Có ghét Epic Games vẫn phải thừa nhận, Unreal Engine 5 quá kinh khủng và hứa hẹn về mặt chất lượng

P.W
27/5/2021 13:47Phản hồi: 178
Có ghét Epic Games vẫn phải thừa nhận, Unreal Engine 5 quá kinh khủng và hứa hẹn về mặt chất lượng
Sau nhiều năm nghiên cứu phát triển, Unreal Engine 5 đã đi vào quá trình thử nghiệm Early Access, hứa hẹn tạo ra những tác phẩm từ game đến phim CG xuất sắc về mặt chi tiết đồ họa. Dự kiến bộ công cụ được anh em đồ họa mong đợi vô cùng này sẽ chính thức phát hành vào đầu năm 2022. Hôm vừa rồi, Epic Games có buổi livestream giới thiệu bản demo mới của Unreal Engine 5, mô tả thế giới mở lấy cảm hứng từ sao hỏa vừa rộng, vừa ấn tượng, vừa chi tiết:



Đoạn demo có tên Valley of the Ancient này chạy ở độ phân giải 4K 30FPS trên PS5 và Xbox Series X, chứ không phải PC. Nick Penwarden, phó chủ tịch công nghệ ở Epic Games nói: “Chúng tôi mong đợi các kỹ sư và lập trình viên tối ưu đồ họa để chạy được game ở độ phân giải 4K 60FPS. Dù tốc độ khung hình là lựa chọn về mặt nội dung game, nhưng UE5 thừa đủ sức đem lại trải nghiệm 60FPS. Trong trường hợp này chúng tôi chọn cách tối đa hóa chất lượng đồ họa, nên định hướng 30FPS. Nhưng chúng tôi chắc chắn công cụ chúng tôi tạo ra hỗ trợ trải nghiệm 60 FPS."

Tinhte_Unreal1.jpg

Bức tượng khổng lồ trong đoạn demo được tạo hoàn toàn từ công cụ của Unreal Engine, do những họa sỹ của Aaron Sims Creative Company, và được vẽ từ 50 triệu đa giác.


Nanite

“Phép màu” tạo ra những cảnh game sát với đời thật nhất là công nghệ xử lý đa giác Nanite, ảo hóa hệ thống đa giác siêu nhỏ để phát triển được ra những trỏ chơi với vô vàn vật thể vô cùng chi tiết. Thứ chỉ có trong Unreal Engine 5, trước giờ chưa từng làm được là import trực tiếp nội dung số và asset chất lượng điện ảnh gồm hàng triệu đa giác trực tiếp vào phần mềm. Các nhà phát triển có thể import hàng triệu asset đồ họa vào Unreal Engine, mà lúc preview vẫn giữ được tốc độ khung hình theo thời gian thực, trong khi chất lượng đồ họa hoàn toàn không giảm sút.

[​IMG]

Lý do là, Nanite xử lý một cách thông minh để chỉ hiển thị lên màn hình những chi tiết mắt người có thể nhìn thấy qua từng điểm ảnh trên màn hình, giảm đến mức tối đa những chi tiết quá nặng đè lên phần cứng xử lý mà mắt cũng chẳng nhìn thấy. Cũng nhờ hệ thống Nanite, quá trình chỉnh sửa để đưa thêm chi tiết vào thế giới ảo hoặc tinh chỉnh chất lượng chi tiết vật thể (LOD - Level Of Detail) một cách thủ công cũng sẽ bị loại bỏ, vì phần mềm sẽ làm hết giúp anh em.

Lumen

Nếu Nanite tạo ra thế giới chân thực nhất về mặt chi tiết đa giác, thì Lumen đảm bảo nguồn ánh sáng và cách ánh sáng tương tác với môi trường giống thật nhất. Vẫn là phần mềm tự điều chỉnh, để từ đó những nguồn sáng gián tiếp thay đổi ngay lập tức trong quá trình phát triển một cảnh game để trở thành nguồn sáng trực tiếp chiếu vào những vật thể trong môi trường thế giới ảo, hoặc thay đổi góc xiên của ánh sáng mặt trời, nguồn sáng từ chiếc đèn pin, hay mở cửa một căn phòng để ánh sáng tràn vào bên trong.

Tinhte_Unreal3.jpg

Như đã nói, vì phần mềm xử lý hết, nên các họa sỹ 3D hay nhà thiết kế màn chơi hoàn toàn không phải làm và tối ưu những bước rất tốn thời gian như thiết kế bản đồ lightmap, chờ bản đồ lightmap đó ứng dụng vào màn chơi, hoặc đặt thủ công những điểm phản xạ ánh sáng. Họ chỉ cần tạo ra nguồn sáng gốc và tùy chỉnh nguồn sáng ấy trong bộ công cụ Unreal Editor, kết quả lúc làm thế nào thì lên game chạy trên máy console cũng y hệt như vậy.

