Sắp đi công tác nước ngoài đọc bài này đỡ sợ!! Nhưng mà có lần từ Đà Nẵng đi máy bay về tai mình như bị cây gì đâm vô. Nhức bà cố, về hôm sau sốt luôn.
@huy_lytruong
Chính là cái mà luân béo nói đó. Lần sau đi thì uống nc và hít sâu, nhai kẹo cho đõ đau tai. Hoặc mang theo cái tai nghe loại chụp full tai ấy. Đoẽ ngay
@Liệt Âm
càng sướng, lúc đó nói thế này nè, do xoạc tập thể nên do cộng hưởng lực máy bay trở lại bình thường. sợ nhất khủng bố nữa, cái đó mới gọi là xác định
Thấy nhiều người chê Vietnam Airlines về vụ suất ăn không thay đổi, chán. Mình bay hoài với Lufthansa, KLM, ... thì thấy tình hình cũng không khá hơn là bao đâu. Tình hình chung rồi nên chịu thôi. Mình thấy 1 số hãng "chịu" cho hành khách ăn nhẹ thì chỉ có Lufthansa hay KLM, Air France là hào phóng thế thôi. Còn các hãng khác như Finnair, SAS, ... thì chỉ phục vụ nước uống. Bạn muốn uống bia hay gọi đồ ăn thì phải trả thêm tiền, khá mắc. Trước khi mua vé, các hãng đều có nhắc rất kỹ trong điều khoản về chuyện ăn uống trên máy bay rồi, mọi người nên chịu để ý sẽ đỡ thấy hụt hẫng =))
Anw, chẳng ai cấm mình mang đồ ăn lên máy bay nên tại sao không tranh thủ chuẩn bị nếu bạn bay với những hãng "keo kiệt" ???
@lee jin ki
Vụ không có đồ ăn thì đúng rồi, cái đó phải đọc kĩ thôi. Còn vụ suất ăn là góp ý hợp lý mà. Và VNA có lắng nghe đấy nhé. Bữa bay Sing được ăn mấy món mới hoàn toàn luôn. Sau này còn có chè các kiểu. Muốn xịn thì phải nhận góp ý. Thằng ước ngoài nào đó cùi bắp o có ghĩa là mình được phépcuif băp theo nó.
@Duy Luân
Mình chỉ nhấn mạnh về việc đọc điều khoản xem có ăn hay không được ăn thôi. Vì thấy nhiều người chỉ trích VNA hơi quá trong khi nhiều hãng bay lớn khác họ còn chẳng được chu đáo bằng. Còn vụ menu thay đổi được là điều đáng hoan nghênh.
Những chuyến bay dài thường đồ ăn của VNA cũng khá đa dạng thực đơn kiểu á, âu, nhật tuỳ chọn (hạng economic). Nhiều người hay ngủ khi máy bay cất và hạ cánh điều này không nên vì áp suất thay đổi yếu là dễ dẫn đến đột tử. Có lần bị cảm mà phải bay liên tục 10 chặng trong tuần, lỗ tai đúng như có người chọc cây vào đau khủng khiếp. Khâm phục mấy bạn tiếp viên bay không ngừng nghỉ. Khi bay ngại nhất là người say lên máy bay, mùi nồng nặc, nói lè nhè liên tục, tiếp viên nhắc thì quát lại, không chịu thắt dây an toàn, ngủ ngáy rõ to. Về trẻ em khóc đang có ý tưởng khu vực cách âm riêng cho các bé và gia đình. Chuyện vui, có lần đi do bánh bao ngon nên mua vài cái bỏ trong balo. Qua soi chiếu họ la làng lên cái gì tròn tròn ú ú bắt bỏ ra xem. Dù cũng vậy, khi bay cũng cần soi chiếu riêng. Cuối cùng khi bay bỏ dây thắt lưng và áo khoác cất để qua soi chiếu nhanh chóng hơn. Sân bay ấn tượng nhất là Osaka Int... bỏ quên Ipad trên xe bus từ thành phố ra sân bay mà họ giúp lấy lại trả ngay khi sắp cất cánh. Ở Kaoshiung, Taiwan để quên đồng hồ chỗ soi chiếu, mấy bạn an ninh giữ nguyên đó, gửi passport chỗ cửa kiểm tra quay lại lấy dễ dàng.
xác xuất chết vì tai nạn máy bay là 1/11.000.000.
xe cộ là 1/5000.
vậy xe cộ có tỷ lệ tai nạn cao hơn máy bay là 2.200 lần.
