Tải app ShopBack

Honda winner x


Chuyên gia giấc ngủ của C.Ronaldo chia sẻ bí kíp ngủ nhanh
Milan140293
một nămBình luận: 2
Nick Littlehales, chuyên gia về giấc ngủ ở Anh, người dạy từ David Beckham cho đến Cristiano Ronaldo cách ngủ, đã chia sẻ bí kíp có đêm ngon giấc trong cuốn sách “Cách mạng giấc ngủ” của mình. Điều đặc biệt là, cuốn sách chỉ ra những lý thuyết trái hoàn toàn với những gì nhiều người vẫn đang lầm tưởng.


Đầu tiên, cuốn sách chỉ ra rằng không phải những đồ dùng sử dụng trong phòng ngủ càng đắt tiền càng khiến chúng ta dễ ngủ hơn. Rất nhiều hãng bán đồ dùng phòng ngủ đều cố gắng dùng giá cả để khiến người dùng tin rằng những đồ đắt tiền tương đương với việc chất lượng tốt và có thể cải thiện giấc ngủ của họ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giấc ngủ tin rằng, chất lượng giấc ngủ của từng người và thói quen ngủ của từng người sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng hay giá cả của phòng ngủ mà nó sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào độ tương thích của người đó với phòng ngủ. Có nhiều người không thể ngủ trong phòng ngủ lớn và được trang hoàng cầu kỳ đắt tiền, trái lại họ dễ đi vào giấc ngủ hơn ở một căn phòng nho nhỏ ấm áp.

Ngoài ra, chuyên gia Nick Littlehales còn chia sẻ, chế độ mỗi ngày ngủ 8 tiếng chỉ là thời gian ngủ trung bình và hầu như không phù hợp với tất cả mọi người. Lý thuyết giấc ngủ của ông cho rằng giấc ngủ của chúng ta gồm nhiều giai đoạn bao gồm: Đi vào giấc ngủ (hay còn gọi là ru ngủ, giấc ngủ nông, giấc ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ. Và mỗi giai đoạn ngủ này được khuyên là nên kéo dài trong vòng 90 phút. Nếu chúng ta thức dậy sau một chu kỳ ngủ hoàn chỉnh thì cơ thể sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và dễ dàng thức đậy hơn.


Điều này đồng nghĩa với việc, chúng ta nên chia nhỏ giấc ngủ hoặc nên ngủ trong khoảng thời gian là bội số của 90 phút (1 tiếng rưỡi, 3 tiếng, 4 tiếng rười, sáu tiếng, 7 tiếng rười…). Nghe có vẻ rất buồn cười nhưng điều này đã được chứng minh là trị chứng khó ngủ và mang đến giấc ngủ ngon cho rất nhiều siêu sao trên thế giới bao gồm David Beckham, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Gary Pallister, Laura Trott và Jason Kenny,…

Cụ thể, Ronaldo được khuyên bắt đầu đi ngủ vào lúc 22h30, thức dậy vào lúc 6h sáng, thời gian ngủ tổng cộng 450 phút. Littlehales cho rằng không phải lúc nào cầu thủ cũng có thể đi ngủ chính xác theo khoảng thời gian nói trên. Vì vậy ông khuyên Ronaldo nếu không thể đi ngủ đúng 22h30, nên chờ đến 00h00 cho đủ một chu kỳ 90 phút mới đi ngủ.


Sau đó, Ronaldo có thể ngủ bù vào khoảng thời gian 13h00-15h00 hoặc 17h00-19h00 trong ngày. Ronaldo được khuyên ngủ thêm 2 giấc (mỗi giấc 90 phút) một ngày trước khi ra sân thi đấu.
2 bình luận
trước đây cũng hay bị khó ngủ, nằm trằn trọc tới sáng mới chợp mắt nhưng đợt tết vừa rồi ông xã mua ghế massage elip về mình dùng thường xuyên thấy cải thiện giấc ngủ rất tốt, mình dễ ngủ hơn và ít đau nhức hắn
chẳng biết bí kíp gì chứ em là từ khi mua máy chạy bộ tabata về sáng chiều tập luyện 30 - 60 phút là tối ngon giấc lắm luôn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019