Chuyến Bay Thương Mại 32 Tiếng Dài Nhất Lịch Sử
khoaanhnguyen
2 nămBình luận: 33


Screen Shot 2019-12-30 at 8.54.29 PM.png

Đế quốc Anh là đế quốc hùng mạnh nhất trong lịch sử. Ở thời kỳ đỉnh cao vào năm 1921, đế quốc này chiếm 26.35% diện tích đất liền trên toàn thế giới, với các thuộc địa, quốc gia tự trị và lãnh thổ trải dài trên tất cả các châu lục, từ đó có biệt danh Đế quốc mặt trời không bao giờ lặn. Vào năm 1943, các quốc gia như Úc, Pakistan, Ấn Độ hay Sri Lanka (với tên gọi cũ là Ceylon) đều thuộc đế quốc này. Vì vậy, nhu cầu của hành khách bay giữa các nước thuộc đế quốc Anh là khá cao.

Screen Shot 2019-12-30 at 8.55.46 PM.png

Tuy nhiên, Nhật Bản đã gây ra nhiều vấn đề đối với châu Á và một số quốc gia khác. Họ còn có ý định mở rộng ra khu vực Thái Bình Dương nhằm cô lập Úc khỏi Mỹ.

Quảng cáo



Screen Shot 2019-12-30 at 8.56.29 PM.png

Một trong số những địa điểm bị Nhật chiếm đóng là Singapore - một trong những điểm trung chuyển quan trọng kết nối Úc và Anh.

Chặng bay từ Úc đến Anh bắt buộc phải quá cảnh ở nhiều nơi. Chặng xa nhất máy bay có thể bay được từ Úc là đến Sri Lanka, một lãnh thổ kiểm soát bởi Anh, cách Perth, thành phố lớn nhất ở Tây Úc hơn 4000 dặm hoặc 6440km.

Screen Shot 2019-12-30 at 8.57.31 PM.png

Screen Shot 2019-12-30 at 8.58.03 PM.png
Họ có thể dừng 1 điểm ở quần đảo Cocos, nhưng đây là nơi đường dây điện báo giữa Anh và Úc chạy qua và họ không muốn thu hút sự chú ý từ người Nhật bằng cách cho máy bay chở khách dừng tại đó. Do đó, quyết định đưa ra là bay thẳng từ Perth tới Sri Lanka với quãng đường 6440km dù chuyến bay này sẽ dài hơn chuyến bay dài nhất thế giới thời đó hàng trăm dặm.


Screen Shot 2019-12-30 at 8.58.55 PM.png

Loại máy bay Qantas sử dụng cho chuyến bay đặc biệt này là PBY Catalina, một loại thủy phi cơ gần như không bao giờ bay 6.000km. Tuy nhiên, với việc dỡ bỏ những linh kiện không thực sự cần thiết như hệ thống phá băng và vật liệu cách nhiệt, và chở tới 9000L xăng, thủy phi cơ Catalina giờ có tầm bay tới 6700km. Vì sức nặng của lượng xăng phụ trợ, mỗi chuyến bay chỉ có thể chở tối đa 3 hành khách và 152 pounds hoặc 69kg hàng hóa. Điều hướng mà không cần sự trợ giúp của đài phát thanh, các phi hành đoàn chỉ dựa vào điều hướng thô sơ bằng la bàn và các ngôi sao trong suốt chuyến đi. Những chiếc máy bay này có vận tốc tối đa chỉ 140 dặm hoặc 225km/h nên thời gian bay rất dài. Vì được thiết kế để chở nhiều hành khách, khoang máy bay rất rộng rãi, nhưng lại ồn ào, không có hệ thống giải trí cá nhân như bây giờ và có nguy cơ bị bắn rơi bất cứ lúc nào nên chuyến đi không hề êm xuôi.

Quảng cáo


Screen Shot 2019-12-30 at 9.00.06 PM.png

Trong phần lớn chuyến bay, máy bay ở trong tầm bay của máy bay chiến đấu Nhật khởi hành từ Indonesia nên khung giờ bay được lên kế hoạch rất cẩn thận. Họ sẽ cất cánh từ Perth vào rạng sáng, trước khi trời mọc, bay về phía Bắc vào ban ngày rồi tới khu vực máy bay chiến đấu Nhật có thể tiếp cận vào ban đêm trước khi hạ cánh xuống Sri Lanka vào sáng hôm sau, với tổng thời gian bay nhanh nhất là 28 tiếng đồng hồ. Bởi vì hành khách sẽ chứng kiến mặt trời mọc 2 lần, chuyến bay này có biệt danh là Double Sunrise Flight - Chuyến bay mặt trời mọc 2 lần. Đây là chuyến bay thương mại mặt trời mọc 2 lần duy nhất trong lịch sử hàng không.

Screen Shot 2019-12-30 at 9.01.12 PM.png
Bằng chứng nhận dành cho hành khách bay "chuyến bay mặt trời mọc 2 lần"


Screen Shot 2019-12-30 at 9.02.24 PM.png

Kể từ tháng 6 năm 1944, Qantas thay các thủy phi cơ Catalina bằng các máy bay Consolidated B24 Liberator, một loại máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ. Loại máy bay này bay với quãng đường ngắn hơn là 3000 dặm hoặc 4952km từ Learmonth với thời gian 17 tiếng và có thể chở 2.5 tấn hàng hóa. Để so sánh, các thủy phi cơ Catalina cần 28 tiếng và chỉ có thể chở 450kg hàng hóa.

