Câu hỏi này mình đã được khá nhiều anh em đặt ra, và câu trả lời của mình là: tùy vào tính năng đó là gì và nhu cầu sử dụng chính của chủ nhân chiếc xe ra sao!
Ví dụ như hệ thống chống trượt tự động ASR (Anti-Slip Regulation) trên chiếc Vespa GTS SuperTech 300 HPE mà mình đang đi chẳn hạn. Hệ thống ASR này là một tính năng an toàn, nó sẽ chủ động kiểm soát độ bám đường của bánh xe và tự động điều chỉnh mô-men xoắn cũng như công suất của động cơ, để đảm bảo xe không bị trượt ngã khi vận hành trên đường.
Lý thuyết này nghe có vẻ rất hợp lý, rất hay, rất ý nghĩa. Điều này hoàn toàn đúng chứ không hề sai, vì đối với nhiều hãng xe và người dùng xe, sự an toàn là điều họ đặt lên trên hết. Tuy nhiên, đối với một số anh em có kỹ năng điều khiển xe tốt, thích phong cách chạy xe máu lửa, thể thao... thì họ lại không thích sự can thiệp của hệ thống này. Nó làm cho người lái có cảm giác như xe bị "ì", không bốc, thậm chí một số anh em không biết rõ về ASR từ trước (trong đó có mình) cứ lầm tưởng là xe bị lỗi, và mình cũng tính đem xe đi kiểm tra rồi đó chứ! Haha... 😂
Như vậy, cái ASR này sẽ rất phù hợp và cần thiết đối với những ai có nhu cầu chạy xe nhẹ nhàng, đều đều, không vặn thốc ga, VD như các chị em phụ nữ. Còn đối với các anh em thích cảm giác lái sport thì tất nhiên sẽ không thích cái ASR này rồi, rất may là Vespa có trang bị cái nút tắt/mở ASR, chứ không thì sẽ có nhiều người buồn lắm đa! 😅
Còn anh em thì sao? Anh em thích một chiếc xe đầy đủ đồ chơi hiện đại hay một chiếc xe thuần túy, tự nhiên, chỉ vặn ga là vọt thôi? 😃
Ngoài những thứ bắt buộc phải có như đèn, phanh thì mình chỉ cần vặn ga là vọt là đủ. 1 sự thật là toàn bộ các tính năng an toàn ko bao giờ cứu được mình khi bị thằng khác lao vào, nên kỹ năng lái xe tốt sẽ tốt hơn.
cần lắm tính năng tự động nhận diện nên bật đèn far/cos với mấy đứa ko biết dùng 2 đèn này, và tính tăng tự động xi nhan cho mấy mụ đi lead.
Đi đường gặp 2 loại này vừa khó chịu vừa nguy hiểm.
Càng hiện đại thì càng dễ hỏng vặt & giá thành sẽ đắt hơn.
Ví dụ dễ thấy nhất là khóa cơ so với khóa điện tử. Lỡ đột ngột yếu pin hoặc đi vào chỗ nhiễu sóng thì...
Câu hỏi này mình đã được khá nhiều anh em đặt ra, và câu trả lời của mình là: tùy vào tính năng đó là gì và nhu cầu sử dụng chính của chủ nhân chiếc xe ra sao!
Ví dụ như hệ thống chống trượt tự động ASR (Anti-Slip Regulation) trên chiếc Vespa GTS SuperTech 300 HPE mà mình đang đi chẳn hạn. Hệ thống ASR này là một tính năng an toàn, nó sẽ chủ động kiểm soát độ bám đường của bánh xe và tự động điều chỉnh mô-men xoắn cũng như công suất của động cơ, để đảm bảo xe không bị trượt ngã khi vận hành trên đường.