Quảng cáo



Demo trên kia của Unreal Engine ứng dụng nguồn sáng tổng global illumination, nơi nguồn sáng đóng vai trò mặt trời trong thế giới ảo đánh sáng lên mọi vật thể, từ đó ánh sáng phản xạ lại các vật thể ấy và tạo bóng đổ. Kết hợp Lumen với thư viện vật thể chất lượng cực cao Quinxel Megascan, họa sĩ có thể kéo thả từng vật thể thẳng vào thế giới ảo họ đang tạo ra, và nhìn

Thế giới mở

Một mục tiêu của Unreal Engine 5 là tạo ra những thế giới mở rộng lớn nhanh hơn, dễ hơn và giúp các bên studio hợp tác hiệu quả hơn trong quá trình phát triển, bất chấp quy mô thế giới mở đó ở tầm nào. Hệ thống World Partition mới trong UE5 thay đổi cách những màn chơi khổng lồ được quản lý và vận hành, tự động biến thế giới mở thành từng ô vuông, và tự đưa ra quyết định trong một thời điểm sẽ render những ô nào của bản đồ.

Tinhte_Unreal4.jpg

Nhân sự của hãng game có thể song song làm việc trong cùng một khu vực của màn chơi mà không sợ giẫm chân nhau nhờ hệ thống One File Per Actor. Còn trong khi đó, hệ thống Data Layers cho phép tạo ra những phiên bản khác nhau của cùng 1 thế giới mở, ví dụ như thay đổi thời gian, thời tiết, nhưng tất cả các lớp dữ liệu đó cùng nằm trong một không gian thế giới ảo thay vì tạo ra nhiều gói dữ liệu độc lập.

Animation

Quảng cáo



Tinhte_Unreal5.jpg

Các họa sĩ cũng có thể tinh chỉnh nhân vật ảo của họ trong thời gian thực, đặt giữa môi trường thế giới ảo với bộ công cụ của Unreal Engine 5. Nhờ việc đặt trực tiếp mô hình nhân vật vào mô hình thế giới ảo, quá trình phát triển sẽ nhanh hơn và chính xác hơn, đúng ý của nhà phát triển. Họa sĩ mô hình 3D có thể ứng dụng Control Rig trực tiếp vào mô hình nhân vật, chia sẻ Rig đó sang nhiều nhân vật khác để điều khiển chuyển động, và tạo ra những chuyển động tự nhiên nhất có thể với thuật toán Full-Body IK. Cuối cùng là với Motion Warping, chuyển động của từng cá thể nhân vật ảo sẽ được đồng bộ hóa với những mục tiêu đặt ra trong màn chơi, và chỉ bằng một lệnh chuyển động, nhân vật sẽ làm được rất nhiều cử động phức tạp.

MetaHumans Creator

Tinhte_Unreal8.jpg

Bộ công cụ đã được Epic Games giới thiệu trước đó, tạo ra một thư viện vô vàn những gương mặt với độ chi tiết cao nhất có thể, tích hợp khả năng vận dụng luôn vào cảnh game tạo ra từ cả hai bộ công cụ Unreal Engine 4 và 5. Các họa sĩ có thể tự phác thảo gương mặt nhân vật ảo, hoặc dùng những gương mặt có sẵn từ thư viện 50 mô hình số từ Quixel Bridge. Mục tiêu sau cùng của những bộ công cụ như MetaHumans Creator là tạo ra những thay đổi lớn trong quá trình làm việc cho tất cả những nhân sự trong một studio phát triển game.