Con số này là con số mị hoặc mọi người, vì tỷ lệ số lượng chuyến xe cộ /máy bay gấp hàng triệu lần.
vậy máy bay nguy hiểm hơn đi ô tô, xe máy vài nghìn lần.
thử ví dụ thực tế mà xem nhé:
1 ngày tôi đi lại bằng xe máy khoảng 4 lần (ít nhất) . 1 năm khoảng 1200 lần tôi chưa gặp tai nạn gì. 10 năm khoảng 12.000 lần tôi bị ngã 1 phát.
vậy bạn thử tưởng tượng nếu bạn bay 12000 chuyến bay bạn có cơ hội sống sót không?
@hieu_jack
Mình ít khi bình luận nhưng tự dưng đọc phải comment của bác này buồn cười đau cả ruột 😁. Kém toán quá bác ơi. Tỉ lệ tai nạn của máy bay thấp, bạn lại ít khi đi máy bay thì tỉ lệ bạn gặp tai nạn trên thực tế khi đi máy bay phải càng bé chứ. Tỉ lệ tai nạn của giao thông đường bộ cao, bạn lại đi nhiều thì tỉ lệ bạn gặp tai nạn đường bộ nó phải nhân lên nhiều lên chứ. Đã tính ra tỉ lệ rồi thì số lượng còn ý nghĩa gì nữa? Nói chung tính xuôi ngược thế nào thì đi máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất, có quy chuẩn nghiêm ngặt nhất.
Mod hay ai biết nói rõ hơn giùm vụ ù tai đi, nguyên nhân là áp suất nhưng cách điều trị còn cách nào nữa k? Mh bị rất nặng ngoài ù tai còn đau rát đầu (phần trán) nhiều nhất là lúc cất và hạ cánh và khi xuống đến nơi thì vài lần ho đờm có ít máu.
@heartfeltlove25
Hôm trước bị cảm cúm cũng bị nhưng không đến nỗi nặng như bạn. Có đi khám bác sĩ nội soi đủ kiểu xong nói không sao cả. Còn về vụ ù tai khi lên xuống mình đã kiểm tra bằng cách lấy một chai nước không. Khi lên cao nó bị móp lại nên mình nghĩ chúng ta cũng bị áp lực giống vậy. Cho nên lúc cảm cúm đó mình đã hít thở sâu liên tục. Khi bị bùng bùng lỗ tai mình hít sâu, bịt mũi phùng hơi từ phổi lên để tạo áp lực bên trong thế là hết ù. Lúc hạ cánh thì lấy tay nút hai lỗ tai lại cũng đỡ hơn. Khi khỏe hình như cơ thể tự thích ứng nên không cảm thấy gì cả.
@Duy Luân
Ok, nhưng có vẻ không chính xác lắm. Vì ở VN mỗi ngày mình tham gia giao thông ít lắm cũng hơn 3 lần/ ngày . Thì cái xác suất chết 1/5000 là dễ xảy ra lắm... Có gì đó sai sai.
Từ năm 2000-2008 làm việc & cũng khoảng 80% thời giang là bay các nơi vì mình làm bên consultation thì kinh nghiêm như thế này:
1/ Va Ly thì gửi hết
2/ Một ba lô vác vai thật nhẹ: bao gồm một cuốn sách mình đang đọc dở, 1 laptop, 1 cuốn sổ, điện thoai + kem & bàn chải đánh răng, Bose noise reduction headset.
3/ Cái áo khoác cho ấm khi cần
4/ Tránh ăn vặt & tránh đồ ăn của máy bay; nếu cần mùa vài món ăn mình thích trong lúc chờ đợi đem theo lên máy may
5/ Mặc kệ loa kêu gọi boarding; ngồi đọc sách cho đến tất cả mọi người đã lên máy bay thì mình mới lẽo đẽo board cuối cùng
6/ Bay là một cực hình dù là bay hạng thường hay thương gia đều là cực hình với mình, và mình đã bay 8 năm liên tục hạng thương gia trung bình mỗi tuần ít nhất 2 chuyến .....
7/ Sợ nhất là ngồi bịnh Sandwiched: bị chèn ở giũa bởi 2 anh mập: bị một lần sợ đến bây giờ trong chuyến bay red-eye từ Seattle đến Tampa.
Mình thì đi máy bay chả sợ gì ráo, ù tai thì bịt mũi ngậm miệng rồi thổi, hơi ra lổ tai là hết ù (cách này áp dụng đi đèo cũng hiệu quả). Khoái ngồi gần cửa sổ ngắm cảnh hoặc ngồi gần ghế tiếp viên 😁