Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Citibank và bài học về giao diện UI phần mềm trị giá 500 triệu USD

P.W
18/2/2021 20:31Phản hồi: 130
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trandaubac
TÍCH CỰC
3 năm
toàn các sếp lãnh đạo lớn mà ngớ ngẩn nhỉ
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
đây là giao diện Flexcube mà anh em toàn comment app Mobile banking vại =)))
@P.W tôi biết vụ này vì trước cũng làm ở bank: cũng gửi nhầm mấy trăm triệu cho Khách, xong phải phong tỏa số tiền đó lại và đi van xin họ ký giấy hoàn trả để giải tỏa =))) nhục lắm
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
3 năm
@bustalyme Thì ý là nó tệ hết từ trên xuống dưới đó 😂
@bustalyme Khổ thân tôi vl =))
@bustalyme Không nhục đâu bạn !!! Mình làm sai sót thì đi xin lỗi thôi mà !!!!
không nghĩ 1 ngân hàng bự như vậy mà có những sai lầm chết người đến thế, học phí quá đắt!
sangery
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn cứ tưởng đang ở những năm 2000, cái giao diện dù là ngành nào thì nhìn vào cũng phát sợ. Thảo nào mấy bạn ở Techcombank thao tác rất chậm. Và cứ xác nhận đi xác nhận lại. Chắc do họ dùng loại tương tự như này😰😰😰
Gagarose
TÍCH CỰC
3 năm
@sangery Techcombank dùng Temenos T24, tương tự
sangery
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gagarose Vậy đúng rồi bác ạ. E đi nhiều NH nhưng thấy Tech thao tác rất chậm, e đoán là do hệ thống lởm vì thấy nhân viên thao tác có vẻ rất mất thời gian và văng thẳng
Đâu có mất đi. Vẫn còn nằm đó thôi. Cứ đưa 1/2 sự thật thì ko phải sự thật
Ngon, có nửa tỷ usd cho 1 phát
Này chưa bằng ux của Agribank đây
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
Mod ko hiểu thì đừng viết!
Bài viết rẻ tiền vc
chắc gì đã là nhầm, hay chỉ là cách lách luật của Citibank và Revlon
@thanhhanhlove Ý bác là sao? Chỉ rõ cho anh em hiểu với
tưởng tượng thôi mà. Revlon không đạt chuẩn vay nợ với lãi suất thấp. Citibank cho vay mà không bị Fdic....điiều tra chẳng hạn. mình nói tưởng tượng thôi nhé. ban lãnh đạo Citibank tìm mọi cách để giải ngân mà không bị luật sờ gáy, túm lại tìm ra 1 kẽ hở......
Mr.Knows
ĐẠI BÀNG
3 năm
biết đâu mấy năm nữa Citibank lại lãi lớn với mấy khoản vay này 😁
Khó khăn thật
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
liên quan gì đến giao diện đâu, ông ta điền thiếu các trường bắt buộc thôi mà 😆
rung_xanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc bài này đau đầu suy nghĩ nhưng cũng chưa hiểu dc. Chắc tại mình không phải dân kinh tế 😁
Nhìn cái giao diện như BDS của 4 trụ banker việt lam thế kia? @@

Nhìn cái internal GL kia thì nó chạy vào tk wash là đúng rồi, vde là xem lại manual của app xem nó quy định ntn chứ?

Tít câu view thế? Revlon nó nợ chưa đến hạn trả, giờ trả rồi thì coi như hết nợ chứ đi đâu mà thiệt, hết nợ thì chỉ còn chuyện giữa bank & revlon chứ lquan j đến chủ nợ nữa đâu. Trong các hđ vay vốn thường có quy định bên cho vay có quyền thu trc hạn khoản vay nếu dòng tiền về nhiều & sớm hơn kỳ hạn mà. Ở đây Citi chuyển dòng vốn đó về các nhà cho vay thì ngta hiểu là tiền về sớm, họ đóng khoản vay luôn. Tro g khi đó bên phân tích lại đánh giá rev đang khó nên ko cấp mới tín dụng nữa. Có j lạ & sai đâu? Tất nhiên là tôi đang mặc định có câu thu sớm tiền trong HĐ. Tuy nhiên tôi tiếp cận nhiều hđ trong nc và hđ với các FI nc ngoài. Họ đều có câu đó.