Screen Shot 2019-12-30 at 9.03.23 PM.png

Quảng cáo



Screen Shot 2019-12-30 at 9.03.59 PM.png

Sau khi tới Sri Lanka, hành khách và hàng hóa sẽ di chuyển tới Karachi, Pakistan, nơi họ sẽ lên máy bay của BOAC và hoàn tất hành trình của mình tới London.

Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2, 271 chuyến bay được thực hiện, chuyên chở hơn 4.5 tấn hàng hóa và 860 hành khách mà không có tai nạn nào. Tới tháng 6 năm 1945, máy bay Avro Lancastrian thay thế dòng Liberators trên tuyến bay Anh-Úc, trước khi dịch vụ Double Sunrise kết thúc vào ngày 18/7/1945. Trên một trong các chuyến bay, điều kiện thời tiết và hướng gió không thuận lợi đã khiến thời gian bay kéo dài 32 tiếng và 9 phút, do đó được ghi dấu vào sách kỷ lục dưới tên Chuyến Bay Thương Mại Dài Nhất, một kỷ lục tới nay chưa bị phá vỡ.

Ngày nay, các chuyến bay cùng một hãng hàng không kết nối Anh và Úc được gọi là Kangaroo Route. Vietnam Airlines cũng tham gia thị trường này với đường bay London - Hà Nội/Tp.HCM - Sydney/Melbourne. Hiện tại, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Emirates là những thành viên chính trong tuyến đường Anh-Úc. Tuy nhiên, Qantas là hãng hàng không duy nhất có đường bay thẳng không điểm dừng, nối London và Perth.

33 bình luận
Bài viết hay quá, cám ơn bạn đã chia sẻ!
@Nam Air Cảm ơn bạn đã đọc nhé ;)))
namdh7
TÍCH CỰC
16 ngày
Đ.Ù! Cho cả bài 2 năm tuổi ra trang chủ luôn :O
@namdh7 Chắc hết bài rồi nên lục lại
@namdh7 Ngày mai sẽ có bài 16 năm tuổi ra trang chủ luôn 😁.
Đã bay 11h đã sợ rồi, 32h nỗi sợ càng dâng cao.
@ngothanhtai 32 tiếng mệt chết 😔
seal2002
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@ngothanhtai mình bay đi canada 12h, mệt kinh
Thằng Nhật hồi đó ko biết nó ăn gì mà cũng hổ báo cáo chồn gớm. Tiếc là sau chiến tranh nó chẳng còn gì (của cái hổ báo đó).
@dlv.thickgame Nó cũng là cường quốc và được buff tinh thần bởi chủ nghĩa phát xít.
@dlv.thickgame sau chiến tranh có thèn nào hổ báo nữa đâu
đức , ý , anh cũng zậy mà
@dlv.thickgame yên tâm có ww3 thì nó cũng ko thể vắng mặt đâu
hppl
TÍCH CỰC
16 ngày
@dlv.thickgame yếu hơn Mỹ nhiều mà dám đập Mỹ thì ko biết là Nhật nó điên hay là ngu nữa
@hoangtuechmo Thằng anh khá hiền đó thay. Có diệt chủng gì như thằng Nhật đâu, mà nó chiếm bao nhiêu là quốc gia nữa chứ.
Bài viết trước 1 ngày phát hiện ca covid19 được báo cáo; chúc mừng bài của chủ thớt được ra ánh sáng sau hơn 2 năm chống dịch 🤘🏼😁🤘🏼
@МАИ-TT✅ Haha cảm ơn bạn nha 😂
Sức chịu đựng của các cụ khiếp thật, mình bay qua mẽo 15h mà chân tay oải kinh khủng luôn, đấy là còn có đủ thứ giải trí trên mb. Tính ra transit 3,4h đỡ mệt hơn nhiều.
hieppg
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@bacgiangman Nhẽ ra, bạn có thể cứ mấy tiếng lại đứng lên, đi bộ 1 vòng máy bay rồi dừng lại ở cái kitchen to nhất, thường là phía đuôi. Ở đó luôn có đồ ăn vặt và đồ uống, và có các bạn tiếp viên trực và hành khách khác cũng đang cố thư giãn. Đứng đó nói chuyện phiếm và ăn vặt giết được khối thời gian, và cũng đỡ mỏi người.
nnnn1234
ĐẠI BÀNG
16 ngày
tuyệt vời
xuan tien
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Dài nhất hay lâu nhất?
@xuan tien Cả 2 bạn ạ 😂
bay trong nước 2 tiếng đồng hồ thôi đã chán rồi, 32 tiếng thì làm j cho hết ngày?
@ngocbankt Lướt Tinh Tế cả ngày 😂
Nhiều thông tin quá đọc k nỗi
tribier
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Thôi đợi ra máy bay siêu thanh rồi đi luôn, giờ mình chỉ mơ được đi metro 1 lần thôi. :L
Đọc cả bài ko biết 32 tiếng ở đâu ra
Ngày xưa bay dừng 3 chặng tổng 17 tiếng đã sợ rồi, đây 32 tiếng đúng nản
yokel
TÍCH CỰC
15 ngày
@khanh1810 Giờ bay lên sao hỏa 8,5 tháng tới ép phê nữa 😄😄😄
CellonC
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Tưởng có gì hay ho hoá ra chỉ đơn là máy bay ko đc xịn như bây giờ nên mới bay lâu thế 😂
giờ mới biết Anh cũng sợ Nhật
Cười ra nước mắt
Hay quá
@Hạ Cánh Bên Em Cảm ơn bạn nhé
Ngồi mệt chết thà đi tàu








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019