Có phải Pico bán tủ lạnh bị lỗi cho khách hàng không?

kieuphong31
11/6/2019 13:42Phản hồi: 7
Có phải Pico bán tủ lạnh bị lỗi cho khách hàng không?
Cách đây hơn 1 tháng, mình có mua 1 chiếc tủ lạnh Electrolux tại điện máy Pico - Quang Trung - Hà Đông.
Mua về được 1 ngày thì gia đình mình phát hiện ra tủ lạnh bị dò điện ra ngoài xung quanh vỏ tủ, bản lề cửa, thử bút thử điện thấy đỏ. Và gia đình mình ai cũng bị giật khi chạm tay vào vỏ tủ.
Khi mình báo lại cho Pico từ sáng, thì chiều tối mới có nhân viên đến kiểm tra. Sau khi họ nối mát tiếp đất xong thì không còn hiện tượng dò điện nữa. Mình chấp nhận dùng tiếp.

Trong quá trình sử dụng thì mình thấy tủ hay bị đóng tuyết trên ngăn đá, và đổ mồ hôi dưới ngăn mát.
Cho đến hôm qua thì hiện tượng đóng tuyết đã trở nên trầm trọng, vì các hốc gió bị bít kín bởi tuyết nên hơi lạnh không thể xuống ngăn mát làm cho thực phẩm bị hỏng. Vì bị đóng tuyết nên mình không thể điều chỉnh được mức độ lạnh trên ngăn đá (thanh điều chỉnh bị cứng lại)
Mình đã gọi điện lên tổng đài của hãng để báo lỗi, nhưng mãi chiều tối hôm nay mới có nhân viên xuống kiểm tra. Nhân viên không sửa gì cả mà chỉ bảo do để nhiều đồ quá làm chắn các hốc gió nên mới bị hiện tượng vậy, chỉ cần bỏ bớt đồ ra là hết.
Tuy nhiên theo mình tìm hiểu thì hiện tượng tủ đóng tuyết hay đóng băng trên ngăn đá là do 1 con tụ hay ic nào đó bị hỏng gây ra.
Lưu ý: cái tủ lạnh toshiba cũ nhà mình cũng bị hiện tượng đó và khi thay tụ gì đó thì hết đóng tuyết.

Vậy mình xin hỏi mọi người 2 câu:
1. Hiện tượng dò điện là do lỗi sản xuất hay tủ lạnh nào cũng bì dò (chỉ khác nhau là ít hay nhiều) và cần phải nối mát?
2. Hiện tượng đóng tuyết có phải do lỗi Rơ – le xả, hoặc Sò lạnh hoặc bị đứt cầu chì nhiệt hoặc do lỗi kĩ thuật nào khác gây ra không?

Nếu 2 lỗi trên là do lỗi sản xuất thì có phải pico đã bán tủ lạnh lỗi cho khách hàng và không chịu thực hiện chính sách đổi trả hàng cho khách?

Có bác nào làm về kĩ thuật điện lạnh hoặc ai đó am hiểu về các lỗi trên thì xin tư vấn giúp. Cảm ơn!
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buihathanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 đúng là hiên tượng rò điện ít hay nhiều tuỳ từng loại tủ.
cách 1: xoay ngược phích cắm- nếu không xoay được phích thì đổi đầu dây phía trong ổ cắm( giải thích tra google nhé).

cách 2: đấu dây mát cho tủ bằng cách đấu vào đường ống nước bằng sắt hoặc cắm cọc kim loại cỡ 1m (thường thì người ta chôn sâu hơn nhưng nhà không thiết kế từ đầu nên chon chỗ đất càm ẩm càng tốt) xuống chỗ đất ẩm rồi đấu dây mát vào.

2. cần phải coi chính xác sơ đồ điện của tủ lạnh- có dán trên tủ lạnh ở cạnh bên hoặc đằng sau. trường hợp của bạn có thể do rơ le thời gian hỏng nên chạy liên tục. không có thời gian ngừng chạy để bật điện trở sấy.

trường hợp thứ 2 là do điện trở sấy( giống như cái may xo đun nước thường nằm trong ống thuỷ tinh cách ly với nước) bị đứt do quá tải hoăc bị vào nước làm cho không sấy tan băng. nó dài như cái đũa bằng thuỷ tinh nằm sát mặt sàn ngăn đá

trường hợp thứ 3 do hỏng cảm biến nhiệt độ ( to bằng đốt ngón tay rưỡi) bị hỏng nên dù đang trong thời gian sấy nhưng nó cũng không cho điện trở sấy hoạt động
vậy nhé mỏi tay rồi 😃
@buihathanh Cảm ơn bác!
Vậy việc nhân viên hãng Electrolux tới không kiểm tra kĩ thuật mà chỉ dùng máy sấy sấy tan băng là thiếu trách nhiệm phải không bác. Vụ dò điện khắc phục được thì mình chấp nhận rồi. Nhưng còn vụ đóng tuyết mà nhân viên kiểm tra qua loa vậy là mình khác bức xúc.
Mua mới mà gặp lỗi thì đó là trường hợp hy hữu,số đen thôi.
@kawakami Số nhọ thì đúng rồi. Nhưng mình đang nghi không biết cái tủ này có phải hàng đổi trả từ trước không nữa. hic
@kieuphong31 cũng có thể lắm chứ,khi người ta chuyển hàng,bác đâu biết có phải máy mới như lúc mình xem,nguyên tem nguyên hộp.nói chung mua mới như vậy là ko dc,gần 10 triệu chứ ít đâu.
nagisa
TÍCH CỰC
5 năm
Mình miễn ý kiến nhưng thấy Phong Vũ bán tủ lạnh cũng ok, mua ở đây cũng yên tâm
tuanreb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Số nhọ rồi, hy vọng bên pico đổi mới cho bạn chiếc khác. Đồ điện lạnh lấy của mấy hãng Nhật Bản bền hơn, Electrolux giờ đồ điện tỷ lệ gia công ở Trung Quốc cao nên mình không ưa lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019