Cơ quan đánh giá an toàn xe hơi Euro NCAP: 20 năm "phá" 1800 xe, tốn 160 triệu đô, cứu 78 ngàn người

ND Minh Đức
6/2/2017 6:14Phản hồi: 36
Cơ quan đánh giá an toàn xe hơi Euro NCAP: 20 năm "phá" 1800 xe, tốn 160 triệu đô, cứu 78 ngàn người
Euro NCAP là tổ chức đánh giá mức độ an toàn của xe hơi cực kỳ uy tín tại Châu Âu và từ khi thành lập cách đây 20 năm tới nay, họ cho biết đã tiến hành hơn 1800 vụ va chạm xe với tổng chi phí lên tới 160 triệu Euro, giúp cứu sống 78 ngàn sinh mạng.

Euro NCAP hoạt động hoàn toàn độc lập, đưa ra nhiều bài test phức tạp nhằm cho ra kết quả khách quan và trung thực nhất có thể. Hiện chuẩn 5 sao của tổ chức này gần như là yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ chiếc xe nào muốn bán ra tại thị trường này. Kỷ niệm 20 năm thành lập 1997 - 2017, họ đã phát hành một đoạn video so sánh lại các bài test hồi xưa so với hiện nay, không chỉ cho phép chúng ta hiểu hơn về quá trình đánh giá an toàn một chiếc xe hơi mà qua đó, còn nhìn thấy được sự phát triển của những công nghệ an toàn trên xe hơi trong 2 thập kỷ qua.


Trong đoạn video do Euro NCAP vừa phát hành, chúng ta có 2 chiếc xe đang được test theo 2 bài khác nhau: một bên 2017 là Honda Jazz và bên còn lại là Rover 100 1997. Mặc dù tốc độ khi va chạm ở mỗi chiếc xe đều là 64 km/h (40 mph) nhưng rõ ràng kết quả là cực kỳ khác nhau. Trong khi chiếc Honda Jazz chỉ bị vỡ kính chắn gió và hỏng phần đầu trước của xe thì chiếc Rover 100 gần như bị phá hủy hoàn toàn. Đồng thời khác với chiếc Honda Jazz, túi khi của mẫu Rover 100 cũng không đủ khả năng đảm bảo an toàn cho hình nhân hành khách ngồi trong xe - kết quả bị đập đầu vào vô lăng. Bởi thế cách đây 20 năm, chiếc Rover 100 chỉ được đánh giá 1 sao theo tiêu chuẩn của NCAP.

Tham khảo NCAP
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có nhầm 1800 xe hay 1800 đời xe, mẫu xe
@loccaloccoc
1800 lần thử
sangcay
ĐẠI BÀNG
7 năm
@loccaloccoc Khó tính hay khó nghĩ....?????!!!!
@sangcay 1 mau xe thu it nhat 3 chiec. Moi nam 1 dong xe ra 1 doi xe. Quote ng ta cung phai mang nao di nhe
sangcay
ĐẠI BÀNG
7 năm
@loccaloccoc Ai mà chả biết vậy... Và cũng biết luôn là tác giả viết không rõ ràng nhưng cũng dễ dàng hiểu là số lần thử. Vậy là khó tính nhé bạn. Thân bạn !!!!

