượng lớn để sản xuất riêng
@duclinh79. Quest 2 xách dép cho PSVR2 nha bác, Quest Pro còn thua, cái Quest Pro làm đai đeo rất chán.
@Nam Air bài viết có nói "nhưng nếu so sánh trực tiếp với Oculus Quest 2, mật độ subpixel của PSVR 2 thấp hơn" thì ko biết dẫn đến hậu quả là gì ?
@duclinh79. Chơi vr nó là trải nghiệm xuyên suốt và ngon hay không nó sẽ là tổng hợp của nhiều yếu tố: cảm giác mang, màn hiển thị, refresh rate, tracking, game và phần mềm hỗ trợ. Bạn tách một yếu tố ra để soi không nói lên được là gì cả, nhất là so trên giấy nó rất khác với việc nhìn trực tiếp bằng mắt.
@duclinh79. Hom nào ra Sony thử trực tiếp đi bác,
không biết tương lai có sp cho PC không ae. đang chơi FH5 game đẹp vl có thêm VR + vô lăng nữa thì ối giời ơi
@Hoàng Mỹ Nguyễn 9999 Mua vr cho pc giờ cả chục mẫu mà bạn, có dây không dây đầy đủ hết
sozuoka
TÍCH CỰC
3 tháng
@Hoàng Mỹ Nguyễn 9999 Forza mà chơi kiểu góc nhìn buồng lái thì phải chơi bản Motorsport, chứ FH nó thiên hướng arcade thì cockpit không chi tiết lắm đâu
@sozuoka Do mình thích chạy xung quanh ngắm cảnh nên thích FH hơn 😆.
Đua xe thì hơi bị ngon, hic.
0joro0
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đọc bài mod xong đi sắm 1 bộ luôn.
20230228_120423.jpg
NgDung2000
ĐẠI BÀNG
3 tháng
xem review thèm con PSVR2 này quá, nhưng chỉ mơ ước vì không có đủ thốc để chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019