Lý thuyết này nghe có vẻ rất hợp lý, rất hay, rất ý nghĩa. Điều này hoàn toàn đúng chứ không hề sai, vì đối với nhiều hãng xe và người dùng xe, sự an toàn là điều họ đặt lên trên hết. Tuy nhiên, đối với một số anh em có kỹ năng điều khiển xe tốt, thích phong cách chạy xe máu lửa, thể thao... thì họ lại không thích sự can thiệp của hệ thống này. Nó làm cho người lái có cảm giác như xe bị "ì", không bốc, thậm chí một số anh em không biết rõ về ASR từ trước (trong đó có mình) cứ lầm tưởng là xe bị lỗi, và mình cũng tính đem xe đi kiểm tra rồi đó chứ! Haha... :joy:
Như vậy, cái ASR này sẽ rất phù hợp và cần thiết đối với những ai có nhu cầu chạy xe nhẹ nhàng, đều đều, không vặn thốc ga, VD như các chị em phụ nữ. Còn đối với các anh em thích cảm giác lái sport thì tất nhiên sẽ không thích cái ASR này rồi, rất may là Vespa có trang bị cái nút tắt/mở ASR, chứ không thì sẽ có nhiều người buồn lắm đa! :sweat_smile:
Còn anh em thì sao? Anh em thích một chiếc xe đầy đủ đồ chơi hiện đại hay một chiếc xe thuần túy, tự nhiên, chỉ vặn ga là vọt thôi? :smiley:
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Câu hỏi này mình đã được khá nhiều anh em đặt ra, và câu trả lời của mình là: tùy vào tính năng đó là gì và nhu cầu sử dụng chính của chủ nhân chiếc xe ra sao!
Ví dụ như hệ thống chống trượt tự động ASR (Anti-Slip Regulation) trên chiếc Vespa GTS SuperTech 300 HPE mà mình đang đi chẳn hạn. Hệ thống ASR này là một tính năng an toàn, nó sẽ chủ động kiểm soát độ bám đường của bánh xe và tự động điều chỉnh mô-men xoắn cũng như công suất của động cơ, để đảm bảo xe không bị trượt ngã khi vận hành trên đường.
Lý thuyết này nghe có vẻ rất hợp lý, rất hay, rất ý nghĩa. Điều này hoàn toàn đúng chứ không hề sai, vì đối với nhiều hãng xe và người dùng xe, sự an toàn là điều họ đặt lên trên hết. Tuy nhiên, đối với một số anh em có kỹ năng điều khiển xe tốt, thích phong cách chạy xe máu lửa, thể thao... thì họ lại không thích sự can thiệp của hệ thống này. Nó làm cho người lái có cảm giác như xe bị "ì", không bốc, thậm chí một số anh em không biết rõ về ASR từ trước (trong đó có mình) cứ lầm tưởng là xe bị lỗi, và mình cũng tính đem xe đi kiểm tra rồi đó chứ! Haha... 😂
Như vậy, cái ASR này sẽ rất phù hợp và cần thiết đối với những ai có nhu cầu chạy xe nhẹ nhàng, đều đều, không vặn thốc ga, VD như các chị em phụ nữ. Còn đối với các anh em thích cảm giác lái sport thì tất nhiên sẽ không thích cái ASR này rồi, rất may là Vespa có trang bị cái nút tắt/mở ASR, chứ không thì sẽ có nhiều người buồn lắm đa! 😅
Còn anh em thì sao? Anh em thích một chiếc xe đầy đủ đồ chơi hiện đại hay một chiếc xe thuần túy, tự nhiên, chỉ vặn ga là vọt thôi? 😃
@lqthanh85bl
tốt hay dỡ do hãng họ định hình thôi bạn, chứ chạy con cup 125 mới thấy nó tốt cỡ nào so vs mức giá, hồi đó hãng định hình wave là dòng cao cấp vì ít chủng loại xe, bây giờ nó thành dạng xe bình dân nên phải cắt giảm thôi
@sskkb
Như bên Đài Loan xe máy nó phóng vù vù, tốc độ bt tụi nó đã là 60. ra ngoại ô xe phi lên 120km còn dc, đa số tai nạn do chạy ẩu nhiều, mình hay bị mấy đứa cấp 3 tấp đầu xe nên ủng hộ đổi mấy cái bằng chứ tụi nhỏ giờ phóng gê quá
@Lê văn zyx
Chưa chắc, vd như điện thoại, nhiều tính năng thì độ bảo mật kém hơn và hao pin hơn. Hay cụ thể là so xe máy với xe đạp sẽ thấy. Xe máy nhiều tính năng hơn nhưng lại gặp nhiều tai nạn hơn xe đạp.
@trantrungtu
Bjo các nhà sản xuất họ cân đối doanh số, lợi nhuận và giá thành bác ơi.
Sản xuất cái đt 4-5 năm ko hỏng, ko lỗi mốt rồi ko ai thay đt mới thì họ biết bán đt mới cho ai. Trong khi trung bình người dùng 2 năm thay đt 1 lần, thì họ chỉ cần sản xuất đt tuổi thọ 2.5 năm là ok.
