Nguồn tin của trang TechCrunch từ ngành bất động sản cho biết rằng Apple đang cân nhắc mở Apple Store ở Indonesia và Việt Nam như là bước đi kế tiếp trong việc mở rộng sang khu vực Đông Nam Á. Mới đây Apple cũng đã mở 1 store ở Thái Lan rồi. Hiện ở Việt Nam chúng ta chỉ mới có các cửa hàng được Apple ủy quyền bán hoặc các cửa tiệm bán đồ xách tay mà thôi, chưa có một cửa hàng nào của chính Apple cả.
Nếu bạn thắc mắc vì sao Apple lại mở Apple Store trong khi cửa hàng bán đồ Apple đã đầy khắp nước ta rồi thì đây là lý do: Apple Store không chỉ là nơi bán hàng, nó còn là nơi gặp gỡ của những người thích đồ Apple, của những khách tham quan, và là nơi Apple tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng, chia sẻ cộng đồng... Apple Store có một ma lực kinh khủng, nó có thể khiến bạn móc tiền ra mua một thứ gì đó từ iPhone, iPad cho đến loạt phụ kiện nhờ cách trưng bày đẹp mắt, nhân viên không đi theo tò tò để bạn thoải mái trải nghiệm bao lâu tùy thích và không gian rộng, thoáng. Mình đánh giá Apple Store là một trong những cửa hàng bán lẻ xịn nhất mà bạn có thể trải nghiệm trên thế giới, không tính các cửa hàng cho giới siêu giàu hay xa xỉ phẩm.
Quan trọng hơn, Apple Store còn là một thứ để người ta nhớ tới Apple, để người ta muốn xem đồ Apple thì có chỗ ghé và xây dựng tình yêu với thương hiệu. Apple cực kì khôn ngoan trong chiến lược này và Xiaomi cũng đang học theo cách làm cửa hàng bán lẻ của Apple để xây dựng lòng trung thành của người dùng. Về lâu dài, lòng trung thành này sẽ khiến người dùng gắn với hệ sinh thái của hãng và rút được rất nhiều tiền.
Ngoài ra, mỗi Apple Store lớn trên thế giới đều có một thiết kế riêng, độc đáo, không store nào giống store nào. Ví dụ, Apple Store lớn tại Berlin nằm trong một tòa nhà cổ, bước vào bên trong lại cực kì hiện đại với cầu thang lớn dẫn lên lầu. Apple Store mình từng ghé ở Barcelona cũng thep phong cách tương tự trong khi Apple Store ở Singapore lại hiện đại, nhiều cây xanh bên trong. Tính ra thì mấy Apple Store trong các trung tâm thương mại ở Mỹ là nhìn chán nhất vì nó cũng như bao cửa hàng bình thường khác chứ không có điểm nhấn thiết kế.
Nếu bạn thắc mắc vì sao Apple lại mở Apple Store trong khi cửa hàng bán đồ Apple đã đầy khắp nước ta rồi thì đây là lý do: Apple Store không chỉ là nơi bán hàng, nó còn là nơi gặp gỡ của những người thích đồ Apple, của những khách tham quan, và là nơi Apple tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng, chia sẻ cộng đồng... Apple Store có một ma lực kinh khủng, nó có thể khiến bạn móc tiền ra mua một thứ gì đó từ iPhone, iPad cho đến loạt phụ kiện nhờ cách trưng bày đẹp mắt, nhân viên không đi theo tò tò để bạn thoải mái trải nghiệm bao lâu tùy thích và không gian rộng, thoáng. Mình đánh giá Apple Store là một trong những cửa hàng bán lẻ xịn nhất mà bạn có thể trải nghiệm trên thế giới, không tính các cửa hàng cho giới siêu giàu hay xa xỉ phẩm.
Quan trọng hơn, Apple Store còn là một thứ để người ta nhớ tới Apple, để người ta muốn xem đồ Apple thì có chỗ ghé và xây dựng tình yêu với thương hiệu. Apple cực kì khôn ngoan trong chiến lược này và Xiaomi cũng đang học theo cách làm cửa hàng bán lẻ của Apple để xây dựng lòng trung thành của người dùng. Về lâu dài, lòng trung thành này sẽ khiến người dùng gắn với hệ sinh thái của hãng và rút được rất nhiều tiền.
Ngoài ra, mỗi Apple Store lớn trên thế giới đều có một thiết kế riêng, độc đáo, không store nào giống store nào. Ví dụ, Apple Store lớn tại Berlin nằm trong một tòa nhà cổ, bước vào bên trong lại cực kì hiện đại với cầu thang lớn dẫn lên lầu. Apple Store mình từng ghé ở Barcelona cũng thep phong cách tương tự trong khi Apple Store ở Singapore lại hiện đại, nhiều cây xanh bên trong. Tính ra thì mấy Apple Store trong các trung tâm thương mại ở Mỹ là nhìn chán nhất vì nó cũng như bao cửa hàng bình thường khác chứ không có điểm nhấn thiết kế.
Nguồn: TechCrunch