Tạm thời gác lại câu chuyện Toyota và canh bạc thất bại mang tên nhiên liệu hydrogen, họ đang phải chạy đua với thời gian để bắt kịp với xu hướng xe ô tô điện đang trở thành cuộc đua rất nóng giữa các tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới. Và kết quả đầu tiên chính là sự kiện giới thiệu concept xe điện do chính ngài chủ tịch Akio Toyoda tổ chức hôm vừa rồi. Từ sedan, crossover, SUV, bán tải, hatchback, cho đến concept siêu xe điện, Toyota có hết. Để rũ bỏ hình ảnh một tập đoàn từng cố gắng làm chậm tốc độ điện hóa ngành xe hơi, họ mang ra trưng bày không phải 2, không phải 3, mà là đầy đủ 16 concept mà Toyota đang phát triển.
Thương hiệu Nhật Bản kỳ vọng, đến năm 2030, họ sẽ có 30 mẫu xe ô tô chạy điện hoàn toàn được thương mại hóa trên toàn thế giới.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/toyota-tu-dan-dau-nganh-ev-tro-thanh-ke-co-lam-cham-toc-do-chuyen-giao-tu-xe-xang-sang-xe-dien.3374316/
Ở thời điểm hiện tại, Toyota đang trong giai đoạn nghiên cứu sản xuất thương mại chiếc crossover, hay SUV cỡ nhỏ động cơ điện mang tên bZ4X, cũng như phiên bản cao cấp hơn của platform này, đóng mác Lexus và mang tên RZ 450 E. bZ4X sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm sau, kế đến là RZ 450 E.

Thương hiệu Nhật Bản kỳ vọng, đến năm 2030, họ sẽ có 30 mẫu xe ô tô chạy điện hoàn toàn được thương mại hóa trên toàn thế giới.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/toyota-tu-dan-dau-nganh-ev-tro-thanh-ke-co-lam-cham-toc-do-chuyen-giao-tu-xe-xang-sang-xe-dien.3374316/

Toyota: Từ dẫn đầu ngành EV trở thành kẻ cố làm chậm tốc độ chuyển giao từ xe xăng sang xe điện
Ở thời điểm hiện tại, Toyota đang là một nghịch lý của ngành xe hơi toàn cầu. Hiện đang có không ít nguồn tin nói rằng, các quan chức của Toyota Mỹ đang bỏ tiền vận động hành lang để các nhà lập pháp nước này làm chậm tiến độ chuyển giao hoàn toàn…
tinhte.vn
Ở thời điểm hiện tại, Toyota đang trong giai đoạn nghiên cứu sản xuất thương mại chiếc crossover, hay SUV cỡ nhỏ động cơ điện mang tên bZ4X, cũng như phiên bản cao cấp hơn của platform này, đóng mác Lexus và mang tên RZ 450 E. bZ4X sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm sau, kế đến là RZ 450 E.


Còn tại sự kiện của Toyota vừa rồi, có cả concept sport coupe nhìn rất chất, đóng mác Lexus, nếu đây là mẫu halo car đẳng cấp nhất của thương hiệu, thì hy vọng chiếc này tạo ra được âm hưởng ấn tượng đến tận ngày hôm nay, thứ mà LFA làm được 10 năm về trước. Nhưng mà nhìn concept này, đầu giống McLaren, đuôi giống Aston Martin Vantage, cảm giác chưa có cá tính riêng, thứ mà Lexus không hề thiếu:

Thay cho mẫu sedan thể thao IS là concept 4 chỗ của Lexus:

Tương tự Toyota cũng có một concept khác, nhìn có nhiều nét giống với chiếc GR010 vừa giành chức vô địch mùa giải WEC, nhưng thay vì dùng động cơ hybrid, concept này chỉ dùng động cơ điện:

Quảng cáo
Chủ tịch Lexus, ông Koji Sato hứa rằng những chiếc Lexus điện sẽ không chỉ chạy theo xu hướng xe thân thiện với môi trường, mà vẫn đảm bảo được trải nghiệm mà chủ nhân những chiếc Lexus chạy xăng đã thân quen và yêu mến trước đây. Họ có kế hoạch ra mắt chiếc siêu xe điện với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h dưới 2 giây, nhưng tầm vận hành vẫn đảm bảo 700km cho mỗi lần sạc, dựa trên công nghệ pin thể rắn thay vì Li-ion như hiện nay.
Còn trong khi đó với Toyota, những mẫu xe điện với dáng dấp của chiếc bán tải Tacoma, chiếc SUV cỡ nhỏ FJ Cruiser cho đến những mẫu sedan cỡ lớn hay kei car nhỏ xinh nhưng trần cao rộng rãi người Nhật ưa chuộng đều được trình diễn với diện mạo tương đối ấn tượng:





Cũng là platform bZ, nhưng chiếc sedan bZ SDN trông thanh lịch hơn nhiều so với chiếc bZX4 sắp ra mắt vào cuối năm sau:
Quảng cáo

Trong sự kiện này, Toyota đưa ra kỳ vọng đến năm 2030 sẽ bán được 3,5 triệu chiếc xe điện mỗi năm, và cùng thời điểm đó mọi phân khúc của Lexus, từ coupe, sedan, SUV, crossover, đều sẽ có một phiên bản trang bị thuần động cơ điện. Đến năm 2035, toàn bộ xe Lexus bán ra thị trường đều sẽ chỉ là ô tô động cơ điện. Con số này rất đáng quan tâm, vì trong năm 2020 vừa rồi, toàn thế giới đạt doanh số 8,7 triệu ô tô bán ra, Daimler chiếm 2,84 triệu chiếc. Con số 3,5 triệu xe bán ra trên thị trường đồng nghĩa với việc nếu doanh số xe hơi toàn cầu năm 2030 vẫn đạt mốc như năm 2020, thì Toyota sẽ chiếm tới 40 phần trăm thị phần toàn thế giới.
Theo New Atlas