Có nên thay cần số 2 chiều cho Honda Winner hay Yamaha Exciter?

Enzo Le
25/8/2020 8:58Phản hồi: 600
Có nên thay cần số 2 chiều cho Honda Winner hay Yamaha Exciter?
can-so.png

Một điều khiến rất nhiều anh em đi xe côn tay cảm thấy khó chịu chính là việc phải luồn chân xuống dưới để móc cần số lên mỗi khi muốn lên số. Do đó, giải pháp đơn giản và trực tiếp nhất chính là thay cần số zin bằng cần số 2 chiều có bàn đạp phía sau giống như xe số thông thường. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam chỉ có một số ít dòng xe như Raider và Satria là có sẵn cần số 2 chiều, các dòng xe côn tay phổ thông khác như Honda Winner, Yamaha Exciter… thì chỉ có cần số dạng móc (1 bàn đạp). Việc thay cần số mới cũng có nhiều ý kiến trái chiều, mời anh em cùng tham khảo và thảo luận về chủ đề này tại đây nha! 😁

winner-x.jpg

Những ưu điểm của cần số 2 chiều


  • Cần số dạng 2 chiều giúp anh em sang số nhanh và nhẹ nhàng hơn, vì thao tác đạp xuống (bằng gót chân hoặc bàn chân) sẽ đở mất sức và linh hoạt hơn động tác luồn chân xuống rồi móc cần số lên trên.
  • Anh em sẽ ít bị hư giày, nhất là những ai hay mang giày da hoặc loại giày mỏng. Việc móc cần số lên trên thường xuyên sẽ làm phần bên trên đôi giày dễ bị bong tróc, hoặc bị các vết ố màu đen rất khó chịu, rất khó vệ sinh, đặc biệt là những đôi giày sáng màu sẽ càng bị ảnh hưởng nặng nề.
  • Chi phí thay cần số zin thành cần số 2 chiều cũng không đắt, dao động từ 100k - 400k, thượng vàng hạ cám đều có, ai thích loại nào xài loại đó.

exciter.jpg

Nhược điểm của việc thay cần số 2 chiều


  • Tốn tiền mua cần số mới, mặc dù chi phí không cao, nhưng không mua thì tiền đó vẫn dùng để đổ xăng hoặc “độ” món khác được! haha… :D
  • Nhìn chiếc xe sẽ bớt “chất thể thao” hơn, cần số zin nhìn vẫn ngầu hơn!
  • Cảm giác "móc số" là điều mà nhiều anh em rất thích, nó đem lại sự khác biệt và cá tính riêng. Nhiều anh em vẫn chấp nhận những nhược điểm có cần số zin để có được cảm giác này!

Còn anh em thì sao? Nếu xe côn tay của anh em sử dụng cần số móc thôi thì anh em có thay cần số 2 chiều hay không? 😅

600 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình rất không thích, cơ bản vì nhìn không đẹp bằng đồ zin. Mà đi xe côn tay thì phải móc số nó mới đúng kiểu 😃
digikei
CAO CẤP
4 năm
@Evolution X Cũng éo ai rảnh đi xe ngoài đường mà nhìn chân mấy thằng kia xem móc hay đạp mà manly hay ngầu cool. Chỉ là cái xe ghẻ dùng di chuyển mà thôi. Muốn người ta nhìn thì mua con xe hơi mấy tỉ mà đi. Chứ có đi Harley tiền tỉ cũng éo ai thèm nhìn mấy cái cần số và cái chân. Giỏi lắm liếc qua con xe kêu OK thôi.
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@yushikara Gắn cần số cho xe ga mới chất dân chơi nghen
@Người Thứ Ba Má t cũng chuyên tông lào tổ tiên để lại ,,, có hôm đi qua vũng nước nó bắn lên ướt , để chân định móc ai nghè nó vướng có xíu lệch mẹ đôi dép nhét vào móc k đc ,,, thế là xi nhan vào lề sửa lại chiếc dép rồi chạy tiếp quê bỏ mẹ ,,,về mua luôn cần số xipo về lắp vào chạy cho bắp rang bơ
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
Mình muốn thay mà nhiều lúc ko có, móc nhiều hỏng giày thấy bà nội, đi dép thì đau chân. Chẳng ai đánh giá cái xe chỉ vì nhìn vào cái cần số đâu.
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Mình đi làm toàn mang dép nên chả cần gắn, trên bóp dưới móc mới sướng!
@traitay95 Hay 😁😁
@traitay95 Mang dép tổ ong ấy. Móc bao mua dép mới :v
Opera Voz
TÍCH CỰC
4 năm
"Cảm giác "móc số" là điều mà nhiều anh em rất thích, nó đem lại sự khác biệt và cá tính riêng. Nhiều anh em vẫn chấp nhận những nhược điểm có cần số zin để có được cảm giác này!"

