[Có thể bạn chưa biết] 3 mẫu siêu xe concept "bí mật" của Bugatti

Enzo Le
21/2/2020 11:49Phản hồi: 35
[Có thể bạn chưa biết] 3 mẫu siêu xe concept "bí mật" của Bugatti
Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, ngay từ khi bước vào ngành công nghiệp ô tô, Bugatti đã không ngừng phát triển các phiên bản concept để khám phá mọi thứ, mọi ngóc ngách, từ các xu hướng thiết kế trong tương lai đến các phiên bản bổ sung có thể sản xuất trong phân khúc xe của họ.

bugatti-concepts.jpg

Tuy nhiên, hầu hết các thông tin về những mẫu concept này vẫn được giữ kín, không chỉ là hình ảnh, mà còn những công nghệ để sản xuất chúng. Thế nhưng giờ đây, Bugatti đã chia sẻ với Carscoop các thông tin và hình ảnh về 3 mẫu xe concept "bí mật" chưa bao giờ được sản xuất, vì một lý do nào đó. Trong đó, thậm chí đã có mẫu xe tiến rất gần đến việc sản xuất thương mại, nhưng rốt cuộc lại không thực hiện được.

bugatti-57-sc-atlantic.jpg

Nói một cách rõ ràng hơn, đây chỉ là những ý tưởng được đề xuất trong nội bộ công ty và chưa bao giờ được hiện thực hoá thành sản phẩm thương mại. Và nó cũng cho thấy rằng kế hoạch sản xuất những mẫu xe mới luôn tồn tại ở Bugatti. Không có sự liên kết nào giữa những mẫu siêu xe concept này với những mẫu xe hiện tại hoặc tương lai.


1. Bugatti Veyron Barchetta


Bugatti-Veyron-Barchetta-6.jpg


Chiếc Bugatti đầu tiên mà chúng ta chưa từng thấy từ trước đến nay chính là chiếc siêu xe mui trần Veyron Barchetta, được tạo ra bởi trưởng bộ phận thiết kế của Bugatti, ông Achim Anscheidt, vào năm 2008. Mẫu siêu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse nhưng được thiết kế thân xe hoàn toàn mới và kính chắn gió dạng tròn bao quanh xe giống như những chiếc Speedster. Điều thú vị là một số chi tiết bên ngoài, đặc biệt là đèn pha của nó, đã xuất hiện trên chiếc Bugatti Divo, khá tương đồng với chiếc Chiron hiện tại.



Autoblog đã nói chuyện với Anscheidt về Bugatti Veyron Barchetta, họ cho rằng các chuyên gia hàng đầu của hãng đã không ngần ngại áp dụng phong cách thiết kế tương tự cho Lamborghini khi ra mắt những mẫu xe sản xuất giới hạn vào thời điểm đó.

2. Bugatti Atlantic


bugatti-atlantic-concept-2.jpg


Nhiều năm sau khi Bugatti Veyron Barchetta ra đời, hãng xe Pháp đã tạo ra một dòng sản phẩm với ba mẫu xe khác nhau và thiết kế hai mẫu concept mới, một mẫu xe xếp dưới Bugatti Chiron và một mẫu xe xếp hàng trên chiếc hypercar nổi tiếng phá nhiều kỷ lục này. Chiếc xe concept đầu tiên trong số đó chính là Bugatti Atlantic, nó được tạo ra vào năm 2015 dưới dạng phiên bản "hiện đại" của mẫu xe nổi tiếng Type 57 Atlantic 1936. Hãng xe Pháp đã lên kế hoạch để giới thiệu chiếc Atlantic tại triển lãm Pebble Beach năm đó. Tuy nhiên, biến cố "Dieselgate" (scandal về khí thải động cơ Diesel của VW) đã xảy ra ngay sau đó và việc ra mắt đã bị hủy bỏ.

Quảng cáo



Bugatti đã dành đến 18 tháng để phát triển chiếc Atlantic này, nó thậm chí đã được trang bị một số công nghệ tiên tiến từ dự án Porsche Taycan của VW, lúc đó được biết đến với cái tên "Mission E". Nó có thể đã được bán ra với động cơ V8 tăng áp kép cùng với một hệ thống động cơ điện. Ngoài ra, Bugatti Atlantic còn có đến hai phiên bản: coupe và roadster.