Ps: trường hợp này Coi như revlon đổ lên đầu citi, ốp citi nhận tài trợ full phần tín dụng bị hụt đi, hay ông citi cũng run tay với rev nên Credit line có giới hạn thôi (tôi ko nghĩ là Rev đủ lớn để vượt chỉ số - ratio cho vay của 1 Group/corp của Citi)?
Cười vô mặt
lilares
ĐẠI BÀNG
3 năm
@wink Nói chung là Rev nó đang khó nên thằng Citi nó cũng run thôi. Quan trọng nhất trong cái term bao giờ cũng là dòng tiền về nhiều và sớm hơn kỳ hạn mà. Rev nó mà làm dc như thế thì Citibank chắc cũng ko đưa ra tòa thôi
@lilares Thì tôi đang bảo là Rev ăn vạ Citi vì lỗi tác nghiệp này mà. Chứ làm j có ai đúng hết và làm j có ai sai hết đâu. Thế nên ko bĩ cực ko ai đi kiện đâu, lại là cái bọn đang nắm đầu cho Rev vay như Citi nữa, có kiện cũng bao giờ mới xong. Thà ngồi 1 buổi giải quyết xong vấn đề rồi cả làng kéo nhau ra stripper club bú rượu giải khuây.
Sợ nhất ông Citi lại như Bất tín Banh, lỗi tại con nhân viên, ko fai tại Banh tôi thì best cmnl
Cười vô mặt
@wink Mình thắc mắc chỗ này, bạn viết: "Trong các hđ vay vốn thường có quy định bên cho vay có quyền thu trc hạn khoản vay nếu dòng tiền về nhiều & sớm hơn kỳ hạn mà.". Nếu như vầy thì sao ngân hàng còn có cái vụ phí phạt khi trả nợ trước hạn !!!
@khunghoang kinhte 2008 Bạn ko học tài chính nên mới nghĩ vậy.
Đó là 2 vấn đề khác nhau.
Ntn nhé, cho vay dưa trên dòng tiền sinh ra từ dự án, phương án SXKD nhé, ko dựa trên TSBĐ. TSBĐ chỉ là 1 cái làm tin thôi nên trong đoạn trao đổi này đề nghị bạn ko nói j đến TSBĐ.

Dựa trên quan điểm quả trị rủi ro. Và chỉ nói về việc có 1 bank và 1 công ty, ko nói đến trường hợp mua nợ từ bank khác cho đơn giản.

1. Thu nợ trước hạn: là bên Bank thu tiền do dự án làm ăn quá tốt, tiền về nhiều hơn dự kiến của Bảng dòng tiền dự kiến. Theo đó Bank hạn chế dc rủi ro khi cho vay, Công ty giảm bớt tiền lãi vì không fai trả đúng hạn. Đó là ý chí muốn thu trước của Bank. Còn thực tế có thu ko thì nói thẳng là ít có bank nào làm thế, tội j làm khi mà mình fai thu xếp vốn cho kì hạn vay dài của khách hàng rồi lại thu sớm. Vừa tốn phí thu xếp vừa thu dc ít lãi hơn.
Họ chỉ làm ntn khi mà họ cảm giác dc rủi ro.
2. Trả nợ trước hạn: là ý chí của công ty muốn làm, ko phải Bank muốn. Ý vẫn như trên, Bank tốn chi phí thu xếp vốn. Ko ai dại gì thu cả. Ở đây, Bank đánh giá khách hàng ko rủi ro nên vẫn muốn giữ khoản vay. Còn công ty muốn trả để tiết giảm lãi phải trả.

Do đây là HĐ vay vốn, nói trắng ra là cửa trên là Bank, còn thực hành thì đungs là Bank có quyền đó (reserve the right)

Còn có kích hoạt phí trả nợ trước hạn ko thì xét ở VN là do vị thế của Công ty, họ có nhiều Bank thì sẽ đàm phán dc miễn/giảm phí trả trước hạn.

Ví dụ dễ nhé: Hoà Phát đi vay, họ dòng tiền quá tốt, trả trước hạn ko bank nào dám thu tiền trc hạn, hoặc có thu thì cũng giảm nhiều so với mức 2%.

Chứ còn như Vina shin, Vina line, Tisco thì thôi, có tiền về thu ngay ấy chứ ngồi đó mà trc với chả sau hạn.
Cười vô mặt
King.quan
TÍCH CỰC
3 năm
Có lẽ Các chủ nợ của Revlon đã mua chuộc được 3 nhận sự của Citibank rầu....
ko lạ với Citibank, nội cái app mobile hiện tại dù đã nâng cấp nhưng vẫn fail lòi cả về UI lẫn UX 😔
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xác nhận UI online của Citibank như hạch
NgoBIO
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đại diện của nhãn hàng là sao nhỉ chưa hiểu lắm
Hóng tinhte viết bài gửi tiền vào Ngân hàng, nhân viên giả chữ ký lừa ngân hàng rút hết tiền của khách, ngân hàng nói khách bị nhân viên lừa rút tiền và chờ kết luận của cơ quan điều tra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019