Euro NCAP là tổ chức đánh giá mức độ an toàn của xe hơi cực kỳ uy tín tại Châu Âu và từ khi thành lập cách đây 20 năm tới nay, họ cho biết đã tiến hành hơn 1800 vụ va chạm xe với tổng chi phí lên tới 160 triệu Euro, giúp cứu sống 78 ngàn sinh mạng.
Euro NCAP hoạt động hoàn toàn độc lập, đưa ra nhiều bài test phức tạp nhằm cho ra kết quả khách quan và trung thực nhất có thể. Hiện chuẩn 5 sao của tổ chức này gần như là yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ chiếc xe nào muốn bán ra tại thị trường này. Kỷ niệm 20 năm thành lập 1997 - 2017, họ đã phát hành một đoạn video so sánh lại các bài test hồi xưa so với hiện nay, không chỉ cho phép chúng ta hiểu hơn về quá trình đánh giá an toàn một chiếc xe hơi mà qua đó, còn nhìn thấy được sự phát triển của những công nghệ an toàn trên xe hơi trong 2 thập kỷ qua.
Trong đoạn video do Euro NCAP vừa phát hành, chúng ta có 2 chiếc xe đang được test theo 2 bài khác nhau: một bên 2017 là Honda Jazz và bên còn lại là Rover 100 1997. Mặc dù tốc độ khi va chạm ở mỗi chiếc xe đều là 64 km/h (40 mph) nhưng rõ ràng kết quả là cực kỳ khác nhau. Trong khi chiếc Honda Jazz chỉ bị vỡ kính chắn gió và hỏng phần đầu trước của xe thì chiếc Rover 100 gần như bị phá hủy hoàn toàn. Đồng thời khác với chiếc Honda Jazz, túi khi của mẫu Rover 100 cũng không đủ khả năng đảm bảo an toàn cho hình nhân hành khách ngồi trong xe - kết quả bị đập đầu vào vô lăng. Bởi thế cách đây 20 năm, chiếc Rover 100 chỉ được đánh giá 1 sao theo tiêu chuẩn của NCAP.
Euro NCAP hoạt động hoàn toàn độc lập, đưa ra nhiều bài test phức tạp nhằm cho ra kết quả khách quan và trung thực nhất có thể. Hiện chuẩn 5 sao của tổ chức này gần như là yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ chiếc xe nào muốn bán ra tại thị trường này. Kỷ niệm 20 năm thành lập 1997 - 2017, họ đã phát hành một đoạn video so sánh lại các bài test hồi xưa so với hiện nay, không chỉ cho phép chúng ta hiểu hơn về quá trình đánh giá an toàn một chiếc xe hơi mà qua đó, còn nhìn thấy được sự phát triển của những công nghệ an toàn trên xe hơi trong 2 thập kỷ qua.
Trong đoạn video do Euro NCAP vừa phát hành, chúng ta có 2 chiếc xe đang được test theo 2 bài khác nhau: một bên 2017 là Honda Jazz và bên còn lại là Rover 100 1997. Mặc dù tốc độ khi va chạm ở mỗi chiếc xe đều là 64 km/h (40 mph) nhưng rõ ràng kết quả là cực kỳ khác nhau. Trong khi chiếc Honda Jazz chỉ bị vỡ kính chắn gió và hỏng phần đầu trước của xe thì chiếc Rover 100 gần như bị phá hủy hoàn toàn. Đồng thời khác với chiếc Honda Jazz, túi khi của mẫu Rover 100 cũng không đủ khả năng đảm bảo an toàn cho hình nhân hành khách ngồi trong xe - kết quả bị đập đầu vào vô lăng. Bởi thế cách đây 20 năm, chiếc Rover 100 chỉ được đánh giá 1 sao theo tiêu chuẩn của NCAP.
Tham khảo NCAP