Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chủ sở hữu Ford Explorer đời 2011 phàn nàn vì khí carbon monoxide (CO) rò rỉ vào cabin xe

MinhTriND
25/3/2019 3:53Phản hồi: 43
Chủ sở hữu Ford Explorer đời 2011 phàn nàn vì khí carbon monoxide (CO) rò rỉ vào cabin xe
Hệ thống ống xả hàn không đúng cách khiến cho khí thải rò rỉ vào bên trong cabin và trong tình huống tệ nhất, hành khách dễ dàng bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO), với các triệu chứng đi kèm như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ý thức và sau đó là tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Ford thật ra chính thức xác nhận tình trạng này xuất hiện trên mẫu Explorer từ năm 2012 và cho biết họ sẽ tiến hành thay thế ống xả cho khách hàng ngay lập tức.

Năm 2017, một bản sửa chữa khác được nhà sản xuất ô tô nước Mỹ tung ra giúp giảm đáng kể số lượng khiếu nại đến từ khách hàng và trong một tuyên bố với tờ Bloomberg, hãng cho biết biện pháp của họ đã “giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Được biết, những báo cáo đầu tiên về tình trạng trên bắt nguồn từ thế hệ Explorer thứ 5 vốn được sản xuất từ năm 2011. Tuy nhiên mãi cho đến gần đây, sự cố này có lẽ vẫn chưa được khắc phục triệt để khi nhiều khách hàng tiếp tục than phiền.

2011-ford-explorer-neg-cn338115-007.jpg

Trong khi đó, Ford lại cho rằng sự việc không nghiêm trọng như mọi người nghĩ: “Tất cả những bài test của chúng tôi cho thấy chiếc xe an toàn. Các cuộc điều tra của công ty không phát hiện carbon monoxide trong xe vượt quá ngưỡng mà con người tiếp xúc hàng ngày”, Mike Levine, quản lý quan hệ khách hàng của Ford thị trường Bắc Mỹ khẳng định. Cho đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 3.000 chủ sở hữu của Explorer đã có những hành động pháp lý nhất định nhằm đáp trả Ford bởi công ty đã không có biện pháp làm hài lòng họ. Thậm chí ở một số sở cảnh sát, người ta ghi nhận có trường hợp chủ sở hữu Explorer đời 2017 cũng gặp tình trạng tương tự.

Liên quan đến câu chuyện này, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) từng vào cuộc để điều tra vấn đề này của Explorer từ năm 2016. Ngay khi cuộc điều tra bắt đầu, NHTSA đã tìm thấy chứng cứ cho thấy nồng độ CO trong xe thực sự có tăng cao trong một số tình huống nhất định. Nếu NHTSA tìm thấy bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào liên quan đến an toàn của người sử dụng, Ford sẽ phải đối mặt với viễn cảnh thu hồi hơn 1 triệu chiếc Explorer và chi phí có lẽ lên đến hàng trăm triệu đô la.

