TIKI Freeship June


Có người chế được đồ họa SNES, hỗ trợ ray tracing thời gian thực
P.W
6 thángBình luận: 18
Có người chế được đồ họa SNES, hỗ trợ ray tracing thời gian thực
Ray tracing giờ đã thành cái trend mới nhất của ngành đồ họa game. Từ card đồ họa Nvidia, đến máy chơi game thế hệ mới, PS5 và Xbox Series X, cùng những trò chơi điện tử phát hành trên các nền tảng hỗ trợ xử lý phần cứng, ray tracing trở thành cụm từ đồng nghĩa với “đồ họa cực kỳ chân thực”. Khi phần cứng có khả năng xử lý ray tracing, nguồn sáng có thể được mô phỏng theo đúng cách từng chùm hạt photon hắt vào một bề mặt và phản chiếu sang những bề mặt lân cận. Nhờ đó, sự chân thực trong hình ảnh được đảm bảo, khi nhà phát triển game không cần phải chỉnh từng chi tiết một.

Và giờ, đến cả chiếc máy Nintendo SNES ra mắt tuốt 30 năm về trước cũng có thể xử lý được ray tracing. Để đạt được thành quả này, lập trình viên, nhà phát triển game Ben Carter của Shironeko Labs đã trang bị cho cỗ máy game 30 năm tuổi một con chip tên là SuperRT. Nhờ đó, SNES có thể tạo ra hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu và ánh sáng rất ngon. Dù chất lượng hình ảnh vẫn bị trói buộc với sức mạnh chip xử lý của công nghệ năm 1990, nhưng với ray tracing, đồ họa SNES trở nên vừa lạ lẫm vừa quen thuộc:



Carter muốn làm một điều tương tự như những gì Nintendo đã làm được với con chip Super FX, sử dụng trong những trò chơi như Star Fox, qua đó cho phép xử lý những hiệu ứng và hình ảnh 3D phức tạp. Dựa trên nền tảng này, anh tạo ra một con chip FPGA (field-programmable gate array) mới để xử lý ray tracing thời gian thực trên máy SNES. Anh đặt tên con chip này là SuperRT, như đã đề cập ở trên.

Chip SuperRT có thể tạo ra hiệu ứng phản chiếu đơn tuyến, và bóng đổ từ nguồn sáng trực tiếp. Những hiệu ứng phức tạp hơn như bóng đổ hay phản chiếu tạo ra từ nguồn sáng gián tiếp, có lẽ SuperRT chưa đủ mạnh để làm được. Và ở độ phân giải 200x160, dù thấp đến mức đầy răng cưa, vẫn phải thừa nhận ray tracing là công nghệ quá ấn tượng khi có người đưa được nó lên chiếc máy game có tuổi đời ba thập kỷ.

Theo IGN
Vâng giờ đến con snes 30 năm tuổi cũng có thể ray tracing thì con A14 cao cấp nhất vẫn chữa thể làm được và đồ hoạ trên ios vẫn là thảm hoạ.
xloopdoggy
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@king_of_mar1311 Đồ hoạ nintendo switch cũng thảm hoạ lắm. À mà game android chắc đẹp 😆))
xloopdoggy
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@king_of_mar1311 Anti ngu như...
maharishi
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@king_of_mar1311 Ông nội này phát ngôn hài thật sự
Ray tracing thực ra ko ảnh hương lắm tới trải nghiệm game. Chiêu trò marketing thôi !
@Pham Duy Quat Cũng tuỳ game, ví dụ minecraft lên đời thì bố nó nhận không ra luôn, đỡ nhức mắt hẳn 😆 mấy tay ltv cũng đỡ việc hẳn ra
Rất bố đời.
hình như RTX 2080 trở đi mới chạy dc Ray Tracing hả ?
@Hêu Con Bất cứ con nào cũng ray tracing đc bạn ạ, chỉ là RT = software hay hardware thôi.
Hiển nhiên ko dùng mấy con có hardware RT như RTX hay RX 6000 thì cái giá phải trả là khá chát nhé.
trontu20
TÍCH CỰC
6 tháng
Công nhận giỏi nhưng đau mắt quá 😆
image.jpg
Giờ quan trọng nhất là dùng Ai scale Up lên màn hình 4k mới ngon.
Đang chơi Super Mario Bros All Star SNES trên Nintendo Switch, sắp cứu được công chúa phần Super Marios 3 hay còn gọi là nấm đuôi. World 8 khó dã man
Mỗi phản chiểu và đổ bóng thôi mà thời nào chả có
Mày vui tính vãi
theeonao
TÍCH CỰC
6 tháng
Đau mắt thực sự
Vãi cả up công nghệ mới lên cái máy 30 năm tuổi.
quocnam_b(
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Công nhận đau mắt thiệt
Ui đỉnh quá ta!!!
vậy thôi, NVIDIA bỏ quảng cáo cho mấy con RTX đi nhé


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019