Đây là nhược điểm của cần số 2 chiều hả? Cần 2 chiều không làm được điều này sao?
@Opera Voz Có chứ thím, ai gắn 2 chiều xong sẽ không thèm móc nữa vì lúc đó đạp sướng hơn nhiều 😁
@mrchjpjdeaspro Đấy là cảm giác của mấy ng k biết làm sao để mua đc cần đôi thôi.
Móc hại dầy, đi phượt càng k thích khi đường xấu, nhỡ móc cái ăn viên gạch là cũng đen rồi
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
@mrchjpjdeaspro Chuẩn luôn. Nhà họ hàng mình có người đi ex 1 chiều, có ex 2 chiều. Mình đi nhiều lần rồi mà vẫn ko biết vì sao lại làm cần 1 chiều. Lên mạng coi thì nhiều người kêu cái cảm giác móc mới là cảm giác đi xe côn tay. Mình đi mà chẳng hiểu đó là cảm giác j, chỉ thấy cảm giác thốn thốn ngón chân và cảm giác sót đôi giày da. Đạp cái cần 2 chiều cảm giác êm ái, nhẹ nhàng hơn hẳn
Bởi vì tiện dụng, cho nên mình sẽ thích 😁
justin_vn
TÍCH CỰC
4 năm
Theo ý kiến cá nhân, mình sẽ thích, vì đỡ dơ giày 😃
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
@MyNami ko ngại dụ giày thì móc dậm nó linh hoạt hơn xử lính tốt hơn, xe số mình còn móc nói j côn, chuyển sang ga rồi đi phố cho nhẹ
thanhvucfc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@justin_vn các bác nào móc mà sợ dơ giày thì mình thiết kế thêm sợi dây cột vào cần số, khi nào muốn lên số thì mình kéo lên cho nó ngầu :p
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nd222 Tôi đi giày da quanh năm ngày tháng có sao đâu (da nâu), đi giày màu trắng thì khi cần số bị dính nước thì có vệt bám lên (lau cái thì hết). Nói chung móc vẫn sướng và phê =))))
@cabk Quen vụ móc móc, một lần đi tông lào chạy con wave S móc phát xịt máu 😔
Có, thích đi giày da hay sneaker xịn đi côn tay thì lắp lấy 1 cái đỡ phải đá số xước giày =))
Qta
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Chuẩn, mình hồi trước đổi cũng do đôi giày mới hihi
@P.W Thế thì đi sh cho lành bác ợ. Đi dạng ex, win nó bắn bẩn giày xịn mất công lau cũng thế.
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@RC213v Cmt nên suy nghĩ tý bạn, móc là thường xuyên, còn cái bẩn thì thỉnh thoảng trời mưa mới bẩn. So thế mà cũng đi so
@haohan776 Mình hằng ngày đi làm bằng giày và chạy xe côn nè. Bạn cứ ví xem như bạn đang ở SG ngay mùa nắng thôi bạn có giám chắc đường bạn đang đi lúc nào cũng sạch bong không? Khổ đang chạy gặp chỗ bẩn phải co giò lên để né bẩn nếu không muốn lạng lách để né. Mà mưa bạn bảo thi thoảng ư? cả một mùa mưa chưa kể mưa bây giờ bất kể mùa nào.
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
@RC213v Ờ cũng hợp lý của ló. Nhưng mình đi xe côn ghét nhất là tắc đường với cứ phải móc, thích cái cần số 2 chiều, cứ phải cảm giác lái phải ngon, tiện dụng rồi mới tính đến thể thao đc. Mà mình nghĩ nếu xe đã đẹp thể thao rồi thì làm cái cần số 2 chiều cũng ko làm giảm vẻ đẹp của xe đi.
Xe số nếu có thể móc được thì mình sẽ cắt phần sau.
@phoden Cắt cần sau mới chất b, sau này chán thì hàn lại
@fuaka93 Đúng rồi bác, nhiều xe móc nhẹ nhiều xe móc không nổi luôn
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
@nh0ktam01 Xe yamaha côn nhẹ móc dễ nhưng vẫn nặng hơn xe côn do có muỗng cắt côn nồi sau. Xe honda thì nặng thôi rồi, banh dép luôn. Chủ yếu là do lò xo nồi sau
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 thì xe thiết kế dạng xưa thì phần trước nhỏ và có bọc cao su thì còn móc nổi như future 1 của mình móc vô tư. còn bây giờ thiết kế chà bá, còn cứng nữa thì ai mà móc cho nổi