Xe máy cũng vậy.
@trantrungtu
con sh 2017 mới 3 năm đã lỗi thời rồi , xe chạy chục năm ko biết thành gì luôn 😁 . theo mình h xe bền là xe ít hỏng vặt thôi , máy , sườn ko có lỗi nghiêm trọng là dc . chứ thời này đòi xe chạy chục năm như 15 20 năm về trước thì hơi lỗi thời rồi vì tầm 5 năm thôi là công nghệ xe bác lỗi thời lắm rồi . mua xe mới động cơ mới vừa mạnh lại vừa ít hao xăng và an toàn hơn ( trừ khi kt gia đình khó khăn ko có dk đổi thì thôi ).
@Dark1203
ko lỗi mốt nhưng lỗi về công nghệ , dream thì cũng cũ rồi chạy hao xăng so với mấy chiếc tay ga h có khi còn hao hơn tay ga h cũng tầm 50km/1l rồi . tui cũng chạy dream lúc còn đi học ( dream nhật ko phải dream tq nhé ) . nhưng nếu so với winner về độ tiết kiệm nhiên liệu cả độ vọt thì ko có cữa luôn .
Ngoài những thứ bắt buộc phải có như đèn, phanh thì mình chỉ cần vặn ga là vọt là đủ. 1 sự thật là toàn bộ các tính năng an toàn ko bao giờ cứu được mình khi bị thằng khác lao vào, nên kỹ năng lái xe tốt sẽ tốt hơn.
cần lắm tính năng tự động nhận diện nên bật đèn far/cos với mấy đứa ko biết dùng 2 đèn này, và tính tăng tự động xi nhan cho mấy mụ đi lead.
Đi đường gặp 2 loại này vừa khó chịu vừa nguy hiểm.
@vtq0384
nhóc đó đi xe gì vậy bác? xe như thế thường thì đã có tháo lắp từ thợ, lúc ráp lại không chuẩn nên mới có tình trạng đèn chiếu gần loá mắt người đối diện á bác
Càng hiện đại thì càng dễ hỏng vặt & giá thành sẽ đắt hơn.
Ví dụ dễ thấy nhất là khóa cơ so với khóa điện tử. Lỡ đột ngột yếu pin hoặc đi vào chỗ nhiễu sóng thì...
@LRA
Xe máy có chìa smartkey để túi rơi mất, phải dùng mã số nhập hết 6 mã hàng chữ số, vd: mã số 9 bấm giữ nháy đèn 9 lần xong 1 mã rồi nhập tiếp 5 hàng số sau nữa ngón tay đỏ ửng vì nhấn giữ, xong ra đại lý mua chìa mới hết 600-800k tùy xe của hãng khác nhau.
@tuyen_kientruc2013
Kiếm cái móc carabiner mấy chục ngàn gắn vào đai quần, vừa thời trang vừa khỏi sợ mất.
Đợt vừa rồi đi xem xe AB đời mới. Ngoài vụ bỏ hẳn khóa cơ còn vụ đèn không tắt được nữa nên dẹp (đời trước vẫn còn tùy chọn khóa cơ & khóa điện tử). Thử tưởng tượng, buổi tối đi vào ngõ, gặp mấy ông trời ngồi nhậu, chiếu đèn vào thì...
Chưa kể vụ bỏ cần đạp chân. Ngày xưa buổi tối xe đột ngột hết acquy, đèn cũng không sáng nổi. May còn đạp chân nên chạy được, hôm sau đi sửa. 1 bà chị ninja Lead, có lần hết điện giữa trưa phải dắt bộ, may mắn thế nào đúng chỗ sửa xe quen cách đấy vài chục mét.
@tuyen_kientruc2013
Ya & Pi giờ cũng chảnh lắm. Mình tính chuyển sang Suzuki hoặc Sym. Cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi.
Nhà từng dùng Sym, 1 chiếc hơn 20 năm, 1 chiếc hơn 10 năm vẫn chạy tốt.
@Communism
Bạn giỡn quài, cái xe này 300cc, vặn hết ga mà tắt ASR thì nó cũng trượt như gì đó chứ! Bài này mình đang càm ràm chiếc xe mà, QC vầy chắc hãng chửi chết luôn. =]]