Có phải 1 mã lực bằng sức mạnh của 1 con ngựa?
ndminhduc
một năm trướcBình luận: 141Lượt xem: 173.281
Nếu nói về sức mạnh của xe hơi thì chính xác hơn phải tính moment xoắn
@xt30 Mô men xoắn có thứ nguyên là N.m cơ
1 Hp chính là sức kéo bình thường của 1 con ngựa. Nhưng ko phải là sức kéo max level của nó. Người ta đã chọn 1 Hp ko phải ngẫu nhiên đâu các con giời
@Mister.Ta0 Ngựa Tây nhá bro, phải loại ngựa to là ngựa của Anh quốc đoá.
đọc xong bài viết rồi mà tui vẫn chưa hiểu được 1 mã lực nghĩa là thế nào. thế cái xe máy của tui 15 mã lực thì nó mạnh bang 15 con ngựa hay sao. ai biết chỉ giùm tui với
Vậy máy lạnh 1 ngựa hay 1 ngựa rưỡi cũng tính theo kiểu này hả?😃
xgzfk8t7tzez.png

Hồi lâu rồi reddit với 9gag nổi lên vụ so sánh ngựa với vịt =))
À mà ông mod dịch bài có tâm tí. cả metric hp và imperial hp đều là mã lực cơ khí - mechanical hp nhé. nó chỉ khác nhau ở chỗ imperial hp đo bằng imperial measurement units, là lb, ft, minute này nọ đó. còn metric hp là đo bằng chuẩn đo lường metric, tức là mọi thứ qui về 1m, 1kg, 1s. cái chênh lệch cỡ 2 3% giữa 2 hệ là do quy đổi mà ra đó. chứ ko phải imperial là "cơ khí", còn metric là "khác" như ông tưởng đâu nhé.
Cho mình hỏi chút cái xe Ford Mústang màu đỏ trong hình là phiên bản mã hiệu gì thế?
cuối cùng vẫn chả ra làm sao, đọc loằng ngoằng velar
Túm 1 bọc lại là nên quên đi cái mã lực này đi. Cứ Watts mà phang cho nó dễ hiểu.
Bóc phốt @cuhiep đây mà
nói chung là lòe người mua 😁
tại sao lại có mã lực
mà lại ko có trâu lực cẩu lực hay voi lực
Thông tin thú vị. Mình vẫn ngộ nhận 1 mã lực = 1 con ngựa thật.
các bác sai lầm khi nghĩ nó tăng áp là nó ép hoạt động quá sức, bản chất nó là hoạt động sao cho tối đa công suất, làm việc tối đa có thể, chứ tăng áp nó k có tội gì gây hại máy cả, hại hay k là do vật liệu, thiết kế, độ ma sát kim loại
@tvhieu Bạn không biết trong cái động cơ bao nhiêu chi tiết, kết cấu thế nào và hoạt động ra sao, đâu phải cái nào cũng như nhau, việc bị bào mòn hư hỏng là chuyện đương nhiên sẽ có rồi. Hoạt động càng cao thì tất yếu máy càng nhanh rã. Suy nghĩ như bạn thì động cơ chả bao giờ có việc bị hư.
@zym16a Đọc comments của bạn không hiểu bạn đang nói ý gì. Cái gì cũng có giới hạn của nó. Nếu cái động cơ không có turbo mà đi chế ghép turbo vào để ép nó làm việc thì sẽ vượt quá khả năng của động cơ đương nhiên nhanh tã. Nhưng cái thằng có đủ công nghệ chế tạo và vật liệu để làm ra cái động cơ có turbo thì còn lâu nó mới tã, nếu vận hành, bảo dưỡng bảo trì đúng kỹ thuật.
@tvhieu Cái không có gì hại theo bạn là tương đương với việc bù đắp phải sử dụng vật liệu tốt hơn cơ chế hoạt động phù hợp hơn và giá thành sẽ khác rồi. Quan trọng là phải làm sao cân đối giữa cái được mà cái mất. Chứ để sử dụng những vật liệu công nghệ để chế tạo thì thừa sức nhưng sao họ lại không sử dụng vì không phù hợp với giá thành, nhu cầu thị trường. Như cái xe máy hồi xưa đâu phải do công nghệ cao hơn mà bây giờ không làm được nhưng bây giờ họ lại tập trung sản xuất mấy cái xe có tuổi thọ thấp, kém bền.
@gamigia1 Bác hiểu có hại thì phải hiểu có hại đối với động cơ cùng vật liệu cấu tạo chứ.
Có ai đọc mà ko biết như tui hơm
Thế tóm lại 1 mã lực không phải là bằng 1 con ngựa thì bằng mấy con hay không bằng một con để còn biết.
@bomduc bằng sức 1 con ngựa nhưng ko phải sức tối đa của con ngựa đó. trong bài đo lường đầu tiên thì Watt bắt con ngựa làm việc đến 4h để đo lận. Watt ngược đãi súc vật vl
@gamewalker Thế có nghĩa là 1 mã lực đúng là bằng sức 1 con ngựa 😆 sao lại bảo không bằng.
sau khi đọc bài hiểu thêm chút ý lâu ko biết
Trước giờ cũng nghĩ vậy à
tui học dốt đọc méo hiểu gì
Bài viết này đúng chất tinhte
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019