P/S : khôn quá thành khó tính và chậm hơn người khác đó bạn...Mọi việc cứ theo phương châm " Mặc kệ nó cứ làm tới " của Richard Branson
thien103
ĐẠI BÀNG
7 năm
1800 vụ và chạm , nhiều xe, nhiều đời xe..
lục địa già là nơi thịnh vượng bậc nhất rồi còn gì
@minhhai1768 già nhất là châu phi 😆
@palmtj27
@palmtj27 Già ý nói tuổi thọ trung bình cao, tỷ lệ người già trong cơ cấu dân số cao.
ros12810.9
TÍCH CỰC
7 năm
@manhcuongc88 Theo thiển ý của tui gọi Châu Âu là lục địa già để phân biệt với tân lục địa Châu Mỹ. Không liên quan tới tuổi thọ và cơ cấu dân số nha bác.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@manhcuongc88 Định nghĩa mới à,người ta đang nói lục địa
Hàng nghìn hình nộm phải chịu thương tật suốt đời 😁
@illusion N fiction Đại diện tổ chức bảo vệ Nộm Quyền cho hay
thế nếu như avatar em thì ng nông dân phải làm gì 😁
có 67km/h thôi mà đâm nát bét cả đầu xe. Vậy mà mấy anh tổ lái nhà ta đi xe máy toàn gần trăm, bảo sao...
kienhai93
ĐẠI BÀNG
7 năm
2051 euro cứu được 1 mạng . Giá quá rẻ .
A to vn đưa qua đây họ tes thì được mấy sao ae
Và VN vẫn đang sử dụng những mẫu xe "đời mới" với tiêu chuẩn an toàn từ những năm 2000
Châu âu thì khỏi nói rồi, nhưng đến giờ mình vẫn không hiểu là tại sao người Việt lại ghét xe Mỹ hơn xe Nhật nhiều, ít tiền mà muốn full option thì xe Hàn, nhiều tiền hơn hoặc muốn ăn chắc mặc bền thì xe Nhật, khá hơn thì xe Đức chứ rất ít ai chọn xe Mỹ.
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@thanhtuantvc mình thấy chỗ mình toàn camry với mazda trầm 2tỷ trở xuống thì thế, còn giàu có hơn thì mẹc với bim. rất ít thấy bán tải
Vietyeunhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NTLK9 Theo mình biết thì nhật là nước ít tài nguyên nên xe nhật rất tiết kiệm xăng
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@NTLK9 Ng mỹ kiểu sống của họ là làm nhiều ăn nhiều. xe mỹ cũng vì thế mà nổi tiếng độ uống xăng rồi. Dân mình ít tiền không thích đi. Bây h thì dân mỹ họ cũng thay đổi nếp nghĩ là tiết kiệm hơn nên họ cũng thích xe nhật hơn.
@NTLK9 Xe mỹ cụ thể là ford và GM trước đây mang tiếng là uống xăng,khó sửa,phụ tùng khó tìm,... bây giờ xe mỹ cải thiện tiết kiệm nhiên liệu hơn ngày xưa. Nếu nói ít chọn xe mỹ thì bạn quá nhầm.Ford ranger đang làm mưa làm gió.
Nếu Euro NCAP liên kết làm ăn với mấy nhà buôn xe và linh phụ kiện ô tô tại VN thì chi phí sẽ không tốn đến 160 triệu đô.
người mỹ cũng thích xe nhật vì tiết kiệm xăng và bền. VN nghèo xe hơi ăn chắc mặc bền là nhất đúng rồi. Hãng Xe hàn mới quan tâm thị trường VN đc vài năm, ra đường thấy xe Hàn cũng khá nhiều đấy
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/xe-nhat-duoc-nguoi-my-dung-lau-nhat-3519100.html
Vậy ờ Việt Nam dùng tiêu chuẩn hay dùng cách gì để đánh giá an toàn xe hơi?
Nếu xe ráp ở VN và ráp ở Thái nhập về, thì tiêu chuẩn an toàn được đánh giá như thế nào?
VN có đánh giá an toàn xe hơi không? hay hãng công bố sao thì biết vậy?
penguinlvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vì sao "cứu 78 ngàn người" được hay thống kê thế nào nhỉ?
@penguinlvt dựa vào thông kê các tai nạn đã xảy ra, 78k người này ko die khi gặp tai nạn với các trường hợp xảy ra tương tự như vậy
160 triệu đô, khác 160 triệu euro nha ad
Đọc ban đầu về số lần phá vs tiền nghe giật mình
Dọc tiếp thấy cứu mấy ngàn người, thấy hay hay
mark_khoa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mong mỏi Asean NCAP cũng sẽ phát triển được như vậy...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019