Nguồn: CNET
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

X-one
TÍCH CỰC
5 năm
Hừm!
Chẳng lẽ Ford như vầy đây sao? Đừng làm mất tình yêu của tui chứ!
@X-one Vụ Camry có mùi trứng thối k biết ra sao. Cũng khá lâu rồi.
Ra đường nhìn thấy explorer là thích mê mẩn.
Hên là trước đây vợ cản mua xe này, nếu không giờ bán xe và ra gầm cầu ở rồi.
@thanh.vohong Bi quan vậy
@thanh.vohong Seeder mua nổi 4 bánh =))))))))
@thanh.vohong 1 con bị đánh đồng cả dòng 😆)
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Xe Ford nó là vậy tới thời điểm nào đó nó bị hư vặt, nhất là máy lạnh.
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@tranjella Thêm vụ lỗi hộp số everest nữu
@tranjella chắc mấy con như kia hay huynhdai thì bền hơn ford
khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanduc Everest đời nào lỗi. Lỗi sao bác
talala
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xong ford lại đổ lỗi là do người dùng, muốn thay phụ tùng thì phải kèm lạc.
VuAnhFtu2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái lỗi này tởm lắm, huhu rò CO sao dám vô xe ngồi
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Ford Explorer ở Việt Nam an toàn. Mọi người yên tâm nhé 😁.
Mình chạy mấy tháng nay chưa thấy gì. Chắc là chưa đạp lên cao? mới tới 130.
@perfectman3010 điều kiện để rò rỉ là tốc độ cao + bật recirculation : )
nhưng ko fai xe nào cũng dính ,và lỗi này cũng ngẫu nhiên trên xe đó .vụ này ko quá nghiêm trọng ,nhưng chủ xe nào lỡ dính thì lại liên quan tính mạng .hơi khó chó đôi bên :3
@kixx Nhờ bác thông não giúp phát, tốc độ cao là cỡ bao nhiêu? Và cái recirculation có phải là chế độ gió trong không? Để lúc nào có dịp mình thử xem có bị không? Thanks 😃
@perfectman3010 1.tốc độ cao cũng chung chung thôi anh .theo 1 số đơn vị điều tra ,họ cho xe vận hành ở 100-120mph
2.anh muốn ktra thì ra cao tốc cho thoải mái ,100-120kmh chắc cũng ko chậm đâu : )
3.đo nồng độ CO thì nên lắp vài con CO sensors ,bố trí bên trong ,xung quanh xe

như em đã đề cập ,cái CO leaking này ko thật sự rõ rệt ,lúc có lúc ko .kể cả chiếc xe mà họ thí nghiệm :có 2 CO sensors ,thì 1 cái possitive ,1 cái lại báo nega
Ngủ trong xe ngạt khí CO khéo vẹo 😔
@QuânSport247 Hạ kính xuống 1 ít thì ok. Tuy nhiên nhiều người sợ mất lạnh nên cứ thế đóng kín.
@LRA Đúng thế cứ đóng kín là lạnh mãi mãi luôn.
Tương lai em sẽ mua xe thương hiệu vit cho yên tâm. Có lỗi cũng không bao giờ lên báo. Chứ bọn mỹ suốt ngày kể lể kiểu này hoang mang lắm.
Vậy nó củng đâu có ế như máy dòng xe khác đâu thậm chí còn không có xe bán .
lỗi quá vớ vẩn, chết chứ chả đùa
theladu
CAO CẤP
5 năm
Xe đẹp va rất hầm hố
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Vụ này lâu rồi. Giải quyết hoài không xong. Rắc rối thật.
Đấy là ở Mỹ, Ford vn chắc khuyến mãi mặt nạ phòng độc cho khách, chờ tới khi nào hít vào thở ra lọc sạch CO trong xe thì bán lại là vừa. Thực trạng khi ở nc nghèo 😁
Vụ này xảy ra đã lâu rồi mà!
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa thể bằng Toy
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ford Explore có 2 lỗi đã bị từ lâu đó là lỗi lọt khí độc vào cabin, và cái thứ 2 quan trọng nhất đó là độ an toàn kém khi va chạm (theo kết quả kiểm tra an toàn của NTHSA và IIHS), vị dụ: khi tông trực diện thì trục bánh trước ép tới tận ghế lái, gây thiệt mạng. Độ an toàn bị đánh giá kém hơn nhiều so với mấy mẫu SUV kích thước nhỏ hơn như KIA sorento và Huyndai SantaFe. Và bệnh cố hữu từ xưa tới nay của ford là lỗi hộp số, thậm chí bên Thái Lan khách hàng bực quá mang xe mới mua đến hãng đập bỏ (giá xe Thái Lan gần bằng Việt Nam, do Thái Lan đánh thuế theo mức độ khí thải).
@Hung88888 đến đời bây h phải công nhận nó hiện đại hơn thật
@Hung88888 Độ an toàn kém là như nào bác
😔 Pho Ích pờ lo rơ mà :((( Haizzzzzzz
@narutoxboy cứ phờ lo 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019