3. Bugatti W16 Coupe "Rembrandt"


Bugatti-W16-Coupe-Rembrandt.jpg


Cuối cùng chính là mẫu xe concept mang nhiều tham vọng của hãng xe Pháp nhất - chiếc Bugatti W16 Coupe "Rembrandt". Nó được thiết kế như một chiếc Grand Tourer với động cơ đặt trước, sử dụng chung động cơ W16 8.0L Quad-turbo của Chiron. W16 Coupe "Rembrandt" đã có thể là mẫu xe flagship trong gia đình Bugatti với công nghệ tiên tiến và vật liệu cấu thành xa xỉ nhất. Nó vay mượn một số chi tiết từ chiếc Bugatti Veyron Barchetta, chẳng hạn như đèn pha. Ngoài ra, cũng có một số thiết kế của nó sau này được ứng dụng trên chiếc Bugatti La Voiture Noire, đáng chú ý nhất là thiết kế đèn hậu dạng LED chạy ngang rất độc đáo.



Bugatti W16 Coupe "Rembrandt" có công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và nó được định giá lên đến 20 triệu USD vào thời điểm đó.

Quảng cáo


Theo Carscoop
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em Atlantic quá đẹp, em cuối máy đặt trước ko hay cho lắm! Dòng này mà máy đặt trước chạy ko thể nào đã bằng máy đặt sau!
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
@SVTRaptor cũng tùy trình độ căn chỉnh của nsx nữa. Lý tưởng nhất trên giấy là máy đặt giữa dẫn động 4 bánh vì nó "cân bằng" đó là lý do đa số xe thể thao hiện đại đều xài cấu trúc này.
911 huyền thoại luôn xài cấu trúc động cơ đặt lệch hẳn về đít những vẫn có hiệu suất tuyệt vời do trình độ kỹ thuật siêu to khổng lồ của Pót. 1 ví dụ khác là SLR mcLaren mang tiếng là động cơ trước nhưng capo siêu dài nên vẫn có thể coi là động cơ đặt giữa dù khoang lái ở sau động cơ.
@SVTRaptor tùy mục đích nhắm đến, nếu tối ưu cho tốc độ thì máy đặt sau, thiết kế trọng tâm thấp. thời trang, sành điệu thì nhiều chi tiết thừa, cản gió khó tăng tốc. tiện lợi thì nhiều khoang để đồ, nặng nề, máy yếu hơn...
libieu
CAO CẤP
4 năm
Bugatti vs cột điện thì bênh nào win 😆
Một con có mấy triệu à ... rẻ mà
Cái mỏ như cá ba đuôi đòi ăn,quá đẹp
cuong_soft
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phê
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
Ù ôi.
nholuumanh
TÍCH CỰC
4 năm
Atlantic đẹp hơn Chiron, giàu vậy mà tiếc chi không sản xuất trời
@nholuumanh Làm siêu xe mà lợi nhuận ròng nó lớn thì Bugatti đã không bán mình cho WV, Lambo cũng không về tay WV, Ferr cũng không phải bán cho FCA, Aston không phải lận đận nhiều chục năm qua với mấy đời chủ..
nholuumanh
TÍCH CỰC
4 năm
@ChiCoMotSuThat Bugatti bán mình những năm ở thế kỉ trước, vị CEO đầu tiên lập ra Bugatti kinh doanh rất tốt nhưng người kế nhiệm ông và con trai ông ta lại không giỏi như vậy nên mới dần đi xuống phải bán mình, chứ họ làm tốt như bây giờ thì sao phải bán mình ?
@nholuumanh Đồng ý từ lúc Veyron ra đời thì Bugatti có vẻ bán rất được. Nhưng số lượng xe bán ra vẫn không đủ bù cho chi phí nghiên cứu, phát triển.
Annotation 2020-03-02 220124.jpg
Thiết kế của Bugatti vẫn độc đáo và khác biệt nhất so với Hypercars khác
Không có giá trị cốt lỗi như xe Nhật ... nên bán Việt Nam! Sẽ ế ... Thân! 😁
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Rollsroyce 1000.mã 😆
đẹp thế nhưng mà khi nào tôi có 1 cái còn đẹp hơn nữa
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
e không thích thiết kế của hãng này, trông cứ cục mịch 😆)
@BenGlo Tính ra thích Bentley hơn ahaha 😔(
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Tên Hiển Thị 😆), mình đang so sánh các hãng cao cấp với nhau dưới thẩm mĩ của mình. Chứ đem con này so với vios, i10 thì cả 1 trời 1 vực r. Với lại cứ nhiều tiền là ko được chê hả????
@tuan 95 Ko phải là ko được chê, nhưng nhiều tiền nó phải có lý do của nó mới nhiều tiền. Xấu thì ai bỏ triệu này triệu kia ra để mua?
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Tên Hiển Thị có đọc kĩ bình luận của mình ko? đây là vấn đề thẩm mĩ, mà thẩm mĩ thì là ý kiến cá nhân. Chả ai bàn về chất lượng, sức mạnh, ... của nó cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019