Còn mình thì ko bao giờ chờ đợi kiểu đó, có thì mua liền, ko thì thôi.
Mình chỉ sợ Ya ko nhập nguyên con như đời 2014 mà chuyển qua sx tại VN như Exc thì... Điển hình như Exc 150 ấy, chất lượng tồi, tồi hơn 2011 rất nhiều nói chi tới đời 2005
@phucx2
nếu con này được láp ráp ngay trong nước thì e lại thấy quá tuyệt.giá rẻ hơn để người nghèo như e dễ tiếp cận.chứ giá hiện tại e thấy cũng còn cao so với mức thu nhập trung bình dù có đam mê.
E Gia Cát Dự là nếu indo có khoảng tháng 4-5 thì đến tháng 7-8 may ra mới có thông báo về Vn. Rồi đợi thêm 2 tháng xe mới có tại Vn.
Trong trường hợp xe đc ráp tại vn thì cũng có thể 1 số bộ phận sẽ đc sx tại Vn luôn nên chất lượng cũng hên xui. Nhưng miễn sao là cục máy của indo là đc. Các thứ khác sau cũng độ thay cái khác.
Về xe thì theo các thông tin trên mạng là dohc 6 số. Thông số này tốt cho những ai thích trải nghiệm cảm giác của xe moto.
Nhưng xét cho cùng thì sohc cũng là đủ, với kiểu giao thông vn thì tăng tốc nhanh là đc. Chẳng cần max speed cao, chỉ cần vọt tới 80-100km/h thật nhanh. 6 số cũng để gảy mỏi chân thôi chứ 5 số hợp lý hơn.
Kiểu dáng thì ko bàn, mỗi người 1 kiểu. Mua về rồi cũng độ lên thôi.
Mình thiên về con fz150 2014 nhưng tâm lý mua hàng vẫn muốn dùng cái mới nên cũng đang ngồi chờ 😁
@linkinpark0403
Giả sử... Nếu có thay đổi loại động cơ từ SOHC thành DOHC thì sao được coi là nâng cấp? Mà với hiện tại cũng đã là quá ổn, nếu có phải đổi kiểu thì có lẽ tớ sẽ trở về dòng... cruiser! 😃
@acquacv
Mình thấy chạy đô thị thì SO 5 số nghệ hơn DO 6 số nhiều, đó là chưa kể khả năng đời sau Ya sẽ gia công ráp trong nước nữa, máy móc có thể ko tệ, nhưng dàn áo thì chắc chắn là ko bằng xe nhập. Mình ko sính ngoại nhưng sự thật là vậy.
Mình đang làm trong lĩnh vực cung cấp máy CNC cho các đơn vị gia công cơ khí, trong đó có các cty gia công sản phẩm cho Honda, Ya, Su, Piagio,...
Theo quan sát của mình thì các đơn vị cung cấp linh kiện cho các hãng thì đa số chưa đạt được cái tầm kỹ thuật và máy móc gia công như của bên Thái hay Indo. Các đơn vị này vẫn chỉ đầu tư các dòng máy rẻ tiền để gia công với mục đích nhanh thu hồi vốn. Điều đó gián tiếp hay trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Tuy mỗi nhà sản xuất đều có những tiêu chuẩn và dung sai để áp lên các đơn vị này nhưng nếu người ta áp vào các tiêu chuẩn cao như của bên Thái chẳng hạn thì các đơn vị tại VN sẽ không đáp ứng được hoặc giá thành gia công sẽ cao hơn cả đặt tại Thái. Điều này khiến các hãng phải tự giảm tiêu chuẩn tới mức chấp nhận được để chiều lại các đơn vị gia công.
Ngoài ra còn ở quy trình gia công. Khi mà bên nước bạn gia công 1000 sản phẩm chỉ bị lỗi 1-2 cái, thì ở VN ta % lỗi cao hơn. Điều này do quá trình chưa khép kín, chưa tự động hoá, vẫn còn thủ công nhiều khiến phát sinh nhiều sản phẩm lỗi hơn, mà các sản phẩm ko lỗi thì chất lượng cũng ko đồng đều dù đạt tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó tính tập trung, quy mô của các doanh nghiệp VN cũng chưa cao. Với 1 đơn hàng lớn, các hãng phải thường xuyên chia nhỏ đơn hàng này ra cho nhiều đơn vị gia công. Mà mỗi đơn vị này lại làm trong 1 điều kiện khác nhau thì chất lượng làm sao mà đồng đều được.
Và rồi mỗi thứ giảm 1 chút, xấu 1 chút biến tổng thể sản phẩm trở thành 1 sản phẩm ko tốt.
Vậy mới có cái chuyện xe Thái đi 10 năm còn ngon hơn xe VN ta đi 3 năm, 5 năm.
Mình đi bán máy, nhiều khách hàng khoe có đơn hàng từ Honda, Ya, Su này nọ. Nói thật là nhìn vào cái xưởng của họ là thấy nản. Hình thức bên ngoài, máy móc làm ra sản phẩm thì vẫn đạt các tiêu chuẩn của hãng nhưng nhưng quy trình, phương thức thì... Cũng có những lúc ngồi nói chuyện với các anh em công nhân, họ mới kể ra các việc bùa chú, quan hệ này nọ để sản phẩm được duyệt. Dù hãng có quản lý nghiêm ngặt cỡ nào thì ... các bạn cũng biết đó, người VN vốn thông minh và lanh lợi mà.
Con người làm ra sản phẩm, ngoài vấn đề về máy móc còn là cái tâm, cái trách nhiệm với sản phẩm được tạo ra. Đừng hỏi sao giá sản phẩm của Nhật, Đức hay Mỹ đều rất cao dù bề ngoài nó chẳng có gì đặc biệt.
Nghĩ lại cái xe mình đang đi, đồ nó cũng làm từ những nơi như thế này. Thấy mà tủi thân với bọn hàng xóm.
Không liên quan nhiều đến chủ đề nhưng đây là 1 góc nhìn cho anh em quan tâm đến xe.
Cậu em họ mình đang chạy Fz150i 2014 mình cũng đã chạy thử (mình chạy Ex 150) Cảm nhận máy mạnh không chênh nhau bao nhiêu, giàn đầu (tay lái + giảm xóc) ngon và đỡ mỏi hơn nhiều. Với một chiếc Nake 150 nhập khẩu so với số tiền bạn bỏ ra.. Nó là lựa chon số 1. Còn bản 2015 nhập khẩu mình nghĩ bạn phải chờ khá lâu nữa đấy, và chắc cũng không có thay đổi gì nhiều đâu,còn Yamaha Việt nam với doanh số xe Fz150i nhập khẩu bán ra như vậy mình nghĩ sẽ không có bản Việt nam lắp đâu.
@tubantre
Bạn lên Tow 61 Nguyễn chí Thanh, đăng ký mua xe và chọn mầu luôn, mầu đen đang Hot mà.. khi có xe họ sẽ điện thoại báo mình lên trả tiền và lấy xe về thôi, đúng giá đề xuất của Ya luôn, thời gian từ lúc đăng ký đến khi lấy xe cũng không lâu đâu. Chúc bạn sớm mua được xế yêu ưng ý.