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vì thế thì mua xe côn tay làm cái gì cho nên mình không thích 😃
haohan776
TÍCH CỰC
4 năm
Tại vì hỏng giày nên mình thích
kajanngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không thích vì mình nghĩ dở hơi
Tại vì về số còn khó hơn móc bằng mũi bàn chân nên mình không thích
Vì tHICH cho nên mình thích 😃
vinhhaui22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi côn thay thì phải "bóp trên"-"móc dưới", như thế nó mới phê. Bác nào sợ hỏng giày thì bọc 1 miếng da bò( da thật), dày cỡ da giày là ok. Thân !
@canon30 Mình thì thay lun cho tiện
thanhvucfc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khanhduy781989 thay vì bọc vào đôi giày thì sao mình ko bọc 1 miếng lót vào cần sô dưới đó các bác
vinhhaui22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khanhduy781989 Bọc vào đầu cần số ý b. Rửa xe vô tư
vinhhaui22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhvucfc Thì ý t là bọc đầu cần số đó, ko nói rõ nên các b cứ nghĩ là bọc ở giày @@
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
4 năm
Móc cho nó ngầu. 😅😋
xe côn phải móc lên mới chuẩn thao tác, chứ lắp cần 2 chiều lúc lên số phải lùi chân dậm gót ko đúng bài 😆
fly07
TÍCH CỰC
4 năm
@taudayma Mấy xe dạng cruiser, classic cũng côn tay cũng số 2 chiều đấy. Ở đâu ra chuẩn côn tay phải móc số vậy?
pingcu
TÍCH CỰC
4 năm
@fly07 Ae phần lớn mới chỉ đi winner hoặc ex thôi, ít có cơ hội nghiệm mấy dạng kiểu cruisser hoặc classic.
@fly07 Nhưng những dạng xe bạn nói ko phản ánh dc tất cả toàn bộ các dòng xe côn tay, tôi thấy để móc quá chuẩn với thao tác chạy xe côn rồi, nếu ai thích cần 2 chiều có thể đi thay mà chứ làm sao 1 bộ phận nhỏ người cần lại đi áp dụng cho toàn bộ dòng xe phổ thông dc, rồi mất công người ta đi độ lại cần móc 😆
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@fly07 Cái bác nói nó chỉ là một phần nhỏ thôi. Quan trọng là mục đích sử dụng sẽ quy định thiết kế xe, và thiết kế xe sẽ ảnh hưởng đến cái cần số (nói về công năng sử dụng chứ ko phải nói về đẹp xấu nhé)
imilnt
TÍCH CỰC
4 năm
@fly07 Tư thế ngồi của Cruiser và Classic còn đạp về sau được chứ chạy sport/naked thì thua
Vì đỡ ảnh hưởng tới giày. 😁 cho nên mình thích 😃
decon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình rất không thích, lý do là vì thiết kế xe côn tay cần số móc nếu quen lên số rất nhanh. 😃
fly07
TÍCH CỰC
4 năm
@decon Mấy xe dạng cruiser, classic cũng côn tay cũng số 2 chiều đấy. Ở đâu ra chuẩn côn tay phải móc số vậy?
decon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fly07 Xem lại tiêu đề bài viết ""có nên thay hay không"" thiết kế 2 dòng xe đang nói trên là móc ngay từ khi hãng bán ra.
Không thích vì mình nghĩ không còn là côn tay khi không có móc số
fly07
TÍCH CỰC
4 năm
@Huỳnh Hoàng Đông Mấy xe dạng cruiser, classic cũng côn tay cũng số 2 chiều đấy. Ở đâu ra chuẩn côn tay phải móc số vậy?
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@Huỳnh Hoàng Đông vậy xe mình số tự động mà mình vẫn móc đc thì có trở thành xe côn ko ? 😄😄
@fly07 dân chơi nửa mùa nó thế 😁 chạy đc mấy chiếc côn 150 rồi tưởng vậy mới là đĩnh côn tay
@Huỳnh Hoàng Đông Em không biết nhiều với lại cũng là ý cá nhân, mong các bản chỉ thêm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019