Tet22

Tet22


Có người bán đấu giá khối động cơ Ferrari giúp Schumacher vô địch F1 năm 2003
P.W
2 thángBình luận: 54
Có người bán đấu giá khối động cơ Ferrari giúp Schumacher vô địch F1 năm 2003
Hiện tại thời điểm mình gửi thông tin này tới anh em, giai đoạn đấu giá khối động cơ Tipo-052 đang dừng lại ở mức 26 nghìn Bảng Anh trên trang Collecting Cars. Nó đã được ra mắt trong nửa cuối mùa giải Công thức 1 năm 2003 cùng chiếc xe mang tên viết tắt tôn vinh Gianni Agnelli, cố chủ tịch tập đoàn Fiat. Trong 4 cuộc đua đầu tiên Ferrari trang bị động cơ này cho chiếc F2003-GA, Tipo-052 đã giúp Michael Schumacher giành được ba chiến thắng tại Tây Ban Nha, Áo và Canada, và đến cuối mùa giải là hai chiến thắng nữa ở Ý và Mỹ, giúp tay đua người Đức giành chức vô địch F1 thứ 6 trong sự nghiệp.

Tipo-052 trang bị 10 xy lanh, dung tích 2.997 cc, góc xy lanh 90 độ, mỗi bên một trục cam và 4 valve mỗi xy lanh. Nó được trang bị hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp của Magneti Marelli, và tạo ra 845hp ở vòng tua 18.300 vòng mỗi phút. Phần lớn kết cấu của Tipo-052 được sản xuất từ chất liệu nhôm và magnesium để tối ưu trọng lượng, và sức mạnh của khối động cơ này được truyền tới trục bánh sau bằng hộp số bán tự động 7 cấp. Động cơ với công suất cực mạnh này cấp động năng cho một chiếc xe chỉ nhẹ có 600 kg mà thôi.

Tinhte_Ferrari1.jpg
Tinhte_Ferrari2.jpg
Tinhte_Ferrari3.jpg
Tinhte_Ferrari4.jpg

Ở mùa giải 2003, nhiệm vụ của Ferrari 2003-GA và Tipo-052 là rất lớn, khi 4 mùa giải trước đó Ferrari đều giành được chức vô địch đội đua, trong khi McLaren và Williams thì đang tiến càng lúc càng sát với tốc độ của đội đua nước Ý. Phải đến cuộc đua cuối cùng tại Nhật Bản, thì chủ nhân của chức vô địch mới ngã ngũ. Trước vòng đua tại Suzuka, ba vị trí đầu bảng là Schumacher của Ferrari với 92 điểm, Kimi Raikkonen của McLaren với 83 điểm và Juan Pablo Montoya của Williams với 82 điểm. Kết quả, dù Kimi có về đích ở vị trí thứ nhì, lấy về 8 điểm thì cũng không còn nghĩa lý gì khi Schumi leo một mạch từ vị trí xuất phát thứ 14 để về đích ở vị trí thứ 8, khi ấy là mốc cuối cùng giành được 1 điểm, để giành chức vô địch với 2 điểm cách biệt. Còn Montoya thì đáng tiếc nhất, khi xuất phát ở vị trí thứ 2 nhưng phải bỏ cuộc vì lỗi thủy lực.

Mời anh em xem lại tóm tắt cuộc đua gay cấn của 18 năm về trước, và quan trọng hơn là nghe tiếng khối động cơ V10 ở tốc độ gần 20 nghìn vòng 1 phút rú rít:



Theo SiloDrome
54 bình luận
Matevol
TÍCH CỰC
2 tháng
Hồi nhỏ xem công thức 1 cứ nghe Mai Cô Sum Ma Khơ và Mica Hăc Ki Nen 😁
@Matevol thế đúng tầm học cấp 1 cấp 2 đúng ko =))
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@P.W A lô xô nữa cũng cùng thời ạ haha
@Tnk Biker a lôn xô 2005, thời Hakkinen là 98 lận
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@P.W Em thì cỡ đó vs su ma khơ thôi anh ạ haha
Tốc độ mang về cho huyền thoại tất cả. Giờ nằm như cục thịt thật buồn, nhưng ko phải trượt xe mà là trượt tuyết.
SPL
TÍCH CỰC
2 tháng
@americanoda Lên vì tốc độ, xuống cũng vì tốc độ
vinhokss
TÍCH CỰC
2 tháng
Lâu lắm không tìm hiểu thông tin sau tai nạn trượt tuyết rồi
supermee
TÍCH CỰC
2 tháng
18.300 vòng phút khinh khủng thiệt
SPL
TÍCH CỰC
2 tháng
@supermee Cũng chỉ hơn tốc độ vòng tua của xe máy tí thôi mà
delimart
ĐẠI BÀNG
2 tháng
4 trục cam, mỗi bên 2 trục cam ad nhé!
F1 hồi trước coi gay cấn lắm, một số điểm mình rất thích:
+ Các đội cạnh tranh khá ngang nhau, ko có tay đua nào quá cách biệt, nên rất gay cấn, dí nhau từng điểm một.
+ Động cơ thời đó hay hỏng đột xuất vì quá nhiệt, nên chuyện đối thủ đứng 1 mà bất ngờ cháy xe phải bỏ cuộc là mình mừng như trúng số
+ Hồi ấy cho phép bơm xăng giữa cuộc đua, nên phải tính toán sau cho tối ưu, và hay có vụ xăng tràn, cháy xe, giật đứt ống dẫn xăng… kịch tính lắm
+ Grand Prix Bỉ và Nhật là 2 đường đua Spa-Francorchamps và Fuji Speedway. Đây là hai đường đua do địa hình đặc biệt nên bên mưa bên nắng, thời tiết thay đổi thất thường, có thể phút trước còn nắng chang chang, phút sau đã mưa tầm tã. Nên mấy đội đua phải nháo nhào thay lốp. Nói chung phải ôm cái máy dự báo thời tiết cả chặng đua.
@Nguyen N°5 Sao lại chỉ mong người ta tai nạn là sao?
@Nguyen N°5 Mình thì thấy chặng pháp, hình như đua trong phố mới khiếp. Chặng đó đường hẹp cua gấp
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Nguyen N°5 bh thì là giải đấu Merc và những người bạn
@dino_su Monaco. Đua trong phố nên khó vượt nhau hơn thành ra ông nào đua phân hạng thành tích cao lợi thế lắm.
@Nguyen N°5 Có một thời xem đến phát chán vì chặng nào Schumacher và Barrichello của Ferrari cũng chiến thắng ở vị trí 1 - 2. Đấy có thể nói là thời kỳ đỉnh cao, không có đối thủ luôn.
Mấy cái này nhập về vn chạy có bị đánh thuế nặng như ô tô ko?
@dlv.thickgame nhập về gắn vô máy cày hay sao bác :V
@Đồ gia dụng công nghệ Chế chạy máy phát điện hoặc thay thế phụ tùng. Tất nhiên ko phải chiếc động cơ này do nó quá đắt và cũng ko phù hợp.
@dlv.thickgame
Cười vô mặt
“dung tích 2.997 cc, góc xy lanh 90 độ, mỗi bên một trục cam và 4 valve mỗi xy lanh. Nó được trang bị hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp của Magneti Marelli, và tạo ra 845hp ở vòng tua 18.300 vòng mỗi phút“. Tưởng mấy cái này toàn 1,6l mà tận 1.000Hp. Con này 3l mà chưa được 900HP là sao nhỉ??
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dlv.thickgame 1.6l là thời sau này. Merc đang dùng loại này, V6 hybrid và có turbo.
còn kia là hút khí tự nhiên.
@Linh_istnu Thời đó tưởng có tăng áp rồi chứ??
@dlv.thickgame thời đó đã có tăng áp nhưng FIA chưa buộc phải xài trong xe F1 như hiện nay
@batrung2906 Tăng áp ngon hơn mà sao ko áp dụng nhỉ? Tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu trong cùng 1 dung tích xi lanh.
@dlv.thickgame sau này FIA bắt buộc xài tăng áp là do quy định về khí thải, còn vụ ngon hơn thì cũng ko chắc lắm vì tăng áp nó có hiện tượng turbo lag này nọ nữa, trên xe thương mại còn thấy khó chịu chứ nói gì xe đua; với lại việc thiết kế thế nào đều do anh FIA quy định nên các hãng ko thể đánh lẻ, hehe
18k vòng tua. khủng khiếp thực sự
động cơ khủng khiếp quá
Nhìn cái ống xả chế tạo xoắn não thật
@Linh_istnu nói tóm lại xe sang xịn năm 2022 mà không có awd-treo khí nén-đánh lái bánh sau thì chỉ là dạng sang nửa mùa thôi bác nhỉ
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nospecial Sang nó có mấy kiểu mà cá nhân xếp loại như sau
Quý tộc: RR, bently kiểu kiểu này là tối thượng rồi, không cần quảng cáo công nghệ gì, chỉ cần tập trung vào hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm.
Giàu mới nổi: Merc..
Giàu cá tính mạnh mẽ bên trong 1 vẻ ngoài điềm đạm: BMW
Giàu kiểu cá tính từ trong lẫn ngoài: Porche
Giàu điềm đạm và trầm ngâm uy quyền: Lexus LS 500.
VN Giàu ngầm: Land ( thực ra con này về vn thì do dân mình vs mấy ông review xe nâng nó lên sang chứ nó thuộc dạng cày kéo nồi đồng cối đá) chứ LX mới là sang.
Sang kiểu review/ sale xe xứ nào đó: cái này thì muôn vàn lắm, có ông đánh giá vẫn kêu con thể thao định hướng trường đua hiệu suất cao là sang thì cũng chịu, có ông thì khen con wigo sang chảnh mới gọi là khét lẹt luôn.

