Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, ngay từ khi bước vào ngành công nghiệp ô tô, Bugatti đã không ngừng phát triển các phiên bản concept để khám phá mọi thứ, mọi ngóc ngách, từ các xu hướng thiết kế trong tương lai đến các phiên bản bổ sung có thể sản xuất trong phân khúc xe của họ.
Tuy nhiên, hầu hết các thông tin về những mẫu concept này vẫn được giữ kín, không chỉ là hình ảnh, mà còn những công nghệ để sản xuất chúng. Thế nhưng giờ đây, Bugatti đã chia sẻ với Carscoop các thông tin và hình ảnh về 3 mẫu xe concept "bí mật" chưa bao giờ được sản xuất, vì một lý do nào đó. Trong đó, thậm chí đã có mẫu xe tiến rất gần đến việc sản xuất thương mại, nhưng rốt cuộc lại không thực hiện được.
Nói một cách rõ ràng hơn, đây chỉ là những ý tưởng được đề xuất trong nội bộ công ty và chưa bao giờ được hiện thực hoá thành sản phẩm thương mại. Và nó cũng cho thấy rằng kế hoạch sản xuất những mẫu xe mới luôn tồn tại ở Bugatti. Không có sự liên kết nào giữa những mẫu siêu xe concept này với những mẫu xe hiện tại hoặc tương lai.
Tuy nhiên, hầu hết các thông tin về những mẫu concept này vẫn được giữ kín, không chỉ là hình ảnh, mà còn những công nghệ để sản xuất chúng. Thế nhưng giờ đây, Bugatti đã chia sẻ với Carscoop các thông tin và hình ảnh về 3 mẫu xe concept "bí mật" chưa bao giờ được sản xuất, vì một lý do nào đó. Trong đó, thậm chí đã có mẫu xe tiến rất gần đến việc sản xuất thương mại, nhưng rốt cuộc lại không thực hiện được.
Nói một cách rõ ràng hơn, đây chỉ là những ý tưởng được đề xuất trong nội bộ công ty và chưa bao giờ được hiện thực hoá thành sản phẩm thương mại. Và nó cũng cho thấy rằng kế hoạch sản xuất những mẫu xe mới luôn tồn tại ở Bugatti. Không có sự liên kết nào giữa những mẫu siêu xe concept này với những mẫu xe hiện tại hoặc tương lai.
1. Bugatti Veyron Barchetta
Chiếc Bugatti đầu tiên mà chúng ta chưa từng thấy từ trước đến nay chính là chiếc siêu xe mui trần Veyron Barchetta, được tạo ra bởi trưởng bộ phận thiết kế của Bugatti, ông Achim Anscheidt, vào năm 2008. Mẫu siêu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse nhưng được thiết kế thân xe hoàn toàn mới và kính chắn gió dạng tròn bao quanh xe giống như những chiếc Speedster. Điều thú vị là một số chi tiết bên ngoài, đặc biệt là đèn pha của nó, đã xuất hiện trên chiếc Bugatti Divo, khá tương đồng với chiếc Chiron hiện tại.
Autoblog đã nói chuyện với Anscheidt về Bugatti Veyron Barchetta, họ cho rằng các chuyên gia hàng đầu của hãng đã không ngần ngại áp dụng phong cách thiết kế tương tự cho Lamborghini khi ra mắt những mẫu xe sản xuất giới hạn vào thời điểm đó.
2. Bugatti Atlantic
Nhiều năm sau khi Bugatti Veyron Barchetta ra đời, hãng xe Pháp đã tạo ra một dòng sản phẩm với ba mẫu xe khác nhau và thiết kế hai mẫu concept mới, một mẫu xe xếp dưới Bugatti Chiron và một mẫu xe xếp hàng trên chiếc hypercar nổi tiếng phá nhiều kỷ lục này. Chiếc xe concept đầu tiên trong số đó chính là Bugatti Atlantic, nó được tạo ra vào năm 2015 dưới dạng phiên bản "hiện đại" của mẫu xe nổi tiếng Type 57 Atlantic 1936. Hãng xe Pháp đã lên kế hoạch để giới thiệu chiếc Atlantic tại triển lãm Pebble Beach năm đó. Tuy nhiên, biến cố "Dieselgate" (scandal về khí thải động cơ Diesel của VW) đã xảy ra ngay sau đó và việc ra mắt đã bị hủy bỏ.
Quảng cáo
Bugatti đã dành đến 18 tháng để phát triển chiếc Atlantic này, nó thậm chí đã được trang bị một số công nghệ tiên tiến từ dự án Porsche Taycan của VW, lúc đó được biết đến với cái tên "Mission E". Nó có thể đã được bán ra với động cơ V8 tăng áp kép cùng với một hệ thống động cơ điện. Ngoài ra, Bugatti Atlantic còn có đến hai phiên bản: coupe và roadster.
3. Bugatti W16 Coupe "Rembrandt"
Cuối cùng chính là mẫu xe concept mang nhiều tham vọng của hãng xe Pháp nhất - chiếc Bugatti W16 Coupe "Rembrandt". Nó được thiết kế như một chiếc Grand Tourer với động cơ đặt trước, sử dụng chung động cơ W16 8.0L Quad-turbo của Chiron. W16 Coupe "Rembrandt" đã có thể là mẫu xe flagship trong gia đình Bugatti với công nghệ tiên tiến và vật liệu cấu thành xa xỉ nhất. Nó vay mượn một số chi tiết từ chiếc Bugatti Veyron Barchetta, chẳng hạn như đèn pha. Ngoài ra, cũng có một số thiết kế của nó sau này được ứng dụng trên chiếc Bugatti La Voiture Noire, đáng chú ý nhất là thiết kế đèn hậu dạng LED chạy ngang rất độc đáo.
Bugatti W16 Coupe "Rembrandt" có công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và nó được định giá lên đến 20 triệu USD vào thời điểm đó.
Quảng cáo
Theo Carscoop