Theo VentureBeat
178 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ mong về sau Unreal Engine cho ra hình ảnh game mobile tốt hơn nữa, hiện tại nhìn vẫn "nhựa" và ánh sáng chưa ngon (PUBG với Moral Kombat)
@Mikeknowsme Hì hì đồ hoạ không chân thực không phải là lỗi của engine, mà là lựa chọn nghệ thuật của nhà phát triển mod ạ. PUBG làm như thế để tối ưu tốt trên mọi cấu hình PC, kèm thêm hiệu ứng bóng loáng nó là bệnh trầm kha của đồ hoạ game, vì nó phản xạ ánh sáng tốt hơn nên cảm giác game đẹp hơn. Còn Mortal Kombat thì đó 100% là lựa chọn của dev, mô phỏng chất lỏng như mồ hôi và máu bóng loáng, nhiều quá nó cảm giác nhựa là điều ko tránh khỏi. Mod thử chơi một trò khác cũng làm bằng unreal 4 là Observer, đồ hoạ khác biệt hẳn luôn. Hoặc một ví dụ khác là ff7 remake.
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Thôi lỡ viết bài về game rồi thì viết bài nữa về DirectStorage của Microsoft luôn đi, chuẩn bị mang lên PC kìa. Còn Mesh Rendering mới của Nvidia thiết kế lại pipeline của GPU nữa, 2 công nghệ đó tăng hiệu suất game đó Mod.
@donganh444 Dạ.
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Không phải do Unreal Engine 4 không tốt mà là do sức mạnh mobile chưa đủ để tái hiện chi tiết đồ họa mà thôi. Cứ so sánh với một số game sử dụng Unreal Engine 4 cho PC hay Console là thấy. Muốn game mobile đẹp ngang PC, tất nhiên là được, nhưng thiết bị mobile sẽ bị nướng ở nhiệt độ cao và khung hình cực kỳ thấp. Chưa kể đến dung lượng tựa game cũng cao gấp 2-4 lần bình thường.
hquangvn
TÍCH CỰC
3 năm
@Kakashiki Like cho cái "nướng"
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa sao lại phải ghét Epic ?
@MeoMao121 tại vì hãng game dám đụng tới hãng A đó bạn =)))
@Vincent Vo Thằng sung thì T cũng chẳng ưa nó. Hết bố đến con vào tù ra khám vì phạm pháp. Đó là về nội bộ công ty còn về sản phẩm thì cùng màn làm ra (con iPhone X) màn về tay táo nó chế ra cong đẹp hơn cả của sung thì biết sung nó kém thế nào rồi đấy.
Carnage
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame kém nhưng năm nào cũng phải đặt màn, k lấy đủ số lượng cam kết còn phải đền tiền. Màn con X cũng đéo có j đặc biệt cả, trừ cái phốt lỗi, đéo hiểu khen cái j
kiventang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủa rồi tại sao phải ghét Epic ?? Chỉ vì vụ kiện giữa họ với apple sao ?? Đúng là lỡ đụng tới thánh của tinhte
kiventang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@traneupcqk Nếu nói đến độc quyền thì chắc Nintendo vs Sony đứng top . Còn trong cái tinhte này bị ghét chắc do vụ đụng tới bàn thờ apple thôi
traneupcqk
TÍCH CỰC
3 năm
@kiventang Thì mình chỉ đang nói lí do việc epic bị ghét, chứ không bàn gì đến việc độc quyền.
@kiventang đụng tới apple là đủ để bị ghét rồi =)))
Bủ Nô
ĐẠI BÀNG
3 năm
@traneupcqk 100% là do đụng A nên mod đặt tiêu đề như vậy.
Tại sao phải ghét Epic Games nhỉ? Ai ghét? Ifan cuồng ghét hả
@henry_1177 Ai viết bài trên tinhte mà đặt tiêu đề là "Có ghét Apple thì vẫn phải thừa nhận chip M1 quá mạnh" là xác định mang gạch về xây lâu đài luôn. Hehe
ndt1993
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 ý tưởng hay đó, có khi mai lại có bài này trên trang chủ :v trang này họ cần war, cần tương tác chứ cái bản mặt họ có cần đâu 😃
@henry_1177 do đụng tới hãng A nhe bạn
@zer0_7 Bác tiên tri vl 😆)))
@ndt1993 hôm trước chả có bài ông tiền ảo nào bên tây chê ios là ngay hôm sau mod béo đã dựng lên viết bài nói đỡ lại còn gì. thằng ku tây đó mà là mem tinhte chắc ăn ban rồi
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
sao lại ghét epic nhỉ? vì bạn team apple à?
longhtd110
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Híu Mụp ủa thích Apple có j sai!🙂
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
@longhtd110 Ko có gì sai khi thích một ai nhưng ghét theo kiểu kỳ thị là sai cmnr!
Mình cũng không ghét Epic vì epic hay có nhiều game free 😆
@<3PTBD among us đang free trên epic kìa , lấy về chơi cho ghét thêm =))
danielphuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lấy bài người ta về dịch xong viết cái tiêu đề là hiểu con người như nào luôn.
@danielphuc Dơ thật, thà đọc tiếng anh còn đỡ hơn đọc cái thể loại dịch nguyên bài rồi sửa title để ăn click bait
https://venturebeat.com/2021/05/26/epic-games-launches-unreal-engine-5-early-access-shows-massive-3d-scenes/
@jimbo89 Dịch gần đúng là già vậy bạn
@i_tinh_tè bàn phím macbook vs ipad nó xịn thế mà bác
TrunG_KeviL
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghĩ nó chán vs mấy sheeple từ Min đến Mod của cái trang tinh tướng này. Ghét Epic ms sợ =))
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@TrunG_KeviL itinhte mà bác
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
Epic làm cái gì mà ghét???
Kiện Apple?
@Quy Le Anh Epic nó chơi bẩn thấy mịa ra
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Bẩn cái gì?? =))
đồ họa con này quá bá luôn
Strong Đỗ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Epic đập nhau với apple cũng ko có gì để phải ghét. Mình có kịch hay xem. Người dùng biết đâu đấy lại đc hưởng lợi gián tiếp. Giá game giảm do epic bị apple charge ít phí hơn chẳng hạn. À có 1 cái đã thấy là epic đợt này cho ko rất nhiều game xịn chắc muốn lấy lòng ng dùng theo ủng hộ mình.
Còn về cái engine này thì phải nói là quá đỉnh
Strong Đỗ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieunguyen7120 Bạn vẫn chưa hiểu. Mình ko tin vào cái bánh vẽ nào cả. Mình tin vào quy luật cạnh tranh thôi
Strong Đỗ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chiensi357 Cần gì phải trông mong ăn gì đc của nó anh ơi. Hiện tại nó đnag charge bên ios nhiều hơn với lí do apple thu % nhiều hơn android. H thắng kiện mà nó vẫn thu từng đấy thì nghỉ chơi nó thôi. Easy?
Còn cái trước mắt tôi nhìn thấy là nó vẫn đang tặng đều đèu rất nhiều game đắt tiền
Trong cạnh tranh có cả lời hứa hão. Xong việc đâu vẫn hoàn đấy, ngta gọi đấy là cái bánh vẽ. Cạnh tranh không phải lúc nào cũng có nghĩa sẽ làm mọi thứ tốt lên. Ví dụ thì cũng đầy, qua mà coi spotify nó charge ngoài những vẫn tăng giá kìa
Cái quy luật cạnh tranh mà anh tin vào ý tôi muốn nói ở đây là ko phải lúc nào nó cũng đúng và tôi không có tin vào nó. Và nhất là trong cái trường hợp cụ thể này khi chứng kiến nhiều case bánh vẽ tương tự. Anh cũng nên hiểu ý ng khác một chút đi
Strong Đỗ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieunguyen7120 Ô hay cái nhà anh này toàn đi lo mấy cái chuyện dở hơi cám lợn. Chỉ sợ ko có cạnh tranh thôi chứ có cạnh tranh thì người dùng sợ cái gì, ko dùng của nó thì dùng của thằng khác. Thằng nào ngu ko giữ lời thì thằng đấy tự sinh tự diệt. Còn thằng người dùng biết nó ko giữ lời còn cố dùng xong lên mạng than thì lại là ngu tập 2.
Thề nc chán đ thể tả
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
chỉ có fan cuồng Táo mới ghét thôi
N N T
ĐẠI BÀNG
3 năm
đồ họa quá đỉnh
Nhớ hồi 9x chơi game Unreal là thấy nó "ảo diệu" lắm rồi. Giờ thì "vi diệu" hơn gấp nhiều lần. Công nghệ đúng là tiến xa và nhanh quá.
chickenbg
TÍCH CỰC
3 năm
@kekk Hồi xưa chơi mấy game 3D trên symbian bàn phím đã khen nó đẹp vãi 😔
Họ ghét hay thích là việc cá nhân của người ta, tự nhiên quy chụp họ với ifan 😆 rồi chửi, biểu sao tụi ifan thấy fan android toàn tụi rẻ tiền đến vậy.
VNPT001
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy †rần Cảm xúc cá nhân mà ko ghi rõ sẽ khiến người khác hiểu nhầm đây là cảm xúc chung của nhiều người khác. Người dùng thường viết vậy cũng ko hợp lý rồi chứ đừng nói là mod
Bạn nói đúng, mình là người dùng android trẻ trâu, và người dùng android trẻ trâu như mình thường rất đông, vậy được chưa 😁
Carnage
TÍCH CỰC
3 năm
@MUFCVN Bac nói thế tội con chó 😆
Thằng mod bị gì đặt tiêu đề ngứa mắt. Như bị liệu đó.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
3 năm
Gọi là mod nó sủa dơ đó. ; ))
henrytwenty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@angle_squall Đặt tiêu đề để ăn tương tác đó chắc bị anh hiệp đặt KPI cao quá
Mua Ps5 thôi, khỏi lo gì nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019