Nói cho vui thế chứ những xe hạng này công nghệ nó cũng đầy mình, mấy người mua cái xe này đâu có ai quan trọng thông số hay công nghệ đâu, chỉ quan tâm giá tiền nó đắt, chảnh hoặc chỉ đơn giản nó có cái logo là đc rồi.
Không như review xe xứ mình chê Land hàng 3 chật, Nhưng xin lỗi là những người đi xe này chắc cả năm mới đi đủ 7-8 người trên xe 1 lần.
@Linh_istnu mua bmw vậy thôi thà mua xe acura cảm giác lái hay như bmw mà chi phí bảo trì bảo dưỡng thay thế linh kiện phụ tùng rẻ hơn nhiều p/p tốt hơn hẳn bác nhỉ😔hic
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nospecial ko phải vậy đâu, cái chất bmw, cơ khí đức, đánh lái chính xác, kiểm soát thân xe tốt, và thương hiệu, cái chất cục súc của ng đức nó gây nghiện, nếu honda mà làm 1 chiếc xe như vậy thì cũng sẽ nhiều ng nghiện thôi.
Cái này nó do triết lý xây dựng sản phẩm rồi.
"Hiện tại thời điểm mình gửi thông tin này tới anh em, giai đoạn đấu giá khối động cơ Tipo-052 đang dừng lại ở mức 26 nghìn Bảng Anh...", giờ còn kịp không bạn?
f1 sau này máy càng ngày càng nhỏ, nghe triếng không còn phấn khích như trước nữa
ranchu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Dài dòng quá. Đưa link đây tui đấu về gắng xe máy cày nào.
anhcom67
ĐẠI BÀNG
2 tháng
còn hệ thống điện tử ,CPU lập trình cho xe nữa ,vác về không biết làm gì với nó
@anhcom67 đem về VN, thợ VN độ không giỏi chứ "đụng" là có tiếng
Cười ra nước mắt
Lâu lâu mới đọc 1 bài trên TInh Tế mà xuống comment toàn kiến thức bổ ích & chưa thấy toxic 😁
Giờ mấy hãng chơi Honda là nhiều.
fundesign
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Evolution X F1 mà nói "chơi Honda là nhiều" là biết không xem rồi. Honda giờ có Redbull với đội vệ tinh là Alphatauri xài động cơ Honda. Nhưng cũng chỉ có năm 2020 với nửa đầu 2021. Nửa sau 2021 Honda tuyên bố rút anh Redbull mua lại bộ phận phát triển động cơ F1 thì giờ chắc gọi là động cơ của Redbull chắc cũng chả sai
@fundesign Haha nói sao thì tùy
quoczen227
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cắc mấy ông ấy mua về phục chế xe vì đam mê thôi
chắc bơm lên để bán giá cao








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019