Chọn Bugi Tốt cho xe Máy
zazuize
7 năm trướcBình luận: 966Lượt xem: 393.293
Em đang đi click 110 mấy bác cho e hỏi nên mua bugi iridium ngk mã nào
@se7en2303 Em thấy NGK có vẻ nhẹ nhàng hơn DENSO. Bác tahos con cũ ra rồi xem mã của nó. Em đang dùng con NGK plantium đã thấy phê rồi chưa cần iridium
thay đúng loại theo xe hoặc tương tự nhé (củ NGK hoặc Denso). Vì bugi còn mấy thông số chỉ số tản nhiệt, chống nhiễu... có thể ảnh hưởng vận hành xe. Xui nhất là có khi bác đang đi thì xe tự nhiên chết máy, do thay sai loại bugi.
Anh em tư vấn future đang đi được 7000 km chuẩn bị có ý định thay bugi, anh em tư vấn thay bugi nào ? Bugi hãng thì ra head mua phải ko nhỉ ?
@Danhdanh89 Bạn có thể xài Denso Iridium IU22, mình đã xài cho con Future 2013 rất tốt.
Thay Bugi cho Exciter 150 thì nên thay dòng Iridium của hãng nào ổn nhất vậy các bác?
Hãng UMA RACING thì Bugi có 3 chấu (đa cực) nhưng lại sản xuất ở Trung Quốc. Còn NGK và DENSO thì sản xuất ở Nhật. DENSO có rãnh chữ U ở đầu, còn NGK thì có rãnh ở xung quanh điện cực trung tâm. Giá cả thì tương đương nhau (Hơn 220k chút)

Đang phân vân giữa 3 dòng sau:

- BUGI NGK IRIDIUM CR8EIX


- Bugi DENSO IRIDIUM POWER IU24


- Bugi UMA RACING IRIDIUM ĐA CỰC AB8R31
@tranduclong Bác xem bugi zin nó điện cực lồi nhiều thì NGK, ít thì quất hai loại sau.
Em kiếm con bugi cpr7eaix-9 mà ko có đành quất cpr8eaix-9 cho AB 125 đây
@You! Đã thay thử cái NGK Iridium rồi thấy khá ổn. Hình ảnh so sánh với cái zin cũ đã đi 25 000 km.
2020-01-19-6487[1].jpg
vừa chơi tiếp con denso iu22 hàng mỹ của 1 bác trên đây
bao ngon
các bác lưu ý nha, denso iri bán ở vn rất khác so với denso iri bán ở mỹ, từ vỏ hộp, thân bugi, và nhất là chất lượng
tuy nhiên giá rất "chát", vì bác bán chỉ là có người quen bên mỹ rồi xách về vài con
@Lái Thiêu Chụp hình cho mình xem dc k bác?
Con airblade 125 của mình cũng đã 25000km rồi mà quên chưa thay bugi. Bây giờ nên thay bugi của NGk hay Denso các bác nhỉ
@trungphonglx Airblade thì tiêu chuẩn là cpr7ea-9
Bác thay iridium cpr8eaix-9 cũng đc. Em đang chạy thấy okay
Còn lăn tăn lệch 1 độ nóng lạnh thì deso UI-22 chân dài đúng chuẩn luôn.
Độ lạnh 8 của NGK tương ứng với 24 cùa denso
Chạy cpr8 thì đi đường dài phê hơn hoặc chở nặng, còn đi gần cứ cpr7 nhé bác
Xe em wave 2005 (2 bóng đèn) thì bugi nào vậy các bác
Wave (giấy tờ là prase 108cc)
Thay cái bugi 300k tiết kiệm được tận 5,7km/l.
Thần gió phải gọi bằng cụ.
Bọn honda sao ngu thế, nghiên cứu mãi mới tk đc cỡ vài % xăng, ko biết lên tinhte về đặt hàng bugi này.
@You! Vấn đề là chỉ 1 cái bugi, rất rẻ và đơn giản đúng ko. 300k mua lẻ, đặt sll chắc còn nửa mà tiết kiệm được 10% xăng. Honda đi cải tiến động cơ esp, esp+ tiết kiệm có vài % xăng, chi phí RD là bao nhiêu, sao ko thuê kĩ sư tinhte về mua bugi tính ra còn rẻ hơn.
Bạn lấy ví dụ nhớt TH hay khoáng càng chán, nhớt hãng honda nó có w30 rất nhẹ và tiết kiệm xăng nhưng nó ko bền chỉ tầm 1000km tôi thấy nó NGON trong tầm giá.
Toàn các bố đồn mồm, là bugi zin đánh lửa xịt nọ kia, bác cho cái clip chứng minh cái hay là bác đoán....
Đến denso hay ngk cũng chỉ quảng cáo hiệu năng cao, bền bỉ mà qua tay mấy bố bán hàng thành tiết kiệm tận 10% xăng.
@Dream8x Biết cái công tắc chân chống ko bạn, cái đó thằng Tàu Khựa nó làm đầu tiên đó.
Còn vấn đề bugi xịn nó ko chỉ có cho xe máy mà cả bốn bánh bạn nhé. Còn vấn đề chất lượng nó ko cần bàn nhé, mình khẳng định bugi fake nó vẫn cứ chạy được.
Còn nó tiết kiệm thì như đã nói ko đc nhiều.
Vấn đề là bugi chuẩn nó sẽ bền máy, còn tiết kiệm đến 10% thì chém quá lố rồi.
@You! Bạn ko trả lời câu hỏi của tôi, lái vấn đề đi đâu thế ?
Bugi iridium bền, nhưng đừng nghe mấy thằng bán bugi quảng cáo tiết kiệm 10% xăng, vậy thôi.
Thằng nào lập topic này, tôi xin đua mất cmn xe, nếu thay bugi iridium vào xe tôi mà tiết kiệm được 10% xăng.
@Dream8x Bạn bị vấn đề đọc hiểu à?
Đọc kỹ cmt mình viết trên rồi hãy nói nhé
Mình mua con Iridium Denso thay cho wave mà chẳng thấy khác j bugi zin cả, đc cái bền hơn thôi. Nói chung đừng nên hi vọng quá vào việc thay bugi xe sẽ khác. Chăm thay lọc gió, dầu nhớt còn tốt hơn. Bugi cứ thay bugi hãng, 10k km thay một lần là đc.
Nói túm lại bugi iridium thậm chí chả tiết kiệm được tẹo % xăng nào so với zin đâu. Nó chỉ có ưu điểm độ bền, nhưng với xăng bẩn như ở Việt Nam thậm chí nó còn kém hơn zin.
Tiếp điểm phát tia lửa điện của nó rất nhỏ so với zin, khi bị muội thì còn kém hơn zin.
Đừng nghe mấy thằng quảng cáo láo, chủ topic viết 1 bài quảng cáo thôi. Ai ko tin thì cứ thử tháo zin ra rồi chạy y hệt xem.
@Dream8x Đúng vậy, chỉ được ưu điểm âm thanh nghe lực hơn thôi, ngoài ra chả có tẹo nào là tiết kiệm xăng
Có loại bugi 3 chấu đó ad vậy bugi 3 chấu có xài tốt không ta ???
@langphivu Bugi 3 chấu dành cho xe có thiết kế 3 chấu bạn ạ 3 chấu dùng cho xe bt ko ăn thua
@langphivu xe thường hay độ cứ bugi vài chục ngàn mà chơi, bác nghe bọn thiện cường chả có ích gì
Chào mọi người,
Bạn nào rành cho hỏi ký hiệu bugi NGK mã CR7... và CPR7... khác nhau chổ nào và loại mã MR7... theo sách HDSD của Honda Việt Nam thì sao? Thấy rối quá, nếu chọn theo kiểu nghe nói và gắn vô chạy được thì không nói. Để chọn bugi cho có cơ sở cũng không đơn giản.
Tìm hiểu lâu rồi nhưng chưa thấy câu trả lời thỏa đáng.
Cám ơn mọi người.
@Albertle CR thì chân ngắn, CPR thì chân dài,
Ngoài ra còn có loại chân dài nửa răng bác nhé
@You! Thanks bạn.
Xem hình thấy có vẻ đúng, có thể loại CPR là đúng loại mình cần nếu chọn theo bảng ở trên loại CR (bạn nào chia sẻ) thì là sai.
Mình mới mua 1 cái để thử - hỏi người bán thôi. Về xem lại thì thấy có 2 con số là đúng (7, 9) - theo HDSD, còn chữ thì khác - cả trên đây hay ở các trang mạng khác. Để bữa nào ra thay thử, không đúng thì tốn 220k cho bài học.
Thông tin trên mạng cũng mông lung lắm, dễ làm mình tốn tiền ngu.
@Albertle Trong sách hướng dẫn sử dụng đều có ghi mã bugi cho từng xe.
Về cơ bản nên thay đúng theo mã, và độ nóng lạnh, nếu thường xuyên chạy tốc độ cao hay đi đường dài thì có thể thay bugi lạnh hơn 1 độ
Em đi con AB thái 110 thì nên con buri nào hợp lí akm. Mới thây con buri 3 cháu. Thường thì xe em ga đầu lên nhanh gà giữa đến cuối thì lên chậm nản. Mỏi lần muốn vượt xe tốc độ lau lên
@Bin gt Bác lên bugi 3 chấu ko hẳn ngon đâu ạ. Em có đọc đâu đó họ nói bugi 3 chấu thì phải phù hợp theo điện cấp ko là nó đánh ko đều.
Nhà sản xuất nó ghi bugi tiêu chuẩn 1 chấu thì cứ 1 chấu phang
Bình dân thì xài niken, cao cấp hơn thì platinum, cao hơn nữa thì iridium xài ạ
Các bác có nâng bugi lên 1ty3 vol thì nó vẫn thế nhé, chả có tác dụng gì ngoài tốn tiền
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019